Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng năng lượng thể chất của người tập khí công mạnh hơn nhiều lần so với những người bình thường.

Khí công Trung Quốc luôn được che phủ bởi một bức màn bí ẩn. Nó có thể chữa khỏi nhiều bệnh, thậm chí những bệnh nan y mà y học hiện đại phải bó tay. Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng người luyện khí công khi đạt đến một trình độ nhất định sẽ có năng lượng gấp hàng nghìn lần so với người bình thường.

Với sự ra đời của các thiết bị công nghệ cao, các nhà khoa học có cơ hội khai mở bí ẩn của khí công. Năm 1998, Lu Yanfang, lúc đó đang làm việc tại một viện nghiên cứu quốc gia ở Bắc Kinh, cùng hàng chục nhà khoa học Hoa Kỳ, bắt đầu nghiên cứu về các bậc thầy khí công ở Trung Quốc .

Nghiên cứu đã phát hiện, các thầy khí công có thể phát ra sóng hạ âm mạnh gấp 100 đến 1.000 lần so với người bình thường. Những người có sóng hạ âm yếu như người già, người bệnh nếu tập khí công sau vài tuần có thể phát ra năng lượng sóng hạ âm cao gấp 5 lần so với trước khi tập.

Ngay từ năm 1988, một nghiên cứu tương tự của Học viện Y khoa Trung Quốc ở Bắc Kinh đã đưa ra kết luận tương tự. Kết quả của cả hai nghiên cứu được ghi lại chi tiết trong báo cáo của Viện Y tế Trung Quốc.

Vì sao người tập khí công có năng lượng lớn như vậy?

Khí công thực ra là một phương pháp tu luyện cổ xưa, trong đó bao gồm thiền định. Nó là kỹ năng cơ bản của tu luyện trong Đạo giáo hay Phật giáo. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những năng lượng khác nhau phát ra từ người ngồi thiền có thể kiểm soát sự trao đổi chất và các chức năng khác của cơ thể. Và những năng lượng này có thể được đo bằng các thiết bị.

Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng những người tu luyện khi đạt đến một trình độ nhất định đều có năng lượng siêu mạnh trong cơ thể. (Ảnh: Nguyện Ước)

Năm 2004, nhà thần kinh học Richard Davidson của Đại học Stanford đã sử dụng các bài kiểm tra điện não đồ (EEG) và quét não để nghiên cứu năng lượng phát ra từ các Lạt ma Tây Tạng khi họ thiền định.

Giáo sư Davidson đã thử nghiệm các tia gamma phát ra từ não của một số Lạt ma đã thực hành thiền từ 15 đến 40 năm. Ngoài ra, một nhóm đối chứng bao gồm 10 sinh viên không có kinh nghiệm về tu luyện và thiền định.

Davidson phát hiện ra rằng một số Lạt ma phát ra tia gamma với biên độ mạnh hơn bất cứ thứ gì được ghi lại trong lịch sử. Các tia gamma do các Lạt ma phát ra có tổ chức hơn nhiều so với nhóm đối chứng.

Tia gamma là một trong những sóng não “có tần số cao nhất và quan trọng nhất”. Việc tạo ra tia gamma đòi hỏi hàng nghìn tế bào thần kinh hoạt động đồng thời với tốc độ cực cao. Kết quả của nghiên cứu này đã được ghi lại và lưu vào cơ sở dữ liệu của Đại học Stanford.

Năm 2002, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc thử nghiệm với các Lạt ma Tây Tạng ở miền bắc Ấn Độ. Trong một căn phòng ở nhiệt độ 40 độ F (4 độ C), các Lạt ma, mặc quần áo đơn và phủ khăn trải giường ngâm trong nước lạnh, bắt đầu thiền định sâu. Nếu một người bình thường ở trong điều kiện như vậy, họ sẽ run rẩy không kiểm soát được và có thể chết vì hạ thân nhiệt. Tuy nhiên, nhiệt độ cơ thể của các Lạt ma vẫn ở mức bình thường, và tấm khăn trải giường lạnh và ẩm ướt trên người họ thực sự đã được “làm khô” bởi sức nóng của cơ thể họ.

Các nhà nghiên cứu đã gỡ bỏ những tấm khăn trải giường khô và tiếp tục đắp những tấm khăn ẩm ướt và lạnh hơn lên Lạt ma. Thí nghiệm kéo dài trong vài giờ, với 3 lần trải khăn lạnh lên giường và đều được “làm khô” bởi các Lạt ma.

Các nhà nghiên cứu đã công bố kết quả nghiên cứu trên Harvard Gazette. Nhà nghiên cứu Herbert Benson cho rằng nhiệt năng do các Lạt ma phát ra chỉ là hiệu quả phụ của thiền định. Ông nói: “Các Phật tử tin rằng thực tế trong cuộc sống của chúng ta không phải là thực tại cuối cùng. Có một trạng thái khác không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và thực tại của chúng ta. Các Phật tử tin rằng trạng thái này có thể đạt được bằng cách từ bi với người khác và thiền định.

Những phương cách chống lão hóa không tốn một xu
Thiền định, một phương cách chống lão hoá có từ cổ xưa (ảnh: meetup.com).

Từ bi chính là cảnh giới “vì người khác” trong tu luyện. Thiền định có thể tăng cường năng lượng và vật chất của cơ thể con người, nhưng theo lối nói trong giới tu luyện, vật chất và tinh thần là cùng một bản chất. Vì vậy, người tu luyện phải đồng thời nâng cao tiêu chuẩn đạo đức (tức là tâm tính) của mình, để nâng cao năng lượng của chính mình.

Năm 2000, chương trình “Health Watch” của đài truyền hình CBS của Mỹ đã phát sóng cuộc phỏng vấn với nhà văn y khoa Lara C. Pullen. Một bệnh nhân viêm gan mãn tính Yang Sen đến từ Chicago cho biết: “Bác sĩ nói với tôi rằng không có cách nào có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh của tôi, và tôi sẽ gắn bó với nó đến hết đời”.

Sau đó, Yang Sen đã chọn thực hành Pháp Luân Công, một môn khí công có nguồn gốc Trung Quốc du nhập vào Hoa Kỳ. Sau một thời gian, tất cả 32 kết quả xét nghiệm đều bình thường, và bệnh viêm gan đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Văn hóa tu luyện thường được thể hiện dưới hình thức Phật giáo và Đạo giáo. Khí công cũng là một môn tập luyện, và nó mang lại lợi ích cho những người bình thường một cách đơn giản hơn. Tuy nhiên, cần phải tuân theo yêu cầu của tu luyện thì mới thực sự đạt được hiệu quả thần kỳ trong việc chữa bệnh và tăng cường thể lực.

Các bạn có thể trải nghiệm lợi ích khí công từ lớp học miễn phí online tại đây.

Theo NTDTV tiếng Trung