Pháp Luân Công đã bị đàn áp ở Trung Quốc hơn 20 năm nhưng nhiều người trên thế giới dường như không hay không biết gì về nó. Tôi cũng từng là người ‘thờ ơ’ như vậy, mặc dù bản thân lại rất quan tâm đến các hoạt động nhân quyền trên khắp thế giới. Về sau tôi mới biết chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã dùng cả một bộ máy tuyên truyền giả dối để đánh lừa người dân Trung Quốc và thế giới.

Pháp Luân Công bị đàn áp ở Trung Quốc vô cùng tàn bạo

Năm 2011, tôi tình cờ được nghe chị tôi kể về Pháp Luân Công – môn khí công tu luyện của người Trung Quốc có hàng trăm triệu người tập; được đón nhận ở khắp các quốc gia trên thế giới nhưng lại bị bức hại ở chính nơi Pháp môn ấy được truyền ra. Các học viên bị bức hại bằng đủ loại cực hình tàn khốc trong lịch sử các triều đại; phải lao động khổ sai, và sau cùng là bị cướp nội tạng để bán; mang lại nguồn thu nhập khủng cho chính quyền.

Tôi hỏi chị tôi: “Có chuyện như vậy thật sao chị?”

Chị tôi nói: “Thật chứ sao không, luật sư nhân quyền Canada (ông David Matas) đã vào cuộc điều tra và khởi kiện Giang Trạch Dân – cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), kẻ đã ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công. Năm 2000, Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) đã kết tội Giang Trạch Dân là ‘Tội phạm nhân quyền của năm’”.

Cảm tưởng của tôi khi đó là vô cùng kinh hãi khi nghe đến việc các học viên bị bức hại bằng những cực hình như thời Trung cổ. Cho dù họ là ai, tốt xấu thế nào, tôi tin chắc những người bức hại họ là người xấu.

Ông David Matas, người đã dành cả cuộc đời cho cuộc chiến chống vi phạm nhân quyền và hơn một thập kỷ điều tra về mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc, mới đây đã được vinh dự nhận giải thưởng Hòa bình Gandhi.
Luật sư David Matas, Người dành hơn một thập kỷ điều tra về mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc được nhận giải thưởng Hòa bình Gandhi (ảnh Facebook)

Tại sao ĐCSTQ lại bức hại Pháp Luân Công?

Lúc đó tôi hỏi chị tôi: “Tại sao họ lại bị bức hại vậy chị?”

Chị tôi nói: “Vì đông người tập quá, chính quyền ĐCSTQ sợ họ phản động”.

Tôi nói: “Em thấy học khí công đâu có liên quan gì đến chính trị mà phản động?”

Chị tôi nói: “Họ không cần biết, thấy cái gì có đông người tham gia thì họ xếp vào diện có nguy cơ và loại trừ thôi”.

Tôi lại hỏi: “Tại sao có bao nhiêu môn thể thao, yoga… họ không học, nhất quyết phải học Pháp Luân Công thế chị?”

Chị nói: “Vì đó không chỉ là tập 5 bộ động tác, họ còn tin và thực hành theo Chân – Thiện – Nhẫn, đó là đức tin của họ”.

Tôi thấy rất thương tâm và tuyệt vọng khi nghĩ đến các học viên ấy. Chính phủ đã cấm, họ lại không chịu từ bỏ, ai cứu được họ bây giờ? Một phần vì sợ máu, luôn ám ảnh khi nghe thấy những chuyện kinh hoàng; một phần nghĩ rằng mình chẳng giúp được gì cho họ, tôi đã vô tình để câu chuyện trôi vào quên lãng.

pháp luân công là gì tại sao bị đàn áp; pháp luân công bị mổ lấy nội tạng; Tôn giáo Trung Quốc hiện nay
ĐCSTQ đã đàn áp Pháp Luân Công kể từ ngày 20/7/1999 cho đến nay (ảnh trithucvn)

Pháp Luân Công truyền rộng khắp thế giới nhưng lại bị đàn áp ở Trung Quốc

Sau này khi sang Đức, tôi lại một lần nữa được biết và tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công và cuộc đàn áp. Bên này, các học viên Pháp Luân Công tổ chức những quầy thông tin hàng tuần giữa các thành phố lớn. Nơi ấy họ biểu diễn các bài công pháp, thần thái an nhiên của họ khiến tôi không khỏi nao lòng khi nghĩ đến những học viên bị đàn áp ở Trung Quốc. Những người này có nguy cơ phản động sao? Pháp Luân Công được phổ truyền đã 29 năm rồi, họ đã làm điều gì sai ngoài việc “nhà nước cấm mà vẫn luyện”. Sao người ta có thể nỡ lòng hành hạ, giết hại những người dễ mến thế này?

Ở Đức, những quầy thông tin của Pháp Luân Công ở 60 thành phố lớn được chính quyền cấp phép và được cảnh sát bảo vệ. Tôi không nghi ngờ gì nữa, đã quá rõ rằng những gì chị tôi từng nói là có thật, và tôi biết Pháp Luân Công là tốt.

Cảm phục Pháp Luân Công, tôi cũng bước vào tu luyện

trung quốc không kiểm duyệt; Pháp Luân Công Trung Quốc bị đàn áp; mổ lấy nội tạng tại trung quốc
Các học viên đang luyện bài công Pháp số 2 của Pháp Luân Công tại một quầy thông tin ở Đức (ảnh tác giả cung cấp)

Tháng 3 năm 2019, tôi bắt đầu học 5 bộ động tác và đọc sách Chuyển Pháp Luân; cuộc sống của tôi chuyển biến rõ rệt ngay từ tháng đầu tiên. Tôi đã nhìn nhận khác hơn về những mâu thuẫn trong cuộc sống; dễ dàng quên đi những điều khiến mình không hài lòng. Suy cho cùng, sự việc tốt hay xấu phụ thuộc vào thái độ của mỗi chúng ta khi đối diện và xử lý nó. 

Quyển sách Chuyển Pháp Luân có nhiều nội hàm thâm sâu hơn nữa mà không ai có thể diễn tả bằng lời; chỉ biết đọc, suy ngẫm, ngộ ra và lặng lẽ cảm nhận sự chuyển mình của cuộc sống; tôi đã thực sự tìm thấy ý nghĩa của kiếp nhân sinh.

Cuộc trò chuyện với học viên người Hoa tiết lộ sự thật ở Trung Quốc

Hiện nay, tại hầu hết các địa phương tại Đức đều có người Việt Nam luyện tập Pháp Luân Công. Việc học và luyện đều miễn phí.
Các học viên đang nói cho người dân Đức về sự thật cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc (ảnh tác giả cung cấp)

Tháng 10 năm 2019, tôi gặp gỡ các học viên khác và tham gia luyện công ở quầy thông tin. Có lần tôi hỏi một học viên người Hoa: “Pháp Luân Công bị cấm ở Trung Quốc; mọi người đều lặng lẽ tập tại nhà, sao cảnh sát biết được mà đến bắt giữ họ”.

Bạn ấy nói: “Là có người báo. Dù bạn làm gì đi nữa, bạn không thể lúc nào cũng che được mắt hàng xóm. Họ nghe một chút nhạc luyện công, hoặc cảm thấy tư tưởng của bạn có chuyển biến; bạn nói Chân – Thiện – Nhẫn là tốt thì họ báo cảnh sát thôi, được tiền mà. Và khi cảnh sát hỏi các học viên có tin vào Chân – Thiện – Nhẫn không, họ nhất định sẽ không nói dối, và họ bị kết tội. Tin vào Chân – Thiện – Nhẫn là chống lại chính quyền”.

Tôi lại hỏi: “Tại sao hàng xóm của các học viên lại làm vậy? Vì tiền mà trao người vô tội cho kẻ ác sao?”

Bạn ấy đáp: “Họ cũng không nghĩ học viên Pháp Luân Công vô tội. Từ tháng 7/1999 đến nay, truyền thông ĐCSTQ không ngừng tuyên truyền bôi nhọ Pháp Luân Công. Họ còn dựng chuyện các học viên Pháp Luân Công tự thiêu ở Thiên An Môn; quay video và chiếu thường xuyên trên vô tuyến. Hơn 20 năm bị chính quyền lừa dối, họ đã tin rằng Pháp Luân Công không tốt; họ thù ghét các học viên và tiếp tay với chính quyền để ‘diệt tận gốc’ Pháp Luân Công”.

Người dân Trung Quốc liên tục bị ĐCSTQ lừa dối

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công đề cập đến chiến dịch được khởi xướng bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công kể từ tháng 7 năm 1999, nhằm mục tiêu loại bỏ môn tập này khỏi nước Cộng Hòa Nhân dân Trung Hoa
Người dân Đức đang tìm hiểu thông tin và ký tên thỉnh nguyện để chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc (ảnh tác giả cung cấp)

Tôi ngạc nhiên hỏi: “Nhưng thế giới đón nhận Pháp Luân Công; khắp các quốc gia đều có học viên, những người ôn hoà tin vào Chân – Thiện – Nhẫn; lẽ nào họ không thắc mắc hay sao?”

Bạn ấy nói: “Họ không biết điều đó đâu. Người dân Trung Quốc không được phép sử dụng Facebook, Youtube hay Google; họ chỉ được tra thông tin trên Baidu – kênh thông tin bị kiểm duyệt bởi chính quyền ĐCSTQ. Họ cứ ngỡ Pháp Luân Công chỉ có ở Trung Quốc và ĐCSTQ sắp ‘chiến thắng Pháp Luân Công’. Họ giúp chính quyền tố giác học viên là đã lập được công lớn”.

Tôi nghe mà chỉ biết than: “Ôi!”. 

Bạn ấy nói tiếp: “Vì thế mà chúng ta có mặt ở đây; mang sự thật đến với mọi người trên thế giới. Rồi sự thật sẽ được truyền đến tai những người bạn Trung Hoa và những du khách đến từ Đại Lục; họ sẽ truyền tải đến người thân, bạn bè khi họ gọi điện thoại hoặc trở về Trung Quốc. Hiện tại cũng đã rất nhiều người hiểu ra sự thật; họ không tố giác học viên Pháp Luân Công nữa. Ngược lại còn tìm đến các học viên để được giúp tìm hiểu Pháp Luân Công và nhận được những lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Việc chúng ta làm là vô cùng ý nghĩa”.

Mọi người cùng lên tiếng để chấm dứt cuộc đàn áp ở Trung Quốc

pháp luân công là gì tại sao bị đàn áp; pháp luân công bị mổ lấy nội tạng; Tôn giáo Trung Quốc hiện nay; trung quốc không kiểm duyệt
Không quản mưa nắng, các học viên Pháp Luân Công vẫn kiên trì nói cho người dân thế giới biết tội ác của ĐCSTQ (ảnh tác giả cung cấp)

Trong tôi khi ấy tràn ngập thứ cảm xúc khó tả, vừa đau xót thương tâm, vừa khâm phục ngỡ ngàng. Các học viên Pháp Luân Công dù bị bức hại nhưng vẫn kiên định niềm tin vào Chân – Thiện – Nhẫn. Tôi cảm thấy thật may mắn, hạnh phúc khi được biết, được học Pháp Luân Công và được cùng mọi người làm những việc vô cùng ý nghĩa này.

Kể từ đó tôi luôn đồng hành cùng các bạn học viên. Bằng nhiều việc làm thiết thực khác nhau, chúng tôi đã cùng nhau thắp những ngọn nến lương tri trên khắp thế giới. Tôi tin một ngày nào đó tất cả người dân Trung Quốc đều sẽ biết Pháp Luân Công là tốt và cuộc đàn áp này cũng sẽ chấm dứt. Không còn bóng đêm tội ác bao trùm, thế giới này nhất định cũng sẽ tốt đẹp hơn.