Khi biết chồng có bồ, tôi giận quá và quyết định ly hôn dù tôi đang mang bầu đứa thứ hai. Cũng giống bao người vợ khác, hoàn cảnh này chỉ có oán trách và tủi phận. Nhưng may biết nhìn lại, hướng vào tìm lỗi bản thân, chúng tôi đã có cơ hội để sửa sai. Sau ly hôn, chúng tôi lại tái hôn; qua trải nghiệm đó hạnh phúc gia đình nhỏ mới thật sự trở về…

Hạnh phúc gia đình của đôi vợ chồng trẻ bắt đầu đầy khó khăn

Tôi là Trần Thị Mỹ Kiều, quê ở Tây Ninh. Tôi quen anh được 2 năm, rồi anh xuống Sài Gòn làm việc. Bạn bè trêu: “nó xuống đó nhỡ quen biết người khác, bỏ mày ở nhà thì sao”. Tôi vừa lo, vừa buồn, vừa giận nên suốt ngày gọi điện trách móc. Tôi nói: “Hay mình làm đám cưới đi”. Anh bảo rằng: “Giờ anh còn khổ, chưa có điều kiện, sự nghiệp chưa bền vững, sợ hôn nhân đổ vỡ mà má cũng chưa cho cưới”.

Tôi giận hờn nói: “Nếu anh không cưới em, em bỏ đi lấy chồng nước ngoài”. Vậy là chúng tôi lấy nhau. Để có tiền đám cưới, chúng tôi đến vay bà chủ chỗ anh đang làm 80 triệu đồng. Cưới nhau được 3 ngày, vợ chồng tôi cùng xuống Sài Gòn làm trả nợ.

Vợ chồng hòa thuận mới có thể có hạnh phúc gia đình
Duyên nợ vợ chồng đưa chúng tôi đến với nhau dù cuộc sống còn khó khăn (ảnh nhân vật cung cấp).

Cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt

Vì môi trường làm việc là vũ trường, quán bar khá ồn ào, ô nhiễm nên khi có bầu, tôi về lại Tây Ninh làm việc. Khi đứa bé đầu lòng được 6 tháng, công việc của chồng tôi thất bại. Có tiền anh đầu tư vào chứng khoán nhưng thất bại, thân lại mang bệnh. Kinh tế khó khăn, chúng tôi lại xuống Vũng Tàu làm việc. Ảnh nói: “để em chịu thiệt thòi nhiều, sau này anh sẽ bù đắp”…

Chưa biết ngày nào anh bù đắp nhưng cuộc sống gia đình luôn cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Gia đình chồng thì nghiêm khắc, còn ảnh luôn khó tính, cáu gắt, la mắng. Khi thấy chồng mệt, tôi chăm sóc anh không vừa ý cũng la; rót ly nước quá nóng cũng mắng… Lúc đó tôi chỉ biết khóc và giận hờn.

Chồng tôi sa ngã và mắc bệnh

Chồng tôi là Nguyễn Văn Nhàn, sinh năm 1992, cùng quê Tây Ninh. Sau khi tốt nghiệp Trung cấp, anh vào Sài Gòn làm việc tại một tiệm Internet. Công việc hàng ngày là trông coi thiết bị máy móc, sửa chữa khi cần. Vì làm việc suốt 12 tiếng trong môi trường khói thuốc liên tục khiến chồng tôi bị viêm xoang nặng; chảy mủ vàng và cả máu.

Bệnh viêm phổi khá trầm trọng, dẫn đến các cơn đau tức ngực thường xuyên; hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc mới có thể thở được. Lại thêm việc ăn uống không điều độ, giờ giấc làm việc thất thường khiến dạ dày viêm loét, bệnh đường ruột. Mỗi lần đi vệ sinh rất khó khăn và ra máu, tình trạng kiết lị kéo dài và cuối cũng dẫn đến bệnh trĩ.

Có chút vốn anh đầu tư vào chứng khoán cuối cùng thất bại, khiến hai vợ chồng cãi nhau. Sau đó, anh xuống Vũng Tàu làm tại quán bar, vũ trường. Công việc môi trường mới đầy cám dỗ, anh gặp vấn đề về tâm sắc dục. Thay vì chia sẻ được với vợ, anh bắt đầu nhìn vào điểm xấu và bài xích vợ. Anh luôn chê bai, chì chiết vợ. Vợ làm gì không đúng ý là cáu gắt, la mắng… Mâu thuẫn vợ chồng ngày càng khó giải quyết được.

Ở nhà thì anh lãnh đạm, cộc lốc, nói lời khó nghe với vợ nhưng ra ngoài lại rất nhẹ nhàng với những cô gái khác. Thấy cô gái khác xinh đẹp là động tâm, chọc ghẹo. Việc gì đến sẽ đến, anh đã ngoại tình và giấu tôi, cho đến khi anh thú nhận…

Hạnh phúc gia đình tan vỡ khi tôi biết chồng đã ngoại tình

Một hôm, anh nghiêm túc nói: “Anh đi lại với một người con gái khác, anh nhận thấy mình đã sai và muốn thay đổi…”. Tai tôi ù lên và choáng váng; không nghe hết những điều anh nói, chỉ vang vảng bên tai hai từ “ngoại tình”. Cơn giận dữ bùng lên không thể kìm chế được. Trước đó, mâu thuẫn vợ chồng tôi đã từng nghĩ: “Ly hôn đi cho rồi”; giờ anh lại ngoại tình, vậy thì ly hôn thôi. Tôi là người chủ động đòi anh cưới thì giờ cũng chủ động đòi ly hôn.

Tôi không cho anh giải thích cũng không cho cơ hội, dù lúc này chúng tôi đã là người tu luyện theo Phật Pháp. Hơn nữa, lúc này tôi đang mang bầu đứa thứ hai, nhưng vì giận quá nên không nói cho chồng biết. Sau này anh bảo: “nếu biết em mang bầu thì không bao giờ anh kí vào đơn”. Thấy vợ cương quyết, anh đành chở vợ ra xã làm thủ tục. Và hai chúng tôi ly hôn.

Chồng tôi đã giấu tôi ngoại tình; vậy sao anh ấy không giấu tiếp lại thú nhận với tôi? Có thể nhiều người thắc mắc điều này. Đó chính là mấu chốt của câu chuyện này. Chính là vì chồng tôi mắc nhiều bệnh, uống thuốc không khỏi nên đã tìm đến môn tu luyện Pháp Luân Công. Đây là môn tu tâm tính theo Chân Thiện Nhẫn, hướng con người thành người tốt, buông bỏ điều xấu. Nhờ đọc những đạo lý giảng trong sách, anh đã hiểu được việc làm mình là sai. Anh không muốn tiếp tục nữa nên đã thú nhận với tôi…

Tình trạng ly hôn của chúng tôi không giống ai

Có câu rằng: bát nước đã hất đi thật khó lấy lại. Vợ chồng đâu phải tùy tiện mà lấy nhau, đều có sự an bài và sắp xếp của Thần Phật. Ngoài cái tình, vợ chồng còn cái nghĩa; mà hạnh phúc gia đình đều phải trải qua những thăng trầm, xô xát. Nhưng sự đời thật trớ trêu, người ta đối với nhau khi đã cạn tình thì cũng cạn nghĩa.

Vợ chồng tôi chở nhau đi ly dị mà người ta tưởng chở nhau đi kết hôn; vì hai đứa vẫn quan tâm, chăm sóc, mua nước cho nhau. Đường ai nấy đi rồi, chúng tôi mới thấy buồn. Tôi lo cho anh nhiều hơn trước. Tôi lo gia đình anh không quan tâm đến anh, lo gia đình anh đông con, anh em khó hòa hợp…

Anh cũng vậy, luôn lo lắng, gọi điện hỏi thăm hàng ngày. Trước anh có tính ỷ lại, nóng tính nhưng giờ tôi thấy anh thay đổi rõ ràng. Anh nhẹ nhàng, quan tâm tới mẹ con tôi. Có lẽ mất rồi mới biết điều gì trân quý. Thật lạ, tình yêu của tôi lúc này dành cho anh ấy không phải là tình yêu bình thường nữa. Tôi mơ thấy anh thường xuyên và cảm nhận rõ tôi và anh có mối nhân duyên tiền kiếp. Anh như là cây còn tôi như là hoa vậy…

Tuy vậy, chúng tôi đã ly hôn. Dòng họ, mọi người chê trách, cười nhạo chúng tôi rất nhiều; đây cũng là bài học cho hai đứa. Hơn nữa, lại là người tu luyện, chúng tôi cần nghiêm khắc với chính mình hơn…

Hai đứa cùng tìm thiếu sót bản thân, quy chính theo Chân Thiện Nhẫn

Ngày trước, khi anh tập Pháp Luân Công chỉ thời gian rất ngắn mà khỏi hết bệnh. Anh nói: “Pháp này tốt lắm, em tập đi, em tập sẽ trở nên xinh đẹp hơn”. Tôi buồn cười, chẳng tin! Nhưng cũng tìm hiểu và nghe các bài giảng của Sư Phụ Lý. Tôi cảm nhận rõ một trường năng lượng từ bi và thích tu luyện. Tập luyện một thời gian, thân thể ngày một khỏe mạnh, bệnh dạ dày trước cũng mất.

