26 năm đi khắp nơi để cầu Phật, lễ Phật. Chị cầu đủ thứ: cầu sức khỏe, cầu gia đình phát tài, cầu bình an…Càng cầu càng không được.

Càng cầu Phật càng không được

Ai đến thôn Vĩnh Kiều – Đồng Nguyên – Từ Sơn – Bắc Ninh sẽ gặp chị Đỗ Thị Mỵ, một người phụ nữ da bánh mật, dáng vẻ nhanh nhẹn. Đôi mắt chị to sáng và luôn nở nụ cười tươi tràn đầy hạnh phúc. Bạn khó tin rằng trước đó mấy năm chưa tu Đại Pháp chị đã từng đau khổ như thế nào?

Chị kể chị đã tu luyện Phật giáo 26 năm. Trong 26 năm ấy chị đã đi tìm cầu khắp nơi. Núi Nam bể Bắc chị đều đã tới. Vì có một người em chồng xuất gia đi tu Phật giáo. Khi đi lễ chị nay cầu cái này, mai cầu cái kia, cầu cho gia đình khỏe mạnh, làm ăn phát tài con cái thi đỗ đại học…

Chị đi khắp nơi để cầu Phật
Chị đi khắp nơi để cầu Phật (ảnh minh họa Adobe Stock)

Thân bệnh

Nhưng cuộc đời trớ trêu thay, càng cầu càng không được. Những thứ không cầu như bệnh tật thì sao lại cứ kéo đến. Mới 40 tuổi chị mắc bệnh rối loạn thần kinh thực vật. Chị bảo ngủ mà muốn nằm nghiêng người thì phải nhờ chồng trợ giúp. Uống thuốc Tây nhiều lại chuyển sang đau dạ dày. Bệnh xương khớp thoái hóa đốt sống L3, L4, L5. Nghiệp cuộn lấy nghiệp. Đến năm 49 tuổi chị lại thêm bệnh ung thư tử cung. Nhưng vẫn còn may là bệnh ở giai đoạn đầu. Chị đã đi phẫu thuật. Bệnh thì đỡ lo.

Tâm bất an

Nhưng tư tưởng chị vô cùng hoang mang dao động. Chị trở nên cáu gắt vô duyên vô cớ. Lúc nào cũng buồn vì phải “sống chung với lũ”. Chị nghĩ mình sao lại bất hạnh chồng chất thế này? Trách thân trách phận hẩm hiu. Có lúc nghĩ nhà chồng mình có một chú em chồng xuất gia thì cả họ được nhờ, được hưởng phúc phận may mắn. Nhưng sao mình vẫn gặp tai ương nối tiếp tai ương thế này?

Đắc Pháp nơi quê nhà

Bao nhiêu câu hỏi dồn dập đến trong tâm trí chị mà chẳng có lời giải đáp. Thế rồi cái gì phải đến nó sẽ đến! Năm 2016, có một người bạn cùng thôn đã giới thiệu với chị môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công). Không một chút đắn đo do dự, chị liền tìm hiểu xem Pháp Luân Công là gì?

Chị kể lại: “Khi người bạn trao cho tôi cuốn sách Chuyển Pháp Luân, tôi liền đọc ngay. Đọc cuốn sách hai lần đầu tôi thấy rất khó hiểu, rất băn khoăn.

Cô My cùng các đồng tu luyện bài công pháp số 2
Cô My cùng các đồng tu luyện bài công pháp số 2 (ảnh nhân vật cung cấp)

Thế nhưng tôi lại kiên trì đọc lại. Lần giở từng trang đọc cẩn thận, chậm rãi và hiểu được chút ít. Đây là cuốn sách khí công tu Phật của thượng thừa Phật gia… Càng đọc tôi càng thấy thấm thía! Suốt 26 năm tu theo Phật giáo, tôi đã được đả khai toàn bộ.

Chị My muốn giới thiệu với mọi người cuốn sách vô giá (ảnh nhân vật cung cấp)

Bước đầu là luyện 5 bài công pháp, thấy thân tâm đều có chuyển biến tốt. Tu luyện theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn mà hành xử theo sách Chuyển Pháp Luân hướng dẫn”.

Một hôm, chú em chồng chị (cũng là nhà sư) về chơi mấy ngày. Chị nói với chú ấy rằng chị đã tìm được chính Pháp. Chị đưa cho chú ấy cuốn Chuyển Pháp Luân. Khi đọc xong, chú ấy bảo pháp tốt thế này chị tu được hay không mới là điều quan trọng! Lời nói ấy làm chị cảm động rơi nước mắt. Chị nghĩ mình thật quá may mắn.

Lời nói của nhà sư càng khích lệ chị tu luyện tinh tấn hơn!

Thân khỏe tâm an nhờ đắc Pháp chân chính

Tu luyện một thời gian, bệnh trên thân thể chị biến mất. Thân nhẹ nhàng, tâm thoải mái. Chị cũng chẳng dùng đến một viên thuốc nào trong 5 năm qua. Gia đình hòa thuận hơn, con cháu khỏe mạnh. Công việc làm ăn trong gia đình khá thuận lợi.

Ngoài việc luyện công, cô My cũng tranh thủ thời gian học sách hàng ngày để tu tâm
Ngoài việc luyện công, cô My cũng tranh thủ thời gian học sách hàng ngày để tu tâm (ảnh nhân vật cung cấp)

Chị chia sẻ: Trong Pháp thầy có giảng đại ý là người tu luyện đầu tiên phải là người tốt. Tâm tính phải cao. Lúc nào cũng nghĩ đến người khác thì xã hội nhân loại sẽ thăng hoa. Học Pháp chị thấy trăm điều lợi không có lấy một điều có hại.

Chia sẻ điều tốt đẹp từ Đại Pháp

Chị tiếp tục tìm hiểu và biết được Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp những học viên Pháp Luân Công thiện lương. Bởi tâm tật đố của Tổng bí thư Giang Trạch Dân. Lúc đó có hàng trăm triệu dân số Trung Quốc tu luyện Pháp Luân Công. Số Đảng viên Đảng cộng sản chỉ có 60 triệu. Họ sợ Pháp Luân Công lớn mạnh hơn Đảng Cộng sản. Họ lên kế hoạch đàn áp, tiêu diệt Pháp Luân Công bằng mọi cách. Hèn hạ, dã man nhất là mổ cướp nội tạng sống của học viên Pháp Luân Công.

Chị nói: Tôi muốn cho cả thế giới biết điều đó!

Bằng giọng xúc động, chị tiếp tục câu chuyện của mình: Chúng ta đang sống trong đại kiếp nạn của nhân loại. Đại dịch Covid đang tràn lan khắp thế giới. Biết bao người bạc phận đã ra đi. Ra đi không theo quy luật tạo hóa từ xưa đến nay…

Vậy bạn là ai? Không kể giàu nghèo, địa vị sang hèn? Bạn là công an, nhà báo, bác sĩ hay dân thường… Hãy cứu giúp những con người khốn khó không may lâm nạn mắc Covid. Không bằng con cá mớ rau thì bằng lời bình an. Việc tôi chia sẻ ở đây cũng không lừa đảo tiền bạc của ai!

Trân quý cơ duyên Đại Pháp, kỳ tích sinh mệnh triển hiện
Chín chữ chân ngôn “Pháp Luân Đại Pháp Hảo – Chân Thiện Nhẫn Hảo” (ảnh DKN)

Gặp gian nan mọi người hãy nhớ niệm: Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân-Thiện-Nhẫn hảo!

Đừng bỏ qua một tia hy vọng – nhiều người đã vượt qua kiếp nạn bằng 9 chữ chân ngôn này. Mong bạn hãy nhớ lấy. Chúc bạn bình an!

Đến hôm nay, chị mới nhận ra ý nghĩa chân chính của cầu Phật. Đó không phải là cầu sức khỏe hay tiền tài… Cầu Phật là thể hiện tấm lòng tôn kính hướng tới Phật, sống thiện lương theo lời Phật dạy.

Cầu Phật hết bệnh mà chẳng được, buông chấp trong tâm bệnh tiêu tan