Khuôn mặt khắc khổ phong trần, hơn 20 năm nghiện ngập ma túy rồi ra tù vào tội, anh Trung đã tìm được ánh sáng cuộc đời ở chính nơi tăm tối nhất.

Quá khứ tội lỗi, cai nghiện bất thành

Anh Nông Văn Trung, sinh năm 1983, hiện sống ở thị trấn Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Từ nhỏ anh đã ham chơi và nghịch ngợm nên bị liệt vào học sinh cá biệt. 16 tuổi anh đã sa vào ma túy và trở thành nô lệ của nó. Anh là đối tượng bị theo dõi ở địa phương vì tội đánh nhau, trộm cắp. Năm 2001, chính quyền đưa anh vào trại giáo dục Thanh Hà ở Vĩnh Phúc để cai nghiện.

Anh đi trại 2 năm thì được cho về. Nhưng về một thời gian thì lại chứng nào tật nấy, anh lại tái nghiện. Đến năm 2005, anh bị bắt đi cai nghiện lần thứ hai ở tỉnh, khu vực km số 10. Hai năm sau anh lại được thả và vẫn tái nghiện.

Nghiệp ngập tù tội; Nghiện ngập là gì; Nghiện ngập ma túy; Nghiện ma túy là gì; Nghiện ma túy có cai được không; nghiện ngập tù tội
Cai nghiện rồi lại tái nghiện, cuộc đời anh không có lối thoát (ảnh minh họa NTDVN)

Thấy hết cách, năm 2008, gia đình cho anh đi Trung Quốc, vừa để tách ra khỏi môi trường cũ, vừa để anh đi làm. Tuy vậy, khi trở về anh vẫn tiếp tục hút chích. Gia đình lại phải sắp xếp cho anh vào Gia Lai làm ăn để thay đổi con người. Nhưng khi trở về chốn cũ thì anh lại không trụ được, bao công sức cứ thế đổ sông đổ biển.

Hậu quả của ma túy đeo bám dai dẳng

Bố anh là bộ đội bỏ nghề khi anh bị nghiện, sau mở quán cơm nhỏ để mưu sinh. Mẹ là giáo viên, anh là con trai cả, dưới còn em gái và em trai. Em trai mất sớm nên cha mẹ dồn tình thương cả cho anh, mong anh nên người. Năm 2013, gia đình cưới vợ cho anh, những mong có vợ rồi thì anh có thể thay đổi. Vợ anh chấp nhận và thương cảm nên đã đồng ý lấy anh. Hai vợ chồng sinh được một trai một gái, có nếp có tẻ.

Tuy nhiên quá khứ không dễ buông tha cho anh, sau khi lấy vợ, anh phải chịu cảnh “ngáo đá”, điên điên khùng khùng trong hơn một năm; tinh thần mơ màng không biết gì. Cứ đêm đến là anh bỏ nhà đi lang thang, thậm chí còn vừa đi vừa quỳ. Bất kể đó là đêm trăng sáng hay mưa gió bão bùng, dẫu cái lạnh thấu xương cũng như đêm hè oi bức. Anh không làm chủ được thân xác của mình kể cả những lúc tỉnh táo. Thân xác anh như là đi mượn, lúc mê thì khổ đằng mê, lúc tỉnh anh lại đòi ma tuý.

Quãng thời gian đó, cả bố mẹ và vợ phải khổ sở vì anh; lúc nào cũng phải trông nom, canh chừng anh. Mấy tháng ròng rã chăm sóc anh như một đứa trẻ. Lúc đó tinh thần và thể xác anh đờ đẫn mông muội, không thể tự tắm rửa và vệ sinh cho mình, mọi thứ đều dựa vào bố và vợ. Hơn một năm như vậy, cho đến năm 2017 thì bố anh mất.

Nghiện ngập tù tội

Sau khi khỏi bệnh thì anh lại ngựa quen đường cũ, không rời xa được những cơn phê thuốc. Anh ương ngạnh, bất cần, thiếu tiền thì trộm cắp, đánh nhau. Năm 2018 anh bị bắt trở lại với tội danh buôn bán ma tuý và bị xử 36 tháng tù. Anh thụ án ở trại giam Ngọc Lý rồi chuyển về Đồng Tiến.    

Thời gian đầu trong nhà tù anh thấy rất bức bối. Anh cũng suy nghĩ về kiếp nhân sinh, thấy rằng bản thân ba lần bảy lượt không cai nổi ma túy; một cảm giác bất lực chán chường phủ kín tâm trí.

Để tìm lời giải cho cuộc đời mình, anh thử tìm đến tâm linh. Trong nhà tù họ cũng để khá nhiều loại sách. Anh đọc và tìm hiểu về Phật giáo, về cuộc đời tu hành của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Lúc đó anh cũng đọc được một cuốn sách viết về Đạt Ma nhập thất tu hành, quay mặt vào vách 9 năm. Những điều đó khiến anh muốn tìm hiểu sâu hơn về thế giới tâm linh, phải chăng có một con đường để trở về?

Tìm được cuốn Thiên Thư thay đổi cuộc đời

Khi ở trại giam Ngọc Lý có một bạn tù người Quảng Ninh. Người nhà bạn tù này gửi cho anh ta hai cuốn sách: Pháp Luân Công và cuốn Chuyển Pháp Luân. Anh thấy tò mò nên hỏi mượn cuốn Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công). Anh mở sách ra và nhìn thấy 3 chữ Chân Thiện Nhẫn. Anh thấy rất đặc biệt vì chưa từng đọc được ba chữ này trước đây.

Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; nghiện ngập tù tội;
Anh Trung đang đọc cuốn Chuyển Pháp Luân tại nhà sau khi ra trại (ảnh: NTDVN)

Vì muốn tìm câu trả lời cho quãng thời gian điên điên khùng khùng của mình nên anh mở bài giảng thứ 6 phần “Tẩu hỏa nhập ma” để đọc. Dù chưa biết được Pháp Luân Công là gì và chỉ đọc theo sở thích, nhưng anh vẫn tìm được câu trả lời cho thắc mắc của mình. Thời gian đó là giữa tháng 1 năm 2019. 

Thấy cuốn sách có vẻ hay, anh quyết định quay lại đọc hết cuốn sách theo trình tự. Lúc đó anh không biết Pháp Luân Công còn có 5 bài công pháp để luyện thân. Bạn tù cho mượn sách nói thì anh mới biết. Anh chỉ mong ra tù sớm để tìm học được các bài công Pháp của Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp).

Nhận ra đây là một cuốn sách vô giá

Đọc sách rồi anh mới biết làm người tốt thực sự là như thế nào; làm việc xấu thì nguy hại ra sao. Anh cảm thấy hối tiếc vì quá khứ tội lỗi của mình, anh đã làm quá nhiều điều xấu ác, đã tạo rất nhiều nghiệp mà không biết. Không những thế anh còn sử dụng ma túy, đã đưa vào cơ thể những thứ bất hảo.

Anh cứ liên tục đọc sách như vậy, hết lượt thứ nhất thì quay lại đọc lượt thứ hai; mãi cho đến khi được ra tù vào tháng 8 năm 2020, anh được giảm án và ra tù trước hạn 8 tháng. Người bạn tù không theo được pháp môn này và muốn tặng anh cuốn sách.

Anh cảm thấy cuốn sách này vô cùng quý giá, có thể giúp một tù nhân nào đó làm lại cuộc đời. Anh lưỡng lự xem xem có nên mang cuốn sách này về theo mình không, hay là để lại trong trại cho người hữu duyên khác. Nhưng vì anh sợ ra ngoài sẽ không tìm được cuốn sách quý này nên quyết định là cứ cầm theo về. 

Chính thức bước vào tu luyện Đại Pháp

Anh cảm thấy tiếc vì biết đến Pháp Luân Công quá muộn. Sau khi ra tù, anh chuyên tâm đi tìm những người đang tu Pháp Luân Công để có thể được hướng dẫn thêm. Anh nghe nói ở Thành phố Lạng Sơn có người luyện công nên anh ra nhà em gái, tìm đến đường Hùng Vương, nhưng rồi lại thôi.

Cũng thật hữu duyên, trên đường về anh được một chị tặng cho chiếc móc khoá và thẻ bình an có chữ Pháp Luân Đại Pháp Hảo và Chân Thiện Nhẫn Hảo. Anh biết chị này là người tu luyện Pháp Luân Công, nên ngay tối hôm đó anh qua điểm học Pháp chỗ chị và hôm sau thì được chị hướng dẫn cho các bài công pháp. 

Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Cách tu luyện Pháp Luân Công
Anh Trung đang luyện bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công (ảnh: NTDVN)

Anh cũng vào mạng xem video hướng dẫn luyện công tại trang web chính thức của Pháp Luân Đại Pháp. Ngày 31/8/2020, anh bắt đầu nghiêm túc học Pháp, luyện công, chân chính bước trên con đường tu luyện.

Anh cho biết: “Học Pháp rồi tôi thấy tâm mình càng ngày càng sáng. Tôi biết mình sẽ bỏ được ma tuý dù ở lại quê nhà, nơi mà tôi hễ quay về đó là tái nghiện. Ngay từ trong trại giam tôi đã buông bỏ thuốc lá, thuốc lào; dù hai thứ này tôi nghiện trên 20 năm. Càng học Pháp nhiều tôi thấy dục vọng của mình giảm dần, ham muốn cũng theo đó mà giảm, tôi không còn thèm ma tuý nữa”. 

Dùng Chân Thiện Nhẫn vượt qua trùng trùng gian nan

Khi ra tù trở về, anh đối diện với hoàn cảnh gia đình sắp tan vỡ, áp lực bị lôi kéo trở lại con đường nghiện ngập cũ. Nếu như không may mắn đọc nhiều lần cuốn Chuyển Pháp Luân trong tù thì chắc anh không trụ vững được. Anh hiểu được nhiều đạo lý nên khá bình tĩnh đối diện với thực tại. 

Anh tâm sự: “Nhiều lúc tâm tôi cũng rất khó chịu, vì mới tu luyện ma tính còn chưa trấn áp được nhiều, chỉ là một phần nhỏ buông bỏ được. Tâm vẫn không thể nhẫn nhịn được hết. Có lúc tôi cũng không đứng vững được, bị lôi kéo trượt ngã; ngã rồi tôi lại đứng dậy được ngay bởi vì tôi biết tôi là người tu luyện. Tôi bắt đầu phân biệt được chính và tà, dùng Chân Thiện Nhẫn và các Pháp lý ngộ được trong quá trình đọc Pháp để đối chiếu và phân tách giữa tốt và xấu, đúng và sai, thiện và ác, Phật tính và ma tính…”.

Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công; Pháp Luân Công là gì; nghiện ngập tù tội
Anh Trung cố gắng trở thành người cha tốt, anh đang dạy các con học bài (ảnh: NTDVN)

Anh cho biết, điều khó nhẫn nhịn nhất đối với anh đó chính là vợ. Cái tính anh chị trước đây đôi lúc bốc lên làm anh rất khó kiềm chế. Khi ma tính phát tác, anh chỉ muốn thượng cẳng chân hạ cẳng tay, dạy cho cô ấy một bài học. Rất nhiều lần hỏa khí bốc lên nhưng anh nhớ tới Pháp nên lại kiềm chế được. Chỉ đáng tiếc nhất là có một lần anh thực sự không nhẫn chịu nổi mà đánh vợ. Đến nay anh vẫn cảm thấy hối tiếc về điều này.

Đại Pháp đã gột rửa tâm hồn anh

Năm 2021 anh và vợ chia tay. Anh không muốn trói buộc cuộc đời vợ nếu cô ấy muốn rời đi. Anh nhận nuôi hai con và tự hứa với mình phải làm một người tốt, người cha tốt, làm lại cuộc đời, phải sống thật thiện lương theo Chân Thiện Nhẫn.

Những người như anh từng đối diện với tù tội, nghiện ngập… cuộc đời mông muội đen tối sống hôm nay không quản ngày mai. Giờ khi minh bạch được ý nghĩa thực sự của đời người, nhân quả báo ứng, thiện có thiện báo, ác có ác báo nên anh không dám làm những điều xấu xa nữa. 

Đại dịch bùng phát, cuộc sống khó khăn. Anh bươn chải làm kinh tế nuôi dạy hai con, dù vất vả nhưng anh không thấy khổ, ba bố con sống trong căn nhà đồ đạc giản đơn nhưng sạch sẽ ấm áp. 

Nghiện ngập tù tội, cuộc đời thay đổi nhờ một cuốn Thiên Thư
Đại Pháp đã ban cho anh Trung một cuộc đời mới (ảnh: NTDVN)

Quá khứ nghiện ngập tù tội của anh đã kết thúc, tất cả là nhờ ánh sáng của Phật Pháp. Anh xin gửi lời cảm ân đến Sư Phụ của Đại Pháp đã khai trí khai huệ, gột rửa nơi u mê tăm tối để anh có được cơ hội làm lại cuộc đời. Anh sẵn sàng sẻ chia kinh nghiệm và hướng dẫn tìm hiểu về Pháp Luân Công, bạn đọc có thể liên hệ với anh qua số điện thoại 0368 532 688. Hoặc bạn cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Công https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Theo NTDVN

Xem thêm video: