Trước đây tôi cứ muốn thay đổi người khác theo quan niệm của mình, nhưng giờ tôi đã chấp nhận được sự khác biệt và chỉ muốn thay đổi bản thân mình.

Tôi tên là Trương Hữu Tâm, năm nay 43 tuổi, hiện đang sống ở phường 2, Tp Sóc Trăng. Tôi vốn là người sống nội tâm, ít nói. Khi có việc gì không vừa ý thì cũng không nói mà cứ để trong tâm. Đến khi lập gia đình thì lại có những vấn đề của gia đình: cuộc sống hôn nhân, áp lực công việc, trách nhiệm, v.v. càng khiến tôi trở nên bế tắc.

Khi đó tôi đo lường mọi thứ bằng định kiến của bản thân, thấy ai không phù hợp với quan niệm của mình thì liền cảm thấy bực bội, khó chịu. Những nỗi buồn phiền tích tụ nhiều rồi cũng đến lúc tôi không chịu được mà muốn phát tiết ra ngoài, nhưng không phải là tôi sẽ gây hại gì cho ai, mà sẽ tìm tới rượu bia thuốc lá cho quên đi hiện tại, tôi tự làm hại chính bản thân mình.

Từ bỏ quan niệm cố chấp

Những quan niệm cứng nhắc đã làm tôi khổ sở rất nhiều, tôi chỉ bắt đầu thay đổi kể từ khi bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công). Đó là vào một ngày đầu năm 2017, tôi được một người bạn tặng một quyển tài liệu nhỏ trong đó có dòng chữ “Thế giới cần có Chân – Thiện – Nhẫn” (một cuốn tài liệu để giới thiệu về Pháp Luân Đại Pháp). Khi mở ra đọc thì có những câu hỏi đã thu hút sự quan tâm của tôi, ví dụ như: Đời người vì sao có quá nhiều mệt mỏi? Tại sao làm người tốt mà các chuyện không hay như bệnh tật, tai nạn, đau khổ… vẫn cứ bám lấy họ?…

Thế rồi tôi được một học viên tặng cho quyển sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Pháp Luân Đại Pháp). Không ngờ rằng sau khi đọc sách thì những vướng mắc trong tâm, những trăn trở trong cuộc sống của tôi đã được Sư phụ giảng giải một cách hết sức rõ ràng. Thế là tôi bắt đầu tu luyện từ đó.

Quan niệm khác biệt; Quan niệm khác biệt đừng cố tranh cãi
Đọc sách Chuyển Pháp Luân đã giúp anh Tâm hóa giải được nhiều khúc mắc trước đây (ảnh: Nguyện Ước)

Đọc sách nhiều hơn thì dần dần tôi cũng hiểu ra được rằng, việc trước đây tôi cố gắng thay đổi người khác là không đúng, nếu tôi muốn thay đổi điều gì đó thì trước tiên phải tu sửa chính bản thân mình, chứ không phải cứ đi sửa người khác. Tôi rất tâm đắc khi nhận ra được điều này, vì quan niệm cố chấp muốn thay đổi người khác đã khiến các mối quan hệ của tôi trước đây trở nên rất căng thẳng. Đại Pháp thực sự đã tháo gỡ những nút thắt trong tâm của tôi. 

Tôi đã học được cách không phán xét người khác qua hình thức bề ngoài, và hướng nội tìm lỗi của bản thân khi có vấn đề hay mâu thuẫn với người khác. Tôi cũng biết suy nghĩ cho người khác nhiều hơn. Các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cũng trở nên tốt hơn.

Đại Pháp đã thay đổi hoàn toàn con người tôi             

Tôi cũng bỏ được rượu và thuốc lá chỉ sau vài tháng tu luyện. Chỉ qua những lời dạy của Sư phụ ở trong sách, tôi đã bỏ một cách rất tự nhiên mà không cần phải cố gắng gì nhiều.

Ban đầu tôi tìm hiểu Pháp Luân Đại Pháp chỉ là để giải đáp thắc mắc trong tâm, tuy nhiên, sau một thời gian thì vấn đề sức khỏe của tôi lại được cải thiện đáng kể. Những bệnh như: Viêm mũi dị ứng, đau vai gáy, đau thắt lưng, đã tự biến mất lúc nào không hay.

Tu sửa bản thân, chấp nhận quan niệm khác biệt
Anh Tâm đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Pháp Luân Đại Pháp là môn tu luyện giữa đời thường, nên tôi có thể sắp xếp thời gian để cân bằng giữa công việc và tu luyện. Buổi sáng tôi dậy lúc 4h ra luyện công chung ở ngoài công viên, sau đó về đi làm. Buổi trưa về đọc sách khoảng 1 tiếng đồng hồ, rồi ăn uống, nghỉ ngơi, sau đó lại đi làm buổi chiều. Tôi làm nghề chăm sóc sân vườn cho người khác. 

Sau 6 năm tu luyện Đại Pháp, cả thân và tâm của tôi đã có rất nhiều thay đổi, đặc biệt là đã bỏ được tính cố chấp muốn sửa người khác. Tôi bây giờ chỉ muốn hoàn thiện bản thân mình để trở thành người tốt hơn. Nhìn lại con người mình trước đây, tôi mới biết rằng mình đã cư xử không đúng với bên nhà vợ, cũng chỉ vì không chấp nhận được sự khác biệt, tôi thấy mình rất có lỗi. 

Các bạn muốn học Pháp Luân Đại Pháp thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này. Hoặc nếu muốn giao lưu chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với  tôi qua số điện thoại 0939 483 973.