Nhờ tu luyện Pháp Luân Công, tư duy sáng tạo nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Minh Nam đã thay đổi rất nhiều, mang nhiều tính tích cực hơn.  

Sinh trưởng trong một gia đình nghệ thuật

Họa sĩ Nguyễn Minh Nam, sinh năm 1978. Anh sinh ra và lớn lên tại thành phố Bắc Ninh, trong một gia đình có truyền thống về hội họa. Bố anh là họa sĩ Minh Châu chuyên vẽ tranh truyền thần; bác ruột là họa sĩ Minh Đạt chuyên vẽ tranh truyền thần và vẽ tranh nghệ thuật. 

Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam xong, anh Nam làm thiết kế sản phẩm mỹ thuật tại xưởng mỹ thuật xuất khẩu khối Châu Âu cho một công ty tư nhân ở Hà Nội. Được khoảng một năm, anh chuyển sang vẽ tranh trang trí cho các quán cà phê, spa, các khách sạn và nhà nghỉ tại Hà Nội cùng một nhóm bạn bè đồng nghiệp.

Đến năm 2012, anh lại trở về quê nội Bắc Ninh sinh sống và làm việc. Nhà của họa sĩ Nguyễn Minh Nam ở chung cư Hoàng Gia 2, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh. Anh làm giáo viên giảng dạy mĩ thuật cho Trường Đại học Quốc tế Kinh Bắc. 

Sau một năm khi vợ anh sinh bé thứ 2 thì anh chuyển về salon tóc để phụ giúp vợ. Ngày làm ở salon tóc, đêm về (từ 22 giờ đến 2 giờ sáng) anh lại vẽ tranh để rèn luyện tay nghề. Tranh vẽ xong anh thường đăng lên Facebook cá nhân.

Năm 2014 có một nhà sưu tập tranh nghệ thuật nước ngoài của Úc đã tìm về tận nhà anh để mua bức tranh “Nắng lên”- sản phẩm đầu tay trong sự nghiệp sáng tác của anh. Từ đó anh chuyển hẳn sang sáng tác tranh nghệ thuật và trưng bày tranh trong các gallery. Anh tham gia cuộc thi Họa sĩ chuyên nghiệp trẻ “Viet Art Today 2016” tại thành phố Hồ Chí Minh và đã đạt được giải nhất.

Tiểu Sử Nghệ Thuật

Nguyễn Minh Nam

Sinh ngày: 29/11/1978. Thành phố Bắc Ninh

Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam 2008

Tốt nghiệp Trung Cấp Năng Khiếu Bắc Ninh 2001

Hoạt động

Triển lãm cá nhân

2018: Triển lãm cá nhân “Sự Tồn Tại” tại Craig Thomas Gallery

2017: Triển lãm cá nhân “The lasting of tradition in modernity” tại Kayser Trade Gallery thành phố Berlin – Đức

2016: Triển lãm cá nhân “Ký ức nhạt nhoà” tại Craig Thomas Gallery

2015: Triển lãm cá nhân  “Son Vàng Một Thuở 2” tại Craig Thomas Gallery

2015: Triển lãm cá nhân “Son Vàng Một Thuở” tại Blue Gallery, 28 Tràng Tiền – Hà  Nội.

Họa sĩ Nguyễn Minh Nam: Nghệ thuật phải mang giá trị Chân Thiện Nhẫn
Triển lãm tranh của họa sĩ Nguyễn Minh Nam (ảnh nhân vật cung cấp)

2012: Triển lãm cá nhân do Đài Loan tổ chức tại 22a Hai Bà Trưng – Hà Nội

2008: Triển lãm cá nhân “Bản thảo người” tại Cafe Văn Việt – Trần Bình Trọng –  Hà  Nội.          

Triển lãm nhóm

2019: Triển lãm nhóm “Kinh Bắc” tại Hà Nội

2018: Triển lãm CTG NOMAD NYC 2018 tại @ 361 Canal, Lower Manhattan, New York

2018: Triển lãm Quốc tế “Nord Art 2018” tại Đức

2017: Triển lãm “Khả Thể” do Dogma Collection tổ chức tại Hà Nội

2017: Triển lãm “Họa sĩ trẻ chuyên nghiệp – Viet Art Today 2016” Tại thành phố HCM (Giải nhất)

2016: Triển lãm nhóm “One Grand Show” tại Craig Thomas Gallery

2016: Triển lãm khu vực Đồng bằng Sông hồng (Khen thưởng)

Họa sĩ Nguyễn Minh Nam: Nghệ thuật phải mang giá trị Chân Thiện Nhẫn
Triển lãm tranh của họa sĩ Nguyễn Minh Nam (ảnh nhân vật cung cấp)

2011: Triển lãm nhóm “Đại Gia Việt Nam” tại 16 Ngô Quyền – Hà Nội

2011: Triển lãm “Chân dung tự họa” do Dogma Collection tổ chức

2008: Triển lãm chuyên đề sơn dầu toàn quốc tại Vân Hồ – Hà Nội

2007: Triển lãm nhóm “Ranh giới” tại 31A – Văn Miếu – Hà Nội

Cơ duyên tu luyện Pháp Luân Công

Năm 2015, có một tin nhắn vô tình giới thiệu về Pháp Luân Công nhưng anh không để ý đến. Ba năm đó anh còn mải mê theo Đạo Tràng của thầy Thích Chân Quang. Vì theo pháp môn ấy có nhiều điều cuốn hút, đệ tử được hát, được đọc thơ. 

Cùng năm đó anh bạn họa sĩ ở Hà Nội (Đào Đoàn) giới thiệu Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) với anh Nam qua điện thoại và gửi đường link 9 bài giảng của Sư Phụ Lý Hồng Chí bằng phiên dịch; nhưng đó là tiếng miền Nam rất khó nghe nên nghe gần hết bài giảng thứ nhất thì anh không nghe nữa! 

Đến năm 2016, xem trên Facebook thấy có anh họa sĩ Phạm Ngọc Dương hay đăng những bài chia sẻ thể ngộ về đọc cuốn Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công) và tu luyện Pháp Luân Công. 

Anh Nam đọc những bài chia sẻ của anh Dương thấy hay quá, nên mới nhắn tin cho anh Dương và hỏi về việc tu luyện Pháp Luân Công. Vào một ngày đẹp trời, anh hẹn gặp anh Dương tại Công viên Thống Nhất. Đến đó anh Nam gặp một nhóm người đang luyện công, anh đã được anh Dương tặng cuốn sách Chuyển Pháp Luân.

Anh mang sách về đọc nhưng toàn buồn ngủ. Đọc 3 năm vẫn chưa xong cuốn sách. Nhưng được giới thiệu đường link vào trang web của Pháp Luân Công thì anh Nam lại thuộc ngay 5 bài công pháp và tập đều đặn hàng ngày.

Cuối năm 2018, khi đang chuẩn bị cho một cuộc triển lãm cá nhân tại Sài Gòn thì anh Nam phát nguyện rằng: Qua năm nay (2018), đến năm 2019 sẽ quyết tâm tu luyện chính mình. Và anh Nam đã thực hiện đúng như vậy.

Trước đây, anh bị thoát vị đĩa đệm từ năm 2017, 2018 chữa trị nhiều nơi chỉ đỡ chứ không khỏi. Đầu năm 2019, anh mới bước đầu tu luyện nghiêm túc. Cơ duyên trên một chuyến xe buýt gặp bạn Hường cũng tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, anh Nam được bạn chia sẻ và giới thiệu điểm luyện công gần nhà. Và qua nhiều lần chia sẻ trên điện thoại, anh Nam đã tăng thêm tín Sư tín Pháp và bước vào tu luyện Đại Pháp nghiêm túc. 

Họa sĩ Nguyễn Minh Nam; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà
Anh Nam và vợ đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh nhân vật cung cấp)

Sau hai tháng thấy chuyển biến cả thân lẫn tâm theo chiều hướng tốt, anh Nam bỏ hẳn thuốc lá, không uống rượu bia, hoàn cảnh gia đình anh cũng thay đổi. Những mâu thuẫn của 2 vợ chồng không còn nữa. Trước đây chưa tu luyện thì hay mâu thuẫn, xung đột nên hai vợ chồng cãi cọ thường xuyên, nhưng bây giờ tu luyện thì anh nhường nhịn vợ.

Nghệ thuật phải mang giá trị Chân Thiện Nhẫn 

Sau khi tu luyện được hơn 1 năm, tư duy sáng tạo nghệ thuật của anh Nam đã thay đổi rất nhiều. Anh thay đổi cả chiều hướng và quan điểm sáng tác. Nội dung và đối tượng trong tác phẩm của anh trong sáng và mang nhiều tính tích cực hơn.

Thuận theo việc từng bước đề cao tâm tính chiểu theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, anh Nam đã dần cảm nhận được ý nghĩa tích cực trong cuộc sống và đưa vào trong những bức tranh của mình. Ý tưởng sáng tác được bắt nguồn từ những giá trị chân thực nhất trong quá trình anh tu luyện. Có những điều tiêu cực mà trước đây anh không thể nhận ra, nhưng giờ đây anh đã có thể phân biệt được và loại nó ra khỏi tác phẩm của mình.

Nghệ thuật phải mang giá trị Chân Thiện Nhẫn
Bức tranh: Điều kỳ diệu – sáng tác năm 2019

Anh Nam nói rằng, Chân – Thiện – Nhẫn là nguyên lý lớn nhất trong vũ trụ bởi vậy nghệ thuật phải mang đầy đủ giá trị của Chân – Thiện – Nhẫn này.       

Đại Pháp giúp đạo đức con người thăng hoa

Năm 2020, khi thấy anh thay đổi hoàn toàn sau 2 tháng thì bác Hiếu (mẹ anh), vợ anh và hai người con gái của anh cũng bước vào tu luyện. Đến nay cả chị gái anh cũng bước vào tu luyện. Vậy là gia đình anh có 6 người cùng tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Đó là điều may mắn lớn nhất trong gia đình anh, một gia đình được hưởng phúc Thần Phật ban.

Pháp Luân Công có bị cấm không; Pháp Luân Đại Pháp là gì; Pháp Luân Đại Pháp là đạo gì; Pháp Luân Đại Pháp hảo nghĩa là gì
Gia đình anh Nam có 6 người cùng tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Anh Nam nhận thấy, tu luyện Đại Pháp có thể khiến đạo đức con người thăng hoa, để trở thành người tốt và tốt hơn nữa. Đó thực là điều trân quý trong cuộc sống xô bồ này. Nếu có nhiều người hơn nữa biết đến Đại Pháp thì thế giới này sẽ trở nên tươi đẹp biết bao nhiêu!

Họa sĩ Nguyên Minh Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ những ai muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công, bạn đọc có thể liên hệ với anh qua số điện thoại 0977076956. Ngoài ra bạn cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Công https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.