Ngành khảo cổ học phát triển đã khám phá ra ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy sự tồn tại của người khổng lồ, nó không chỉ là truyền thuyết.

Trong truyền thuyết các dân tộc trên thế giới, người khổng lồ dường như là một nhân vật không thể thiếu. Ví dụ như anh hùng Odysseus gặp phải người khổng lồ một mắt Cyclops trên đảo; hay như Jack và cây đậu thần trong truyện cổ Grimm; cho đến vương quốc người khổng lồ trong “Những cuộc phiêu lưu của Gulliver”… Và còn rất nhiều những câu chuyện nữa đều nói về người khổng lồ. 

Từ thế kỷ 18 trở về sau, thuận theo sự phát triển của xã hội nhân loại, những loại truyền thuyết này dần dần biến mất. Hiện tại mọi người đều nói đây chỉ là truyền thuyết mà thôi, không thể tin được. Tuy nhiên, có một vài khảo cổ đã tìm ra manh mối về người khổng lồ. Việc này khiến chúng ta phải suy nghĩ lại một lần nữa: Truyền thuyết có phải chỉ là truyền thuyết hay không?

Những tác phẩm điêu khắc đá ICA ở Peru

Chúng ta trước tiên hãy xem tác phẩm điêu khắc đá ICA được phát hiện ở Peru, Nam Mỹ. Những viên đá này hiện được lưu trữ trong viện bảo tàng Dr. Javier. Chúng được chạm khắc với nhiều hình ảnh khiến người ta kinh ngạc. 

Người khổng lồ có thật không; Hóa thạch là gì; Hóa thạch sống là gì
Nhiều hình tượng khủng long và con người được chạm khắc trên đá ICA (ảnh Zhihu)

Trong những bức ảnh này, chúng ta có thể nhìn thấy rõ tình huống người và khủng long cùng sinh sống với nhau. Khủng long dường như là một loài gia súc, hoặc có thể là ‘thú cưng’ của con người thời ấy. Các nhà khoa học cho rằng khủng long đã biến mất cách đây hơn 50 triệu năm; vậy ai là người đã điêu khắc những bức tranh này?

Một trong những viên đá này có khắc một bức tranh, đó là hình ảnh một người đang vô cùng sợ hãi khi bị một con khủng long bạo chúa truy đuổi; anh ta đang sợ hãi mà chạy về phía trước. Con khủng long này cùng với hình ảnh con khủng long trong bộ phim “Công viên kỷ Jura” là tương tự nhau. Nó là một loài khủng long đứng thẳng, chân sau vô cùng mạnh mẽ, mà chân phía trước thì lại rất ngắn; thoạt nhìn thì thấy rất không cân đối. 

Khảo cổ học; Khảo cổ học là gì; Di vật là gì
Hình ảnh con người và khủng long được khắc trên đá (ảnh pinterest)

Con người và khủng long đã từng cùng sinh sống với nhau?

Hiện nay, các chuyên gia về khủng long đã khai quật được hóa thạch của khủng long. Qua phân loại cẩn thận, sau đó tìm cách phục chế lại khung xương; lại qua phân tích tính hợp lý để miêu tả hình dáng loài khủng long hồi đó. Nếu những người chạm khắc những viên đá này không sống vào thời đó và tận mắt nhìn thấy những con khủng long, thì chắc hẳn họ cũng phải có kiến thức như các nhà khoa học ngày nay; như vậy mới có thể khôi phục lại hình dạng hóa thạch của khủng long? 

Bất kể cách nghĩ nào là đúng thì cũng đều rất đáng kinh ngạc. Bởi vì hình ảnh khắc họa trên những viên đá này rất khó hiểu. Tại sao lại vẽ người và khủng long cùng nhau? Hãy thử xem một hòn đá khác, hình ảnh điêu khắc phía trên chính là một con tam giác long. Loại này lớn lên nhìn rất giống với tê giác khổng lồ, vốn được đặt tên theo 3 cái sừng ở trên đầu. 

Khủng long bạo chúa; Hóa thạch xương là gì; Hóa thạch xương người khổng lồ
Hình ảnh một người đang cưỡi khủng long (ảnh xuite)

Tác phẩm điêu khắc cho thấy một người đang cưỡi lên một con tam giác long; cầm trong tay là một thứ vũ khí giống như búa. Trên một hòn đá khác, chúng ta còn thấy hình ảnh một người đang cưỡi trên lưng một con Dực long. Hầu như các loại khủng long nổi tiếng đều xuất hiện trong các bức chạm khắc trên đá này. Và chúng dường như có liên quan mật thiết đến cuộc sống của những người được khắc lên đá.

Khủng long từng là vật nuôi của người khổng lồ?

So sánh kỹ hơn về những hình khắc trên đá này sẽ cho thấy một sự thực còn khiến người ta đáng ngạc nhiên hơn. Trong tác phẩm điêu khắc trên đá này, tỷ lệ kích thước của con người và khủng long không khác nhau là mấy. 

Lấy hóa thạch khủng long bạo chúa được tìm thấy hiện nay làm ví dụ: Khủng long bạo chúa cao khoảng 3 tầng lầu trong phim “Công viên kỷ Jura”. Chúng ta có thể thấy là khủng long bạo chúa rất to lớn và có thể đè bẹp người bằng một chân. 

Người khổng lồ có thực sự tồn tại?
Tỉ lệ cách biệt không quá lớn giữa người và khủng long (ảnh minghui)

Chúng tôi đã xem tất cả các tác phẩm điêu khắc trên đá; thì thấy tuy là khủng long vẫn lớn hơn người nhưng tỷ lệ này không quá cách biệt. Tam giác long như trong bức họa trên đá kia mà nói, thì nó cũng giống như con người hiện tại so với trâu bò. Như vậy điều này đã nói lên điều gì? Phải chăng nhân loại sinh tồn trong thời đại khủng long là cao lớn hơn, đây chẳng phải là “người khổng lồ” rồi hay sao?

Ý tưởng này thoạt nghe có thể hơi khó chấp nhận, nhưng nếu bạn biết rằng chuồn chuồn vào thời đại khủng long có đôi cánh dang rộng cả mét, thì sẽ không có gì lạ khi nói rằng những người ở thời đại khủng long là những người khổng lồ.

Hóa thạch xương khổng lồ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chúng ta hãy nhìn vào 2 bức tranh ở dưới đây. Một bên là tác phẩm điêu khắc trên đá ICA; bức còn lại là bức tranh khổng lồ trên đồng bằng Nazca. Trên một hòn đá được khai quật từ ICA, có hình một con khỉ gần giống với bức tranh khổng lồ trên đồng bằng Nazca. Phải chăng người nghệ sĩ đã chạm khắc trên đá cũng là tác giả của bức tranh khổng lồ ở Nazca? Và phải chăng bức tranh khổng lồ ở Nazca cũng được vẽ bởi những người khổng lồ?

Hóa thạch xương người; Truyền thuyết là gì; Thời cổ đại
Hình ảnh con khỉ được khắc trên đá ICA (trái) và trên đồng bằng Nazca (phải) (ảnh TH)

Vào cuối những năm 1950, nhiều hóa thạch xương khổng lồ đã được phát hiện ở các vùng thung lũng của Thổ Nhĩ Kỳ. Các cuộc điều tra đã cho thấy rằng, nó rất giống với xương người, nhưng tỷ lệ lại lớn một cách đáng kinh ngạc. Một trong số đó là xương đùi đã hóa thạch, nó dài 120cm. Theo tỷ lệ này, thì ‘người’ đó phải cao đến 5 mét, và cũng không quá khi gọi đó là người khổng lồ.

Thời thượng cổ là gì; Bích họa là gì; Chạm khắc là gì
Xương đùi hóa thạch dài 1,2 mét (ảnh minghui)

Người khổng lồ tóc đỏ

Một phát hiện tương tự khác là ở Hoa Kỳ. Người da đỏ có một truyền thuyết rằng, từ xa xưa từng có một chủng người tóc đỏ khổng lồ, thân mình cao lớn và rất hung bạo. Tổ tiên của người da đỏ phải trải qua nhiều năm chinh chiến mới có thể đuổi được những người khổng lồ này đi. 

Những người khổng lồ này sống trong một hang động có tên là Lovelock, cách thị trấn Lovelock, Nevada, Mỹ, 35 km về phía Tây Nam. Ban đầu mọi người không chú ý lắm đến truyền thuyết này, mãi cho đến năm 1911, những người thợ mỏ mới phát hiện được một xác ướp khổng lồ, thân cao 2,2 mét, tóc màu đỏ, trong khi đang đào phân chim ở hang Lovelock. Việc này đã thu hút được sự chú ý của giới khảo cổ học.

Người khổng lồ có thực sự tồn tại?
Khám phá cho thấy bộ xương to lớn của người khổng lồ tóc đỏ (ảnh Dailymotion)

Sau khi việc này được hé lộ, các học giả đã nghĩ đến những truyền thuyết cổ xưa của người da đỏ và bắt đầu tìm hiểu. Đại học California, Berkeley và Hiệp hội Lịch sử Nevada đã cử nhân viên đến điều tra. Các nhân viên đã khai quật được một ít xương đùi, và phát hiện ra xương đùi này tương ứng với một người cao khoảng 2 đến 3 mét. Cùng nơi đó cũng phát hiện được một ít tóc đỏ. Những bộ xương này vẫn nằm trong bộ sưu tập của bảo tàng Humboldt ở Nevada.

Người khổng lồ có thực sự tồn tại?

Trong lịch sử phát triển của nhân loại, liệu có hay không sự tồn tại của người khổng lồ? Nếu như nói không có, vậy thì những xương cốt khổng lồ tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ và trong hang động Lovelock là gì? Nếu như có thì tại sao sau này họ lại biến mất? 

Có những điều vốn là sự thật, nhưng qua thời gian lâu lại trở thành truyền thuyết huyền hoặc, và người khổng lồ cũng có thể là một ví dụ như vậy.

Theo Epoch Times

Xem thêm: