Hoang dâm làm sức khỏe sa sút, tinh thần mệt mỏi, không những thế còn làm giảm phúc phận và tuổi thọ của một người.

Quan điểm của Trung y về dục vọng

Nhiều người đàn ông giàu có cảm thấy tự hào vì có nhiều cô gái xinh đẹp vây quanh, ngày đêm vui chơi thỏa thích. Nhưng dưới con mắt của Thần y Tôn Tư Mạc thì đó cũng không phải là chuyện tốt đẹp gì. Trong “Thiên Kim yếu phương – Dưỡng tính tự” có viết rằng: “Cung điện của Vương hầu có hàng nghìn mỹ nữ, trong nhà của khanh sĩ có mấy trăm thê thiếp. Ban ngày, họ đắm chìm trong rượu, ban đêm, họ hoang dâm vô độ…rất ít người sống đến trăm tuổi”. 

Đàn ông hoang dâm làm giảm tuổi thọ
Phóng túng dục vọng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, làm giảm tuổi thọ (ảnh minh họa Epochtimes)

Theo quan điểm của Trung y, uống rượu sẽ làm tổn thương tủy xương, tìm thê thiếp mỹ nữ xinh đẹp để mua vui sẽ tiêu hao khí huyết và sinh lực. Những người này phần lớn đều không sống được lâu. Có một bác sĩ Đông y đã chia sẻ trên mạng xã hội về một trường hợp hoang dâm vô độ, cuối cùng nhận lấy kết cục bi thảm khi còn rất trẻ.

Vị doanh nhân trẻ tuổi nhưng ham luyến nữ sắc

Vị bác sĩ này có một người bạn tốt trong ngành xuất bản, anh ta là một doanh nhân thành đạt nhưng lại bị đột quỵ khi mới 32 tuổi. Lúc đầu, doanh nhân vô cùng tự tin và kiêu ngạo nói với bác sĩ: “Bác sĩ, bây giờ tôi vô cùng giàu có và cứ nửa năm tôi lại đổi 3 người bạn gái”.  Bác sĩ chân thành đáp lại: “Vậy thì anh cũng cách tai họa không xa nữa, tại sao? Bởi vì nếu thận khí hư sẽ dẫn đến hàng loạt hậu quả xấu.”

Hai chân của người này đặc biệt gầy, cư dân mạng cho rằng, nhìn từ góc độ Trung y, phần lớn đều thuộc về những người suy gan thận. Một biểu hiện khác là đi tiểu thường xuyên, đi vệ sinh khoảng 7 – 8 lần một đêm, đi tiểu rất thường xuyên là triệu chứng của thận đang bị tổn thương nặng. 

Đàn ông hoang dâm làm giảm tuổi thọ
‘Sắc dục’ là thanh kiếm sắc hủy người (ảnh minh họa Epochtimes)

Doanh nhân hy vọng bác sĩ có thể giúp anh giải quyết vấn đề đi tiểu thường xuyên. Nếu không giấc ngủ không ngon sẽ ảnh hưởng đến tình trạng làm việc của anh. Bác sĩ trả lời: “Được rồi, nhưng anh phải hứa với tôi một điều, đó là anh không được quan hệ tình dục trong thời gian uống thuốc.” Anh nghiến răng đồng ý. Sau khi uống thuốc được 2 tuần, người đàn ông ngừng đi tiểu thường xuyên. 

Người đàn ông rất không hài lòng với điều này, bởi vì phương pháp tiếp đón khách hàng của anh ta trước đây là sau bữa tối sẽ đưa họ đến vũ trường hoặc một số điểm để mua vui, giúp khách hàng có thể thỏa mãn ham muốn của mình. Trên thực tế, đây không chỉ là nhảy vào hố lửa mà còn đẩy người khác vào hố lửa. Dù bác sĩ đã chân thành khuyên bảo, nhưng người đàn ông vẫn làm ngơ. 

Về sau, khi gặp lại người đàn ông đó, mạch đập của anh ta quá nhanh, một khi hiện tượng này xảy ra thì rất có thể sẽ bị đột quỵ. Vì vậy, bác sĩ đã khuyên anh phải chăm sóc tốt gan thận trong giai đoạn này, đồng thời ngừng phóng túng dục vọng. Nhưng người đàn ông cảm thấy mình vẫn còn trẻ và không thể bị đột quỵ. 

Người đàn ông vẫn sống một cuộc sống phóng túng như xưa. Nửa năm sau, khi trở lại phòng khám, người đàn ông mang theo một người phụ nữ, người phụ nữ đó rất quyến rũ, khiến bác sĩ nhớ đến câu “hồng nhan họa thủy” (gái má hồng là mầm tai họa). Bác sĩ nhắc nhở, người phụ nữ này sẽ làm anh tổn hại rất nghiêm trọng, anh nên nhanh chóng tránh xa cô ấy ra, nếu không sẽ gặp tai họa không xa. Người đàn ông nghĩ rằng mình đã vất vả bao nhiêu mới kiếm được tiền, chẳng lẽ không thể tận hưởng một chút sao? 

Dù bác sĩ khuyên can nhưng vị doanh nhân vẫn không thay đổi

Người đàn ông tiếp tục sống một cuộc sống trăng hoa, sa đọa, nửa năm sau, anh bị đột quỵ. Bác sĩ cho biết miệng và mắt của anh bị lệch, liệt nửa người, ngay cả việc đi lại cũng rất khó giữ thăng bằng, sau đó, miệng lệch sang một bên, đây là những dấu hiệu điển hình của đột quỵ.

Hơn nữa, đối với bệnh nhân bị đột quỵ bình thường, không bị suy gan thận, trong nửa năm hoặc 1 năm có thể bình phục đi lại. Tuy nhiên, những người suy gan và thận mà bị đột quỵ thì 3 năm cũng không thể hồi phục lại. 3 năm sau cơn đột quỵ, bệnh nhân này vẫn không thể đi lại và thậm chí không thể nói được bình thường.

Sau khi người đàn ông bị đột quỵ, anh nói với bác sĩ rằng, anh đã rất hối hận vì đã không nghe lời khuyên bảo của ông. Bác sĩ trả lời rằng, đây gọi là “tà dâm”, tà chính là tà ác, dâm chính là hoang dâm vô đạo. Tà dâm gây tổn hại vô cùng nghiêm trọng cho cơ thể. Bởi vì thứ nhất, tà dâm có thể làm tổn thương thận khí của một người và dẫn đến nhiều bệnh khác nhau trong cơ thể. Thứ hai, một người thường xuyên bị tổn thương thận sẽ nóng nảy, dễ mất bình tĩnh, tức giận, đầu óc rối loạn và dễ dàng đưa ra đủ loại quyết định sai lầm. Trong Trung y gọi là chứng tâm hỏa cang thịnh, thận thủy bất túc.

hoang dâm làm giảm tuổi thọ; những điều làm giảm tuổi thọ
Người xưa coi trọng tu dưỡng, tiết chế dục vọng (ảnh minh họa Kknews)

Một khi con người xuất hiện trạng thái này, họ không còn lâu nữa sẽ gặp tai họa. Dù trong sự nghiệp, gia đình hay thân thể đều sẽ gặp đủ loại hậu quả xấu. Người xưa thường khuyên bảo: “Vạn ác dâm vi thủ” (trong vạn điều ác thì dâm loạn đứng đầu), bởi vì nếu một người hay một vị vua của một triều đại bị cho là hoang dâm vô đạo thì triều đại này và người này sớm muộn sẽ bị diệt vong. 

Doanh nhân trẻ và đầy triển vọng này vì quá mê luyến sắc dục mà cuối cùng sức khỏe bị suy giảm, sự nghiệp sa sút. Kể từ khi bị đột quỵ, sự nghiệp xuống dốc không phanh, tất cả những người phụ nữ anh từng quan hệ trước đây đều bỏ rơi anh, chỉ còn anh lẻ loi trơ trọi một mình trong bệnh viện, mỗi ngày chỉ có y tá đỡ anh ra khỏi giường, ngồi trên xe lăn để phơi nắng. Cuộc đời từ đó về sau không còn ý nghĩa gì nữa.

Câu chuyện cũng là minh chứng cho việc hoang dâm dẫn đến giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng.

Theo Vision Times