Hồng Nhung – cô gái Hà thành xinh đẹp, trẻ trung, năng động thấy may mắn khi đã chọn con đường tu luyện. Cô rất vui khi lan tỏa giá trị tốt đẹp Chân Thiện Nhẫn vào cuộc sống hiện đại.

Cô gái năng động trong ngành truyền thông quảng cáo

Nguyễn Hồng Nhung, sinh năm 1990, lớn lên trong một gia đình hạnh phúc ở Hà Nội. Sau khi học xong ngành Mỹ thuật Đa phương tiện, Nhung học thêm Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Ra trường, cô làm việc tại phòng Marketing, thuộc tập đoàn Giáo dục Anh ngữ.

Giống như nhiều cô gái khác, Nhung tạo cho mình một cá tính, một phong cách riêng. Cô muốn nổi bật, muốn hướng sự chú ý của mọi người về phía mình. Trang phục, mái tóc, phong cách ăn mặc táo bạo, phá cách một chút. Nhung cũng coi trọng danh, coi trọng lợi. Trong công việc, khi gặp vấn đề khó giải quyết cô thường hay làm cho xong, không hết mình. Nếu có thành tích nổi bật là đòi hỏi mức lương tương xứng hay tìm công việc khác dễ thăng tiến và thu nhập cao hơn… Nhung kể, khi đó trong cuộc sống cô cũng đề cao cái tôi cá nhân, ít để ý đến cảm nhận của người khác.

Cô gái trẻ xinh đẹp ngành truyền thông quảng cáo
Nhung từng muốn tạo một phong cách rất riêng cho mình (ảnh Nguyện Ước)

Khi học về Mỹ thuật, Nhung tiếp xúc với nhiều bạn bè làm nghệ thuật. Đôi lúc, cô được vài bạn bè mời sử dụng chất kích thích như cần sa, bóng cười, rượu… vì họ nghĩ những thứ đó có thể tăng thêm cảm hứng sáng tác, thăng hoa trong nghệ thuật. Trong một xã hội mà sự sa đọa lan tràn, chất cấm hủy hoại con người có ở khắp mọi nơi, một gái trẻ trung năng động như Nhung phải rất cố gắng để không bị cuốn vào trào lưu ấy…

Chứng kiến điều kỳ diệu từ người quen của mẹ bạn

Kể tiếp về câu chuyện gắn với bước ngoặt của cuộc đời, Nhung cho biết: “Bác Hoàng Thu Hương, kiến trúc sư, là người quen của mẹ một người bạn của tôi. Bác Hương vốn mắc rất nhiều căn bệnh, người lúc nào cũng ốm đau, yếu mệt. Căn bệnh xương khớp khiến bác không đi lại được, phải ngồi xe lăn. Hôm bác đến nhà bạn tôi chơi, đúng hôm tôi có mặt ở đó. Mẹ của bạn tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy bác Hương không còn ốm yếu như trước mà nhìn rất khỏe mạnh. Bác còn vác một cái ba lô rất nặng nhưng không có vẻ gì là mệt mỏi cả. Mẹ bạn tôi, vốn là bác sỹ Đông y, ngạc nhiên hỏi: ‘Sao giờ chị lại khỏe thế?’. Bác Hương bảo thời gian qua, nhờ tập Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) nên các bệnh đã khỏi.

Chứng kiến điều kỳ diệu từ người quen của mẹ bạn
Cuộc sống thanh nhàn của Nhung bên vườn rau mẹ trồng (ảnh Nguyện Ước)

Mẹ bạn tôi còn chưa tin: ‘Chị cho em khám, sẵn có máy đo kinh lạc của Đông y và đo vi chất vi lượng của Tây y, nếu các chỉ số ổn định thì em mới tin’. Vì mẹ bạn tôi có phòng khám nên việc kiểm tra diễn ra ngay sau đó. Kết quả, các chỉ số không những bình thường mà còn khỏe hơn cả thanh niên. Tôi và mẹ của bạn tận mắt chứng kiến nên không thể không tin. Chính điều này đã tác động lớn đến hai bác cháu và chuyển hướng con đường nhân sinh sau này”.

Chiến thắng chính mình, thay đổi quan niệm là điều khó nhất

Nhung kể tiếp, bác Yến (mẹ của bạn cô) đã rủ cùng tập Pháp Luân Công. Nhưng lúc đó cô đi cho bác vui, cho có bạn, chứ chưa hiểu gì về Pháp Luân Công. Sau đó, có lớp 9 ngày, dự nghe 9 bài giảng của Sư phụ Lý, hai bác cháu cùng đến. Nghe được 8 buổi, Nhung chỉ thấy Sư phụ Lý giảng hay, cũng hiểu được một số Pháp lý về nhân quả, nghiệp bệnh. Nghe những học viên cũ chia sẻ về lợi ích, việc khỏi bệnh diệu kỳ mà họ nhận được, Nhung chỉ biết là hay chứ chưa thật sự tin và trân quý Đại Pháp. Nhung cho rằng môn này phù hợp với người cao tuổi. Tuổi trẻ như mình còn tung bay và theo đuổi hoài bão.

Chiến thắng chính mình, thay đổi quan niệm là điều khó nhất
Nhung tập bài công pháp số 2 của Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước)

Từ năm 2015 – 2018, Nhung có đọc sách và luyện công nhưng chưa thật sự để tâm. Có ai giục thì tập, không giục thì thôi. Biết đến Đại Pháp rồi nhưng Nhung chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc tu tâm tính. Những công việc thường nhật, các mối quan hệ, đủ thứ đủ loại kéo đến, Nhung vẫn xoay vần trong đó mà chưa biết ước thúc tâm tính theo đúng tiêu chuẩn người tu luyện, dù cô thấy rõ sự chuyển biến sức khỏe của mình. Như căn bệnh viêm xoang, mỗi khi ngủ dậy, trái gió trở trời thì nước mắt giàn rụa, hắt hơi, sổ mũi hành hạ từ bé, thì từ khi tập khỏi lúc nào không hay. Diệu kỳ là vậy, nhưng cô gái trẻ khó mà thắng được chính mình cũng như thay đổi quan niệm sống. 

Sư Phụ nhắc nhở tu luyện tinh tấn

Trong quá trình 3 năm lơ là tu luyện, bằng nhiều hình thức khác nhau luôn có sự nhắc nhở của Sư phụ. Ví dụ, khi cô gặp lại bạn học Đại học, bạn ấy cũng tu luyện và nhắc nhở Nhung trân quý cơ duyên. Hoặc vô tình gặp học viên nào đó, ai cũng nói cố gắng đừng buông lơi; trong tâm Nhung cũng luôn có sự thôi thúc nào đó quay lại…

Rồi Nhung gặp các học viên trẻ, nghe các bạn chia sẻ, Nhung mới hiểu ra Pháp Luân Đại Pháp quá trân quý, tu không chỉ bản thân thu lợi ích mà cần giúp đỡ những người khác. Nhung đã quay lại đọc sách. Mỗi ngày đọc hết một bài giảng, rồi đọc sang các cuốn kinh văn khác. Từ năm 2019 trở đi, Nhung đã chuyên tâm tu luyện.

Sư Phụ nhắc nhở tu luyện tinh tấn
Khi đặt tâm đọc sách, Nhung đã hiểu ra sự trân quý của Đại Pháp (ảnh Nguyện Ước).

Ngay dưới tòa nhà nơi Nhung làm việc có một điểm luyện công. Buổi trưa, một số chị em ở các tòa nhà đối diện cùng xuống vườn hoa đọc Pháp. Buổi chiều làm xong, chị em lại cùng nhau luyện công. Nhờ có sự hỗ trợ của các học viên, có môi trường tu luyện, cô đã kiên định, vững vàng trên con đường tu luyện chân chính. Bước chuyển mình mạnh mẽ của Nhung cũng bắt đầu.

Thay đổi phong cách sống, khẳng định nhân cách tốt đẹp của người tu luyện

Từ khi đặt tâm vào đọc sách, những Pháp lý mà Sư phụ Lý giảng đã giúp cô nhận thức, phân biệt đúng – sai, tiêu chuẩn của một người tốt hay xấu thế nào, phẩm hạnh đạo đức một người con gái cần là gì… Nhung từng ngày thay đổi chính mình.

Cũng là quần áo có phong cách nhưng không còn cắt xén, hở hang. Thay vào đó là những chiếc váy kín đáo, nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên sự thanh lịch. Những lời nói tôn mình lên, bình phẩm người khác không còn được thốt ra nữa; mà giờ là những lời có trách nhiệm, chân thành, vì người khác. Trong các mối quan hệ với bạn bè, Nhung không bị cuốn vào những thú vui tệ nạn. Nhung giữ cho mình sự an tĩnh, chừng mực và khuyên bạn bỏ đi những thú vui không lành mạnh.

Cô gái trẻ thay đổi phong cách sống, khẳng định nhân cách tốt đẹp của người tu luyện
Nhờ tu luyện, Nhung đã thay đổi thành một cô gái dịu dàng, biết quan tâm tới mọi người (ảnh Nguyện Ước).

Trong công việc, thay vì làm lợi cho mình, làm qua loa, làm cho xong thì nay Nhung toàn tâm, toàn ý làm việc, vượt hơn mức đề ra. Khi gặp vấn đề, cô ghi nhận ý kiến của đồng nghiệp để cùng tìm ra giải pháp tốt nhất. Nhung luôn đặt mục tiêu chung lên trên lợi ích của bản thân nên dù phải làm thêm giờ để kịp tiến độ; cũng không thấy thiệt thòi, không đòi trả thêm lương, … Từ một người cá tính, ưa ngoại hình thì nay Nhung để tâm đến thay đổi tâm tính tốt hơn chứ không quá chú trọng bề ngoài.

Cô gái trẻ tu luyện giữa cuộc sống hiện đại, dễ hay khó?

Tu luyện không hề ảnh hưởng đến niềm vui hay cuộc sống đời thường. Tôi vẫn giao tiếp, gặp gỡ bạn bè, vẫn đi liên hoan, du lịch, ăn uống…”, Nhung chia sẻ. Về chuyện tu luyện dễ hay khó, cô cho rằng, cái khó là ở chỗ cần buông bỏ những tâm không tốt nơi bản thân mình.

“Người tu luyện rồi thì khác với bản thân trước đây ở chỗ trong tất cả các mối quan hệ xã hội, mình không còn lao vào tranh đấu, hơn thua; ngược lại luôn cố gắng nghĩ cho người khác. Tu luyện rồi, thì gặp mâu thuẫn không than trách người khác mà quay lại tìm xem bản thân có điều gì sai không. Sai ở đâu sẽ sửa ở đó. Ở đâu, làm gì, những người tu luyện cũng luôn cố gắng là người tốt. Đó là những điều khác biệt ở những người tu luyện Pháp Luân Công”.

Cô gái trẻ tu luyện giữa cuộc sống hiện đại, dễ hay khó?
Có Pháp ước thúc Nhung hiểu phải ứng xử thế nào trong các mối quan hệ (ảnh Nguyện Ước)

Nhung kể thêm: “Có Pháp ước thúc, tôi biết phân biệt tốt – xấu trong các mối quan hệ bạn bè, xã hội. Tôi không bị cuốn vào những thú vui tệ nạn, không dùng chất cấm, chất cồn. Trong công việc, tôi chỉ đặt tâm làm cho tốt; khi mà tôi không đòi hỏi thì ngược lại, lãnh đạo lại ghi nhận và khen thưởng. Tôi thấy rằng khi chúng ta đối xử tốt với tất cả mọi người thì tự khắc mọi mối quan hệ đều trở lên tốt đẹp”.

Bước trên con đường tu luyện là điều may mắn nhất cuộc đời tôi

“Càng tu luyện, tôi càng nhận rõ những điều tốt – xấu trong cuộc sống để lựa chọn điều tốt, tránh những thứ xấu, không sa ngã, trượt vào cám dỗ đời thường. Nếu không tu luyện, tôi không biết giờ mình trượt dốc ở đâu, thân thể sẽ tàn tạ thế nào vì bệnh tật, vì bon chen, vì tất cả những truy cầu, dục vọng của con người.

Bước trên con đường tu luyện là điều may mắn nhất cuộc đời tôi
Những phút tĩnh lặng, an hòa khi luyện các bài công pháp (ảnh Nguyện Ước)

Tu Pháp Luân Đại Pháp được cả trăm thứ lợi, không một thứ hại. Từ khi tôi chân chính tu luyện, gia đình tôi sống vui vẻ, hòa thuận, còn ba mẹ cũng yên tâm về tôi. Môi trường làm việc lành mạnh vì tôi không tranh giành, truy cầu; tôi cũng được đồng nghiệp tôn trọng. Những người bên tôi cũng vui vẻ khi cảm nhận được năng lượng tích cực, tốt đẹp từ người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp – giống như vị sếp nước ngoài chia sẻ trong kì đánh giá cuối năm rằng: “Bạn yên tâm đi, tất cả chúng tôi đều yêu quý bạn” (Don’t worry! We all like you).

Thêm lời chia sẻ

Từ cuộc sống xô bồ, tôi đã lựa chọn tu luyện Đại Pháp giữa đời thường. Kể một chút về câu chuyện của cuộc đời mình, tôi mong các bạn trẻ, chúng ta có thể giành thời gian suy nghĩ chậm lại, thử ngẫm một chút. Chúng ta đều có bản tính thiện lương, đều có Phật tính, nên sẽ tiếc lắm nếu như mê mờ đi trong cuộc sống xô bồ, đầy sự tranh giành lợi ích, danh vọng… Tìm hiểu về các giá trị truyền thống, giữ thiện niệm và niềm tin vào Thần Phật chúng ta sẽ tìm thấy được ý nghĩa nhân sinh, sự bình an trong tâm hồn, yêu đời và trân quý hơn cuộc sống ở phía trước.

Được tu luyện trong Đại Pháp, tôi vẫn cần chiểu theo các Pháp lý để ước thúc bản thân để mỗi ngày có thể làm tốt hơn, tốt hơn nữa. Còn có nhiều điều không tốt như lười biết, tật đố… mà tôi cần tiếp tục loại bỏ; mỗi ngày được học Pháp, luyện công, chiểu theo những Pháp lý Sư phụ dạy để tu sửa bản thân, tôi thấy thật hạnh phúc.

Tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công) quả thực còn có rất nhiều điều tuyệt vời, kỳ diệu nữa mà tôi đã được thọ ích; nếu có điều kiện, tôi xin chia sẻ vào các dịp tiếp theo. Tôi lưu lại số điện thoại của mình 0904 974 469; nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về Pháp Luân Đại Pháp, xin liên lạc với tôi. Tôi rất vui và sẵn lòng chia sẻ những hiểu biết của mình về môn tu luyện tuyệt vời này.