Anh tên là Đặng Văn Hanh, kỹ sư công nghệ thông tin với gần 20 năm kinh nghiệm và 15 năm làm việc cho công ty máy tính số 1 thế giới HPE.

Dưới đây là trải lòng của anh, từ một người chưa từng tin chuyện tâm linh cho đến khi cảm nhận được ánh sáng của Phật Pháp và thay đổi bản thân trở nên tốt hơn:

Tuổi thơ tôi khá vất vả do gia đình có nhiều anh chị em. Tuy nhiên bố mẹ vẫn cho tôi được ăn học cẩn thận. Năm 1999, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên Hà Nội, tôi được tuyển dụng vào công ty máy tính TTC, rồi đến công ty Hyundai IT Việt Nam. Sau 4 năm kinh nghiệm, tôi đi phỏng vấn và được vào làm công ty HP năm 2003. Đó là một công ty hàng đầu về công nghệ tại Việt Nam thời bấy giờ.

Là một kỹ sư công nghệ thông tin, chưa từng tin chuyện tâm linh

Tôi chưa bao giờ tin chuyện Thần, Phật, cũng không có thói quen đến chùa hay đi cầu xin ở đâu bất cứ điều gì. Hơn nữa, công tác cho một công ty nước ngoài, họ không có văn hóa ngày rằm mùng 1; nên việc cúng bái lại càng xa lạ hơn đối với tôi.

Tôi có nhiều bạn bè người ngoại quốc. Họ chẳng cúng lễ gì nhưng họ sống vẫn tốt hơn mình, tự do hơn mình. Tôi nhìn thấy rất rõ ràng. Thậm chí, khi tôi đi đến những nơi có các đền thờ ở các nước, cũng chẳng có ai vái lạy xì xụp như mình, chẳng đốt vàng mã như mình. Họ chỉ đến để tham quan, ngắm cảnh… Vậy sao cuộc sống của họ vẫn khá hơn? Mọi thứ xung quanh họ thật sự tốt hơn? Điều này càng khiến tôi thêm ngờ vực về thế giới tâm linh.

Năm 2015, bố vợ tôi bị bệnh máu trắng. Những lúc ở trong viện chăm ông tôi thường xuyên lên mạng để tìm các phương pháp chữa trị hiệu quả. Tôi đi tìm các môn tập để nâng cao sức khỏe con người, mong một ngày bố mẹ có thể khỏe mạnh chứ không phải thường xuyên nằm viện.

Tình cờ biết Pháp Luân Công

Tôi tìm hiểu các phương pháp rèn luyện sức khoẻ và tình cờ thấy Pháp Luân Công trên mạng. Làm việc trong tập đoàn lớn của nước ngoài, cho nên tôi tìm hiểu thông tin một cách khách quan, từ những người trí thức. Bởi vì tôi vốn không tin vào bất cứ cái gì là mê tín.

Thật bất ngờ khi có tới hơn 140 quốc gia đang có các học viên theo học để nâng cao đạo đức và rèn luyện thân thể mỗi ngày. Nếu các bạn đi ra nước ngoài, sẽ không quá khó để nhìn thấy họ trong các công viên cũng như các quảng trường lớn trừ Trung Quốc.

Câu chuyện về Sư phụ Lý Hồng Chí (phần 2): Hồi ức về khoảng thời gian trân quý khi Sư phụ giảng Pháp tại Hồng Kông
Các học viên Pháp Luân Công luyện công tập thể tại Đại Dữ Sơn, Hồng Kông (ảnh Flickr)

Tôi thấy ở nước Mỹ một số trường Đại học lớn hàng đầu như Stanford, Columbia đều có những địa điểm tập dành cho sinh viên tham dự hàng ngày và được thông báo lên website của trường:

Pháp Luân Đại Pháp tại Đại học Stanford: https://web.stanford.edu/group/falun/index.html

Pháp Luân Đại Pháp tại Đại học Columbia:

http://www.columbia.edu/cu/falundafa/

Nguyên nhân sâu xa của bệnh tật

Tôi đọc những chia sẻ của các học viên về sự cải biến tâm và thân khi tu sửa theo nguyên lý chỉ đạo Chân Thiện Nhẫn của Pháp Luân Công.Và tôi bỗng hiểu ra rằng, thế giới tâm linh mà mọi người vẫn hay nói, chính là Nhân – Quả. Bệnh tật sâu xa cũng là căn nguyên ở nợ nghiệp mà ra.

Mọi điều con người làm đều không ngoài con mắt của Thần Phật. Tích đức hay tạo nghiệp, đời này hay đời khác, thảy đều là trong quỹ đạo của vũ trụ; không có chuyện gì là tình cờ, ngẫu nhiên. Tôi ngay lập tức lưu lại trang web lại và tìm cách giúp bố mẹ luyện tập môn này.