Nhờ tu tâm theo Chân Thiện Nhẫn, tôi học được cách tìm lỗi ở bản thân. Vì hai đứa mới tu nên nhân tâm nhiều. Tôi cảm giác như cái nghiệp chắn ngang đẩy hai vợ chồng ra xa. Không ai thập toàn, hoàn hảo cả, cũng đừng bao giờ nghĩ mình đúng hết. Thấy đối phương sai mà không nói ra, cứ ôm giữ khiến tự mình bức xúc; sao không cùng chia sẻ để xả bỏ đi và bao dung cho nhau.

Vợ chồng tu tâm theo Chân Thiện Nhẫn, hạnh phúc gia đình được nối lại.
Nhờ tu tâm theo Chân Thiện Nhẫn, cả hai vợ chồng học được cách tìm lỗi ở bản thân (ảnh nhân vật cung cấp).

Tôi đã không nghe anh nói, không hiểu cho anh. Con người ai chẳng mắc lỗi, anh sai rồi nhưng quan trọng đã nhìn thấy mình sai và thành tâm thay đổi; đó mới là điều trân quý. Nếu anh không tu Pháp Luân Đại Pháp thì anh sẽ không nhận ra mình sai; sao lại không tin tưởng, tha thứ và bao dung? Mình cũng là người tu luyện, sao lại nặng cái tình mà oán trách, giận hờn? Chẳng phải mình cũng chưa đủ tốt sao?

Nếu mình không sửa chính mình sao là tấm gương cho con cái? Giờ không tu sửa đợi đến khi nào? Xây dựng ngôi nhà hạnh phúc mới khó, đập đi thì quá đơn giản; mà mất rồi sao có thể lấy lại đây?…

Chúng tôi tái hôn – xây dựng lại mái ấm gia đình hạnh phúc, tất cả là nhờ Pháp Luân Công

Buổi tối chúng tôi nhắn tin cho nhau: “Hay mình quay lại với nhau đi”. Sáng hôm sau gặp nhau, chúng tôi lại chở nhau ra xã đăng kí kết hôn. Cuộc hôn nhân đã trải qua nhiều khó khăn, vấp ngã và cả trả giá; sau bài học đó chúng tôi quay lại xây dựng một gia đình hạnh phúc mới.

Sau những sai lầm và vấp ngã, vợ chồng con cái lại tụ họp sum vầy và trân quý hạnh phúc gia đình
Sau những sai lầm và vấp ngã, vợ chồng con cái lại tụ họp sum vầy, trân quý hạnh phúc gia đình hơn trước (ảnh nhân vật cung cấp).

Câu chuyện này đã diễn ra 4 năm rồi. Đến nay, gia đình nhỏ 4 thành viên của chúng tôi luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Không còn cãi vã, giận hờn, chỉ có quan tâm, lo lắng, nhẹ nhàng chia sẻ và giúp đỡ nhau mọi chuyện…

Pháp Luân Công dạy con người trở thành người tốt

Không biết ngoài kia có bao nhiêu cặp vợ chồng ly hôn mà lại tái hôn? Bao nhiêu cặp vợ chồng vì ngoại tình vẫn sống với nhau hạnh phúc? Nếu chúng tôi không tu luyện Đại Pháp, chắc chắn sẽ không hành xử được như vậy. Tôi sẽ không biết tìm lỗi bản thân, không thể tha thứ, bao dung và cho cơ hội cùng sửa sai. Ly hôn rồi sẽ là kết thúc, hai đứa hai phương, chẳng biết đi đến đâu…

Pháp Luân Công dạy con người theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, phải trở thành người tốt và tốt hơn nữa. Gặp mâu thuẫn thay vì trách cứ người khác thì phải nhìn lại bản thân sai ở đâu và sửa mình. Vợ chồng tôi may mắn đắc Đại Pháp trân quý và được hưởng phúc báo. Chính điều thiêng liêng ấy nên chúng tôi quyết định chia sẻ câu chuyện của mình đến với bạn đọc. Mong rằng các bạn cũng có cơ duyên như chúng tôi.

Nếu ai cần chia sẻ, có thể gọi cho tôi theo số điện thoại: 0342950952

Xem thêm: