Ung thư tuyến giáp hạch đã di căn khắp cơ thể, tôi tìm lên chùa quy y, sống thanh thản những ngày cuối đời. Nhưng giữa đường có sự cố phải quay về, nào ngờ…

Mắc bệnh ung thư tuyến giáp hạch khi mới 24 tuổi

Tôi tên Trần Thanh Minh, sinh năm 1976, quê ở thôn Phú Mỹ, xã Xuân Phương, Tx Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo khó. Tuy cuộc sống có vất vả, khó khăn nhưng lại rất yên bình.

Cuộc sống bình yên ấy tạm dừng lại khi tôi 24 tuổi, lúc đó vào năm 2000. Một thanh niên cường tráng, có sức khỏe như tôi, đột nhiên thấy khó thở mỗi khi đi lặn hoặc đào hầm. Thấy lạ, tôi quyết định đi khám bệnh. Tại bệnh viện lớn Đà Nẵng, bác sĩ kết luận tôi bị ung thư tuyến giáp hạch. Không tin đó là sự thật, tôi tiếp tục đến kiểm tra tại bệnh viện Ung bướu Sài Gòn. Kết luận của bác sĩ vẫn là căn bệnh đó: ung thư tuyến giáp hạch.

Lúc đó, tôi rất khó chấp nhận thực tế, vì mình còn trẻ, còn bao ước mơ chưa thực hiện. Dù đau đớn, buồn bã nhưng tôi không đầu hàng. Tôi chạy chữa khắp nơi, đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, từ Tây y sang Đông y… Có bệnh thì vái tứ phương, tin vào lời hứa sẽ khỏi bệnh, nên mỗi ngày tôi bỏ 100 nghìn đồng để uống thuốc dù vào thời ấy một ngày công lao động chỉ từ 50-70 nghìn. Tôi tìm đến cả cúng bái nhưng sau có cảm giác ghê rợn nên thôi.

Sau hơn 2 năm trời chạy chữa khắp nơi, các tế bào ung thư tuyến giáp hạch không hết nhưng cũng giúp tôi kéo dài sinh mạng.

Ung thư tuyến giáp hạch giày vò cả thân thể lẫn tinh thần

Ung thư tuyến giáp hạch; Ung thư tuyến giáp hạch di căn; Ung thư tuyến giáp có hạch
Khối u ở cổ ngày càng phình to gây đau đớn

Duy trì ổn định được gần 10 năm thì bệnh chuyển biến nặng. Các khối u bắt đầu di căn, nhất là tại cổ. Khối u thành từng cục lớn, sờ vào thấy mềm, có cảm giác bầy nhầy, bóp mạnh rất đau. Nhìn cái cổ biến dạng của mình và hàng ngày chịu đựng các cơn đau khiến tôi càng chán nản. Tôi nghĩ: “Đời mình sống chẳng được bao nhiêu, còn trai tráng thế này mà chết thì phí lắm, vậy thì tận hưởng vui chơi cho thỏa thích…”

Từ đó, tôi bước vào ăn chơi sa đọa, tụ tập bạn bè, rượu chè rồi trai gái để quên đi tình cảnh của mình. Tôi làm vợ con buồn lòng nhiều lắm nhưng gia đình không can ngăn tôi được. Cứ trượt dài trong các cuộc vui chơi, tâm tính và sức khỏe của tôi bị phá hoại dần. Anh thanh niên thật thà, hiền lành không còn nữa mà thay vào đó là kẻ bệnh tật, sa đọa và buông thả.

Cơ thể đã có bệnh tật, giờ lại thêm các tệ nạn vào người khiến cho sức khỏe của tôi càng nhanh xuống sức hơn. Những năm gần đây, bệnh đã biến chứng và di căn khắp cơ thể, toàn thân tôi đau nhức không sao chịu được.

Tập Nhân điện giúp giảm bớt cơn đau

Khi bệnh phát nặng hơn, tôi được người chị quen biết giới thiệu môn nhân điện. Môn này gần giống tổng hợp thiền, yoga, khí công. Mỗi ngày tôi ngồi thiền 4-5 tiếng, thấy cơn đau giảm bớt, những bệnh như cảm sốt, ho, sổ mũi tạm đỡ hơn. Nhưng ngày nào tôi không tập thì ngày đó cơn đau nhức vẫn hoành hành.

Ngoài đau nhức khôn thấu thì da thịt hễ sứt chỗ nào là không lành lại được, cứ lở loét ra mãi. Môn Nhân điện tập giúp phần nào giảm đau chứ không có hiệu quả trị hết bệnh được. Lúc đó, người tôi thường sốt liên tục. Hàng tháng tôi đều đi viện để chích thuốc nhưng cơn sốt vẫn không khỏi. Tình trạng bản thân càng ngày càng nặng thêm. Tôi cảm nhận điểm kết thúc cuộc đời đang dần đến gần.

Ung thư tuyến giáp nổi hạch cổ; Ung thư tuyến giáp nổi hạch; Ung thư tuyến giáp đã có hạch
Chiu đựng căn bệnh ung thư tuyến giáp hạch nhiều năm, anh Minh cảm nhận ngày kết thúc sắp đến gần…

Lên chùa xuất gia tìm những ngày bình yên cuối đời thì điều kỳ diệu đến

Mỗi ngày một bi quan, biết là mình không sống được lâu nên tôi muốn xuất gia lên chùa tìm sự bình yên cuối đời nơi cõi Phật. Thời gian đó tôi hay nghe những bài giảng của các thầy chùa. Nhất là của thầy Thích Giác Nhàn, trụ trì chùa Đức Trọng, Lâm Đồng.

Một ngày tháng 4 năm 2016, sau khi thu xếp việc nhà, tôi bắt xe lên chùa thầy Nhàn để xuất gia. Nhưng mới đi được nửa đường đến Nha Trang, người nhà gọi điện nói tôm nuôi ở nhà bị bệnh chết hết. Tôi phải tức tốc bắt xe về nhà, định giải quyết xong việc rồi lại đi tiếp. Vừa về đến nhà thì có một người giao hàng chuyển đến cho tôi một chiếc hộp. Mở ra mới biết đó là quà của một người bạn tôi quen trên Facebook gửi tặng.

Mở hộp quà ra, trong đó là cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công). Tôi nhớ có lần hỏi thăm người bạn về bộ môn tu luyện này nhưng không chú tâm lắm. Giờ bất ngờ nhận được món quà này, có điều gì đó lạ kỳ nên tôi bắt đầu đọc.

Đọc hết bài giảng thứ nhất, tôi chấn động với lời giảng của Sư phụ Lý, rằng Pháp chân chính đã đặt tận đến cổng nhà rồi, nhưng có nhận ra được hay không là do ngộ tính… Đọc đến đó mà tôi xúc động sâu sắc. Nó quá đúng với hình huống của tôi. Tôi biết mình không cần phải đi đâu để tu nữa, mà tu chính pháp môn này.

Tu luyện ký sự; Tu luyện Đại Pháp; Tu luyện Phật Pháp
Cuốn Chuyển Pháp Luân đến đúng lúc anh Minh định tìm con đường xuất gia

Chuyển biến của bệnh ung thư tuyến giáp hạch khi tập luyện Pháp Luân Công

Cuốn sách Chuyển Pháp Luân thật sự rất kì diệu, càng đọc tôi càng thấy thích, thấy sao mà hay quá. Chính tôi cũng thấy lạ, bình thường tôi rất ít đọc sách, ngại đọc tài liệu có nhiều chữ. Vậy mà khi đọc cuốn Chuyển Pháp Luân tôi bị cuốn hút và hiểu ra nhiều điều. Tôi hiểu ra được nguyên nhân bệnh tật và mọi khổ nạn trên cuộc đời này là vì đâu.

Khi tôi đọc đến cuối bài 1, tôi liền ngồi đả tọa bài công pháp số 5, cơn đau kéo đến khủng khiếp. Nó đau nhức không thể nào chịu được, nước mắt, nước mũi nhỏ ròng xuống bàn chân. Tôi chỉ ngồi nổi 15 phút rồi bỏ cuộc. Cơn đau tiếp tục cả khi ngủ. Tôi nghĩ:

“Thôi, có ngồi chết cũng được, vì sống cũng không xong, cứ ngồi đại đi”

Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì
Cơn đau giảm dần qua từng bài tập

Đặt quyết tâm nên tôi ngồi đả tọa tư thế song bàn duy trì được 45 phút. Cơn đau kéo đến, rồi thoát ra từ các đầu ngón chân, tay. Tình trạng này kéo dài mấy ngày, sau đó cơn đau giảm dần. Ngày trước thì ngày nào cũng đau, giờ nó biến mất hoàn toàn cho đến nay.

Điều kỳ lạ khi tôi đọc đến bài giảng thứ 7, Sư phụ giảng về việc uống rượu, hút thuốc. Đọc buổi trưa thì đến chiều tôi bỏ hút thuốc, uống rượu ngay. Trước mỗi ngày tôi hút từ 2 – 3 bao, đã tìm mọi cách cai bỏ nhưng không thành, giờ chỉ đọc sách mà tôi bỏ hẳn.  

Bác sĩ phải thốt lên: “Ồ! Thật kỳ lạ! Không thể tưởng tượng được”

Ung thư tuyến giáp hạch, xuất gia không thành quay về tìm được phương pháp khỏi bệnh
Anh Minh có được cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc bên gia đình là nhờ tu theo Chân Thiện Nhẫn

Nhờ đọc sách tu sửa tâm tính theo Chân Thiện Nhẫn và luyện 5 bài công pháp, sức khỏe tôi cải biến rõ rệt. Sau 2 – 3 tháng mọi bệnh tật, đau đớn hết hồi nào không hay. Da thịt tôi lành lại rất nhanh, làm việc nặng nhọc cũng không mệt. Lúc trước có bệnh rất sợ ra trời nắng, trời mưa, còn giờ thì đều không sao.

6 năm trôi qua trong một thân thể khỏe mạnh kể từ ngày tập Pháp Luân Công. Không phải dùng một viên thuốc, người lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, không hề giống một bệnh nhân ung thư. Khối u ở cổ của tôi tuy không mất đi hoàn toàn nhưng nó chuyển sang thể rắn và không hề đau.

Một lần chở vợ con đến bệnh viện khám bệnh. Tiện tôi hỏi bác sĩ về bệnh tình của mình:

– Tôi bị bệnh ung thư tuyến giáp hạch nhưng sao mãi không chết?

Bác sĩ giải thích rằng, cái cây khi bị chặt, nó sẽ bung ra nhiều nhánh. Bệnh của anh đã di căn, nó sẽ phá hủy rất nhanh cơ thể.

Bác sĩ đã gọi tôi vào siêu âm. Sau khi kiểm tra kỹ, bác sĩ không nói cụ thể bệnh tôi thế nào mà chỉ tròn mắt thốt lên:

– Ồ kỳ lạ! Không thể lý giải được, không thể tưởng tượng được, kỳ lạ quá, kỳ lạ đến như thế.

Tôi giải thích là nhờ tập Pháp Luân Công mới được như thế, rồi tặng bác sĩ tài liệu về môn tập.

‘Nếu cơ hội đến xin đừng bỏ qua

Ung thư tuyến giáp hạch, xuất gia không thành quay về tìm được phương pháp khỏi bệnh
Nhờ Đại Pháp, anh Minh đã thay đổi thành một con người hoàn toàn khác

Bệnh tật không chừa một ai. Mắc bệnh rồi mới biết sức khỏe đáng quý hơn vàng ròng. Tôi là một thanh niên có sức khỏe, vậy mà từ sớm đã chịu cảnh bệnh tật. Tôi thấu hiểu nỗi khổ cực ấy, nhất là còn làm khổ những người thân.

Tôi có thể may mắn hơn đã không chết sớm. Nhưng 16 năm chịu đựng trong đau đớn với bản án bệnh ung thư tuyến giáp hạch di căn đã đủ để muốn chết đi còn sướng hơn. Sau 16 năm chờ đợi, tôi đã nắm lấy cơ hội và bước trên con đường tu luyện. Nhờ tu luyện chân chính, buông bỏ nhân tâm, thanh thản đối diện với bệnh, tôi mới có những năm tháng bình yên, khỏe mạnh.

Từ một người nóng giận, bực tức vô cớ, đập chén đập bát, quát tháo vợ con rất hung tợn, tôi đã thay đổi; từ con bệnh thành người khỏe mạnh; từ kẻ bất cần giờ luôn tươi vui… Vợ nhận thấy sự thay đổi tuyệt diệu của tôi cũng bước vào tu luyện.

Tôi rất biết ơn món quà ngày ấy, nhờ đó tôi tìm được chính Pháp, bước sang trang khác tươi đẹp. Cuộc đời mỗi người đều có an bài nhưng cơ hội đến xin đừng bỏ qua. Đó là lời chân thành tôi muốn gửi đến bạn đọc.

Ung thư tuyến giáp hạch di căn đã khỏi nhờ tập luyện Pháp Luân Công. Tôi để lại số điện thoại để minh chứng: 038 747 8110. Các bạn có thể tìm hiểu môn này trực tuyến tại đây.