Cảm nhận được ánh sáng của Phật Pháp

Hàng ngày, tôi đọc cuốn sách chính Chuyển Pháp Luân để hiểu thêm về môn pháp. Càng đọc tôi càng thấy cuốn hút,. Có quá nhiều mới mẻ về vũ trụ và con người mà trước đây tôi chưa từng được biết đến. Chúng hiển hiện rõ ràng, chân thực, giản dị và sâu sắc. Một kỹ sư công nghệ thông tin vốn làm việc và nghiên cứu về khoa học máy tính như tôi hoàn toàn tâm phục.

Thần Phật không ở đâu xa, mà ở trong việc quy chính tâm mình. Khi biết sống thiện lương, chân thành và nhẫn nại, sẽ cảm nhận được ánh sáng của Phật Pháp. Tôi hiểu ra vì sao người ta đi cúng bái lễ chùa nhiều mà cuộc sống vẫn không khá hơn những người bạn nước ngoài tôi trông thấy.

Không có tâm kính Phật, không có mong ước làm người tốt hơn, thì có khấn vái cầu tiêu tai giải nạn, cầu tiền tài cũng chẳng linh ứng. Cuộc sống chỉ tốt đẹp hơn khi người ta biết thay đổi tâm mình.

Anh Hanh đang đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân - cuốn sách chính chỉ đạo việc tu luyện.
Anh Hanh đang đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo việc tu luyện (ảnh: Facebook).

Nhân sinh quan thay đổi khi tầm nhìn mở rộng

Trước đây tôi rất hay nóng giận, nhiều khi chỉ là một nguyên nhân rất nhỏ nhưng cũng khiến tôi nổi nóng. Tôi không kiên nhẫn và thiếu kiểm soát. Luyện những bài công Pháp, đặc biệt là có hai bài luyện tĩnh công đã giúp tôi cải biến. Tâm thái tôi trở nên an hòa hơn.

Thay đổi trong môi trường gia đình, công việc

Đối với các con tôi cũng không hay quát mắng như trước. Tôi đã biết kiên nhẫn giải thích có thiện ý với các con. Tôi cũng dần đưa những Pháp lý mà mình học được từ Chân Thiện Nhẫn trong việc giáo dục con cái. Chỉ nên nhận những thứ gì là của mình, không vội vã bon chen… Nhờ vậy mà gia đình tôi luôn hòa thuận, ít khi có sự va chạm với nhau.

Anh Hanh đang luyện bài Công Pháp số 5
Anh Hanh đang luyện bài Công Pháp số 5 (ảnh: Facebook).

Môi trường công việc đặc thù, tôi luôn phải có những quyết định sáng suốt khi xử lý vấn đề. Ví dụ như một hệ thống ATM của ngân hàng gặp sự cố, hoặc khi một hệ thống Máy chủ hoặc Tủ Đĩa của khách hàng viễn thông bị sự cố thì mọi người phải đưa nó hoạt động trở lại sớm nhất có thể.

Trước đây, tôi hay bị mất bình tĩnh nếu như bên khách hàng họ thường xuyên gây áp lực, giục giã xử lý thật nhanh. Ví dụ cứ 10 phút gọi 1 lần hoặc 15 phút gọi 1 lần thì áp lực sẽ rất lớn. Tôi cảm thấy khó giải quyết vấn đề và bị động theo khách hàng.

Kỹ sư công nghệ thông tin cẩn trọng xử lý sự cố

Giờ tôi đã bình tĩnh hơn để xử lý công việc. Dù cho khách hàng gọi hay ngồi bên cạnh thúc giục, tôi vẫn tập trung hoàn thành tốt mọi việc. Độ tập trung và sự bình tĩnh của tôi rất cao. Tôi sáng suốt hơn khi có tình huống cần xử lý gấp.

Tôi cũng nhanh chóng suy xét, nhận định sẽ làm gì những bước tiếp theo nếu như nó ngoài tầm khả năng của bản thân. Tất cả mọi công việc tôi chủ động giải quyết nhanh chóng, rõ ràng hơn để đạt hiệu quả cao nhất.

Cũng có lần tại một ngân hàng lớn xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến toàn bộ giao dịch của hệ thống. Với vai trò nhà cung cấp máy chủ và dịch vụ, tôi phải có mặt để xử lý công việc nhanh nhất. Khi đến, có ban lãnh đạo cao cấp chờ và ngồi cùng để theo dõi công việc, tiến độ và giải pháp khắc phục. Nhưng tôi vẫn cẩn trọng điềm tĩnh xử lý công việc theo những kinh nghiệm của mình. Không vì sự thúc giục mà làm rối trình tự. Cuối cùng kết quả là sự cố được xử lý tốt sau vài giờ.

Tôi nhận ra khi tâm mình rộng mở, trái tim mình bao dung thì mọi sự đều trở nên tốt đẹp. Tôi đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân nhiều hơn mỗi ngày. Vì tôi nhận ra mình có cơ hội học hỏi và hoàn thiện bản thân sau mỗi lần tĩnh tâm.

Luôn tôn trọng nhân viên cấp dưới và hỗ trợ hết mình

Từ khi tu luyện, tôi không bao giờ gây khó dễ với cấp dưới. Việc nào khó tôi luôn nhận làm trước. Đối với những người trong cùng nhóm làm việc, tôi sẵn sàng để mọi người chọn lựa công việc hoặc giải pháp khả thi. Tôi không gây áp lực gì đối với họ.

Cơ quan tôi có quy trình quy chuẩn rất tốt. Nếu như cá nhân gặp phải nhiệm vụ quá khó không thể xử lý, mọi người đều được quyền yêu cầu sự hỗ trợ của cấp trên. Tất cả chúng tôi luôn hợp tác để mọi việc được xử lý nhanh nhất.

Anh Hanh là kỹ sư công nghệ thông tin tại công ty HPE.
Anh Hanh là kỹ sư công nghệ thông tin tại công ty HPE (ảnh: Facebook).

Hiện tại HPE là một công ty hàng đầu thế giới với những quy trình chuẩn. Họ không bị ảnh hưởng bởi các nền văn hóa khác nhau, không bị ảnh hưởng bởi các tổ chức của quốc gia sở tại. Họ làm việc nghiêm túc công khai với bên thuế, tất cả mọi thứ họ đều tuân thủ rất nghiêm túc.

Tôi nghiệm ra, một con người, một công ty, và thậm chí là một quốc gia khi hành xử theo Chân – Thiện – Nhẫn thì đều sẽ gặt hái được những điều tốt lành, những hoa thơm và quả ngọt.

Những suy nghĩ chưa đúng về Pháp Luân Công

Tôi cũng quan sát tình hình Pháp Luân Công phát triển trên thế giới. Hiện tại Pháp Luân Công thực sự mang lại nhiều lợi ích về tâm và thân cho nhiều người Việt Nam và cộng đồng quốc tế. Tôi nghĩ một môn tập dạy con người nâng cao đạo đức và sức khỏe thì thật tuyệt vời khi để nó được lan tỏa và giúp đỡ người dân.

Có những thông tin nghi ngại cho rằng Pháp Luân Công là tà giáo. Pháp Luân Công dạy người ta làm người tốt, dạy người ta nghĩ đến người khác trước khi nghĩ đến bản thân mình, hướng tới vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn trong tâm hồn. Vậy không thể gọi là tà được.

Nghị sỹ Craig Kelly tham gia một sự kiện ở Sydney, Australia ngày 19/7/2019, nhằm kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc (ảnh: The Epoch Times).

Pháp Luân Công được ủng hộ mạnh mẽ trên thế giới

Các nghị sỹ Châu Âu, thượng nghị sỹ tại Mỹ đều lên án về việc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Chắc hẳn, một điều được xem là tà sẽ không được nhân loại tôn vinh và ủng hộ như thế.

Tôi cũng như những học viên Pháp Luân Công chân chính khác hoàn toàn không làm chính trị; không tranh giành quyền lợi, địa vị trong xã hội. Mỗi ngày đều tự nhắc bản thân sống hòa ái và lấy Thiện đãi người.

Tôi quan tâm là mình đã làm được gì có ích cho xã hội hay chưa? Tôi không muốn mình bị cuốn trôi theo dòng chảy hối hả của cuộc sống ngày càng công nghiệp hóa này, để không nhận ra mình đều bước đi quá nhanh mà bỏ quên các giá trị thực của cuộc sống. Tôi muốn được tĩnh lặng để quan sát, làm tốt nhất cho phần công việc mình đảm nhiệm. Hết giờ làm, tôi dành thời gian cho gia đình và các con.

Với những lợi ích mà Pháp Luân Công mang lại, tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình. Tôi hy vọng sẽ giúp độc giả sẽ hiểu hơn về Pháp môn này; mong muốn nhiều người có thể nâng cao đạo đức và sức khỏe cho bản thân họ; hướng tới một xã hội an hòa, bình an, hạnh phúc.

Cảm ơn những trải lòng chân thật của người kỹ sư công nghệ thông tin Đặng Văn Hanh!

Bài viết đã được biên tập. Kính mời quý độc giả theo dõi bài viết gốc tại nguồn: Facebook

Xem thêm: