Bị xơ gan cổ trướng thì cũng giống như có một cái ‘án tử’ treo trên đầu, nhưng anh Nguyễn Văn Vang đã khỏi bệnh một cách thần kỳ.

Bị xơ gan cổ trướng

Nhìn anh Nguyễn Văn Vang (ở thôn Châu Phong, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) cầm trịch giữ nhịp cho đội trống lưng của đoàn nghệ thuật Hồng Ân Bắc Ninh biểu diễn trên sân khấu với khuôn mặt rạng rỡ, khó ai có thể tin rằng cách đây 14 năm anh mang trong mình trọng bệnh xơ gan cổ trướng, có lúc cảm tưởng như sắp phải rời xa cuộc đời này.

Xơ gan cổ trướng có chữa được không; Xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối; Xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối sống được bao lâu; Pháp Luân Công là gì tốt hay xấu; Pháp Luân Đại Pháp hảo; Pháp Luân Đại Pháp là gì
Anh Vang biểu diễn trong đoàn Nghệ thuật Hồng Ân (ảnh nhân vật cung cấp)

Ngược dòng thời gian, nhớ lại những ngày đầu năm 2008, anh thấy mình vẫn còn ám ảnh bởi sự suy sụp về thể chất lẫn tinh thần. Anh sút 14 kg, từ 54 kg xuống còn 40 kg. Da dẻ xanh mướt như tàu lá, đi đâu cũng bị mọi người quở quang. Do trải qua một đợt đau bụng kéo dài, cơ thể rất mệt mỏi, chướng bụng ăn không tiêu, hay khó chịu cáu gắt, đi viện khám thì phát hiện bị xơ gan rất nặng. Qua một đợt điều trị, anh bắt đầu dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, ăn gạo lứt, muối mè gần 1 năm.

Sang viện 108, phát hiện bị trọng bệnh, bác sĩ khuyên về viện Bạch Mai để hút dịch. Anh ruột của anh Vang bảo: “Bác sĩ bảo ung thư còn có thể kéo dài, sida cũng chưa chết ngay, còn xơ gan cổ trướng nếu dùng thuốc Tây và hút dịch thì có thể chết ngay tức thì! Nếu uống thuốc Nam thì may ra có thể kéo dài hơn. Em quyết định chọn đường nào?” Lúc này vợ chồng anh Vang thấy cám cảnh cho hoàn cảnh của mình, chỉ xin “Trời Phật cứu chúng con”.

Bệnh chỉ đỡ chứ không thể khỏi hẳn

Theo lời một thầy lang mách bảo, anh Vang quyết định không chữa Tây y mà về đền Sái ở Đông Anh, lên đồi lấy cây thuốc chó đẻ về uống thì thấy cũng đỡ; dịch trong bụng tiêu dần, bụng xẹp xuống. Khoảng 1 năm sau vẫn dùng thuốc đó lại thấy khó chịu, thấy dịch trào ngược lên.

Sau đó anh lại lên uống thuốc của một ông lang ở Yên Thế. Ổn định được khoảng 1 năm thì lại lấy thuốc của một ông lang ở gần làng. Nhưng khoảng 2 tháng sau thì bị đau quặn bụng dưới, bí tiểu. Anh đến bệnh viện huyện Đông Anh khám phát hiện bị giãn đài bể thận. Điều trị 20 ngày, khi nội soi phát hiện có sỏi nằm dưới đài bể thận chưa tan và chuyển về uống thuốc nam. Anh ăn chay trong một năm và uống thuốc lá bệnh cũng chỉ đỡ 1 chút.

Năm 2012 anh sang bệnh viện tư nhân bên Tôn Đức Thắng thì phát hiện lượng vi rút quá cao. Anh lập tức nhập viện Bạch Mai 1 tháng. Ở đây họ cho uống thuốc diệt vi rút. Bác sĩ nói uống thuốc này sẽ không có con nữa (anh đã có 1 con trai và 1 con gái).

Khỏi bệnh một cách thần kỳ!

Thời gian này có một đứa cháu gái đang học Đại học bên Hà Nội thấy tu luyện Pháp Luân Công rất tốt nên đã mang sách về và hướng dẫn chú luyện công. Một năm đầu anh Vang chỉ luyện công chứ chưa đọc sách, và cứ tu luyện mò mẫm một mình ở nhà nên cũng không có hiệu quả lắm. Anh vẫn uống thuốc và vẫn bị mất ngủ. 

Đến năm 2014, khi ở Đông Anh có nhiều người tu luyện Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) hơn, lúc này anh Vang mới ra điểm luyện công ở trường quay Cổ Loa để luyện công và đọc sách chung với mọi người.

Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào ; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà
Anh Vang luyện bài công pháp thứ 5 cùng các học viên (ảnh nhân vật cung cấp)

Khi đọc sách và luyện công nhiều hơn, anh cảm thấy dễ ngủ nên bỏ luôn không uống thuốc nữa. Dừng thuốc được 1 năm thì anh thấy đau lại, đi khám thì thấy lượng vi rút tăng. Anh uống thuốc lại vẫn thấy đau nên không uống nữa. Anh cứ kiên trì đọc sách và luyện công đều đặn, một thời gian ngắn sau thì không thấy đau nữa, các bệnh tật cũng biến đi đâu hết. Vậy là kể từ năm 2015 đến nay anh không phải uống thêm một viên thuốc nào nữa.

Từng phải khổ sở vì bệnh tật, chạy chữa khắp nơi không hết, đặc biệt căn bệnh xơ gan cổ trướng không thể chữa khỏi hoàn toàn, phải sống chung với bệnh cả đời; vậy mà nay anh khỏe mạnh bình thường, không còn chút dấu hiệu nào của bệnh tật, chỉ có thể nói rằng Đại Pháp quá thần kỳ!

Vợ anh cũng được trải nghiệm sự kỳ diệu của Đại Pháp

Không chỉ anh Vang, mà vợ anh, chị Phạm Thị Hải cũng được trải nghiệm sự thần kỳ của Đại Pháp. Anh Vang làm chủ một cơ sở đồ gỗ, chuyên hoàn thiện sản phẩm ở khâu phun sơn rồi đem đi giao cho các khách hàng ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh…     

Chị Hải do thường xuyên tiếp xúc với các loại sơn PU độc hại nên chị bị hen phế quản nặng. Dùng nhiều thuốc mà cũng chẳng đỡ, còn phải mua máy khí dung về để thở. Ngoài ra chị còn bị rối loạn tiền đình; ngứa mề đay nổi khắp người mỗi khi thời tiết thay đổi; bị đau dạ dày và đại tràng…      

Lúc đầu anh Vang cũng bảo chị tu luyện Pháp Luân Công nhưng chị không theo ngay. Đến khi nhà chị trở thành điểm đọc sách chung, chị nghe mọi người đọc một đoạn đại ý rằng: Con người ta tốn công đi khắp nơi tìm thầy, bái sư, mà không được; nhưng nay Phật Pháp đã đặt đến cửa nhà, nhưng chưa chắc đã nhận ra.

Chị nghe đoạn đó và cảm thấy tò mò nên mới thử đọc sách và luyện công. Sau 3 ngày đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công), chị nói với chồng: “Sao đọc sách này người em đang bình thường lại thấy mệt mỏi khó chịu thế nhỉ?” Chồng chị bảo: “Đọc Pháp được Sư Phụ tịnh hóa cho đấy. Em cứ học Pháp và dậy sớm luyện công cùng anh thì triệu chứng nào cũng hết.”

Cách tu luyện Pháp Luân Công; Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công; Pháp Luân Công là gì
Chị Hải cũng bước vào tu luyện theo chồng (ảnh nhân vật cung cấp)

Nhưng bốn, năm ngày sau chị thấy càng khó chịu hơn; các bệnh trước đây từng mắc lại ùn ùn kéo đến làm cho chị Hải ho, khó thở kéo dài cả đêm như xé lồng ngực ra. Nghe chồng chia sẻ, chị ngộ ra Sư Phụ đang tịnh hóa cho mình nên cũng không dùng khí dung và cũng không dùng thuốc nữa. Sáng ra cứ đến giờ thì luyện công, rồi tranh thủ mọi thời gian để học Pháp.

Cứ thế ba hôm sau thì bệnh thuyên giảm. Năm hôm sau thì khỏi hẳn. Đã 4 năm trôi qua, triệu chứng của bệnh tật nào trước đây cũng đều biến mất. Anh chị và các con đều khỏe mạnh, không ai phải dùng viên thuốc nào.

Đại Pháp đã ban cho một cuộc đời mới

Trước đây bác sĩ nói anh Vang uống thuốc diệt vi rút sẽ không thể có con được nữa. Nhưng sau 3 năm tu luyện anh lại có thêm được một đứa con trai. Quả là kỳ diệu!

Cả hai vợ chồng cùng tu luyện nên không khí trong gia đình cũng hài hòa hơn. Chị Hải trước hay nóng tính thì nay cũng nhẹ nhàng hơn. Anh Vang thì cũng thay đổi nhiều, trước đây anh không bao giờ đụng vào việc nhà, coi đó là việc của phụ nữ; nhưng nay anh sẵn sàng giúp đỡ vợ khi rảnh rỗi.

Thấy vợ chồng anh khỏe mạnh, các con ngoan ngoãn học hành đỗ đạt thì các anh trai, chị dâu, chị gái và một bà cô ruột … tất cả có 11 người cũng bước vào tu luyện.

Khỏi bệnh xơ gan cổ trướng một cách thần kỳ
Đại Pháp đã ban phúc cho gia đình anh chị (ảnh nhân vật cung cấp)

Có hai người bạn ở xã bên cạnh giới thiệu anh vào đội trống lưng của đoàn Nghệ thuật Hồng Ân Bắc Ninh. Khi tham gia biểu diễn được đến nhiều nơi giao lưu học hỏi, được vợ và mọi người khích lệ, anh đã giới thiệu Đại Pháp cho nhiều người bằng hình thức nghệ thuật đặc sắc này.

Bệnh xơ gan cổ trướng khiến sinh mệnh anh Vang luôn đứng bên bờ vực thẳm, nhưng anh đã được Đại Pháp hồi sinh, một trang mới của cuộc đời lại bắt đầu. Bạn đọc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính  https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.