Bây giờ tôi thấy mình là người giàu có, không phải giàu về vật chất mà là giàu về tinh thần, đó là nhờ tôi đã tìm thấy con đường đi cho bản thân.

Tôi tên Mai Thị Chanh Đa, người dân tộc Khmer, năm nay 37 tuổi. Trước đây tinh thần tôi cứ vui buồn thất thường, tính tình thì nóng nảy, không chút kiên nhẫn, ai nói gì không vừa ý là tôi có thể nói lại ngay trước mặt họ. Sức khỏe của tôi cũng không được tốt, tuy rằng không mắc phải các bệnh nặng nhưng nó cũng làm tôi không có tinh thần làm việc. 

Tôi thấy cuộc sống của mình không có phương hướng, cứ đi mà không biết là sẽ đi đâu. Mà có điều kỳ lạ là mỗi khi đi ngang qua bất kỳ một ngôi chùa nào đấy thì tôi đều muốn khóc, bản thân tôi cũng không hiểu vì sao. Vì trạng thái tinh thần bất ổn như vậy nên lúc đó tôi mới nghĩ, thiếu điều gì cũng không bằng thiếu tinh thần; con người có giàu sang phú quý đến đâu mà tinh thần không vui thì cũng không sống hạnh phúc được.

Tìm thấy con đường chân chính để bước đi

Nhưng rồi tôi cũng tìm thấy con đường dẫn lối cho tinh thần của mình. Trước đây tôi phụ ông xã làm tiệm sửa xe ở đường Đồng Văn Cống, Tp. Cần Thơ. Lúc ấy do có thời gian rảnh nhiều nên tôi hay cầm điện thoại lướt facebook, một lần tôi vô tình nhìn thấy trang giới thiệu về Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), dạy con người hành xử theo Chân – Thiện – Nhẫn. Khi đó tôi nghĩ: “3 chữ này ai mà làm được chứ, mình chịu thôi, không làm được đâu”, vậy nên tôi cũng bỏ qua không quan tâm đến nữa.

Vài hôm sau khi lướt Facebook tôi lại thấy cuộc đàn áp của Đảng Cộng sản Trung Quốc với Pháp Luân Công. Tôi tự hỏi: “Sao lạ vậy nhỉ? Người ta học 3 chữ Chân – Thiện – Nhẫn, không phải ai cũng làm được đâu, một người đặc biệt tốt mới làm được ba chữ ấy”. Tôi vô cùng thắc mắc, người tốt như vậy vì sao lại đàn áp họ? Tôi xem dưới phần bình luận có một chị nhắn rằng mọi người muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì hãy nhắn tin cho chị.

Sau khi tôi nhắn tin trò chuyện với chị ấy, chị gửi đường link cho tôi học. Tôi vào xem thì thấy 9 bài giảng của Sư phụ Lý Hồng Chí. Lúc đầu tôi nghe không hiểu gì cả. Ngày thứ 2 tôi tiếp tục nghe thì thấy trong người khó chịu, nhưng cũng cố gắng nghe tiếp; khi mệt quá không chịu nổi tôi vào phòng nằm nghỉ. Vượt qua được lúc ấy thì thân thể tôi đột nhiên lại khỏe trở lại. Tôi cảm thấy có chút kỳ lạ và cũng có phần cao hứng. Từ đó tôi bắt đầu bước vào tu luyện.

Tìm thấy con đường; Tìm thấy con đường chân chính
Nhờ đọc sách Chuyển Pháp Luân mà chị hiểu được ý nghĩa thực sự của cuộc sống (ảnh: Nguyện Ước)

Sau khi học Pháp của Sư Phụ rồi tôi mới hiểu được ý nghĩa cuộc sống, và cũng biết được con đường mình phải đi nên tâm thái tôi từ đó cũng hòa ái hơn. Bây giờ gặp phải điều gì không thỏa đáng thì tôi cũng có thể kiềm chế bản thân được, dần dần về sau trở thành thói quen, tính tình tôi ngày càng hiền dịu hơn. 

Trước đây chồng tôi phải chịu đựng tính khí nóng nảy của tôi rất nhiều, tôi thật sự cảm ơn anh ấy, nếu không thì có lẽ gia đình tôi đã tan vỡ rồi. Còn bây giờ thì mọi người đều khen “Gia đình gì mà không một tiếng cãi nhau”, con nhỏ nhiều lần quấy khóc nhưng hai vợ chồng đều vui vẻ với nhau, cùng lo công việc, chăm sóc con cái, mọi người đều ngưỡng mộ gia đình tôi. Đó chính là điều thay đổi lớn nhất của tôi.

Ngày xưa tôi ngủ rất nhiều, mỗi ngày tôi phải ngủ hơn 10 tiếng thì tinh thần mới tỉnh táo, hôm nào ngủ ít hơn là cơ thể tôi mệt mỏi uể oải. Tôi có bệnh đau bao tử, nhà tôi chỉ có hai vợ chồng, vừa làm việc vừa lo cho các con nên công việc cứ làm suốt, ăn uống không điều độ, nên tôi thường xuyên bị đau. Đến tối ngả lưng xuống là tôi chẳng còn nhúc nhích nổi, sáng hôm sau thức dậy cũng phải đợi đến 30 phút sau tôi mới ngồi dậy nổi, cơ thể rất đau. 

Hồi đó tôi ngủ rất nhiều, mà thức dậy là đầu óc quay cuồng, trong đầu cứ giật păng păng như dây đàn vậy, đi đứng loạng choạng không vững. Nhưng bây giờ tôi chỉ ngủ 5-6 tiếng một ngày mà trạng thái cơ thể vẫn bình thường.

Cuộc sống thăng hoa nhờ tìm thấy con đường chân chính
Chị Đa đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Tu luyện rồi tôi mới sinh bé thứ ba, chỉ 15 ngày sau khi sinh tôi đã làm việc trở lại. Mặc dù làm suốt từ sáng đến tối nhưng sáng hôm sau thức dậy sức khoẻ tôi vẫn bình thường.

Cuộc sống giản đơn mà hạnh phúc

Cuộc sống tôi bây giờ như tôi mơ ước vậy, tôi cảm thấy mình đã là người giàu nhất rồi, không phải giàu về mặt kinh tế mà là giàu về mặt tinh thần.

Hiện tại tôi kinh doanh tiệm tạp hóa ở gần khu vực BOT số 10 thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang và ông xã của tôi có tiệm sửa xe bên cạnh. Hai vợ chồng tôi hiện có 4 đứa con, đứa lớn nhất thì 13 tuổi và bé nhỏ nhất được 5 tháng. Công việc hàng ngày rất nhiều, tôi vừa bán tạp hoá, may sửa quần áo, có lúc tôi phụ ông xã bên tiệm sửa xe và các việc nấu nướng lặt vặt khác.

Mỗi sáng thức dậy tôi tranh thủ luyện công. Khi các con của tôi dậy thì tôi lo cho các con ăn uống và đi học. Sau đó tôi làm công việc nhà và nấu cơm trưa, sau bữa trưa tôi cho các con đi ngủ, lúc đó tôi tranh thủ đọc sách 1 đến 2 tiếng. Mỗi ngày đọc sách tu luyện như vậy tôi cảm thấy cuộc sống rất thoải mái. Với tôi thì cuộc sống chỉ cần đơn giản như vậy cũng đủ hạnh phúc rồi. 

Ông xã tôi ngày trước cũng biết về Pháp Luân Công nhưng anh không quan tâm đến, anh chỉ cố gắng lo cho cuộc sống. Sau khi tôi tu luyện, anh thấy tôi thay đổi rất nhiều. Anh nói con người ta “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, vậy mà anh nhìn thấy tôi thay đổi 180 độ, anh thấy rất vui nên mới hỏi tôi để học theo. Anh cũng đọc sách và tu luyện. Buổi tối nào mà có thời gian chút thì hai vợ chồng cùng đọc sách và chia sẻ với nhau.

Cuộc sống thăng hoa nhờ tìm thấy con đường chân chính
Anh Thái – chồng chị Đa – cũng bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Tôi tu luyện đến nay cũng hơn 2 năm rồi, cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều, tôi cũng mong những ai đọc được bài viết này thì cũng thử tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp. 

Nếu các bạn muốn được giao lưu chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0916 777 018. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.