Nghiện ma túy ngày một nặng, một thanh niên Tây Ninh tìm nhiều cách cai bỏ, cuối cùng, Phật Pháp đã giúp cậu vượt qua quãng đời nghiện ma túy đó.

Quãng đời nghiện ma tuý của tôi

Tôi tên Đỗ Nhật Phú, sinh năm 1988, nhà ở Thị xã Hòa Thành, Tây Ninh. Tôi biết đến Pháp Luân Công vào năm 2015 khi tôi nghiện đã nặng và đang kinh doanh karaoke. Lúc đó, tôi xem chương trình của những ảo thuật gia nổi tiếng thế giới trên điện thoại. Tôi mở xem phần bình luận của mọi người, thấy có người nói đó là công năng, có người nói đó là ảo thuật… Trong đó có một bình luận: “Nếu bạn muốn biết có công năng hay không thì đọc cuốn “Chuyển Pháp Luân” của Sư Phụ Lý Hồng Chí thì bạn sẽ biết”.

Vượt qua quãng đời nghiện ma túy, tìm về với Phật Pháp
Hai anh em sinh đôi (tôi bên phải ảnh)

Tôi tò mò nên cũng vào mạng đọc thử không ngờ càng đọc càng thấy rất hay và rất thích. Vì trong sách giải thích rất nhiều thắc mắc trong cuộc sống, từ khoa học cho tới tâm linh, giúp tôi biết được thiện – ác, đúng – sai. Tôi cũng hiểu được vì sao mình lại dính vào con đường ma túy và cách để mình có thể cai bỏ… Vì môi trường kinh doanh karaoke rất phức tạp; người đàng hoàng cũng có, người ăn chơi tệ nạn như mình cũng rất nhiều. Do thời gian không ổn định, nên tôi không tìm hiểu tu học nghiêm túc. Tôi nghĩ: “tạm thời bây giờ mình tập trung lo làm ăn, sau này có nhiều thời gian, học sau cũng được.”

Quá khứ tăm tối của cậu thanh niên ham vui

Tôi là một người có tính tình nóng nảy, ham chơi. Khi học cấp 2, tôi thường xuyên rủ bạn bè trốn học để sử dụng ma túy, cần sa. Lên cấp 3, tôi cũng thường xuyên rủ bạn bè trốn học để chơi, nên bạn bè hay gọi tôi với cái tên vui là Phú Bồ Đà. Hậu quả là có mấy người bạn sau này nghiện không bỏ được. Tôi cũng cảm thấy rất hối hận những việc mình làm lúc đó. Vì thường xuyên trốn học nên cuối cùng tôi bị nhà trường đuổi học…

Năm 2007, tôi được gọi nhập ngũ. Nghe nhiều người nói đi lính về sẽ nên người hơn, tôi cũng mong như vậy. Tuy nhiên, sau 2 năm đi lính, xuất ngũ một thời gian tôi lại tánh nào tật đó. Chỉ vì ham vui mà tiếp tục dính vào ma túy he-rô-in. Lúc đầu tôi nghĩ chỉ hút cho vui, thử một lần chắc không sao, không nghiện được đâu. Một lần, rồi hai lần, ba lần, sau đó thử nhiều lần. Theo thời gian, tôi nghiện lúc nào không hay. Nghiện rồi tôi chuyển qua chích, càng ngày càng nặng…

Tìm nhiều cách cai nghiện nhưng không thành

Đến năm 2020, tôi đã nghiện rất nặng. Nhưng may mắn là trong 10 năm nghiện, tôi chưa từng bị bắt đi tù hay đi cai nghiện như những người bạn của tôi. Cũng chính vì thế nên tôi nghiện rất nặng. Lúc đó, ma túy đã trở thành một phần cuộc sống của tôi.

Tôi cũng đã tìm rất nhiều cách để cai như: tự uống thuốc tây, thuốc bắc, đi trung tâm cai nghiện cắt cơn 3 lần… nhưng đều tái lại. Ai chỉ gì tôi cũng thử, kể cả chơi những thứ ma túy khác như đá, cỏ,… để cai ma túy he-rô-in nhưng cũng không thành công. Có lúc, tôi nghĩ: “mình chắc không bao giờ bỏ được vì nó giống như một phần cuộc sống của mình rồi. Ngày nào cũng phải chơi, không chơi thì khó chịu…”

Tìm nhiều cách cai nghiện nhưng không thành
Thời điểm tôi đã thoát khỏi ma túy

Nhưng thâm tâm tôi sợ lắm vì tôi còn có vợ và hai con nhỏ. Tôi tận mắt thấy bạn bè lúc trước cùng chơi với mình, người thì bệnh HIV, người thì tù tội, người thì gia đình tan nát, người thì chết vì ma túy… Lúc đó, tôi suy nghĩ: “nếu không cai tương lai mình cũng sẽ như vậy thôi”. Chợt trong tâm tôi nghĩ: “Thứ này là ma túy. Là ma thì chỉ có tâm linh, có tu học, mới có thể giúp được mình, ngoài ra không còn cách nào khác”. Và tôi nhớ tới Pháp Luân Công. Chỉ có môn tu học chân chính này mới có thể giúp được mình thôi.

Chỉ có Phật Pháp mới giúp vượt qua quãng đời nghiện ma túy ấy

Lần này đặt quyết tâm, tôi bàn với gia đình, là muốn nghỉ kinh doanh karaoke, có thời gian ổn định, dành thời gian nhiều hơn học Pháp để cai bỏ ma túy. Gia đình thấy tôi quyết tâm nên cũng đồng ý vì đó là nguyện vọng chân chính.

Khi nghỉ kinh doanh karaoke, tôi dành nhiều thời gian học Pháp, luyện công. Tôi ngộ được nhiều điều trong Pháp lý Sư phụ dạy trở thành người tốt theo Chân Thiện Nhẫn. Một người tu sao có thể là kẻ nghiện ngập được. Là người tốt sao có thể đem lại khổ đau cho chính mình, gia đình và xã hội được… Tôi hiểu rằng muốn tu chân chính chỉ có thể buông bỏ tất cả những thứ xấu.

Chỉ có Phật Pháp mới giúp vượt qua quãng đời nghiện ma túy ấy
Một cuộc đời mới tươi đẹp của đại gia đình khi tôi thoát khỏi ma men

Tôi bắt đầu thay đổi tâm tính từng chút một. Tôi cũng không nghĩ đến thuốc, đến cơn thèm thuốc nữa. Mặc dù việc dứt bỏ hoàn toàn với một kẻ nghiện ma túy nặng như tôi không phải là dễ, không phải ngày một ngày hai. Nhưng nhờ quyết tâm, nhờ có Pháp chỉ lối tôi đã dần dần cai bỏ ma túy hoàn toàn. Thể trạng của tôi tốt lên rất nhiều, tôi vui vẻ, lạc quan hơn. Tôi không những tự bỏ được ma túy mà còn bỏ được nhậu, thuốc lá ….… Tôi cũng không ngờ mình có thể vượt qua quãng đời nghiện ma túy suốt 10 năm đằng đẵng ấy.

Cuộc sống đổi thay khi vượt qua quãng đời nghiện ma tuý

Không thể nói hết niềm vui của gia đình khi họ thấy tôi có thể vượt qua quãng đời nghiện ma túy tăm tối, không lối thoát ấy. Một đứa con đã làm cho họ đau khổ trong bao nhiêu năm. Nhất là người vợ đã bỏ qua rào cản mà luôn ở bên tôi; còn sinh cho tôi 2 đứa con kháu khỉnh. Tôi đã làm được điều quá to lớn so với một người bình thường nghiện ma túy. Nhưng tôi biết chắc chắn rằng nếu không nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp thì tôi không thể bỏ được thứ ma hủy hoại con người ấy. Tôi cũng biết được có nhiều trường hợp đã thoát khỏi ma túy nhờ vào tu luyện Đại Pháp.

Cuộc sống đổi thay khi đi trên con đường chân chính thực tu bản thân
Vợ con tôi cùng tu luyện Pháp Luân Công

Đó là những gì đã trải qua đối với tôi và gia đình, những lợi ích mà tôi đã có được từ Đại Pháp. Tôi hy vọng, những điều tôi chia sẻ có thể giúp ích cho những bạn trẻ đang lầm lỡ như tôi. Đừng vì ham vui hay thể hiện bản lĩnh của mình mà sa vào con đường tội lỗi ấy. Ma túy thực sự là “ma” hủy hoại con người. Khi đã lún sâu vào con đường ấy thì quả không có ngày thoát ra. Nếu không đủ duyên, đủ đức, không gặp được Phật Pháp chân chính thì khó có ngày tươi đẹp.

Lời kết

Các bạn muốn biết vì sao tôi có thể cai nghiện được hoàn toàn; vượt qua quãng đời nghiện ma túy hơn 10 năm chỉ nhờ có đọc sách và luyện công? Bạn chỉ cần đọc hết cuốn Chuyển Pháp Luân của Sư phụ Lý, bạn sẽ có ngay câu trả lời.

Tôi để lại số điện thoại minh chứng cho câu chuyện của mình: 0967695557. Hoặc nếu ai muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết.