Là người gây ra tai nạn giao thông, nhưng các bạn trẻ lại nhận được khoản “bồi thường” ngược 15 triệu đồng.

Trung tuần tháng 9 vừa qua, vào buổi tối, trên con đường đê thuộc Thôn Thượng, xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, cô Biển (sinh năm 1963, nhà ở Phật Tích – Tiên Du – Bắc Ninh) đang chở một người bạn lớn tuổi ngồi phía sau (hai người đang trên đường đi ra điểm luyện công – môn tập khí công Phật gia Pháp Luân Đại Pháp).

Tai nạn bất ngờ xảy ra

Trời tối lại không có đèn đường, hai cô sang đã hết đường của mình thì bỗng một chiếc xe máy chở 3 người, phóng rất nhanh (nam thanh niên chở hai bạn nữ), đâm thẳng vào bánh trước xe máy của cô Biển, khiến xe máy cong vặn đi. Hai cô ngã đập mạnh xuống đường. Còn xe máy của 3 bạn trẻ (Moong Văn Toàn và Ốc Thị Châm đều sinh năm 2000, Kha Thị Lê sinh năm 2001, họ đều cùng ở bản Tá Cả, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) bị văng xa khoảng hai chục mét. Những phụ tùng bằng nhựa trên xe vỡ tan tành.

Cùng một lúc 5 người đều bị tai nạn. Người thì bị chảy máu ở mặt và đầu, người thì nằm bất tỉnh nhân sự. Trên đường là 2 vũng máu đỏ tươi. Mọi người nhìn thấy ai cũng kinh sợ. Những người dân ở đó đưa họ đi viện ngay lập tức. Họ kháo nhau: Tình trạng này có người chết là cái chắc!

Nhưng thật may mắn, cả năm người này sau đó đều thoát chết. Hai bác có tuổi thì chỉ bị thương vào phần mềm. Bạn Toàn cầm lái thì cày mặt xuống đường, gẫy 3 cái răng. Lê (vợ Toàn) cũng bị cày mặt xuống đường, bất tỉnh nhân sự. Trưa ngày hôm sau mới tỉnh trong bệnh viện. Còn Châm thì hông đập mạnh xuống đường, bị dạn xương chậu, phải nằm một chỗ.

Tình người là trên hết

Hai tuần sau đó, công an huyện Tiên Du mời 5 đương sự đến để giải quyết vụ việc. Hai bạn nữ còn đau nằm nhà không đi được, chồng đi thay. Cuộc gặp gỡ không hề có tiếng tranh luận mà diễn ra rất hòa ái nhẹ nhàng. Mọi người chỉ quan tâm hỏi han tình hình của nhau và họ thấy tai qua nạn khỏi là quá may mắn, hạnh phúc rồi. Tình người là trên hết!

Hôm đó Toàn cầm lái chở 3 ba người có uống rượu khi lái xe, phóng với tốc độ nhanh như vậy là vi phạm luật lệ giao thông. Bình thường thì sẽ phải bồi thường cho hai bác kia. Nhưng ngược lại, sự việc được giải quyết quay 180 độ.

Ấy là khi biết được hoàn cảnh của ba bạn trẻ họ quê tận Nghệ An, giáp với Lào, mới rời quê ra ngoài này làm ăn, điều kiện kinh tế khó khăn, Châm bị rạn xương chậu không đi lại được, phải nằm một chỗ, cũng không có tiền để tiếp tục nằm viện điều trị nên xin về nhà đắp thuốc nam, ở quê lại còn hai con nhỏ để ông bà trông. Lê vợ Toàn còn đau và sưng cũng không ra được. Công an cho hai bên đương sự tự hòa giải với nhau.

Tất cả đều im lặng, bầu không khí khá căng thẳng. Toàn (cầm lái) và chồng Châm (bên gây tai nạn cho hai cô) lo lắng nhìn nhau.

Khoản bồi thường ngược 15 triệu đồng

Cô Biển cất tiếng phá tan bầu không khí im lặng đó. Cô nói “Các cháu bình an như vậy là cô thấy may mắn và rất mừng rồi. Hoàn cảnh các cháu lại khó khăn, thương tích nặng hơn cô, các cháu trông ngoan ngoãn hiền lành cô thấy rất thương. Các cô là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp tu luyện môn Pháp Luân Công để trở thành người tốt, biết nghĩ cho người khác nên cô sẽ hỗ trợ các cháu 15 triệu đồng để các cháu chữa trị, khắc phục tai nạn!”

Nghe đến đây, hai bạn tròn mắt nhìn nhau. Chồng của Châm (bạn bị rạn xương chậu), xúc động đưa tay lên gạt nước mắt. Trước đó cháu đã rất căng thẳng lo lắng – có lẽ cháu đang lo sợ các cô bắt bồi thường. Người công an giải quyết vụ việc này cũng tròn mắt ngạc nhiên khi nghe thấy cô Biển “bồi thường” ngược người thanh niên kia 15 triệu, liền hỏi lại: “Hỗ trợ 15 triệu?”

Khi nghe được lời xác minh lại đúng là như thế, anh này xúc động nói với hai thanh niên kia: “Đó các cháu đã nghe thấy chưa? Các cô ấy lớn tuổi rồi. Nếu các cô ấy đòi các cháu bồi thường các cháu còn phải bồi thường. Đằng này các cô không những không bắt bồi thường mà lại còn hỗ trợ 15 triệu. Các cô ấy là người tu luyện nên mới làm thế các cháu nghe chưa?”.

Cô Biển bồi thường ngược cho người gây tai nạn
Cô Biển tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, chiểu theo những điều được dạy trong sách Chuyển Pháp Luân để trở thành người tốt và tốt hơn nữa (ảnh nhân vật cung cấp).

Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng thương người…

Hai cháu gật đầu nói lời cảm ơn. Lúc ra về vị công an nói với cô Biển: “Cô tuổi này rồi, bằng tuổi bố cháu làm gì ra tiền mà cho nhiều thế?”. Anh ấy còn bảo cô cho ít đi cũng được.

Cô Biển nói: “Cô neo đơn, cũng chỉ bán rau cỏ nhì nhằng, cũng không điều kiện giàu có gì. Nhưng thương các cháu hoàn cảnh nên cô mới quyết định cho như thế. Cuối tuần cô xuống tận xóm trọ cho quà, cho tiền các cháu!”

Cuộc gặp gỡ xúc động

Cuộc gặp gỡ xúc động, trao tận tay khoản bồi thường ngược
Cô Biển đến tận nhà để trao cho các bạn trẻ khoản bồi thường ngược 15 triệu đồng (ảnh nhân vật cung cấp).

Và đúng như lời hẹn, cô Biển đã tìm xuống tận nơi cho quà và khoản “bồi thường” ngược 15 triệu đồng cho các bạn trẻ. Cô chia sẻ với các bạn ấy: “Cô cũng vài lần bị tai nạn giao thông nhưng đều bình an nhờ cô tu luyện Phật Pháp, tu luyện Pháp Luân Công. Cô luôn nhẩm niệm chín chữ vàng ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo’. Hôm nay cô tặng các cháu những bông sen do chính tay các đệ tử Đại Pháp làm. Nó sẽ mang tới cho các cháu điều may mắn và hạnh phúc.

Cô tặng cháu kỉ vật này và cháu nhớ lần sau trước khi tham gia giao thông không uống rượu bia để đảm an toàn cho tính mệnh của mình và nhiều người khác. Nếu các cô không phải là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp thì các cháu không được may mắn như thế này và còn bao nhiêu hệ lụy kèm theo nữa chứ!

Chiểu theo Chân Thiện Nhẫn, nghĩ cho người khác, cô Biển bồi thường ngược người gây tai nạn
Cô Biển tập bài Công Pháp số 2 của môn tu luyện khí công Phật gia Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp).

Nếu ai ai cũng sống theo Chân Thiện Nhẫn…

Buổi chia tay diễn ra trong niềm xúc động của các bạn trẻ. Họ cứ cảm ơn mãi không thôi. Đúng là thần Phật che chở cho những người tốt. Những tấm lòng đáng quý! Nếu ai ai cũng sống theo Chân Thiện Nhẫn thì xã hội này tốt đẹp biết bao!

Cô Biển nhắc các cháu nhẩm niệm chân ngôn hàng ngày để được thọ ích. Các cháu ấy rất vui vẻ đón nhận. Bạn Châm bị rạn xương nằm một chỗ xúc động rơi nước mắt và tỏ lòng cảm ơn tấm lòng tốt bụng quan tâm của các cô.

Trong xã hội vẫn còn có những người tốt, những tấm lòng đáng quý như thế. Nếu như ai ai cũng sống theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn thì xã hội sẽ thật tốt biết bao.

Xem thêm: