Ông Sorge nói: “Pháp Luân Công đại diện cho tinh hoa của tất cả các chính giáo. Những lời dạy của Pháp Luân Công là những điều mà mỗi tôn giáo tốt đều tuyên dương”.

Mike Sorge là một nghệ sĩ điêu khắc gỗ ở Virginia, Hoa Kỳ. Ông bắt đầu thu thập những lời nói về “đức hạnh” của các vị Thánh nhân trong các nền văn hóa và tôn giáo khác nhau từ hơn mười năm trước. Sau đó, ông sắp xếp hàng chục nghìn câu trích dẫn này theo thứ tự chủ đề và sự ngắn gọn. Ông tự hỏi: ai có thể dùng ít từ nhất nói ra trí tuệ nhiều nhất.

Ông Sorge đã nhận lời phỏng vấn với The Epoch Times sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công. Ông Sorge nói: “Pháp Luân Công đại diện cho tinh hoa của tất cả các chính giáo”.

“Những lời dạy của Pháp Luân Công là những điều mà mỗi tôn giáo tốt đều tuyên dương”

Ông Sorge cũng đã chú ý đến Pháp Luân Công trong vài năm gần đây, ông biết rằng các học viên Pháp Luân Công đang bị bức hại dã man ở Trung Quốc. Ông nói rằng, với các bản tin, mọi người trên khắp thế giới ngày càng trở nên quen thuộc hơn với Pháp Luân Công.

Ông Sorge nói: “Làm sao bạn có thể nói bất cứ điều gì tiêu cực về pháp môn này? Bởi vì nó toàn là những phẩm chất tốt đẹp. Tôi rất vui vì đã đọc tác phẩm ‘Vì sao có nhân loại’, vô cùng hấp dẫn”.

Ông Sorge nói rằng, khái niệm “Chân, Thiện, Nhẫn”“điều tốt đẹp nhất” trong mọi tôn giáo tốt, và “là bản chất hoàn hảo của con người”.

Ông Sorge nói: “Pháp Luân Công rất tuyệt vời, và ba nguyên lý của Pháp Luân Công (Chân, Thiện, Nhẫn) vô cùng tuyệt vời và cần thiết để có một cuộc sống chất lượng. Đây là những đức tính mà mọi người nên tập trung thực hiện. Vì vậy, tôi nghĩ Pháp Luân Công quá tốt”.

Ông nói tiếp: “Những đức tính này, ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ do Pháp Luân Công giảng dạy, được mọi tôn giáo tốt tuyên dương, mặc dù không nhất thiết phải nhấn mạnh như nhau, nhưng thực sự là như vậy. Bất kể bạn học tôn giáo gì, mọi thứ đều quy về những đức tính này. Tất nhiên là ngoại trừ tà giáo Satan. Hơn nữa, đức tính của Pháp Luân Công là bản chất con người hoàn hảo”; “Pháp Luân Công nói về những gì được coi là tốt nhất trong các tôn giáo khác”.

“Đức hạnh đã thay đổi cuộc đời tôi như thế nào?”

Mẹ của Sorge theo đạo Cơ Đốc, cha ông là người vô Thần, vì vậy ông có thể cân bằng giữa hai người. Nhưng ông luôn bị thu hút bởi những “đức tính” như “chính trực, dũng cảm”. Ông nói rằng: “Làm người tốt là khát vọng thiên bẩm của tôi”.

Ông Sorge đã từng là một nhà tiếp thị trong ngành trang sức, thúc đẩy sự sáng tạo của nhiều nhà thiết kế khác nhau. Ông bắt đầu chạm khắc gỗ từ 12 năm trước, và kết hợp trí tuệ mà ông có được từ các nền văn hóa và tôn giáo khác nhau vào các tác phẩm của mình. Từ những tác phẩm khắc gỗ của ông, người ta có thể thấy những tư tưởng như vũ trụ quan của Phật giáo và sự cân bằng âm dương của Đạo gia.

"Đức hạnh đã thay đổi cuộc đời tôi như thế nào?"
Mike Sorge là một nghệ sĩ điêu khắc gỗ ở Virginia, Hoa Kỳ.

“Mọi người bước vào gian trưng bày của tôi và nói rằng, họ cảm thấy bình yên và nhẹ nhõm; một số nói rằng ‘có một yếu tố nâng cao tinh thần trong tác phẩm của bạn’; một số ôm tôi, một số đã khóc…” – Ông Sorge cho biết, sáng tạo nghệ thuật của ông xuất phát từ việc nghiên cứu và thực hành “đức hạnh”.

“Xem xét các ‘đức tính’ rộng hơn và sâu hơn, bao gồm lòng dũng cảm, lòng trắc ẩn, lòng biết ơn, lòng trung thành, sự tha thứ, hy vọng, lòng nhân từ, công bằng, danh dự, khiêm tốn, tự chủ, tất cả những điều này, tất cả những đức tính tuyệt vời này… đó là điều đã truyền cảm hứng để tôi thiết kế và sáng tạo”.

Ông Sorge cho biết, cuộc sống của ông bây giờ chỉ là “chia sẻ vẻ đẹp và đức hạnh của cuộc sống”. Ông là phó chủ tịch của Hiệp hội Thợ khắc gỗ Hoa Kỳ, Hiệp hội nghệ sĩ điêu khắc gỗ Trung tâm Virginia, và là thành viên của một số hiệp hội thủ công khác của bang. Ông cũng đã giành chiến thắng trong hơn hai chục cuộc thi, và đã tổ chức bảy cuộc triển lãm nghệ thuật cá nhân.

Ông Sorge nhận ra rằng, đức hạnh vô cùng quan trọng, không chỉ làm cho cuộc sống của ông trở nên đơn giản và tươi đẹp, mà còn mang lại lợi ích cho bạn bè và khán giả của ông.

“Điều quan trọng là phải có nền tảng đức hạnh. Điều này đơn giản hóa mọi thứ đang diễn ra trong cuộc sống, càng đi sâu vào lý giải sâu sắc hơn, giúp bạn dễ dàng tìm ra giải pháp cho các vấn đề hơn. Cho dù đó là lòng trắc ẩn đối với nhân loại, hay quan tâm đến mọi loại sự sống, con người, đại dương và rừng rậm, những gì chúng ta làm là tích cực và tập trung vào việc cải thiện mọi loại sự sống, không phải vì hám lợi, ghen tị, hận thù hay tất cả những tật xấu này”.

“Bạn càng trở nên trí tuệ có đức hạnh – tức là trí tuệ cao hơn – bạn càng trở nên an lạc; bạn càng an lạc bạn càng có sự hiểu biết cao hơn, bạn có thể vượt lên trên mọi khó khăn tầm thường, bạn thấy được những va chạm trong thế giới. Bạn biết đấy, mọi người đang mắc đủ loại sai lầm, vì vậy bạn sẽ hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra vấn đề, cũng như cách giảm đau đớn và căng thẳng… Bạn có thể giải quyết mọi việc dễ dàng hơn, và bạn có thể giúp ích nhiều hơn cho người khác”.

“Có nghĩa là khi bạn gieo một hạt giống, tình yêu của bạn là một bông hoa nở rộ; bạn không chỉ giúp người khác tỏa sáng mà chính bạn cũng tỏa sáng, đó là một điều đẹp đẽ”.

“Kiên trì tu dưỡng đức hạnh là điều đúng đắn”

Ông Sorge tin rằng, tất cả các vấn đề trên thế giới ngày nay là do con người không chú ý đến đức hạnh, và tập trung vào những điều vô đạo đức và xấu xa.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, nếu chúng ta đưa đức hạnh vào hệ thống giáo dục của mình, chúng ta sẽ không gặp phải bất kỳ khó khăn nào mà chúng ta gặp phải với tư cách là một xã hội”; “Dạy con bạn đức hạnh không phải vì tiền, hãy dạy con chúng ta có liêm chính, nhân cách tốt, làm thế nào để hòa đồng với mọi người, làm thế nào để cuộc sống tốt đẹp hơn…”

Ông Sorge nói: “Không chỉ ở Hoa Kỳ, mà trên toàn thế giới, chúng ta cần dạy đạo đức và tự do trong lớp học, bất kể tuổi tác, chủng tộc, giới tính, đó là điều tốt đẹp giúp cải thiện mọi khía cạnh của cuộc sống, và đây là nghiên cứu cá nhân của tôi”.

Ông Sorge nói rằng, bài viết “Vì sao có nhân loại” và những bài giảng của Pháp Luân Công đã khiến ông hiểu rằng, việc tuân thủ và nghiên cứu về đức hạnh của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Pháp Luân Công đại diện cho tinh hoa của tất cả các chính giáo
Ông Mike Sorge là một nghệ sĩ điêu khắc gỗ người Mỹ nghiên cứu về đức hạnh (ảnh: The Epoch Times).

“Tôi có một khát vọng thiên bẩm là trở thành một người tốt, học cách trở thành một người tốt, và làm thế nào để không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn có khả năng mang lại lợi ích cho người khác nhiều hơn”; “Đừng bao giờ tự mãn và nghĩ rằng bạn biết tất cả; một yếu tố quan trọng của sự khiêm tốn là, bạn luôn hiểu rằng bạn có thể học hỏi và phát triển hơn nữa, và rằng bạn không thể có tất cả các câu trả lời cho tất cả các câu hỏi của mình; chúng ta có thể học hỏi và làm chủ nhiều hơn, và trở nên tốt hơn; các giải pháp cho các vấn đề của con người trở nên rõ ràng hơn, và theo cách hòa bình hơn”.

Ông Sorge nói: “Những bài giảng của Pháp Luân Công cho tôi biết rằng, nghiên cứu của tôi là chính xác. Tôi không nói rằng, tôi quảng bá cho một tôn giáo này và hạ thấp một tôn giáo khác. Tôi đang quảng bá cho những tinh hoa của mỗi loại tôn giáo, mà Pháp Luân Công chính là đang đại biểu cho điểm này”.

Cuối cùng, ông Sorge cảm ơn The Epoch Times vì ​​những đóng góp của tờ báo trong việc thúc đẩy “đức hạnh” và “tự do”.

Ông nói: “Tôi ngưỡng mộ sự tích cực của The Epoch Times và tình yêu mà họ thể hiện theo cách riêng của họ, đó là sự cống hiến to lớn của The Epoch Times cho đức hạnh và tự do. Vì vậy, tôi thích The Epoch Times, và tôi là một người đặt báo của tờ báo của các bạn. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giới thiệu The Epoch Times, và tôi đánh giá cao mọi việc các bạn đang làm”.

Theo NTDVN.Net