Ngày càng nhiều người bước vào tu luyện Đại Pháp thông qua việc tìm kiếm các lớp dạy thể chất để nâng cao sức khoẻ.

Ngày nay, nhiều người đang tìm kiếm nhiều cách khác nhau để đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần. Trong văn hóa phương Đông, thực hành thiền định và thanh lọc cơ thể lẫn tâm trí là một lối sống bắt nguồn từ trái tim của người xưa.

Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là một môn tu luyện Phật gia cổ xưa của Trung Quốc, có một bài thiền định và bốn bài động tác nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nó chú trọng nhiều hơn đến các nguyên tắc “Chân- Thiện- Nhẫn” để đề cao tâm tính bản thân. Kể từ khi Pháp Luân Đại Pháp được giới thiệu ở Trung Quốc vào tháng 5 năm 1992, chỉ trong vòng vài năm, nó đã lan truyền đến hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới, mang lại lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần cho hàng trăm triệu người.

Thứ Tư hàng tuần, từ 2 giờ đến 4 giờ chiều, sẽ có một lớp luyện công Pháp Luân Đại Pháp miễn phí trong phòng Auditorium ở tầng một của Thư viện Milpitas ở California, Hoa Kỳ. Theo Yung Tran, người điều phối lớp, hàng tuần có những người mới bắt đầu thuộc các sắc tộc và lứa tuổi khác nhau đến tham gia. Sau khi tham gia lớp học, một số người đã tìm được điểm luyện công trong công viên, tham gia nhóm luyện công và bắt đầu tu luyện.

Các cô gái Ấn Độ cảm thấy thư thái sau khi học các bài công pháp

Vào thứ Tư (ngày 5 tháng 4), một cô gái trẻ đến từ Ấn Độ, Kaddie Sam, lần đầu tiên đến thư viện để tham gia một lớp học. Cô ấy đang làm công việc liên quan đến nha khoa, hai tuần trước cô ấy bị thu hút bởi tờ rơi dạy luyện công treo trên tường thư viện nên đã tranh thủ ngày nghỉ để đến đây học các bài công pháp.

Tôi đã tập yoga và thiền trước đây, và tôi nghĩ đây (Pháp Luân Công) là một hình thức mới, vì vậy tôi muốn thử, muốn khám phá và xem nó như thế nào.” Sam nói.

Tham gia các lớp dạy thể chất, những người có duyên tiếp cận để tu luyện Đại Pháp
Vào ngày 5 tháng 4, dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên, những người mới bắt đầu học Pháp Luân Công đã học bài công pháp thứ hai, Pháp Luân Trang Pháp (Li Yingying/Đại Kỷ Nguyên)

Sam nói rằng cô rất thích môn này, và đặc biệt cảm ơn sự kiên nhẫn của các tình nguyện viên: “Đây là lần đầu tiên tìm hiểu, bạn biết đấy, nó hơi phức tạp, nhưng họ đã rất kiên nhẫn và dành thời gian để giải thích từng bước. Vì vậy, tôi cảm thấy rất tốt.” Sau buổi tập đầu tiên,  Sam cho biết, “cơ thể cảm thấy rất thoải mái“. Cô tin nếu tập nhiều hơn trong tương lai sẽ mang lại sự khác biệt lớn hơn cho cơ thể.

Khi học bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công, Sam có thể bắt chéo chân và ngồi xếp bằng. Cô nói rằng thiền định có thể đưa tinh thần, trí óc, cơ thể và linh hồn về trạng thái thanh tịnh, đạt được sự cân bằng, “vì vậy tôi muốn khám phá sự cân bằng này, cảm giác thật tuyệt”.

Khi nói về nguyên lý cơ bản của Pháp Luân Đại Pháp về các đặc tính phổ quát “Chân, Thiện, Nhẫn”, Sam tin rằng “thiện” xuất hiện đầu tiên trong tâm trí cô, “Tôi nghĩ rằng con người đang đánh mất lòng tốt theo một cách nào đó, và tôi tin rằng sau một thời gian dài thực hành, mọi người có thể trở nên đạo đức hơn.

Hướng dẫn tu luyện Đại Pháp miễn phí mang lại lợi ích cho nhiều người có duyên

Theo Yung Tran, lớp dạy bắt đầu tại thư viện từ đầu năm nay và sẽ tiếp tục cho đến cuối năm. Sau khi học trên lớp, người mới bắt đầu cũng có thể tải xuống tất cả audio, video và sách điện tử miễn phí về môn tu luyện Đại Pháp từ Internet để học tại nhà.

Lần này có 4 người mới bắt đầu tham gia, đầu tiên họ xem video “Giới thiệu về Pháp Luân Đại Pháp” dài 6 phút. Sau đó, họ được xem từng tự 5 video dạy từng bài công pháp từ 1 đến 5. Sau khi xem xong mỗi lượt, dưới sự hướng dẫn của tình nguyện viên, họ được dạy một bộ động tác cho đến khi thuần thục 5 bài công pháp.

Một phụ nữ đến từ Ấn Độ đã bị đau lưng trong một thời gian dài, và lần này cô muốn xem liệu các bài tập có thể giúp ích cho mình không. “Mọi người có thể đặt câu hỏi bất cứ lúc nào tại đây và thời gian rất tự do. Chúng tôi không muốn áp đặt bất cứ điều gì lên mọi người, chúng tôi chỉ muốn mang lại lợi ích cho nhiều người hơn“, Yung Tran nói.

Anh cũng chia sẻ có một phụ nữ đến từ Mexico đã không thể ngừng khóc khi lần đầu tiên học bài công pháp đầu tiên, và cô ấy đã rất ngạc nhiên.

“Tôi động viên cô ấy, không sao đâu, cứ tiếp tục tập trung vào tập luyện.” Sau đó, cô ấy kiên quyết tham gia lớp học trong vài tuần, và bắt đầu có hứng thú mạnh mẽ với Pháp Luân Công.

Ngoài ra còn có một người mới bắt đầu đến từ Argentina tên là Alicia Avila, vì cô ấy không giỏi tiếng Anh nên Yung Tran đã phát cho cô ấy một video giới thiệu bằng tiếng Tây Ban Nha. Tính đến nay, Alicia Avila đã tham gia lớp học được 6 tuần và đã mua sách “Chuyển Pháp Luân” bằng tiếng Tây Ban Nha. Bây giờ, cô ấy có thể đến công viên để tham gia tập luyện.

Cũng có nhiều người mới bắt đầu đến từ Trung Quốc, một phụ nữ Trung Quốc cho biết cô ấy bị rối loạn giấc ngủ đã 10 năm, sau khi tham gia lớp học, cô ấy cảm thấy rất tốt và đã mua cuốn “Chuyển Pháp Luân” bản tiếng Trung.

Yung Tran cũng cho biết “Triển lãm tranh Chân-Thiện-Nhẫn” là một triển lãm rất xúc động và truyền cảm hứng. Các bức tranh trong đó được các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới sáng tạo một cách cẩn thận, công phu. Bạn có thể truy cập trang web http://zhenshanren.com / đặt lịch hẹn, sau đó đến phòng triển lãm ở Nanwan để xem triển lãm. 

Bạn có thể tham gia lớp hướng dẫn Pháp Luân Công miễn phí online tại đây.

Theo ET tiếng Trung