4 người ở các nơi khác nhau nhưng vì mắc bệnh giống nhau, cuối cùng chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ tập một môn. Nhân duyên giữa họ thật không nhỏ.

Chuyện 4 người có nhân duyên viết thành câu chuyện

Một lần trò chuyện với Hải – công nhân Công ty than Uông Bí. Bạn chia sẻ câu chuyện đời bạn. Là thợ chính, trực tiếp khoan bắn nổ mìn khai thác than, hàng ngày thu hồi cột thủy lực nặng 60kg; hơn 12 năm làm việc nặng nhọc, trong không gian hẹp, thường hay cúi thấp nên Hải mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Bệnh ngày một nặng khiến Hải không thể tiếp tục công việc, phải xin nghỉ hẳn ở nhà. Bất ngờ Hải nhận được tin nhắn hỏi thăm của Việt. Việt làm cùng Hải nhưng nghỉ làm trước vì cũng bị thoát vị đĩa đệm. Qua câu chuyện, Việt cho biết đã chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ tập Pháp Luân Công. Việt khuyên bạn nên tập nhưng Hải không tin. Thời gian sau bệnh nặng hơn, đau đớn quá nên Hải đành thử lên mạng tìm video hướng dẫn để tập.

Hải liên hệ được một bạn trẻ cũng chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ tập Pháp Luân Công. Bạn này giúp đỡ Hải bằng cách cho số điện thoại của học viên gần nơi Hải sống. Học viên này sau khi biết rõ câu chuyện và địa chỉ của Hải, đã giới thiệu hai vợ chồng bác Tín, gần nơi Hải sống nhất.

Khi gặp hai bác, điều bất ngờ là hai bác cũng bị đĩa đệm và khỏi hoàn toàn nhờ tập Pháp Luân Công. Điều đó, khiến Hải thêm phần tín tâm và quyết tâm bước vào tu luyện.

Tưởng là tình cờ nhưng sâu xa là nhân duyên kỳ ngộ giữa những con người đã có duyên với nhau.

Thoát vị đĩa đệm chữa mọi phương pháp đều không khỏi

Bệnh thoát vị đĩa đệm tuy không nghiêm trọng đến tính mạng nhưng nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe giảm sút. Phương pháp trị liệu y học hiện đại không hoàn toàn chữa khỏi, khiến người bệnh phải chịu đựng trong đau đớn.

Hải, Việt, vợ chồng bác Tín cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy. Năm 2019, bệnh tình của Hải trở nặng, không thể làm việc, phải xin nghỉ việc. Về nhà, Hải không làm được việc gì, đến ngồi không xong, nằm cũng phải xoay đủ thế. Đêm đau không ngủ được, mệt quá thiếp đi, tỉnh dậy lại đau. Uống thuốc các loại đều không có tác dụng, mổ sợ không may bị liệt khổ vợ con nên Hải sống trong những ngày tháng buồn chán.

Chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ tập Pháp Luân Công
Hải tập bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Việt thoát vị đĩa L3, L4, L5, ban đầu đau ở thắt lưng, rồi lan xuống hông, đến đầu gối, xuống bàn chân. Chỗ nào cũng đau, ngồi ăn cơm phải đổi mấy tư thế. Đi khám bác sỹ, kê thuốc từ Tây y sang Đông y đều không khỏi.

Bác Tín cũng bị thoát vị nhưng còn nhẹ hơn bác gái. Hai vợ chồng bác làm nông trại, đấu thầu 4 mẫu đất để trồng trọt, chăn nuôi nên công việc vất vả. Bác Tuynh gái mắc nhiều bệnh, thêm thoát vị đĩa đệm ngày một nặng, không làm được việc, suốt ngày đi viện, thuốc thang khiến bác trai yêu cầu: “nằm luôn ở viện, bao giờ khỏi thì về…”

Chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ tập luyện, tu tâm, điều tốt lan tỏa

Việt cho biết:

– “Tháng 10/2016, tôi quen một bạn mới học Pháp. Bạn giới thiệu và cho tôi mượn cuốn Chuyển Pháp Luân của Pháp Luân Công. Do không biết Pháp trân quý nên tôi thường cởi trần, mặc quần đùi khi đọc. Đọc xong thấy hay quá, nghĩ: “Cuốn sách này hay quá. Đọc Hồng Lâu Mộng, dù hay nhưng đọc vài lần là thôi nhưng cuốn sách này đọc cả đời không chán. Đọc hết cuốn sách, tôi thấy thân thể mình khỏe ra, đầu óc thoáng đãng và bỏ hẳn việc nói bậy, chửi thề. Tuy nhiên, tôi chỉ đọc cưỡi ngựa xem hoa, cơ bản không có thay đổi gì.

Nhân duyên của 4 người xa lạ viết lên câu chuyện
Việt lúc chưa tu luyện (ảnh nhân vật cung cấp)

Năm 2017, bệnh tái phát nặng hơn, tôi phải đi viện. Nằm tại viện, đọc những bài chia sẻ trên trang Minh Huệ, thấy người tu luyện nào cũng khỏi bệnh, mình lại không khỏi. Tôi nhận ra do mình chưa nghiêm túc tu luyện. Sau lần đó, mỗi lần đi làm về, tôi quần áo chỉnh tề ngồi khoanh chân nghe bài giảng Pháp của Sư phụ. Nghe đến ngày thứ 4, thân thể có dấu hiệu đúng như Sư phụ giảng là tịnh hóa thân thể. Tôi đã khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm của mình mà không cần một viên thuốc; cơn đau từ đó cũng không còn.

Tu luyện là nghiêm túc tu tâm tính. Tôi bỏ hẳn những thói xấu, tâm tính trở lên tốt hơn. Tôi lấy vợ, vợ cũng là người tu luyện. Mẹ vợ thấy Pháp tốt nên cũng bước vào tu luyện. Bố mẹ tôi thấy con khỏe mạnh nên ủng hộ chúng tôi tu luyện. Cả gia đình trên dưới luôn êm ấm, thuận hòa.”

Liên tiếp gặp người thoát vị đĩa đệm

Việt vô tình nhắn tin hỏi thăm Hải. Vì thời gian trước, Việt có mách thầy thuốc cho Hải. Mắc căn bệnh cùng nhau nên hai người thường chia sẻ phương thuốc hay. Bẵng đi 4 – 5 năm, từ ngày Việt tập Pháp Luân Công khỏi bệnh nên không trò chuyện với Hải nữa. Một hôm chợt nhớ ra, Việt nhắn tin hỏi xem thằng bạn dạo này sao. Hải cho biết:

– “Bệnh tớ nặng rồi, đang tính nước đi mổ.”

Việt chia sẻ việc được mất của điều trị y học, thêm nhân quả ở đời. Việt khuyên Hải tìm hiểu môn tập Pháp Luân Công vì Việt là nhân chứng cho sự kỳ diệu của Phật Pháp. Việt gửi đường link đọc sách nhưng Hải không tin, vẫn mua thuốc nam về uống.

Liên tiếp gặp người chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm
Việt chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ tập Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Về sau nhân duyên đưa đến việc Hải gặp vợ chồng bác Tín. Hải chia sẻ:

– “Bác Tín hỏi tôi: “Cháu có thể tự đi được không?”. Tôi nghĩ: “Mình còn trẻ, để bác già đến nhà mình sao được”, nên đã quyết tâm đến nhà bác học. Từ nhà tôi đến nhà bác hơn chục cây. Tôi đi xe máy mà người đau đớn vô cùng, đi một đoạn chỉ muốn nằm vật ra đường. Lúc đến nhà bác tình trạng của tôi là lưng gù, đi lệch một bên, ngồi, nằm đều đau đớn; ngồi không khoanh chân được mà phải úp hai chân về đằng sau, đổi tư thế liên tục.

