Những kẻ háo sắc hoang dâm không những làm bại hoại nhân luân mà còn tự hủy hết phúc báo của bản thân mình, quả thật là tự làm tự chịu.

Thư sinh háo sắc hoang dâm

Vào thời nhà Minh, ở Vũ Xương có một thư sinh tên là Chu Hoán. Anh khá nổi tiếng ở địa phương về văn chương thi từ, có thể coi là một tài tử. Chỉ tiếc anh ta đọc sách cũng nhiều nhưng chỉ là thứ văn vẻ màu mè; còn luân lý làm người, lễ nghĩa trong sách Thánh hiền thì có đọc mà không tuân theo; lúc nào cũng nghĩ đến nữ sắc và mấy thứ dâm loạn. 

Vì nhà giàu có nên anh thuê nhiều người giúp việc, trong đó toàn là các cô gái xinh đẹp. Các cô gái vào ở không lâu liền bị anh ta dùng tiền bạc dụ dỗ mê hoặc; về sau thì đều cùng với họ phát sinh các mối quan hệ bất chính. Cho dù là vú nuôi trong nhà cũng bị anh ta làm ô nhục. Chu Hoán có thể nói là người hoang dâm vô độ đến không còn chút liêm sỉ nào.

Háo sắc hoang dâm; Háo sắc là gì; Háo sắc nghĩa là gì
Có tài mà không đức, công danh sự nghiệp rồi cũng bị tiêu hủy hết (ảnh minh họa Sina)

Gia cảnh suy bại

Một tối nọ, đang lúc Chu Hoán cùng một cô gái phát sinh quan hệ bất chính, thì đột nhiên ở ngoài cửa sổ có tiếng mắng chửi Chu Hoán rằng: “Vui thú nữ sắc làm trò chơi, tiền đồ mất hết con cháu chết yểu; đáng thương cho người nho nhã, cũng chỉ vì sắc mà diệt vong”.   

Chu Hoán nghe xong sợ hãi toát mồ hôi lạnh. Từ đó Chu Hoán mỗi lần đi thi thì đều bị đánh rớt. Con trai duy nhất của anh ta cũng thực sự bị chết yểu. Hơn nữa gia cảnh cũng dần dần suy bại. Chu Hoán trong những năm nghèo khổ, trơ mắt nhìn cảnh bi thảm của gia đình, lúc này mới hiểu ra đây là báo ứng cho tội háo sắc của mình. Nhưng bây giờ có hối thì cũng muộn rồi, thật là đáng tiếc!

Phúc báo bị hủy hết

Lại có một câu chuyện khác kể rằng, vào thời xưa có một người có học tên là Sở Thành, kết hôn nhiều năm mà không có con. Sở Thành xưa này đối với Thần linh thì rất thành kính, sớm tối cung kính lễ bái. 

Một buổi tối nọ, vợ của anh nằm mơ thấy Thần nói rằng: “Chồng ngươi vô cùng thành tâm kính ngưỡng ta, ta đã thỉnh cầu lên Thiên thượng, ban cho ngươi một đứa con trai”. Người vợ lại hỏi: “Chồng con có thể thi đỗ không?” Thần đáp: “Chỉ cần nỗ lực hành thiện thì tương lai có thể đắc công danh”. Sau khi tỉnh dậy, người vợ đem giấc mộng kể lại chi tiết cho chồng nghe, Sở Thành rất vui mừng. Từ đó về sau càng thêm thành kính, chăm làm việc thiện, cần mẫn đọc sách.

Không ngờ vào một buổi tối nọ, Sở Thành cùng bạn bè uống rượu vui chơi. Sau khi uống rượu xong lại bị bạn bè xấu rủ rê đi kỹ viện vui chơi với kỹ nữ. Đêm đó, vợ của Sở Thành lại nằm mơ thấy Thần đến nổi giận nói: “Chồng ngươi không biết tự trọng, lại đi ra ngoài uống rượu vui chơi với kỹ nữ, tự mình làm mất âm đức, làm ô uế, xúc phạm đến Thiên Thần; chẳng những sau này không có con, hơn nữa còn bị khiển trách cắt bỏ hết công danh”

Dục vọng tội lỗi; Dục vọng đen tối; Sắc dục là gì
Ức chế ham muốn sắc dục là bản lĩnh cần có của bậc quân tử (ảnh minh họa Pinterest)

Một lần lầm lỡ, ân hận ngàn thu

Hôm sau Sở Thành trở về nhà, người vợ gặng hỏi hôm qua đã làm gì, Sở Thành cũng thành thật có gì nói đó; người vợ lập tức thương tâm muốn chết, ngất xỉu ngã lăn ra đất. Sở Thành hoảng sợ cứu cho vợ tỉnh dậy. Người vợ đỡ hơn một chút mới đem giấc mộng đêm qua kể lại cho Sở Thành. Sở Thành nghe xong thì hối hận cũng không còn kịp, lầm lỡ một lần mà ân hận ngàn thu. Từ đó hai vợ chồng sống trong phiền muộn, cuối đời nghèo khó vất vả, cũng không có con cháu nối dõi.

Đọc hai chuyện trên mà ngẫm lại ngày nay mới thấy thật đáng sợ. Bây giờ không đâu là không bắt gặp các hình ảnh sắc tình, nó khuấy đảo tâm trí của người ta không yên, muốn người ta phóng túng dục vọng hết mức. Thật là trong mê tạo nghiệp mà không biết.

Người xưa nói “vui cùng tột sẽ sinh bi, phóng túng ham muốn sẽ gặp tai họa”, kẻ háo sắc hoang dâm là đang tự chuốc họa vào thân.

Theo Epoch Times

Xem thêm video: