47 tuổi, doanh nhân bất động sản Nguyễn Tăng Thạ có nhiều thành công trong kinh doanh. Nhưng trên tất cả anh đã nhận ra điều trân quý nhất là sự tu tâm, hướng thiện.

Theo đạo Mẫu, có tài lộc nhưng thân bệnh tâm suy, nữ Tổng giám đốc đã tìm được Pháp chân chính

Lời chia sẻ cởi mở, chân thành của một doanh nhân bất động sản thành đạt

Tôi tên là Nguyễn Tăng Thạ, sinh năm 1975, sinh ra và lớn lên tại Bắc Ninh. Hiện tại là Chủ Tịch HĐQT, Tổng Giám Đốc Sàn Giao Dịch Bất Động Sản HOME RICH LAND Phú Quốc – Tổng đại lý, tổng kho phân phối toàn bộ thị trường thành phố Phú Quốc, toàn bộ thị trường tỉnh Kiên Giang sàn gỗ Malacca chịu nước số 1 Malaysia và Cửa nhựa Techdoor cao cấp vân gỗ công nghệ Đức…

Năm 2017, anh Thạ vào Phú Quốc kinh doanh bât sdodongj sản
Năm 2017, anh Thạ vào Phú Quốc kinh doanh bất động sản (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi bước vào nghề kinh doanh và đầu tư được 24 năm. Trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm, tạo dựng uy tín, công ty đã phát triển vững mạnh đến ngày nay. Thành công nào cũng đòi hỏi sự nỗ lực, ý chí sắt đá, hành động liên tục và sự quyết đoán rất lớn. Tôi không ngừng học hỏi từ những bậc doanh nhân thành đạt như: Donald Trump (doanh nhân bất động sản và là tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ); Tony Robbins (huấn luyện viên người Mỹ) và nhiều diễn giả khác trên thế giới… Nhờ đó, tôi tích lũy nhiều kinh nghiệm, ra những quyết sách tốt nhất, giúp cho công việc ngày càng thuận lợi.

Khi đã thành đạt, ngỡ rằng như thế là đủ. Nhưng điều bất ngờ đến khiến tôi phải nhận thức lại. Một cuốn sách trên vạn cuốn sách đã cho tôi tất cả bí quyết thành công trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Tôi say mê tìm ra chân trời chân lý mới ấy. Một cuốn sách chứa đựng tất cả những Pháp lý rộng lớn, uyên thâm. Càng đọc càng thấy bác đại tinh thâm, nội hàm vô cùng vô tận…

Nhờ đó, tôi đã thay đổi chính mình, điều đó quá đỗi tuyệt vời. Vì không muốn giữ cho riêng mình nên hôm nay tôi chia sẻ câu chuyện này đến bạn đọc gần xa. 

Những thành công trên con đường kinh doanh

Ngay từ bé tôi đã ấp ủ ước mơ làm kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 tôi vào quân ngũ. 2 năm thì ra quân. Năm 22 tuổi tôi lấy vợ. 23 tuổi tôi chính thức bước vào làm kinh doanh. Tôi xây cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp ở vị trí đường liên thôn. Nhờ tạo dựng uy tín ngay từ đầu nên cửa hàng của tôi ăn lên làm ra.

2 năm sau, tôi mua đất, vừa kinh doanh vật tư vừa mở siêu thị bách hóa tổng hợp, sau nâng cấp thành siêu thị điện máy. Kinh doanh 4 năm, tôi đã có trong tay tài sản mấy tỷ đồng khi mới 27 tuổi.

Năm 2001, tôi lên cửa khẩu Tân Thanh du lịch và quyết định mua một cửa hàng, sau kinh doanh tại đây. Số tiền lợi nhuận thu về gần chục tỷ đồng. Tôi đầu tư mua đất, sau đều lãi gấp 10, 20 lần.

Siêu thị điện máy của anh Thạ ở Bắc Ninh
Siêu thị điện máy của anh Thạ ở Bắc Ninh (ảnh nhân vât cung cấp)

Năm 2010, tôi xây siêu thị điện máy 5 tầng, đối diện chợ trung tâm thị trấn Gia Bình, Bắc Ninh. Siêu thị kinh doanh rất phát đạt. Năm 2013, xây tiếp siêu thị thứ 2, cách 500m, đối diện bến xe thị trấn Gia Bình. Hai siêu thị Điện Máy hoạt động song song, doanh số bán rất lớn. Về sau, một siêu thị không may bị cháy, tôi xây lại và hiện kinh doanh rất uy tín, phát đạt.

Năm 2016, tôi đi du lịch Phú Quốc đồng thời nắm bắt thị trường Bất động sản tại đây. Năm 2018, gia đình tôi định cư, mở sang một hướng kinh doanh mới tại Phú Quốc. Kinh doanh bất động sản tiếp tục đem đến cho tôi những thành công lớn…

Đằng sau thành công luôn có những thứ xấu tồn tại

Là một doanh nhân trải qua thương trường 24 năm qua, không phủ nhận bề dày kinh nghiệm của tôi. Để có được những cơ ngơi, khối tài sản lớn và vị trí hiện nay tôi đã đổ nhiều công sức và trí tuệ, sự nỗ lực và hành động không ngừng. Tuy nhiên, chốn thương trường, áp lực này khiến tôi nhiễm nhiều thói xấu, rất khó thoát ra.

Rượu bia là điều không tránh khỏi. Tôi tiếp khách rất nhiều và có thể uống từ sáng đến tối, uống liền được 20 lon bia. Tuy có sức khỏe tốt, không để mình quá chén nhưng sau mỗi cuộc giao lưu, tôi về đau đầu liền mấy ngày. Mỗi lần đau, khiến tôi phải nằm bẹp tại chỗ, rất khó chịu. Nhiều lúc tôi nói với vợ: “Khéo anh phải đi tu mới bỏ được bia rượu”.

Mặc dù đã đọc cả thư viện sách quân đội, nhưng khi đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, anh Thạ rất chấn động bởi pháp lý uyên thâm
Mặc dù đã đọc cả thư viện sách quân đội, nhưng khi đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, anh Thạ rất chấn động bởi pháp lý uyên thâm (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi rất nóng tính và luôn tự mình quyết định. Bất kỳ một ai trong công ty cũng phải nghe tôi, không ai dám làm trái ý. Tính nóng này đúng là ảnh hưởng đến tất cả mọi người và làm thương tổn chính mình.

Điều xấu tồi tệ nhất mà tôi rất khó gỡ bỏ, đó là ải sắc tình. Vừa có ngoại hình, giao tiếp rộng, lại có điều kiện, tiếng tăm nên người đẹp đến với tôi không thiếu, cám dỗ sắc tình rất lớn. Nó khiến người ta mê muội khủng khiếp, không thoát ra được thì cả đời gây hệ lụy rất lớn…

Nhìn thấy 9 chữ chân ngôn, tự tìm đường link đọc sách

Giữa năm 2018, theo thói quen, tôi đang gửi thông tin hình ảnh sổ hồng và những mảnh đất cho khách hàng trên zalo. Tôi thấy một nick Nguyen Thanh đăng thông tin về Pháp Luân Công. Lần nào đăng, tôi cũng nhìn thấy 9 chữ: “Pháp Luân Đại Pháp Hảo. Chân Thiện Nhẫn Hảo”. Chín chữ này luôn xuất hiện trong đầu tôi. Nghĩ lạ: “Sao em này cứ đăng vào đây?”

Tò mò, tôi lần tìm vào đường link đến 9 bài giảng của Nhà sáng lập Pháp Luân Công. Tôi nghe lần lượt 9 bài giảng. Càng nghe càng hay, càng nghe càng khai mở trí huệ. Nghĩ trong bụng: “Sao có người dạy đạo lý làm người tốt đến vậy, thiên tài đến vậy. Các Pháp lý này lần đầu mình được nghe.” Tôi bắt đầu chép lại hết 9 bài giảng, đóng thành sách. Tôi trân quý và nâng niu những cuốn sách này.

Một cuốn sách đứng trên vạn cuốn sách

Tôi đã đọc hết một thư viện sách ở đơn vị quân đội. Tìm đọc tất cả các cuốn sách nổi tiếng về kinh doanh của các diễn giả, doanh nhân thành đạt. Có những cuốn sách giúp tôi thành công mọi mặt. Ví dụ, cuốn “Đắc Nhân Tâm” của Dale Carnegie, “Sức Mạnh Tiềm Thức” của Joseph Murphy, ”Think and Grow Rich” của Napoleon Hill, ”Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn” của Tony Robbins, “Nghĩ Lớn Để Thành Công” của Donald Trump Và Bill Zanker… Số sách tôi đã đọc xếp thành chồng cao.

Tìm thấy con đường thoát khỏi vòng luẩn quẩn sinh tử luân hồi
Chuyển Pháp Luân – Cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước)

Nhưng từ lúc đọc cuốn ”Chuyển Pháp Luân” của Đại sư Lý, tôi mới hiểu thế nào là bác đại tinh thâm. Không thể diễn tả thành lời. Cuốn sách chứa đựng tất cả các giá trị nhân sinh, đạo lý và chân lý làm người tốt về mọi mặt. Hơn hết cả là chứa đựng tri thức và bí mật trong những bí mật của cả nhân loại; cao hơn nữa là vũ trụ, thời không, thân thể người… Và cho tôi tất cả bí quyết thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Bình thường một cuốn sách sau khi đọc xong không muốn đọc lại, nhưng cuốn Chuyển Pháp Luân không như vậy. Đọc một lượt chỉ hiểu vài điều. Đọc lượt hai lại hiểu ra nhiều điều nữa, càng đọc càng thấy hay. Rõ ràng vẫn câu đó nhưng khi càng đọc, thuận theo việc buông bỏ nhân tâm lại ngộ ra được hàm nghĩa khác. Dù có đọc hàng trăm lần hay thuộc lòng vẫn đều ngộ được nội hàm mới. Chính điều kỳ diệu này mới khẳng định: đây là cuốn sách vô giá.

Bước vào tu luyện vì thấy Đại Pháp quá trân quý

Khi biết Pháp Luân Công quý giá như vậy, tôi tiếc: “Tại sao mình không biết sớm hơn nữa”. Nhưng nhớ lại mới biết mình đã bỏ qua cơ hội vào năm 2014. Một em đã mang thông tin Đại Pháp đưa cho vợ tôi tại bàn thu ngân của Siêu Thị. Vợ tôi nghĩ là nhân viên tiếp thị đưa tài liệu quảng cáo nên không đến được tay tôi. Vậy là, tôi phải đợi 4 năm sau mới đắc được Đại Pháp.

Là một doanh nhân bất động sản, có nhiều tiền cũng có nhiều cám dỗ. Nhưng nhờ tu luyện Đại Pháp, anh Thạ có thể buông bỏ coi nhẹ mọi thứ.
Anh Thạ luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi nghe lại nhiều lần 9 bài giảng của Sư Phụ Lý và chép thành một cuốn sách, chép cả công lý của 5 bài công pháp. Ngày 15 tháng 8 năm 2020, hai vợ chồng tôi chính thức bước vào tu luyện Pháp Luân Công. Tôi nhờ Thanh mua giúp tôi cuốn Chuyển Pháp Luân. Nhưng Thanh lại tặng tôi sách, kèm theo nhiều hoa sen Chân Thiện Nhẫn.

Ban đầu, vợ chồng tôi chỉ tập ở nhà. Trong quá trình tôi nhờ người mua sách gửi cho bố mẹ mình ở Bắc Ninh, tôi gặp được học viên tại Phú Quốc. Nhờ các bạn, tôi đã được gặp hơn 50 học viên tại Phú Quốc đang tu luyện. Vui mừng vô cùng khi gặp những người cùng tu Chân Thiện Nhẫn. Tôi tham gia hoạt động học Pháp, luyện công chung tại đây. Một trường hòa ái, thân thiện luôn bao trùm quanh các học viên tu luyện.

Thay đổi chính mình, buông bỏ điều xấu, hoàn thiện nhân cách nhờ tu luyện

Những lời dạy của Sư Phụ Lý giúp tôi minh bạch tất cả đạo lý. Hóa ra, không phải cho mình tốt thì đã là tốt. Phải chiểu theo Pháp lý Chân Thiện Nhẫn hành xử mới là người tốt. Soi lại, đối chiếu, tôi giật mình nhận ra quá nhiều tính xấu đã tồn tại từ lâu.

Tôi hiểu ra, nếu mình nóng giận sẽ mất hết lý trí, tự gây độc tố cho mình; vừa mất đức vừa lấy nghiệp về mình. Ái tình kia, chính là ma sắc, ma dục, nó làm đầu mình mê đi, mụ mị mà lao vào dục vọng tầm thường. Danh kia, chỉ khiến mình sầu não, tranh tranh, đấu đấu với người mà nhọc sức, mệt thân. Những tài sản mất đi kia, có thể do nghiệp lực hoặc mắc nợ ai đó mà hoàn trả. Những lời bất hảo nói ra, vô tình tạo nghiệp không hay… Nếu vượt qua những danh – lợi – tình kia, là cả một cảnh giới từ bi, không còn cái vị tư, ích kỷ của con người… Cảnh giới đó thật mỹ diệu khôn cùng!

Ảnh anh Thạ hạnh phúc bên vợ
Nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, anh càng trân quý hơn giá trị gia đình. Ảnh anh Thạ hạnh phúc bên vợ (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi bắt đầu xả bỏ. Bỏ đi ái tình ngay lập tức. Các em gọi đến tôi không còn bận tâm. Tôi chia sẻ lại với các em về điều quý giá tôi nhận được từ Đại Pháp, mong em thay đổi tốt đẹp. Rượu bia uống mấy chục năm qua, nay tôi bỏ hẳn, thay vào đó là nước khoáng, nước lọc… Tính tranh đấu, nóng tính, danh lợi không còn nặng nề với tôi nữa… Gặp vướng mắc tâm tính ở đâu, thì nhìn lại mình và buông bỏ. Hoàn toàn dùng Thiện, dùng Nhẫn, dùng Chân thành mà đối đãi với hết thảy.

Công việc kinh doanh bước sang hướng khởi sắc mới khi biết buông bỏ

Năm 2017, khi đến Phú Quốc tôi chuyển sang kinh doanh bất động sản. Từ ông chủ siêu thị điện máy, giờ tôi trở thành doanh nhân bất động sản. Ngoài những mảnh đất tôi đã mua đầu tư ra. Tôi góp hơn 4 tỷ đồng đầu tư cùng mấy anh em, sau đó vốn bị kẹt, tôi đòi mãi mà họ không trả. Không những không trả mà họ còn nói lời bất hảo. Biết rằng phải nhẫn vạn sự mới thành, tôi đã tính các bước cần xử lý…

Nhưng khi bước vào tu luyện, tôi hiểu ra đạo lý: cái gì là của mình sẽ mãi mãi  là của mình, hãy lấy Thiện đãi người. Khi tâm thanh thản, không đặt trọng lợi ích; không để tâm những lời nói chợ búa, tục tĩu của đối tác khi tôi đòi tiền, đòi đất họ nợ. Thay vào đó tôi dùng tâm thái từ bi của người tu luyện mà đối đãi. Một cuộc gọi điện thoại, nhẹ nhàng tôi nói rõ đạo lý, mong đối tác hẹn đúng ngày hoàn trả. Khi tâm chính mọi thứ xấu cũng sẽ quy chính.

Đúng ngày hẹn, tôi đã lấy được số tiền là một mảnh đất khu vực Trần Hưng Đạo, trong trung tâm Thành phố Phú Quốc đắc địa nhất. Hiện tại lô đất đã được gấp đôi số tiền góp trên. Số tiền mà dai dẳng đòi 3 năm qua, tưởng chừng mất trắng. Đó là điều đắc được nhờ Đại Pháp, nhờ sự tu luyện của bản thân tôi.

Luyện 5 bài công pháp đem lại nguồn năng lượng mạnh mẽ phi thường

Tôi cao 1m72, nặng 75kg, lại chăm chỉ tập tạ, tập thể thao, luyện võ nên sức khỏe  khá tốt. Lúc bé, lớn lên, đến tận bây giờ thỉnh thoảng tôi chỉ bị đau đầu.

Tuy nhiên, dù khỏe mạnh thế nào thì sự mệt mỏi của cơ thể sau mỗi buổi tập, mỗi trận rượu đều thấy rõ. Khi cơn đau đầu xuất hiện, tôi nằm không dậy nổi. Cơ bản tôi không hiểu trạng thái toàn thân tràn đầy năng lượng là thế nào cho đến khi tập Pháp Luân Công.

Anh Thạ cùng vợ và 2 con đều đã bước vào tu luyện Đại Pháp
Anh Thạ cùng vợ và 2 con đều đã bước vào tu luyện Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Sau mỗi ngày tập 5 bài công pháp của Pháp Luân Công, tôi nhận rõ sự thay đổi trong cơ thể. Tất cả các chứng đau đầu, mệt mỏi đều biến mất. Toàn thân tôi nhẹ nhàng, bồng bềnh, phiêu phiêu, sảng khoái vô cùng, năng lượng tràn đầy, sung mãn khắp thân. Một cảm giác như toàn thân được chứa nguồn năng lượng vô biên vậy. Làm việc không biết mệt, dù căng thẳng đến đâu cũng không bị đau đầu, không ảnh hưởng đến não bộ. Mỗi bước đi đều thấy nhẹ nhàng, như lướt trên mặt đất vậy. Cảm giác mỹ diệu này chỉ những ai đang tập luyện Pháp Luân Công mới thấy rõ nhất…

Lời kết

Là một doanh nhân bất động sản thành đạt, tôi bước vào tu luyện Pháp Luân Công không vì ai lôi kéo. Tôi đơn giản là được trải nghiệm những điều siêu thường của Đại Pháp. Từ việc thay đổi tâm tính, con người và trí huệ của tôi, đến sức khỏe thấy rõ mỗi ngày. Tôi tuy đã thành đạt, có rất nhiều thứ trong tay nhưng từ khi biết đến Đại Pháp mới thấy những gì mình có thật nhỏ bé.

Chính vì biết rõ Pháp này quá tốt, quá trân quý, lại được đặt ngay trước mặt nên thấy tiếc cho những ai thấy mà không hay, không chọn. Chính lý do này nên tôi chia sẻ câu chuyện của mình gửi đến những ai hữu duyên.

Gia đình hai bên nội ngoại nhà anh Thạ
Gia đình hai bên nội ngoại nhà anh Thạ đều đang tu luyện Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Hiện nay, vợ chồng tôi, hai con trai đang sống tại Nhật Bản, Hàn Quốc, bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ, 6 chị em gái vợ tôi, cùng rất đông bạn bè, nhân viên công ty tôi đều đang tu luyện Pháp Luân Công.

Tôi mong bài chia sẻ này đến được nhiều người hơn, mong các bạn gặp may mắn như tôi. Nếu chưa đủ cơ duyên bước vào tu luyện, thì hy vọng bạn sẽ biết Pháp Luân Công là tốt và có lòng tôn kính Đại Pháp. Như vậy, có thể đem lại rất nhiều may mắn, bình an cho mỗi người.

Xin cảm ơn! Chúc sức khoẻ, an lành, hạnh phúc đến với mọi người!

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp đến doanh nhân bất động sản Nguyễn Tăng Thạ qua số điện thoại: 0383658888.