Cổ nhân thường giảng: “Vạn ác dâm vi thủ”, trong vạn cái ác thì tội tà dâm đứng đầu để cảnh tỉnh thế nhân rằng phạm tội này sẽ bị báo ứng nặng nề.

Con người ta chỉ một niệm dâm dục sẽ dẫn khởi nhiều ác niệm, làm ra những chuyện không còn liêm sỉ, đi ngược với luân thường đạo lý; các loại ác nghiệp cũng từ đó mà sinh ra. Người xưa quan niệm, hễ phạm tội tà dâm là đã tạo nghiệp chồng chất; từ đó mà tổn hao phúc báo, con đường nhân sinh cũng vì vậy mà gặp nhiều trắc trở.

Dâm dục và sát nhân là hai loại nghiệp nặng nhất trong tất cả loại nghiệp chướng của nhân loại. Nếu phạm cả hai cùng một lúc dù có hành thiện cũng khó ngăn nổi quả báo. Dù chỉ một tâm một niệm xuất hiện, đã tạo thành nghiệp. Báo ứng cũng đã có trong số mệnh.

Phạm tội tà dâm, lập mưu sát hại người, bị linh hồn tới báo thù 

Vào thời nhà Thanh, trong một ngôi trường tại huyện Gia Thiện; có một chàng nho sinh họ Chi trở về quê tham gia kỳ thi tại địa phương. Trong thời gian này, anh nói với một người bạn họ Cố của mình: “Gần đây tôi cảm thấy tinh thần hoảng hốt; dường như bị âm tà quấy phá. Hy vọng có thể tìm được một vị hòa thượng giúp tôi sám hối để trừ bỏ những tội nghiệt đã qua”. Người bạn thấy vậy liền nhờ một vị hòa thượng tới giúp tìm hiểu tình hình.

13 hậu quả đáng sợ của tà dâm, người hiện đại nhất định phải hiểu · 1. Hao tổn phúc báo · 2. Tổn hại phẩm đức cao quý · 3. Làm việc không thuận lợi.
Ham muốn vợ người khác; lập mưu sát hại người bị linh hồn tới báo thù (ảnh Cunman)

Không ngờ, ngay khi vị hòa thượng vừa tới; chàng nho sinh nọ đột nhiên bắt đầu rơi vào trạng thái điên loạn. Lúc này, một giọng nói hoàn toàn khác với giọng nói thường ngày của chàng nho sinh vang lên: “Ta hàm oan đã ba đời; hôm nay mới có thể báo thù hắn”. Vị hòa thượng lập tức hỏi người vừa phát ra giọng nói: “Rốt cuộc ông có oan tình gì mà lại thù hận chàng nho sinh tới vậy?”

Oan hồn liền dùng miệng vị nho sinh mà đáp: Kiếp trước ta là tướng quân cấp dưới của cậu ta, còn cậu ta là tướng quân họ Diêu. Vì thăm dò theo dõi và biết vợ tôi; lại biết nàng trẻ đẹp nên nảy sinh ý đồ muốn chiếm đoạt. Vì vậy cậu ta phái tôi xuất binh đi chinh phạt kẻ địch và khiến tôi tử trận. Vợ tôi vì thế tự vẫn mà chết. Cả gia đình tôi vì thế cốt nhục ly tán.

Nhờ làm việc thiện nên nghiệp sinh ra từ tội tà dâm được đẩy lùi thời hạn hoàn trả

Sau đó cậu ta trung nghĩa hy sinh vì quốc gia nên ta không thể báo thù. Tới kiếp sau, cậu ta lại làm cao tăng, ta lại không thể báo thù. Tới kiếp thứ ba, cậu ta làm tể tướng; vì có chiến tích nên có phúc lộc thọ bảo hộ và ta vẫn không cách nào báo thù được. Đến kiếp này, vốn trong mệnh cậu ta có công danh, nhưng gần đây phạm phải tội tà dâm. Nên công danh đã bị Văn Xương đế quân xóa bỏ; cuối cùng tôi mới có thể thuận lợi thực hiện việc báo thù”.

Chàng nho sinh họ Cố nghe thấy những lời của oan hồn liền tiến tới cầu xin cho bạn mình: “Làm ơn hãy tha cho cậu ấy; ân oán nên giải tỏa không nên tiếp tục kết thêm”. Oan hồn đáp: “Sự căm hận của ta khó mà tiêu tan, tuyệt đối không thể tha cho cậu ta”. Thế là chàng nho sinh họ Chi bắt đầu run rẩy toàn thân, ngã vật xuống đất cho tới chết.

Nếu một người phạm tội tà dâm; ý đồ chiếm đoạt vợ người khác và khiến người ấy bị chết; thì dù trải qua ba kiếp vẫn phải hoàn trả nghiệp đã tạo. Có thể thấy nhân quả báo ứng của tội lỗi này; dù làm thế nào cũng không thể chạy thoát được. Vậy nên, nhân loại nơi thế gian này hãy cố gắng đừng nên gieo các loại tội ác; nhất là tội tà dâm. Dù có làm việc thiện được lùi thời hạn trả nghiệp, nhưng ác nghiệp đã tạo vẫn phải hoàn trả.

Động niệm tà dâm bị Thần minh hủy bỏ công danh

Tại Quý Châu có cậu thư sinh, lần nào đi thi cũng không đậu. Không biết nguyên nhân là do đâu; cậu bèn cầu xin vị chân nhân họ Trương thắp hương cầu khấn tra Thiên bảng. Thần minh cho hay rằng: “Kẻ thư sinh này, trong mệnh có công danh; do ý muốn xâm phạm tới người thím mà công danh bị tước bỏ”.

Tội dâm dục, hay tội tà dâm là một trong mười ác nghiệp mà đức Phật đã chỉ rõ, là cội gốc của luân hồi, tác động tới nghiệp lực của chúng ...
Động niệm tà dâm bị Thần minh hủy bỏ công danh

Trương chân nhân tra xong liền đứng lên nói lại nguyên văn như vậy. Cậu thư sinh nghe xong liền nói: “Tôi không hề mạo phạm thím”. Thế là cậu liền viết một lá thư ngắn, nói chuyện này cho thím nhờ thím giải oan giúp mình. Thần minh lại một lần nữa giải thích rằng: “Mặc dù ngươi không có hành vi mạo phạm thím; nhưng lại có suy nghĩ mạo phạm thím ấy”.

Lúc này, cậu thư sinh cảm thấy vô cùng xấu hổ, nhưng hối hận cũng không kịp. Bởi vì thấy thím dung mạo xinh đẹp rung động lòng người nên trong đầu cậu đã khởi tà niệm muốn chiếm đoạt thím; chỉ là chưa biến thành hành vi mà thôi.

Lòng người xuất ra một niệm, thiên địa đều tường tận

Lòng người xuất ra một niệm thiên địa đều hay biết tường tận (Nhân tâm sinh nhất niệm, thiên địa tận giai tri). Chúng ta từng cho rằng nếu chỉ có ý nghĩ tà dâm; chỉ khởi tâm sắc dục mà không nảy sinh hành vi thực tế; thì sẽ được coi như không có tội hoặc tội nhẹ. Nhưng kỳ thực không phải như vậy.

Nhân tâm sinh nhất niệm, Thiên địa tận giai tri”, nghĩa là khi tâm con người sinh ra một niệm, thì cả Trời và đất đều biết hết.
Trên đầu ba thước có Thần Linh, tâm con người xuất khởi một niệm thiện ác Thần Linh đều thấu tỏ (ảnh: pixabay.com).

Xưa, Lã Thanh triều Minh chết đi rồi sống lại; ông nghe một vị quan dưới âm phủ nói rằng chỉ cần con người khởi ý muốn tà dâm thì đã là phạm trọng tội. Nếu Thần linh không ghi chép báo cáo lại tình hình thực tế, che giấu, hoặc bỏ sót; thì ngay cả vị Thần linh chuyên quản việc này cũng bị coi là đã mắc tội.

Khi đạo đức nhân loại xuống dốc; nếu kể ra những câu chuyện này thì người ta sẽ coi đó chỉ là truyện nghìn lẻ một đêm. Đó là bởi con người đều đang thuận theo thói đời sa ngã mà tụt dốc; ngay đến cả tiêu chuẩn đạo đức cũng méo mó hẳn rồi; không còn phân biệt được tốt-xấu, thiện-ác, hay chính-tà. Tuy vậy, pháp lý của vũ trụ là bất biến, tiêu chuẩn thiện ác là vĩnh hằng. Con người làm bất cứ việc gì; dẫu chỉ là khởi niệm thì cũng phải tự mình gánh chịu và hoàn trả.

Muốn được phúc báo thì nên mau chóng trừ bỏ những vọng niệm phạm tội tà dâm. Tu tâm dưỡng tính, trọng đức hành thiện, giữ thân trong sạch; ấy mới là phương thức bảo hộ tốt nhất cho chính mình.

Theo Visiontimes