Sau hơn 1 năm mua phải xe ăn trộm và trả lại, câu chuyện diễn ra sau đó càng khiến mọi người cảm thấy ấm lòng trong mùa dịch bệnh này.

Mua phải xe ăn trộm, chàng trai tìm bằng được khổ chủ để tặng lại

Vào tháng 6 năm ngoái, anh Hồ Hoàn Tú (28 tuổi) sống ở Bình Dương đã mua phải một chiếc xe ăn trộm hiệu Suzuki (30 triệu đồng). Anh đã tìm mọi cách để liên lạc và trả lại cho khổ chủ.

Chị Phương (chủ xe) cũng không ngờ là anh Tú muốn trả lại hoàn toàn miễn phí chiếc xe này, không ngờ trên đời lại có người tốt bụng như thế. Tuy vậy chị Phương cũng gửi lại anh 5 triệu vì không muốn anh phải chịu thiệt quá nhiều.

Câu chuyện của anh Tú đã được rất nhiều người chia sẻ vào thời điểm đó và nhận được vô vàn lời khen ngợi. Những tưởng mọi việc chỉ dừng lại ở đó, thì mới đây anh Tú lại nhận được tin nhắn của chị Phương…

Câu chuyện ấm áp trong mùa dịch

Hai anh em đã hỏi thăm tình hình của nhau vì cả hai đều ở trong vùng bị phong tỏa giãn cách do dịch bệnh. Rồi chị Phương nhắn hỏi:

“-  Anh cho em xin số tài khoản (stk) của anh với, em gửi anh chút tiền ăn qua mùa dịch.

– Chỗ em có bị cách ly không?

– Có anh ạ!

– Có thì để mà xài chứ, ai cũng khó khăn mà!

– Em có chồng em đi làm nên cũng ổn anh ạ! Anh cứ cho em [stk] đi không sao đâu ạ! Anh em mình mà, anh không phải từ chối đâu. Thỉnh thoảng nhắn tin hỏi thăm nhau cũng ok rồi anh ha.

– Vậy tốt rồi, thôi tạm thời anh vẫn đang còn tiền để xoay xở. Khi nào khó khăn thì anh ới em nhé!

– Anh cứ từ chối thế em ngại…

–  Uh, thấy em nhắn tin hỏi thăm vậy là anh cũng vui lắm rồi.

– Thực ra em cũng áy náy với anh lắm…”

Viết tiếp câu chuyện chàng trai ‘mua phải xe ăn trộm và trả lại cho khổ chủ’
Tin nhắn trao đổi giữa anh Hồ Hoàn Tú và chị Phương (thông tin do nhân vật cung cấp).

Thì ra ngày trước khi chị Phương nhận lại chiếc xe bị mất trộm từ anh Tú thì chị Phương đang khó khăn; vì vậy cũng rất áy náy vì số tiền gửi cho anh Tú không nhiều, nhưng cũng không biết làm sao xoay xở được. Nay kinh tế của chị Phương khá hơn nên muốn chia sẻ khó khăn với anh Tú. 

Chỉ vài dòng tin nhắn ngắn ngủi nhưng nghe sao thật ấm lòng. Anh Tú cứ cảm thấy vui vui trong người. Anh lại nghĩ đến câu: “Chỉ cần sống lương thiện, trời xanh tự có an bài”, anh tin rằng phúc báo sẽ đến với những người luôn sống chân thành và nhân hậu.

Luôn suy nghĩ cho người khác trước

Còn nhớ lúc anh Tú trả lại xe máy cho chị Phương, anh Tú có chia sẻ rằng, trước đây có lẽ anh không hành xử được như vậy, nhưng từ khi tu luyện Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) và thực hành theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, anh mới bắt đầu học cách nghĩ cho người khác trước.

Mua phải xe ăn trộm; Mua phải xe máy ăn trộm; Mua phải xe giấy tờ giả
Anh Tú đang luyện bài công Pháp số 5 của Pháp Luân Công

Anh Tú làm nghề điện lạnh ở Bình Dương đã được 2 năm. Trong công việc cũng có lúc va chạm với khách hàng. Nhưng anh luôn cố gắng hành xử theo Chân Thiện Nhẫn; anh Tú kể: “Có trường hợp khách hàng hết tiền mà máy hư nặng không có tiền sửa. Mà em thấy trời nóng quá nên em bảo thôi để em sửa giúp chị khi nào có tiền gửi em sau cũng được; nhưng lâu rồi cũng không thấy nói gửi tiền lại…”

Anh Tú tin rằng ‘chịu thiệt là phúc’, nên thường không muốn tranh giành với người khác. Dù bản thân chịu thiệt thòi nhưng anh vẫn có thể vui vẻ bỏ qua. Anh Tú kể rằng: “Còn có lần em sửa tủ lạnh xong nói với khách hàng, chị cứ xài kiểm tra khi nào ok gọi điện em qua lấy tiền; rồi khách không gọi lại nữa, mà em gọi lại người ta cũng không nghe máy”.

‘Chỉ cần sống lương thiện, trời xanh tự có an bài’

Làm gì khi mua phải xe gian; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà
Hoa sen Chân Thiện Nhẫn (ảnh Facebook)

Dịch bệnh hiện nay đang lây lan rất nghiêm trọng. Hiện nay các nơi phong tỏa liên tục khiến mọi người hoang mang lo sợ. Đối diện với đại nạn này, anh Tú cũng muốn gửi tới mọi người ‘9 chữ chân ngôn’: “Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo”. Anh mong mọi người thành tâm niệm trong lúc nguy nan thì có thể được Thần Phật bảo hộ.

Câu chuyện ‘mua phải xe ăn trộm’ tưởng chừng là bi kịch, nhưng càng ngày lại càng nhân văn; quả thật “chỉ cần sống lương thiện, trời xanh tự có an bài”.