Điều kỳ diệu của cuộc sống: một cô giáo miền núi đã khỏi bệnh trầm cảm hơn 10 năm và sinh con ở tuổi 41 nhờ tập Pháp Luân Công. 

Người con gái Sơn La có tâm hồn mong manh, dễ vỡ

Hoàng Thị Huyền, sinh năm 1978, là con gái gốc Kinh nhưng sinh ra và lớn lên ở vùng đất Thuận Châu, Sơn La. Cha mẹ Huyền là giáo viên, lên Tây Bắc đem cái chữ đến cho dân bản. Cô bé Huyền lớn lên trong sự yêu thương, chở che của ba mẹ. Từ bé, cô sống hòa mình vào thiên nhiên, giữa núi rừng Tây Bắc vi vu, bạt ngạt, hùng vĩ ấy, nhưng tâm hồn cô mong manh như cây dại trước gió. Gió thổi mạnh cũng khiến cô xao lòng…

Lớn lên, cô bé Huyền đi học chuyên nghiệp. Cô đã là thiếu nữ xuân sắc, mơn mởn trong gió. Ở cái tuổi “bẻ gãy sừng bò” ấy, cô lại thấy cơ thể mình có những biểu hiện lạ. Cô thường xuyên đau đầu, mệt mỏi. Ban đầu không để ý nhưng dần dần cơn đau nhiều lên, cô trằn trọc những đêm không ngủ. Nguyên nhân không biết từ đâu, bởi cô có lo nghĩ chuyện gì to lớn đâu…

Trầm cảm vì luẩn quẩn trong áp lực gia đình, công việc

Người con gái Sơn La có tâm hồn mong manh, dễ vỡ
Hai vợ chồng chị Huyền (ảnh nhân vật)

Năm 2004, Huyền lấy chồng. Chồng Huyền là một luật sư, anh rất tâm lý với vợ. Cuộc sống hôn nhân của Huyền bình yên và hạnh phúc. Ấy là mọi người nhìn vậy, còn Huyền lại thấy có gì đó khó chịu trong lòng.

Lấy chồng, ở với  bố mẹ chồng là công nhân về hưu, ông bà khá hiền lành. Vốn là người có bệnh, lại cố chấp nên những việc nhỏ trong gia đình Huyền không nói ra. Lâu ngày cứ giữ cái tức tối trong lòng khiến Huyền càng ngày càng uất hận, tủi phận… Thêm việc đi làm xa nhà, từ nhà đi bộ tới trường 10 cây số, con lại bé… Đủ loại áp lực, Huyền càng thấy mình mệt mỏi hơn, tim đập nhanh hơn…

Trong một lần đêm tối, thấy tim đập nhanh rồi Huyền ngất xỉu. Huyền được đưa vào viện cấp cứu. Từ đó trở đi Huyền bắt đầu chặng đường chữa bệnh trầm cảm cho mình.

Rong ruổi chặng đường chữa bệnh trầm cảm

Huyền hết nằm tuyến huyện điều trị lại lên trung ương. Trung ương không khỏi thì cô lại đi vái khắp nơi. Ở đâu người ta mách, mẹ đẻ lại đưa Huyền tìm đến. Làm lễ, hầu đồng, chùa Hương, đến nhà bà Điền ở xa mấy cũng đi; cô còn về Hải Dương để chữa với cậu Liên ở Tứ Kỳ vài tháng nhưng cũng chẳng được gì, bệnh vẫn còn nguyên đó.

Thuốc tây không khỏi thì uống thuốc nam, hết hy vọng lại thất vọng mà bệnh của Huyền cứ trơ ra. Không ngủ được, người lúc nào cũng mệt mỏi, thờ thẩn, tim thì đập nhanh. Bác sĩ Tây y kết luận là bệnh trầm cảm. Dù Huyền đã gặp những bác sĩ đầu ngành từ Giáo sư, Thạc sĩ, bác sĩ; từ bệnh viện lớn đến viện bé nhưng căn bệnh trầm cảm của Huyền không hề thuyên giả. Nỗi thất vọng vào cuộc sống càng lớn, Huyền cảm thấy không có lối thoát cho sức khỏe của mình.

Bị trầm cảm hơn 10 năm khiến cuộc đời héo úa, bế tắc
Chị Huyền đang ngồi thiền định của môn tập Pháp Luân Công (ảnh nhân vật)

Bị trầm cảm hơn 10 năm khiến cuộc đời héo úa, bế tắc

Bệnh trầm cảm như căn bệnh giả vờ. Bề ngoài rõ ràng không có tổn thương nào nhưng tinh thần người bệnh luôn mệt mỏi, uể oải, không thiết làm ăn gì và mất ngủ kinh niên. Đầu óc của Huyền vẫn tỉnh táo, biết rõ mọi chuyện nhưng thuốc lại không chữa khỏi. Càng chữa càng nặng, tâm trạng Huyền lại càng buồn. Huyền buồn tủi, nghĩ: “Cuộc đời mình sao lại bế tắc thế này, không có con đường ra. Nỗi buồn khổ gặm nhấm qua từng ngày từng đêm, cuộc sống trôi qua như địa ngục trần gian. Huyền đi ngoài đường, mặt thì cười đấy nhưng tâm can thì héo úa, cảm thấy đời thật vô vị”. Có lúc nằm viện Huyền ước: “Nếu một ngày mình khỏe lại, mình sẽ làm điều gì đó chân chính…”

Người chồng thấy vợ ốm yếu, đưa vợ đi khắp nơi chạy chữa. Chữa mãi mà thân vợ ngày một còm cõi, gầy yếu. Chị Huyền cân nặng có lúc chỉ còn  42kg, người xanh xao, vàng vọt. Những loại thuốc chị uống cho bệnh thần kinh, trầm cảm này toàn loại thuốc liệt vào bảng A của độc. Do nhiều năm uống loại thuốc này nên bác sĩ cho biết chị khó có khả năng có con nữa. Lấy chồng, chị sinh được cô con gái đầu lòng vào năm 2004, từ đó ốm đau nên không thể có con. Chồng chị thấy vợ ốm yếu nhiều cũng thấy khó chịu, nóng tính… Gia đình trong thời gian này còn gặp rất khó khăn, Chị Huyền càng rơi vào buồn khổ nhiều hơn. Đúng là cuộc sống không lối thoát…

Khỏi bệnh trầm cảm, tìm được lối thoát cho cuộc đời bế tắc nhờ vào một cuốn sách vô giá

Tìm được lối thoát cho cuộc đời bế tắc nhờ vào một cuốn sách vô giá
Nhờ đọc sách Chuyển Pháp Luân, chị Huyền mới nhận ra căn bệnh của mình là do đâu (ảnh nhân vật)

Vì bệnh tật nên chị Huyền thích tìm đọc các bài viết về triết lý nhân sinh. Chị đọc các bài viết trên trang báo Đại Kỷ Nguyên. Chị thấy nhiều tướng tá trong quân đội, những người nổi tiếng đều tu luyện Pháp Luân Công rồi khỏi bệnh. Chị đọc mà ngỡ như truyện cổ tích…

Lướt Facebook, chị đọc trang Tâm tính đề cao nhờ tu luyện Pháp Luân Công. Chị thấy nhiều người tập quá, nhiều bài chia sẻ, họ còn để lại số điện thoại làm tin. Chị mạnh dạn để lại tin nhắn ngỏ ý muốn học. Có người gọi điện cho chị. Họ chia sẻ, hướng dẫn chị cách vào trang, tải phần sách về đọc, bài tập về luyện. Chị cứ nghĩ trên Sơn La không có ai học nhưng không ngờ họ liên hệ được, hóa ra có khá nhiều người học. Chị bắt đầu đi luyện công chung, học Pháp chung với mọi người ở đó.

Nhờ đọc những cuốn sách của Pháp Luân Công, chị đã hiểu ra mọi nỗi khổ mình phải chịu là do đâu. Đều là do nghiệp lực và tâm tính mình tạo thành. Muốn khỏi bệnh, muốn trở thành người tốt theo Chân Thiện Nhẫn chỉ có buông bỏ nhân tâm, thay đổi chính mình. Nhờ học Pháp, chị Huyền đã thay đổi tâm tính. Rồi chị thấy mình ngày một khỏe, da dẻ hồng hào, tăng cân, đêm nào cũng ngủ ngon giấc. Đó là điều chị đã khao khát bao nhiêu năm, giờ mới có được. Thật kỳ diệu biết bao!

Khỏi bệnh trầm cảm hơn 10 năm, sinh con ở tuổi 41, chồng thức cả đêm đặt tên cho bé

Khỏi bệnh trầm cảm hơn 10 năm, sinh con ở tuổi 41, chồng thức cả đêm đặt tên cho bé
Hai con của chị Huyền cách nhau 15 năm (ảnh nhân vật)

Tháng 8/2017, chị Huyền bước vào tập Pháp Luân Công. Sức khỏe của chị nhanh chóng được cải thiện. Bệnh trầm cảm mà chị mắc từ hồi thanh niên, kéo dài bao nhiêu năm chữa không khỏi thì nay nhờ tập Pháp Luân Công đã khỏi mà không mất một viên thuốc. Chị ăn, ngủ, tâm trạng thoải mái, vui vẻ trở lại một cách tự nhiên. Chị đã thay đổi bản thân, không còn oán hận, trách móc ai,…

Chồng chị thích cuộc sống tứ đại đồng đường, và bây giờ chị ở chung cùng với bố mẹ chồng. Chị biết dung hòa mối quan hệ với mọi người. Tuy nhiên có những lúc ứng xử không đúng, chị kịp thời nhận ra và tự sửa sai ngay, không khí gia đình và mọi việc tốt đẹp trở lại. Chị thấy mình làm được điều thật lớn lao nhờ có lời dạy của Sư phụ Lý.

Năm 2019, chị phát hiện mình có bầu. Đó là điều vợ chồng chị không bao giờ nghĩ đến. Chị hạ sinh một bé gái kháu khỉnh. Chồng chị đã thức cả đêm đặt tên cho bé. Anh đặt tên bé là: Vũ Huyền Diệu để minh chứng cho điều kỳ diệu mà vợ chồng chị nhận được. Cô bé Huyền Diệu giờ được hơn 2 tuổi, bé hay ăn, chóng lớn, ngoan ngoãn…

Bệnh tật khiến người ta khô héo, cuộc sống mất đi ý nghĩa, phương hướng. Nhưng khi sức khỏe trở lại cuộc sống lại như đâm chồi, nảy lộc. Chị Huyền giờ được sống đúng nghĩa nhất với cuộc đời của mình khi không còn bệnh tật…

Khỏi bệnh trầm cảm, niềm vui đã trở lại

Niềm vui đã trở lại trên mọi nẻo đường từ nhà đến trường
Khỏi bệnh trầm cảm hơn 10 năm, giờ đây cuộc sống của chị Huyền luôn đong đầy niềm vui (ảnh nhân vật)

Mỗi ngày chị dậy thật sớm để rèn luyện 5 bài công pháp. Năng lượng một ngày tràn đầy trong từng thớ thịt. Chị làm mọi việc, sắp xếp việc nhà phù hợp khi chị xuống trường. Bé Kỳ Diệu ở nhà với ông bà, chị đi bộ nửa cây ra bến xe buýt. Đi chặng đường 40km tới trường bản ở Thuận Châu, chiều chị lên xe về lại thành phố. Mỗi ngày chị đều đi như vậy nhưng không cảm thấy mệt mỏi.

Tới trường, chị đem giá trị tốt đẹp của Chân Thiện Nhẫn đến với học sinh, đồng nghiệp của mình. Ai cũng mừng cho chị khi chị đã thay đổi trang đời tốt đẹp ấy. Giá trị đạo đức mà chị cố gắng tu dưỡng bản thân cũng giúp môi trường nơi vùng núi cao ấy thêm đẹp tươi, ấm áp tình người, tình đạo lý. Niềm vui ấy chị lại đem về nhà, lan tỏa tới từng thành viên. Không khí gia đình chị ngày một ấm êm, hạnh phúc. Mỗi bước chân chị đi giờ luôn đong đầy niềm vui của ánh sáng Phật Pháp.

Từ một người bệnh chị Huyền đã thay đổi tâm tính, cuối cùng khỏi bệnh trầm cảm hơn 10 năm và giờ sống cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Tất cả là nhờ luyện tập Pháp Luân Công. Bạn đọc muốn biết hơn câu chuyện của chị xin liên hệ sđt: 0948 536599. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.