Dưới đây là những câu chuyện được kể bởi người thật việc thật. Với những bằng chứng thuyết phục khẳng định rằng vạn vật đều có linh.

Cleve Backster, là một khoa học gia người Mỹ. Ông từng là một chuyên gia thẩm vấn của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Đặc biệt ông còn là người sáng lập Trường phát hiện nói dối Backster, hiện tại vẫn đang hoạt động. Ông được cả thế giới biết đến qua các thí nghiệm với cây trồng bằng máy đo đa chỉ số (máy dò nói dối) vào những năm 1960.

Vào một ngày của tháng 2 năm 1966, trước khi tiến hành công việc tưới cây, Backster đã kết nối các điện cực của máy dò nói dối với những chiếc lá của một cây huyết dụ. Khi ông tưới nước vào phần rễ của nó, ông vô cùng ngạc nhiên khi thấy dòng điện không tăng và điện trở không giảm như ông dự đoán. Thay vào đó, nó vẽ ra hình zig-zag, giống như hình biểu hiện tâm trạng của một người đang hạnh phúc.

Thực vật cũng có cảm tình

Từ phát hiện này, Backster đã tiến hành các thí nghiệm tiếp theo ở mức độ sâu hơn. Một hôm, ông nảy ra ý định thử đốt một chiếc lá. Khi ông mới chỉ nảy ra ý tưởng như vậy, thì cái cây liền có phản ứng rất dữ dội được biểu hiện trên máy dò nói dối. Nó có biểu hiện giống như một người đang đối mặt với nguy hiểm. Phát hiện này đã càng khiến ông kinh ngạc hơn, vì dường như cái cây đã đọc được suy nghĩ của ông. Backster đã không kiềm chế được và đã chạy vụt ra ngoài phố lớn mà hô lên rằng: “Thực vật cũng có cảm tình! Thực vật cũng có cảm tình!”.

Còn một thí nghiệm khác của ông đã chỉ ra rằng, thực vật thậm chí có khả năng ghi nhớ mọi thứ. Thí nghiệm đó được Backster thực hiện bằng cách cho hai cái cây vào phòng và hướng dẫn một học sinh dẫm đạp cây này trước mặt cây kia. Sau đó, ông nối cái cây còn sống đó vào máy dò nói đối và cho một nhóm học sinh mặc đồng phục, lần lượt đi ngang qua cái cây còn sống. Lúc này máy dò nói dối vẫn không có biểu hiện gì cho đến khi em học sinh vốn đã dẫm đạp cái cây kia đi ngang qua, thì máy dò nói dối liền vẽ ra một đường cong, đường cong này là biểu hiện của sự sợ hãi.

Những thí nghiệm của Backster sau khi được công bố đã gây chấn động cả thế giới. Sau đó các nhà thực vật học ở nhiều nước cũng đã tiến hành nghiên cứu về lĩnh vực này.

Một Thạc sỹ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, từ đó mà biết được vạn vật đều có linh

Ông Chu Gia Úy, là một giáo viên sinh học ở thành phố Tân Bắc. Ông tốt nghiệp Khoa sinh học tại Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan và nhận bằng thạc sỹ Sinh thái học của Đại học Quốc gia Đài Loan. Ông Chu cũng đã được lãnh đạo thành phố trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” vào tháng 4 năm 2021.

Trong quá khứ, ông Chu hiểu về thực vật dựa trên khoa học hiện đại. Sau khi ông tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, một môn tu luyện của Phật gia, tu luyện chiểu theo đặc tính Chân-Thiện-Nhẫn của vũ trụ, ông đã có được những nhận thức mới, ông cũng biết được rằng vạn vật đều có linh. Trong đó cuốn sách Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chỉ đạo tu luyện cũng nói về những kết quả thí nghiệm về thực vật như đã nói ở trên.

Vạn vật trong vũ trụ có thể biết được suy nghĩ của con người

Một câu chuyện khác đã xảy ra ngay trong chính khuôn viên trường nơi ông giảng dạy. Chuyện là trong khuôn viên trường có mấy cây cẩm lai lá to, nhưng 10 năm liền nó vẫn không có quả. Năm nào đến mùa cây cẩm lai ra quả, ông Chu và các học trò của mình lại cùng nhau quan sát và chờ đợi. Nhưng cuối cùng nó vẫn không cho mọi người kết quả như mong đợi.

Tuy nhiên cho đến năm nay, ông Chu nói rằng, ông đã thử nghiệm bằng cách đặc biệt quan tâm đến một cây bằng cả tâm nguyện rất thiết tha rằng mong sao cho cây kết trái, cuối cùng quả thực nó đã có quả. Một ngày Chủ nhật, ông Chu linh cảm rằng có một quả sắp tách ra và rơi xuống đất để cho ông có thứ để dạy học sinh, ông liền lập tức đến trường xem sao. Khi ông đến nơi quả nhiên đã có một quả tách ra và rơi dưới gốc cây, trong đó có cả noãn và hạt. Cứ như thể cái cây đã chuẩn bị cho ông những thứ cần thiết để ông dạy học sinh của mình trong môn sinh học và lúc đó ông chỉ cần nhặt chúng lên.

Một lần khác, ông Chu có kế hoạch làm một video về quá trình sâu kén lột xác thành bướm. Một ngày trước khi khóa học mùa hè bắt đầu, đột nhiên ông nhìn thấy một con sâu kén và nó cũng là một con duy nhất mà ông có thể tìm thấy. Theo kinh nghiệm, ông biết rằng con sâu kén sẽ biến thành bướm vào tầm sáng sớm, nhưng không rõ chính xác vào thời điểm nào. Do vậy ông đã sẵn sàng thức trắng đêm để đợi cho đến khi quay được quá trình đó.

Một điều bất ngờ là khi ông Chu bước vào phòng làm việc khoảng 9 giờ tối, thì ông thấy chiếc kén có sự biến đổi. Lúc đó ông Chu đã có thể quay toàn bộ quá trình mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Ông giải thích rằng, như thể con bướm không muốn ông thức cả đêm, nên đã giúp ông thực hiện sớm việc đó.
Là người rất tâm huyết với sinh học và sinh thái học, ông Chu cho biết vẫn còn rất nhiều điều khoa học hiện đại chưa thể lý giải được trong lĩnh vực này. Nhưng đối với ông thì Pháp Luân Đại Pháp đã giúp ông mở mang được trí tuệ, đã giúp cho ông khám phá được rất nhiều điều huyền diệu trong công việc và trong cuộc sống của ông.

Con người có thể cảm hoá được vạn vật

Một học viên Pháp Luân Công kể lại câu chuyện: “Tôi là một học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc Đại lục. Hai vợ chồng tôi đã từng làm cho một công ty vào năm 2020. Anh ấy được giao nhiệm vụ đào một cái hố cho một lò nấu chảy chùm tia điện tử (EB) dùng trong luyện kim. Cái hố đó có kích thước 14 x 15 mét với xung quanh được xây gạch kiên cố.

Lúc đó không ai dám nhận việc này vì giữa hố có một mạch nước có miệng rộng bằng cổ tay của một người đàn ông trưởng thành. Mạch nước đó phun nước ào ào suốt ngày đêm, lúc nào nước cũng đầy hố. Ngay cả khi đã dùng đến ba máy bơm cũng không thể khiến cho nó cạn được. Điều đó khiến cho việc xây hố gần như không khả thi.

Chồng tôi và thợ của anh ấy đã thử rất nhiều cách, nhưng vẫn chỉ là con số không. Cuối cùng, anh ấy đưa ra quyết định sẽ đóng một cây gậy to vào miệng mạch nước.
Tôi nói: “Mạch nước cũng là sinh mệnh. Anh mà chặn miệng nó, làm sao nó chịu được?“
Chồng tôi đáp, “Vậy làm sao bây giờ?. Em có thể nghĩ ra giải pháp gì không?.”
Là người tu luyện Pháp Luân Công, tôi biết rằng mạch nước cũng là một sinh mệnh. Tôi đã thử trò chuyện với nó; tôi khuyên nó hãy chảy ngầm thay vì hướng lên trên như thế.

Hôm đó, chồng tôi đến nơi cái hố đó vào khoảng 5 giờ sáng. Anh ấy dọn dẹp xung quanh khu vực và còn uống vài ngụm nước từ mạch nước phun lên. Khi thợ của anh ấy đến vào lúc 8 giờ sáng thì thấy mạch nước đã ngừng chảy. Quả là nó đã thấu hiểu và tôn trong ý nguyên của tôi mà làm điều kỳ diệu đó. Mạch nước chính là sinh mệnh.

Những cây hẹ cảm nhận được cảm xúc của con người

Năm 2007, gia đình tôi trồng hẹ trong một nhà kính. Một hôm, dự báo thời tiết cho biết trời sắp có tuyết, nên chiều tối tôi đã tháo các tấm màng nilon trên nóc nhà kinh. Vì tôi nghĩ nó có thể bị tuyết phá hủy và việc thu dọn sau đó sẽ rất mất công. Nhưng hóa ra đó lại là một ý tưởng tồi tệ, vì hôm sau tất cả các lá hẹ đều bị xoăn lại bởi nhiệt độ giảm đột ngột trong đêm.

Chúng tôi đã định bán hẹ vào mấy hôm đó, nhưng bây giờ thế này thì không thể có ai mua. Chồng tôi tỏ ra rất tức giận và nói những lời không hay với tôi. Tôi biết đó là lỗi của mình nên tôi không nói gì cả.

Một lúc sau, chồng tôi đã đi ngủ. Còn tôi vẫn đứng đó suy nghĩ về sai lầm của mình. Tôi đã rất chân thành xin lỗi những cây hẹ vì việc làm sai của tôi.
Sáng hôm sau, khi chồng tôi đi kiểm tra vườn hẹ rồi thông báo với tôi là tất cả đều đã trở lại bình thường.

Những cây hẹ cảm nhận được cảm xúc của c
(Ảnh minh hoạ: pexels.com).

Tôi đã từng nói với anh ấy về huyền năng của Pháp Luân Đại Pháp. Với tâm thiện lương và chân thành của mình thì khi xuất ra một niệm thiện có thể thay đổi được những điều không đúng đắn. Tình trạng của những cây hẹ kia cũng là một trạng thái có thể được điều chỉnh lại. chồng tôi tỏ ra rất biết ơn Đại Pháp. Anh quỳ xuống đất và khấu đầu nói: “Con xin cảm tạ Sư phụ Lý, con xin cảm ơn Đại Pháp đã cho chúng con huyền năng từ Đại Pháp.”

Như vậy, máy móc của khoa học hiện đại có thể nhận biết được thực vật cũng có linh. Con người khi thành tâm chia sẻ với vật dụng, cây cỏ thì sẽ thấy được đúng là vạn vật đều có linh.

Theo Minh Huệ