Người ta cho rằng bệnh viêm gan B là căn bệnh thế kỷ, không có thuốc chữa khỏi, nhất là khi đã xơ gan, ung thư gan. Tuy nhiên, cô Bang đã tìm được phương thuốc chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh.

“Tiền hết thì người cũng hết” khi đã mắc bệnh viêm gan B

“Tiền hết thì người cũng hết”, đó là câu nói than thở của những người bệnh điều trị đằng đẵng căn bệnh viêm gan siêu vi B khi đã chuyển sang xơ gan, xơ gan cổ trướng hoặc ung thư gan.

Viêm gan B là một bệnh nhiễm trùng do virut tấn công gan. Phác đồ điều trị chủ yếu là ngăn chặn sự sinh sôi, nhân lên của virut hoặc các chất làm rối loạn quá trình tổng hợp, tự nhân lên của virut, chứ chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh.

Bệnh viêm gan B có nguy hiểm không? Người ta ước tính có 1/3 dân số thế giới mắc căn bệnh này. Nó thật sự nguy hiểm khi bệnh đã nặng và biến chứng. Tuy nhiên, người bệnh xác định uống thuốc cả đời, sống chung với bệnh và phải khám xét định kỳ, tiêu tốn thời gian, công sức, tiền bạc nhưng sức khỏe không mấy cải thiện, thậm chí ngược lại.

Nữ công nhân nông trường nghèo được chẩn đoán viêm gan B

Cô Nguyễn Thị Bang, sinh năm 1960, quê tại Nho Quan, Ninh Bình. Vợ chồng cô cùng làm công nhân trong Công ty trâu bò sữa Ninh Bình. Cuộc sống vất vả, khó khăn khi đồng lương ít ỏi, chỉ bám vào đồng ruộng nơi đồng rừng, với trồng mía, trồng ngô, sắn. Trong khi các công nhân khác bỏ nghề, hai vợ chồng cô vẫn bám trụ và theo đóng bảo hiểm. Khi mất mùa, chẳng đủ tiền đóng nhưng tiếc của nên vợ chồng nhịn đói, khát; cuối cùng cũng đến ngày cô chú nhận được đồng lương hưu ít ỏi.

“Tiền hết thì người cũng hết” khi đã mắc bệnh viêm gan B
Cuộc sống cô Bang gặp nhiều khó khăn (ảnh Nguyện Ước)

Cuộc sống lam lũ, kéo theo sức khỏe sa sút dần. Chẳng có tiền đi khám bệnh nên những triệu chứng đau dạ dầy, thoái hóa xương khớp cô Bàng chẳng để ý. Nhưng đến một ngày, cô thấy trong người nóng bừng, cổ đau, đầu đau, sút cân và người luôn mệt. Cô không biết đó là biểu hiện của bệnh viêm gan B giai đoạn đầu. Chịu đựng vài tháng, cô phải đi viện khám.

Tại bệnh viện Ninh Bình, bác sĩ kết luận u gan. Lên Bệnh viện Bạch Mai cho ra kết quả: viêm gan siêu virut B mãn tính, đã chuyển sang xơ gan; gan đã lỗ chỗ 0.7 – 0.9cm, có nguy cơ ung thư gan.

8 năm – hành trình trên chiếc xe máy chữa bệnh

Vì gan đã bị xơ nặng, mỗi lần bị viêm gan thì cả miệng, lưỡi của cô Bàng phồng rộp lên đau đớn. Thêm hai hàm răng sâu, viêm dạ dày,… khiến cô không ăn được, phải há mồm ăn cháo. Một tháng mấy lần há hốc mồm như vậy. Ngoài ra, các căn bệnh như viêm mũi, viêm xoang, thoái hóa đốt sống cổ, lưng,… kéo sức khỏe của cô suy sụp. Người cô lúc nào cũng yếu đau, mệt mỏi, không làm được việc gì, trong khi cuộc sống thì khó khăn.

Sống ở vùng đồng rừng, sâu trong khu vực rừng Cúc Phương nên đường xá, xe cộ đi lại khó khăn. Tháng nào cô cũng phải lên Hà Nội lấy thuốc, 3 tháng sau phải kiểm tra định kỳ. Vợ chồng cô lóc cóc trên chiếc xe máy, đi mấy trăm cây số, từ 3h sáng, đến tối khuya mới về, trời nắng cũng như trời mưa, đông lại sang thu, ròng rã 8 năm chặng đường chữa bệnh như vậy.

8 năm – hành trình trên chiếc xe máy chữa bệnh
8 năm ròng rã chữa bệnh nhưng kết quả bác sĩ luôn nghi ngờ gan có tế bào ung thư. (ảnh Nguyện Ước)

Có lần thấy sức khỏe yếu quá do uống nhiều thuốc, cô quyết định ngừng uống thuốc 2 tháng. Khi đi kiểm tra, mật độ virut bùng lên 106 . Kết quả kiểm tra định kỳ của cô, bác sĩ vẫn luôn nghi ngờ có tế bào ung thư. Cô cũng như những người bệnh đang điều trị bệnh viêm gan B, xơ gan,… tâm lý rất buồn chán, nặng nề. Họ xác định sống chung với bệnh, nhưng tiền hết bệnh chưa chắc đã hết…

Chồng mang về môn tập có thể khỏi các bệnh

Một ngày, chồng cô Bàng khi làm trên Hà Nội, thấy có một nhóm người tập ở mé đường. Họ cho biết: “chúng tôi tập môn này giúp cho bệnh nào cũng khỏi”. Người chồng tò mò, về nói với vợ tập thử xem sao. Lại thêm cô em gái dưới Tam Điệp cho biết: “Ở dưới đó họ tập đông lắm, bảo anh mở điện thoại cho chị tập.”

Cô nói: “Thôi thì nhất bằng chết cứ tập”. Chồng cô giúp mở trên điện thoại, cô tập theo video hướng dẫn của Sư phụ Lý. Tập một thời gian ngắn, cô thốt lên: “Ôi! Tập cái này khỏe thật, người cứ khỏe ra, tốt thật đấy!” Vậy là cô quyết tâm tập.

Chồng mang về môn tập có thể khỏi các bệnh
Cô Bang không ngờ tập Pháp Luân Công lại giúp cô khỏi bệnh. (ảnh Nguyện Ước)

Sau đó, cô tìm hiểu thêm về môn Pháp Luân Công. Biết được có nhiều người bị ung thư gan, ung thư đại tràng, các bệnh nan y khác đều khỏi nên cô quyết định bỏ thuốc, bỏ bệnh viện, nhất tâm tu luyện Pháp Luân Công.

Tập được 2 – 3 tháng, cô thấy mồm miệng không còn rộp nữa, dù không uống thuốc. Cô như muốn quỳ xuống sân mà đa tạ Sư phụ vì cô đã trải qua thống khổ của việc rộp mồm, giờ môi miệng như bình thường, còn gì sung sướng bằng… Tập được 7 – 8 tháng, mọi thứ bệnh như dạ dày, xơ gan,… bay hết, chẳng còn gì, người hoàn toàn khỏe mạnh. Sau mỗi sáng, miệng cô nhổ ra những bụm máu nhầy nhầy; thời gian sau thì hai hàm răng sâu nặng như vậy trở lên nhẵn thín, cô hoàn toàn khỏi sâu răng. Điều đó quá đỗi thần kỳ!

Tu luyện Pháp Luân Công đã giúp chữa khỏi bệnh viêm gan B

“Tu luyện Pháp Luân Công mọi bệnh sẽ hết”, đó là câu nhắn nhủ của cô Bàng sau khi cuộc đời cô nhờ tu luyện đã khỏi căn bệnh nan y. Khi chính cô đã hiểu rõ Pháp Luân Công thực sự tốt đẹp như thế nào, giáo dục con người theo Chân Thiện Nhẫn và rèn luyện 5 bài công pháp, trực tiếp cải thiện thân thể, đầy lùi bệnh tật ra sao; nên cô – một người nông dân chân chất, thật thà, chỉ có tâm nguyện mong mọi người: “Hãy tu luyện Pháp Luân Công, thật sự Pháp này cứu cuộc đời của bạn”.

“Tiền hết thì người cũng hết” khi đã mắc bệnh viêm gan B
Cô Bang luyện công cùng các học viên. (ảnh Nguyện Ước)

Sống ở vùng xa, không có điều kiện đông người tập, không có mấy ai chia sẻ, cô chỉ biết chăm chỉ đọc sách, tự rèn luyện và tự lấy tâm đức, chiểu theo Chân Thiện Nhẫn mà đối đãi với tất cả mọi người. Trước cô tham lam, tranh đấu, đầy dục vọng nhưng giờ tu luyện, cô biết buông bỏ điều xấu, giữ lại điều tốt. Cô đã nói rõ với chính quyền địa phương về sự tốt đẹp của môn tập và yêu cầu quyền được tập. Gia đình cô không còn khó khăn, đã xây được nhà, trả nợ; vợ chồng vui vẻ, hạnh phúc vì không còn con bệnh gõ cửa nữa…

“Bệnh viêm gan B không phải là không có thuốc chữa, nếu các bạn thử tập phương pháp mới như tôi đang lựa chọn. Tôi sẵn sàng giúp đỡ ai muốn tìm hiểu Pháp Luân Công. Số điện thoại của tôi: 096 7898703. Hoặc có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết”.