Vượt qua mọi đau đớn, đề cao tâm tính, hơn một tháng bệnh khỏi hẳn

“Bác Tín động viên tôi mỗi hôm cố gắng một chút. Thời gian đó tôi dành chủ yếu thời gian cho học Pháp, luyện công. Tôi không nghĩ đến đau đớn nữa, cứ học thôi, đến đâu thì đến.

Vợ chồng bác Tín kiên trì giúp tôi học Pháp và dạy từng động tác. Mỗi ngày bác hướng dẫn một bài tập. Đến bài số 5 song bàn, đau đến chảy cả nước mắt nhưng mỗi ngày tôi cố một chút, từ ngồi 5 phút đến 10 phút rồi lâu hơn. Hơn một tháng tôi ngồi được song bàn, cứ như thế kiên trì tập luyện. 10 ngày sau tôi thấy người mình khác, tự nhiên nằm được ngửa, duỗi thẳng người. Hơn một tháng sau người gần như người bình thường, không còn cảm giác đau đớn gì, đi đứng tốt, thậm chí có thể chạy nhảy. Đó là điều không tưởng từ khi tôi mắc bệnh.

Vượt qua mọi đau đớn, đề cao tâm tính, hơn một tháng bệnh khỏi hẳn
Kiên trì tập luyện, Hải từ đi lại khó khăn có thể chạy nhảy bình thường (ảnh nhân vật cung cấp)

Sau 3 – 4 tháng đọc Pháp của Sư phụ, bất giác tôi nhìn lại mới thật con người của mình thật xấu. Tôi có đủ thứ xấu mà bình thường không nhận ra. Cờ bạc, lô đề, nghiện game, nóng tính, cục cằn, thô lỗ, vũ phu. Khi lên cơn bốc hỏa, thì bậc cha chú tôi cũng cãi, tỏ thái độ ra mặt. Vợ con luôn bị ăn mắng, thậm chí tôi còn đánh vợ.

Là người tu luyện Chân Thiện Nhẫn, tôi cần phải thay đổi tâm tính. Tôi đã buông bỏ tất cả những thứ xấu của mình. Bố mẹ và vợ tôi rất ngạc nhiên về sự thay đổi này nên cũng bước vào tu luyện.”

“Nếu bà chỉ học, tập mấy động tác mà khỏi bệnh thì tôi đi đầu xuống đất”

Câu chuyện về vợ chồng bác Tín cũng khá đặc biệt. Bác Tín vốn là thầy bốc thuốc gia truyền, sau làm thầy phong thủy 18 năm, bác tin vào khoa học nhiều hơn tín ngưỡng. Bác gái mắc nhiều bệnh: hở van hai lá, co thắt mạch vành, viêm vai gáy; thêm thoát vị đĩa đệm không đi đứng được. Mọi việc đến tay bác trai, đến đêm đi vệ sinh cũng phải dìu dắt. Dù đi viện liên tục, thuốc uống hết đơn này đến đơn khác không khỏi. Lên viện 108, bác sĩ còn mắng xơi xơi vì không có đủ 80 triệu để mổ.

Vừa bận với 4 mẫu canh tác, vợ đau ốm không giúp được gì khiến bác trai bực bội, đúng là có vợ mà như không. Tức quá bác nói: “Bà có Dì làm ở viện, bà khăn gói quả mướp ở hẳn đó, bao giờ khỏi hẳn rồi hãy về. Ở nhà bao việc không làm, lại còn lắm mồm, tôi không chịu được”

“Nếu bà chỉ học, tập mấy động tác mà chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm thì tôi đi đầu xuống đất”
Hai vợ chồng bác Tín đang đọc sách Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Một lần đi chợ, thấy bác Tuynh nhăn nhó, khổ sở, một cô hỏi thăm. Cô ấy trước cũng nhiều bệnh nhưng nhờ tập Pháp Luân Công được hơn năm bệnh khỏi hết. Cô khuyên bác Tuynh học cùng. Cô tặng bác cuốn sách nhỏ “Sức khỏe là vàng”. Về nhà, bác Tuynh đọc say mê, quên cả nấu cơm trưa. Thấy hay quá, hôm sau bác ra tập cùng mọi người. Thời gian đầu bác trai ủng hộ, sau phản đối gay gắt. Bác nói: “Gớm, uống thuốc chẳng khỏi, tập mấy động tác, đọc sách mà khỏi thì tôi đi đầu xuống đất.”

Khỏi thoát vị đĩa đệm, gánh lúa chạy phăng phăng

Thấy Pháp môn này hay quá, bác gái bảo bác trai cùng học. Bác trai làm phong thủy, thông minh, có gì còn chỉ bảo cho bác gái, sau có đi đâu thì hai người cùng chở nhau đi. Bác Tín nói: “Bà cứ học trước đi, thấy tốt thì tôi học sau”. Ấy vậy, khi bác gái tập thời gian, bác Tín quay ra ngăn cấm. Bác làm mọi cách ngăn cản bác gái tập luyện, từ rút cả thẻ đài. Bác gái chỉ biết ngồi khóc nhưng vẫn không bỏ tập. Bác tự nhiên nhẫn được, tâm tính cũng thay đổi, không nhiều lời như trước nữa.

Khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm, gánh lúa chạy phăng phăng
Hai vợ chồng bác Tín tập bài công pháp số 2 (ảnh nhân vật cung cấp)

Bác Tín không tin chỉ tập mấy động tác mà khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm. Từ bài xích, mỉa mai thì dần dần bác thấy bác gái thay đổi rõ rệt. Bác nói:

‘Mỗi ngày tôi thấy bà ấy khỏe ra. Từ không đi được, thấy bà làm mọi việc. Mắng chửi như thế cũng không thấy bà ấy nói lại như xưa. Bà ấy ra đồng, gánh lúa, gánh nước chạy phăng phăng. Bà ấy khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm từ lúc nào, các bệnh khác cũng vậy, da dẻ bà ấy hồng hào, ngoại hình thay đổi hẳn, nhìn trẻ ra nhiều. Lúc đó bà ấy mới tập được nửa năm. Tôi thấy vậy đúng là không thể không tin. Rồi tôi theo bà ấy tập luyện. Tôi cũng khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm của mình và các bệnh khác cũng chỉ nhờ đọc sách và tập mấy bài động tác’.

Vì sao chữa khỏi thoát vị đĩa đệm chỉ nhờ đọc sách và luyện công?

Hải sinh năm 1985, sống tại Hải Dương, bạn mới tập Pháp Luân Công được hơn năm. Việt sinh năm 1987, sống tại Đông Triều, tập được 5 năm. Hai vợ chồng bác Tín ngoài 60 tuổi, tập luyện gần 8 năm. 4 con người có duyên này, cùng tập Pháp Luân Công, dù thời gian ngắn hay dài họ đều được trải nghiệm những điều siêu thường của Phật Pháp. Họ là những người bệnh, đều từ không tin đến khi trực tiếp bản thân được lợi ích, bệnh tật khỏi hẳn, tâm tính thăng hoa, từ đó họ đã tin và kiến tín tu luyện.

Vì sao chỉ nhờ đọc sách và tập luyện có thể khỏi bệnh? Pháp Luân Công giải quyết trực tiếp hai vấn đề của người bệnh. Một là tâm an, hai là điều hòa, lưu thông khí huyết. Pháp Luân Công không phải chữa bệnh mà là tu luyện. Người tập phải thật sự đề cao tâm tính từ nội tâm, buông bỏ những thói xấu của mình, chỉ nghĩ và làm điều tích cực. Tâm thanh thản là cái gốc đẩy lùi bệnh tật. Còn 5 bài tập nhẹ nhàng giúp trực tiếp đánh thông những chỗ ứ tắc, năng lượng lưu chuyển tuần hoàn trong thân, nhanh chóng đạt được thân thể khỏe mạnh. Vậy nên, việc tập Pháp Luân Công khỏi bệnh không có gì là lạ. Câu chuyện khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm của 4 người đã minh chứng điều đó.

BBT để lại số điện thoại, Hải: 085 5568096, Việt: 097 5962102, bác Tín: 039 3165439, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết.