Trước đây tôi ăn chơi vô độ, trở thành một đối tượng xấu trong xã hội, nên khi tôi đột ngột thay đổi thì nhiều người cảm thấy khó tin. 

Tôi tên là Kim Kala, sinh năm 1988, hiện sống ở xã Hòa Lợi, Huyện Châu Thành, Tỉnh Trà Vinh. Tôi là thợ sửa chữa điện lạnh.

Trước đây tôi là một người ăn chơi, nhậu nhẹt, có dùng cả chất kích thích như cần sa, ma túy đá. Nói tóm lại, tôi là một đối tượng xấu trong xã hội. Ai cũng xa lánh, đặc biệt là hàng xóm. Người ta đều không thích tôi, thậm chí còn sợ hãi, sợ người nhà của họ tiếp xúc hoặc chơi với tôi. Tôi trở thành một biểu tượng không tốt.

Sống phóng túng nhưng trong tâm vẫn muốn tìm đường thoát

Thời gian làm ở Sài Gòn, ngày nào tôi cũng ở trong tình trạng phê thuốc, nhậu nhẹt, ăn chơi như vậy. Tuy nhiên, tận sâu trong tâm tôi lại muốn bước ra khỏi nó, muốn thay đổi. Tôi muốn thoát khỏi con đường tệ nạn và hư hỏng đó.

Dù vẫn ăn chơi, nhưng tôi lại thích nghe về Đạo. Tôi nghe những clip trên Youtube nói về nhân sinh, về cách sống làm người. Khi nghe như vậy, tôi vẫn cảm thấy rất thấm, chỉ có điều là tôi chưa làm theo được.

Ngoài ra, tôi còn hứng thú với những clip về tiên tri, những dự ngôn của người xưa, càng nghe càng hứng thú, tò mò. Trong đó tôi nhớ nhất có lời tiên tri của Nostradamus và Lưu Bá Ôn nói rằng vào thời mạt Pháp sẽ có một vị Thánh nhân hạ thế truyền Pháp cứu độ chúng sinh. Ngài ấy đến từ phương Đông, cụ thể là sẽ xuất hiện ở Trung Quốc.

Đối tượng xấu; Đối tượng xấu là gì; Đối tượng xấu gây rối; Cảnh giác đối tượng xấu
Nostradamus đã tiên tri về một vị Thánh đến từ phương Đông (ảnh: Tinh Hoa)

Rồi tôi nhận ra, muốn làm một người tốt thì phải tu luyện, thế là tôi lại muốn tu luyện. Tôi từng nói với bạn bè là sau này tôi sẽ đi tu, tôi sẽ đi tu theo vị Thánh nhân hạ thế ở Trung Quốc đó. Bạn bè tôi nghe như vậy thì nói rằng tôi đang nói đùa. Nhưng thật sự trong tư tưởng, tôi vẫn nghĩ rằng Ngài ấy sẽ xuất hiện. Với tư tưởng như vậy, tôi vẫn đi làm bình thường nhưng đồng thời còn tự tu ở phòng trọ một mình. 

Đi làm về tôi sẽ ngồi đả tọa (ngồi xếp bằng hai chân giống tư thế ngồi thiền), tôi biết người tu luyện thì không được hút những chất kích thích nữa, là người tu luyện, đến với Phật Pháp thì thân thể phải trong sạch, không được có những thứ đó trong người. Trước khi ngồi thiền thì tôi không đụng tới, nhưng khi đả tọa xong thì vẫn hút. Tôi vẫn không tự mình thoát ra được.

Cơ duyên đã đến

Sau một thời gian, trong tâm tôi lại nghĩ nếu muốn tu luyện thì phải có một cuốn sách chỉ đạo để mình học. Và cơ duyên đến, tôi chọn ngay cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp). Tôi tự tìm trên mạng và nhờ người hỗ trợ sách. 

Vào ngày hẹn đi nhận sách, tôi xin nghỉ một ngày nhưng ông chủ lại không cho nghỉ, bảo rằng: “Nay khách đông lắm, không được đi!”, vậy là tôi nói ngay với ông chủ: “Bữa nay tôi phải đi gặp Sư phụ của tôi, không thể đi làm được”. Lúc đó, trong tâm tôi nghĩ, dù ông chủ cho nghỉ việc cũng phải đi nhận sách. 

Lúc chưa nhận sách, tôi tưởng tượng Sư phụ là ông lão râu dài, tóc bạc giống như những ông cụ ở ngoài công viên, nhưng thì ra lại không phải vậy. Lần đầu cầm sách trên tay, tôi cảm thấy sách vô cùng trân quý, rất vui trong lòng. 

Nhiều người không tin một ‘đối tượng xấu’ như tôi lại ngoan hiền được
Đọc sách Chuyển Pháp Luân đã giúp giải khai rất nhiều khúc mắc trước đây của anh Kala (ảnh: Nguyện Ước)

Khi đọc sách tôi ngạc nhiên hết điều này đến điều khác. Giờ tôi đã hiểu đức và nghiệp là như thế nào. Tôi có một người bạn, cha người này hay đi làm từ thiện và thường kêu cậu bạn tôi phải làm phước nhiều thì mới nhận được phước. Cậu bạn hỏi lại rằng cậu ấy làm phước rồi thì ai cho phước lại cậu ấy, phước tồn tại với con người như thế nào? Nhưng người cha không giải thích được, cũng không biết trả lời thế nào. 

Đến khi đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, được Sư phụ Lý Hồng Chí giảng rất rõ, tôi mới ngạc nhiên, thì ra đức và nghiệp tồn tại trong con người như vật chất vậy. Tôi đọc được rất nhiều điều trong sách nhưng chỗ đó khiến tôi xúc động nhất. Tôi thấy rằng cuốn sách đã giải thích được tất cả thắc mắc trước đây của mình.

Thay đổi nhanh chóng khiến nhiều người ngạc nhiên

Tôi đã sống trong nghiện ngập đến 8 năm, cha mẹ mất hết hy vọng vào tôi, thân hình tôi trông ốm và già hơn so với tuổi rất nhiều. Đi ngoài đường ai gặp cũng ghê sợ. Sau này khi tôi tu luyện rồi, một số người gặp tôi mới nói: “Ngày xưa cô thấy con xấu, ghê sợ lắm, vì con nghiện ngập như vậy. Bây giờ khi con thay đổi, trở thành người tốt rồi mới dám chia sẻ”. 

Khi đọc xong sách Chuyển Pháp Luân, đột nhiên tôi không còn nghĩ đến hút chất kích thích nữa, giống như là chưa từng biết đến nó vậy. Mọi thứ xung quanh tôi thay đổi, trở nên tốt hơn, cơ thể cũng khỏe mạnh trở lại. Tôi cảm nhận Sư phụ đã giúp tôi trút hết các thứ xấu đi. 

Đối với thuốc lá thì tôi bỏ chậm hơn, khoảng hơn 1 năm sau tôi mới bỏ được. Lúc đó tôi nghĩ, tôi cần quyết tâm hơn nữa, tôi tự hứa với Sư phụ Lý là: “Con cũng muốn tu luyện nhưng mà thuốc lá vẫn chưa có bỏ được, nhưng sẽ bỏ để chân chính thực sự trở thành một đệ tử Đại Pháp.” Sau đó tôi thật sự có thể bỏ được thuốc lá. Tôi hiểu Sư phụ chính là người giúp tôi bỏ những thứ không tốt ấy, nếu chỉ mình tôi, tôi có lẽ đã không bỏ được rồi.

Tôi từng được coi như giang hồ. Người thì toàn hình xăm, tính tình thì nóng nảy, quậy phá từ trong nhà cho đến ngoài xã hội. Con người của tôi rất ích kỷ, bước vào con đường nghiện ngập rồi thì chỉ nghĩ cho mình thôi. 

Nhưng sau khi tôi bước vào con đường tu luyện thì lại hoàn toàn đổi khác. Đứa cháu gái của tôi nói với tôi: “Con thấy cậu bây giờ đã quay ngược lại 180 độ, như là một con người hoàn toàn khác vậy. Lúc trước hung dữ như thế nào thì bây giờ lại là một người thiện lương, nói chuyện rất dễ chịu”

Nhiều người không tin một ‘đối tượng xấu’ như tôi lại ngoan hiền được
Anh Kala đang luyện bài công pháp thứ 5 cùng các học viên Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Có người còn nói, chắc là đầu óc tôi có vấn đề gì, chứ không thể nào một người từng ăn chơi, phá phách như vậy lại trở thành một con người ngoan hiền được, ai mà thay đổi được nhanh như vậy, không có người như vậy. 

Tôi chỉ chia sẻ với họ rằng, có một cuốn sách kỳ diệu đã làm thay đổi cuộc đời tôi tên là Chuyển Pháp Luân, một môn tu luyện tên là Pháp Luân Đại Pháp hay còn gọi là Pháp Luân Công có thể làm điều đó. Hễ ai chân chính tu luyện đều sẽ được như vậy hết. Trở thành con người tốt hơn, một con người lương thiện. 

Những bạn bè của tôi lúc trước phản đối tôi tu luyện thì giờ khi gặp lại, họ thấy được những thay đổi của tôi nên đã tin tưởng vào Đại Pháp, họ công nhận rằng tôi đã trở nên tốt hơn.

Sức khỏe tôi cũng tốt hơn xưa rất nhiều. Hồi còn hút chất kích thích tôi ăn uống thất thường nên bị sụt ký, có khi chỉ còn 49kg. Nhưng bây giờ thì tôi đã lấy lại được cân nặng, tăng lên gần chục ký.

Môn tu luyện giữa đời thường

Pháp Luân Công là một môn tu luyện giữa đời thường, nên tôi vẫn làm việc và sinh hoạt bình thường. Tôi thường dậy vào lúc 5:30 sáng, lên phụ mẹ bán cháo, dọn dẹp, bày hàng ra bán xong là khoảng 7 giờ. Bán đến trưa thì tôi mới làm công việc của mình như sửa chữa điện lạnh tại cửa hàng, hoặc đi sửa chữa tận nhà khách. Còn thời gian thì đi cắt cỏ cho bò ăn. Lúc nào rảnh tôi sẽ tranh thủ đọc sách, đến chiều tối thì tôi duy trì ra ngoài công viên luyện công với mọi người.

Sau 2 năm tu Đại Pháp, tôi đã trở thành một con người hoàn toàn khác. Từ một con người ăn chơi trở thành một con người biết nghĩ đến người khác, có ích cho xã hội. Tôi cũng chỉ chia sẻ vài điều trên bề mặt, những điều tốt đẹp bên Pháp Luân Công còn rất nhiều. Tôi chỉ có thể nói đây là một Pháp môn rất đặc biệt mà mọi người nên thử học một lần! 

Những ai quan tâm và muốn tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này. Hoặc nếu muốn giao lưu, chia sẻ về Đại Pháp thì cũng có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0932 829 633.