Thọ mệnh của bản thân là điều mà nhiều người không có cách nào biết trước được. Trong con mắt của kì nhân, thọ mệnh là thượng thiên ban tặng. Vì thế, thời gian tử vong cũng chỉ là một mắt xích của vận mệnh sớm đã được định trước. Nên chăng thuận theo trời đất mà hành, lấy tâm thái thản nhiên mà đối đãi.

Trong lịch sử thực sự xuất hiện những kỳ nhân dị sĩ tinh thông âm dương, am hiểu Chu Dịch. Họ có năng lực biết trước tuổi thọ và đoán biết được thời gian tử vong của bản thân. Câu chuyện của những phương sĩ này mỗi người một vẻ.

Kỳ tài Quản Lộ thời Tam Quốc, cả đời từng chiêm bói chính xác ngày giờ tử vong cho hàng trăm người không có sai sót. Con trai danh môn vọng tộc Thiệt Tượng tấm lòng nhân nghĩa, yêu thích đạo Lão cũng có khả năng dự đoán, biết trước ngày mình lìa đời. Con gái của Lý Nam, lại chỉ dựa vào một cơn gió cũng đoán được ngày tháng tử vong của mình.

Kỳ tài Quản Lộ thời Tam Quốc đoán biết thọ mệnh bản thân

Vào thời Tào Ngụy, Quản Lộ là một trong những phương sĩ nổi tiếng nhất. Ông cũng là một đại kỳ tài thời Tam Quốc. Thuở nhỏ đã có sở thích ngẩng lên bầu trời nhìn các vì sao. Ông thường vì quan sát thiên tượng mà không chịu ngủ. Vì thế cha mẹ thường cấm đoán nhưng không thể ngăn cản.

Ông rất tinh thông các loại học vấn như Chu Dịch, Thuật Phong Giác, bói toán, tướng pháp… Mỗi việc ông dự ngôn, đều chính xác, xuất thần nhập họa.

thọ mệnh
Kỳ tài Quản Lộ thời Tam Quốc đoán biết thọ mệnh bản thân. (Ảnh: vnwriter.net)

Một ngày năm Trinh Nguyên thứ hai (Công nguyên 255), Quản Lộ uống trà tại nhà em trai là Quản Thần. Khi hai anh em nói chuyện phiếm, em trai hỏi ông có kỳ vọng cầu mong giàu sang phú quý không. Quản Lộ thở dài: “Thượng thiên ban cho ta thông minh tài trí, nhưng không ban cho ta thọ mệnh. E rằng tuổi thọ của ta chỉ khoảng 47, 48, không nhìn thấy được con gái xuất gia, con trai lấy vợ”.

Quản Lộ nói, trên thân mình thiếu những đặc trưng của người sống thọ như: trên trán không sinh xương chính, trong ánh mắt không thủ tinh, trên mũi không có lương trụ, dưới chân không có căn,…Đây đều là những dấu hiệu cho thấy không thể trường thọ.

Từ trước tới nay thiên mệnh có quy luật vận hành của nó. Không ai có thể vi phạm. Năm tuổi của Quản Lộ là năm Dần, lại sinh ra vào đêm nguyệt thực. Quả thật là năm bốn mươi tám tuổi ông tạ thế.

Con trai nhà giàu có tấm lòng nhân hậu, đoán biết ngày tử vong

Thiệt Tượng có đôi chút khác biệt so với các phương sĩ bình thường. Ông xuất thân trong gia tộc quyền thế. Cha là Thiệt Quốc, thái thú Uất Lâm. Ông xuất thân phú quý nhưng từ nhỏ đã có tấm lòng nhân hậu. Cho dù là một con côn trùng cũng không nỡ sát hại. Ông càng không dám vin cành bẻ cây.

tiên đoán
Thiệt Tượng, con trai nhà giàu có tấm lòng nhân hậu có thể biết trước ngày tử vong của bản thân ( Ảnh: cafebiz)

Ông thông hiểu Kinh Thị Dịch, yêu thích Hoàng, Lão đạo thuật. Sau khi phụ thân qua đời, ông cảm nhận “Đa tàng tất hậu vong” . Nghĩa là: Chứa nhiều sẽ mất nhiều (Xuất xứ: Đạo Đức Kinh). Ví như sưu cao thuế nặng càng nhiều, tổn thất càng lớn. Thế nên tiêu tán tài sản, trợ giúp họ hàng thân thuộc và hàng xóm láng giềng.

Có người khuyên ông: “Ngài có ba nam hai nữ, con cháu đầy nhà, khi tới lúc cần tăng thêm tài sản, tại sao lại mang đi tiêu tán hết?”

Thiệt Tượng nói: “Ngày xưa Đẩu Tử Văn có câu: ‘Ta là vì trốn tránh tai họa, không phải vì né tránh tài phú“. Gia tộc nhà ta tích tài sản đã lâu, tài sản quá dư thừa đầy đủ sẽ mang tới tai họa. Đây là việc kiêng kỵ nhất của đạo gia.

Bây giờ thế đạo sắp suy yếu, con trai ta lại không có tài năng. Bất nhân mà phú thì gọi là bất hạnh. Tường có vết nứt, vẫn ở nơi cao ngất, nhất định sẽ sụp đổ càng nhanh”. Khi đó có hiền sĩ am hiểu lý lẽ, nghe được những lời này, rất kính phục kiến thức của ông.

Nhờ đạo thuật gia truyền cô gái họ Lý biết trước mệnh số

Lý Nam và con gái ông ở thời Hán là người thông hiểu đạo thuật gia truyền. Lý Nam hiểu được thuật Phong Giác. Đây là thuật lấy ngũ âm bói toán gió bốn phương mà xác định cát hung.

Năm Vĩnh Nguyên Hán Hòa Đế, thái thú Mã Lăng vì phạm phải việc trộm cắp mà bị chiêu mộ, phải đi bái kiến Đình Uý. Quan lại và bách tính trong lòng đều rất bất an. Không ngờ, Lý Nam đặc biệt tới viếng thăm thái thú Mã Lăng và chúc mừng ông.

thọ mệnh
Lý Nam và con gái hiểu thuật Phong Giác đoán biết được cát hung (Ảnh: winter)

Mã Lăng cho rằng bản thân không có đức lại sắp bị trị tội. Sao Lý Nam lại tới chúc mừng? Lý Nam cho biết,mình quan sát hướng gió và đoán biết mai sẽ có tin tốt lành. Quả nhiên, Dịch sử mang tới chiếu thư của vua đặc xá, ngừng truy cứu tội trạng của thái thú.

Con gái Lý Nam cũng am hiểu về đạo thuật. Cô được gả cho gia đình nọ, một buổi sáng sớm khi đi vào phòng bếp, đột nhiên có trận gió mạnh thổi tới. Lý thị lập tức chạy tới khóc lóc với mẹ chồng khiến bà khó hiểu.

Lý thị quỳ xuống đất khóc ròng mà nói: “Cơn gió mạnh đột nhiên xuất hiện, trước tiên thổi trên ống khói bếp lò. Sau đó thổi tới giếng nước. Điềm báo tai họa này là người vợ làm bếp sẽ có tai nạn. Đây là dấu hiệu dự báo con sẽ qua đời”. Sau đó cô viết rõ ngày tháng mình sẽ tử vong. Quả nhiên tới ngày đó cô đột nhiên mắc bệnh và qua đời.

Theo The Epochtimes