Liệu bạn có ký ức tiền kiếp không? Làm thế nào để nhận biết được điều đó? Một vài dấu hiệu và đặc điểm có thể cho bạn manh mối về việc này.

Những hiện tượng như giấc mơ, linh hồn, luân hồi chuyển thế… vẫn luôn là một lĩnh vực thần bí trong nghiên cứu của các nhà khoa học. Tiến sĩ Brian L. Weiss, một chuyên gia trị liệu hồi tưởng nổi tiếng trên thế giới, cho biết một số giấc mơ chân thực có thể là ký ức tiền kiếp.

Tiến sĩ Brian L. Weiss là tác giả của 2 cuốn sách bán chạy “Kiếp trước kiếp này: Liệu pháp tiền kiếp của sinh mệnh luân hồi” và “Phép lạ đang xảy ra”. Trong cuốn sách thứ 2, ông đã ghi lại ký ức tiền kiếp của 85 người. Những kinh nghiệm được chia sẻ trong cuốn sách đã cung cấp thêm bằng chứng cho sự tồn tại của kiếp trước.  

Theo Huffington Post, tiến sĩ Weiss nói rằng, chứng sợ độ cao, hoặc nhìn thấy một ánh mắt tuy xa lạ nhưng lại cảm giác quen thuộc, thì đều có khả năng là do những nhân tố ở trong tiền kiếp tạo thành. Ông cũng liệt kê ra 4 dấu hiệu hoặc đặc điểm cho thấy có ký ức tiền kiếp:

1. Cảm giác quen thuộc

Tiến Sĩ Weiss cho biết, một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của tiền kiếp đó là cảm giác quen thuộc. Cảm giác quen thuộc như bạn đã từng gặp một ai đó hay đã từng đến một nơi nào đó. Cảm giác quen thuộc này là dấu hiệu của việc bạn đã từng tiếp xúc với một người hoặc tới một địa điểm trong tiền kiếp.

Có ký ức tiền kiếp; Ký ức tiền kiếp là gì; Ký ức tiền kiếp; Tiền kiếp có hay không
Cảm giác quen thuộc là dấu hiệu thường thấy của ký ức tiền kiếp (ảnh minh họa Adobestock)

Ông đưa ra ví dụ về một người phụ nữ mà ông từng gặp. Người này có chứng lo âu, nhưng sau khi cô và chồng hưởng tuần trăng mật ở Hy Lạp và rời đi thì chứng lo âu này liền biến mất. Lúc tiến sĩ Weiss giúp cô hồi tưởng lại ký ức tiền kiếp, cô nói rằng mình đã từng bị sát hại ở Hy Lạp.

2. Những giấc mơ chân thực

Tiến sĩ Weiss nói rằng, khi bạn có những giấc mơ rất sinh động, chi tiết về bản thân vào những thời điểm và địa điểm khác nhau, đó có thể là dấu hiệu của ký ức tiền kiếp. Hồi ức về cuộc sống trong quá khứ không phải lúc nào cũng là những hồi ức thực tế; chúng có thể bao hàm những dấu hiệu cần được giải thích để ý nghĩa và thông điệp đằng sau chúng trở nên rõ ràng hơn.

Tiền kiếp có thật không
Kiếp trước bạn là ai; Kiếp trước tôi là ai; Kiếp trước là gì; Kiếp trước có thật không
Có người thông qua giấc mơ mà tìm được manh mối về kiếp sống trước (ảnh minh họa Adobestock)

Một người tên là Trevor đã viết về giấc mộng của anh và đăng lên mạng, bài viết tên là “Những câu chuyện luân hồi có thật”. Trevor nói rằng, anh không tin vào luân hồi cho đến khi bản thân anh trải qua một giấc mơ sinh động. Anh mơ thấy mình là một Pha-ra-ông (Pharaoh) và yêu một cô gái cưỡi trên một con ngựa trắng; cô gái này cũng là người mà anh quen biết trong kiếp này. Trong giấc mơ cũng có một người mà anh không quen biết; người này đã chôn sống anh. Anh vẫn còn nhớ cảm giác lúc bị chôn sống. Lúc anh gần tắc thở, anh đã nói với người phụ nữ ở trong mộng rằng: “kiếp sau ta sẽ gặp lại nàng!”

Bởi vì giấc mộng quá chân thực và rõ ràng, Trevor cho biết, từ giờ anh không bao giờ dám nói luân hồi không tồn tại nữa.

3. Tài năng và sở thích

Tiến sĩ Weiss cho biết, trí tuệ và khả năng phi thường của một người, những gì họ thích và không thích; những gì họ cảm thấy bị thu hút hay chán ghét, đều có thể là manh mối về tiền kiếp.

Kiếp sau có thật không; Kiếp sau là gì; Luân hồi chuyển kiếp; Luân hồi chuyển sinh; Luân hồi chuyển thế; Đầu thai luân hồi chuyển kiếp
Chúng ta thường mang một số đặc điểm trong tiền kiếp (ảnh minh họa Adobestock)

Nhưng manh mối này bao gồm: “Bạn có thể sẽ cảm thấy bị thu hút bởi một số người hoặc nền văn hóa nhất định; cho dù bạn chưa từng tiếp xúc qua. Bạn có thể sẽ cảm thấy học các môn học hoặc nghề nghiệp nhất định dễ dàng hơn những người khác. Ví dụ, bạn có thể nhanh chóng thông thạo một ngoại ngữ nào đó; nhưng đối với những ngôn ngữ khác thì lại cảm thấy rất khó khăn. Hoặc là bạn có thể quan tâm đặc biệt đối với một sự kiện hoặc giai đoạn lịch sử nhất định; chẳng hạn như Ai Cập cổ đại”.

4. Có linh hồn bầu bạn (chuyển sinh theo nhóm)

Tiến sĩ Weiss cho rằng, không có gì lạ khi một nhóm người (linh hồn) xuất hiện cùng nhau tại những thế giới khác nhau. Ông gọi đó là linh hồn bầu bạn hay linh hồn gia đình. Mối quan hệ của con người có thể thay đổi theo từng kiếp sống, nhưng linh hồn thì giống nhau. Ông lấy ví dụ: “Bà nội của bạn có thể chuyển sinh thành cháu trai của bạn”. Theo nghĩa này, chúng ta sẽ không bao giờ mất đi những người thân yêu của mình.

Trong cuốn “Phép lạ đang xảy ra”, ông Weiss đã ghi lại nhiều tình huống như vậy. Trong đó có một trường hợp kể về Michelle, mẹ cô qua đời khi cô còn nhỏ. Về sau cô phát hiện ra rằng cô và mẹ mình đã từng là vợ chồng trong thời trung cổ.

Ngoài tiến sĩ Weiss, còn có rất nhiều người tiến hành nghiên cứu về luân hồi chuyển thế. Ian Stevenson, giáo sư hóa sinh và tâm thần học tại Đại học Virginia, Hoa Kỳ, người sáng lập nghiên cứu luân hồi đương đại phương Tây cho rằng, trẻ em có thể lưu lại những ký ức tiền kiếp rõ ràng trong độ tuổi từ 2 đến 4; và ký ức này sẽ giảm dần sau 7 hoặc 8 tuổi. Đặc biệt là những đứa trẻ đã từng chết một cách ‘anh hùng’ trong kiếp trước; chúng sẽ thường đề cập đến hoặc mơ về chi tiết quá trình chết trong kiếp trước.                    

Bạn có từng xuất hiện những dấu hiệu giống như ở trên không? Nếu vậy thì rất có thể bạn cũng có ký ức tiền kiếp.

Theo Epoch Times

Xem thêm video: