Pháp Luân Công được phổ truyền tại Trung Quốc từ năm 1992. Vào thời điểm đó, phong trào khí công của Trung Quốc đang lên cao trào. Pháp Luân Công đã rất nổi bật vào lúc đó với 5 bài tập đơn giản mà hiệu quả.

5 bài tập Pháp Luân Công đã được người dân tập thường xuyên ở các công viên, sân trường đại học và các địa điểm công cộng vào các buổi sáng sớm và chiều tối. Hiện nay, 5 bài tập này được người dân ở nhiều nước trên thế giới tập luyện hàng ngày.

Xin giới thiệu các nội dung chính của 5 bài tập Pháp Luân Công:

Có thể xem 5 bài tập Pháp Luân Công nguyên gốc ở đâu?

Tìm kiếm từ khoá “5 bài tập Pháp Luân Công” trên google sẽ ra hơn 10 triệu kết quả. Bao gồm các video trên youtube. Tuy nhiên các kênh video đó đều không phải chính thức, không có bản quyền. Mọi người không nên tập theo các bài hướng dẫn trên youtube, vì không đảm bảo được chuẩn âm và năng lượng như bản gốc. Video hướng dẫn các bài tập Pháp Luân Công gốc ở link này: https://vi.falundafa.org/falun-dafa-video-audio.html

Link trên là một trong cấu phần của trang web chính thức của Pháp Luân Công phapluan.org với nhận diện trang chủ màn hình như dưới đây:

hướng dẫn tập pháp luân công bài 5; bai tap phap luan cong; pháp luân công bài 4; bài tập pháp luân công tại nhà; cach luyen phap luan cong
Màn hình trang chủ của trang web chính thức hướng dẫn 5 bài tập Pháp Luân Công (ảnh chụp màn hình phapluan.org).

Click vào mục “Video & Audio” trên menu thanh công cụ nằm ngang của trang này là sẽ ra video hướng dẫn tập Pháp Luân Công. Cần xem cẩn thận 5 bài tập mẫu Pháp Luân Công. Khi đã thuộc động tác rồi, có thể dùng phiên bản 5 bài tập Pháp Luân Công mp3 để nghe và tập theo nhạc. Cách đơn giản là download các bài tập Pháp Luân Công này vào điện thoại để tập mọi nơi, mọi lúc.

Có nên ra công viên để học?

Câu trả lời là nên. Hiện nay tại các công viên lớn đều có nhiều người thực hành các bài tập của Pháp Luân Công. Những người tập trước luôn sẵn lòng giúp người mới học, tất cả đều miễn phí.

Lợi ích khi tập 5 bài tập tại công viên

Mặc dù đã biết động tác nhưng đôi khi người tập sẽ vẫn tập sai. Những người khác quan sát bên ngoài sẽ chỉ cho người tập các chi tiết sai để làm cho đúng hơn. Khi thực hiện các bài tập Pháp Luân Công chuẩn thì hiệu quả về sức khoẻ là rất lớn và có thể thấy ngay.

Một ưu điểm nữa khi ra công viên luyện công là người tập sẽ tập 5 bài tập liên tục từ bài 1 đến bài 5. Cho dù không có yêu cầu bắt buộc phải tập liền 5 bài nhưng nếu tập hết 5 bài liên tục sẽ thấy bản thân tràn đầy năng lượng sau khi tập.

Địa điểm tập: công viên, vườn hoa

Tại Việt Nam, có thể tìm điểm tập 5 bài Pháp Luân Công trên khắp cả nước. Tại các công viên, vườn hoa đều có rất nhiều người tập. Thời gian tập khoảng từ 5h sáng đến 7h sáng; hoặc buổi chiều từ 18h đến 20h tối, hay từ 17h đến 19h. Các học viên cũ sẽ hướng dẫn và chỉnh lại cho người mới tập các động tác một cách chi tiết. Người mới đến sẽ học nhanh hơn so với khi tự tập.

Với Pháp Luân Công, người tập trước sẽ hướng dẫn người tập sau. Tất cả đều là học viên. Sư Phụ trong môn Pháp Luân Công chỉ có duy nhất một người, đó là Sư Phụ Lý Hồng Chí.

Có thể tập 5 bài tập tại nhà không?

Câu trả lời là có. Hoàn toàn có thể tập 5 bài tập tại nhà. Khi mới bắt đầu, học viên mới cần xem video Sư phụ Lý Hồng Chí dạy mẫu các bài tập Pháp Luân Công ở link này https://vi.falundafa.org/falun-dafa-video-audio.html . Khi truy cập vào sẽ thấy hình ảnh như sau:

cách luyện tập pháp luân công; hướng dẫn pháp luân công; bai tap phap luan cong 1; video huong dan tap phap luan cong; video pháp luân công
Hình ảnh video hướng dẫn tập 5 bài tập Pháp Luân Công với người hướng dẫn là Sư phụ Lý Hồng Chí (ảnh chụp màn hình trang phapluan.org).

Khi đã thuộc rồi, người tập có thể tự tập từ bài 1 đến bài 5 theo nhạc mp3.

Nếu cảm thấy chưa chắc chắn lắm sau khi xem video hướng dẫn các bài tập, thì có thể nhờ 1 học viên hướng dẫn.

Dưới đây là hướng dẫn 5 bài tập Pháp Luân Công:

Pháp Luân Công bài 1: Phật Triển Thiên Thủ Pháp

Tập bài 1 sẽ giúp người tập khai thông các đường đạo trong thân thể. Điều quan trọng trong bài này chính là “căng” và “chùng”. Khi căng thì căng một cách từ từ cho đến khi căng hết mức. Còn khi chùng thì cần chùng một cách đột ngột, thả lỏng toàn thân ngay tức khắc. Các động tác căng và chùng được thực hiện luân phiên. Bài tập này giúp người tập lưu thông năng lượng trong toàn thân thể, khai thông những chỗ ứ tắc. (xem cụ thể bản gốc tại hướng dẫn chi tiết về cơ lý và động tác của bài 1).

Một động tác trong Pháp Luân Công bài 1 (nguồn ảnh: hocphapluancong.com).

Khi tập bài tập 1 Pháp Luân Công này sẽ cảm thấy thân thể nóng lên bởi trường năng lượng phát ra mạnh mẽ. Đây là bài tập cần thực hiện đầu tiên trong luyện công. Bạn cần đọc khẩu quyết của bài 1 trước khi tập các động tác. Khẩu quyết cần đọc bằng tiếng Trung. Bạn có thể xem cách đọc Khẩu quyết bài 1 tại phần Phụ lục – Tra cứu từ ngữ ở mục 1. Fó zhǎn qiānshǒu fǎ.

Bài 2: Pháp Luân Trang Pháp

Bài tập 2 là bài công pháp tĩnh khi đứng. Gồm 4 tư thế đứng, mỗi tư thế được giữ càng lâu càng tốt. 4 động tác này rất đơn giản tuy nhiên những thứ luyện được là rất nhiều. Khi tập cảm thấy tay nặng nhưng khi tập xong lại cảm thấy nhẹ nhàng. Bài tập số 2 này sẽ giúp gia tăng sức lực cho thân thể. Đồng thời có tác dụng cả về mặt trí huệ. Hướng dẫn về cơ lý và động tác cho bài 2 này cần đọc kỹ. Trước khi tập cần đọc khẩu quyết của bài 2.

5 bai tap mau phap luan cong; hướng dẫn tập pháp luân công bài 1 đến bài 5; hướng dẫn luyện tập pháp luân công hay; pháp luân công từ bài 1 đến bài 5;
Một động tác trong bài tập 2 của Pháp Luân Công (ảnh: thuctinh.vn).

Sau khi luyện xong bài công pháp này khiến toàn thân nhẹ nhàng, thông suốt. Mỗi động tác càng kéo dài càng tốt. Mỗi người tập theo sức của mình, tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thì bài 2 Pháp Luân Công này cần thực hiện từ 30 phút trở lên (hướng dẫn tập bài 2 pháp luân công). Trước khi tập bạn cũng cần đọc Khẩu quyết bài 2, có thể đọc tại phần Phụ lục – Tra cứu từ ngữ ở mục 2. Fǎlún zhuāng fǎ

Bài 3: Quán Thông Lưỡng Cực Pháp

Bài 3 gồm các động tác tay đưa lên và xuống nhẹ nhàng. Bài này có tác dụng tịnh hoá cơ thể qua việc đưa năng lượng tốt vào thân thể và loại bỏ khí bệnh ra khỏi cơ thể. Khi tập bài tập này, chân cần luôn ở tư thế trùng.

Có thể đọc hướng dẫn chi tiết bài tập này tại đây. Trước khi tập cần đọc khẩu quyết bằng tiếng Trung của bài 3 ở mục 3. Guàntōng liǎngjí fǎ.

pháp luân công 5 bài tập liên tục 50 phút; pháp luân công bài 5 (40 phút); pháp luân công bài 1 đến bài 5 50 phút; bài 2 pháp luân công;
Một động tác trong bài 3 Pháp Luân Công (ảnh học viên Pháp Luân Công).

Bài 4: Pháp Luân Chu Thiên Pháp

Bài tập 4 chính là để năng lượng lưu thông một vòng quanh thân thể, gồm cả mặt âm và mặt dương.  Luyện bài động tác này có thể nhanh chóng khai thông các khí mạch của toàn thân thể. Động tác được thực hiện từ trên xuống dưới, thông khắp toàn thân thể.

pháp luân công bài 1 đến bài 5 50 phút; pháp luân công bài tập; pháp luân công 5 bài tập liên tục 60 phút; pháp luân công từ 1 đến 5; bài 4 pháp luân công.

Bài tập 4 này là luyện 1 vòng đại chu thiên, tốt hơn hẳn các cách thông mạch hay đại chu thiên tiểu chu thiên bình thường khác. Nên đọc kỹ hướng dẫn về cơ lý và động tác bài 4 này. Cần niệm khẩu quyết tiếng Trung của bài 4 trước khi tập. Có thể đọc khẩu quyết tại phần Phụ lục – Tra cứu từ ngữ ở mục 4. Fǎlún zhōutiān fǎ

Bài 5: Thần Thông Gia Trì Pháp

Đây là bài tĩnh công được ngồi theo tư thế song bàn như ngồi thiền. Nếu chưa ngồi song bàn được ngay thì cũng không sao. Thời gian đầu có thể ngồi với tư thế đơn bàn. Sau này sẽ ngồi được với tư thế song bàn. Thời gian ngồi xếp bằng càng lâu càng tốt. Khi tập bài này không được ngủ, đầu óc cần thanh tỉnh. Cần ý thức được rằng bản thân đang luyện công.

Thần thông gia trì Pháp; pháp luân công 5 bài tập liên tục 50 phút; youtube phap luan cong; 5 bài tập pháp luân công 60 phút; pháp luân công bài 5.

Có một số động tác được gọi là các thủ ấn khi luyện bài tĩnh công này. Có thể đọc hướng dẫn chi tiết về cơ lý và động tác ở phần Hướng dẫn tập bài 5. Bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết cách luyện động tác từ bài 1 đến bài 5 tại đây.

Nhạc luyện công mới MP3

Nhạc dành cho các bài tập Pháp Luân Công được cập nhật mới năm 2018. Thời gian cho các bài tập như sau:

  • Pháp Luân Công bài 1: 9 phút 14 giây
  • Pháp Luân Công Bài 2: 30 phút và 62 phút
  • Pháp Luân Công Bài 3: 9 phút
  • Pháp Luân Công Bài 4: 12 phút 30 giây
  • Pháp Luân Công Bài 5: 60 phút
  • Pháp Luân Công Bài 1, 2, 3, 4: 60 phút 45 giây
  • Pháp Luân Công Bài 1, 3 và 4: 30 phút 30 giây

Tải nhạc luyện các bài tập Pháp Luân Công mới tại đây.

Một số lưu ý khi luyện 5 bài tập Pháp Luân Công

Về thời gian luyện công: Người tập có thể tập vào bất cứ thời gian nào.
Về phương hướng luyện công: Không yêu cầu người tập quay về hướng nào để luyện.
Về thứ tự luyện các bài tập: Tốt nhất là tập lần lượt 5 bài tập từ 1 đến 5. Tuy nhiên khi không đủ thời gian thì có thể tập số bài phù hợp.

Bài số 5 có thể thực hiện độc lập. 4 bài tập còn lại thì có thời gian tập bài nào thì tập bài đó. Khi tập thì nên tập bài 1 trước tiên.

Thường xuyên luyện 5 bài tập kết hợp với nghe bài giảng sẽ đem đến những cải biến thần kỳ (9 Bài giảng pháp luân công mp3 có thể được tải về từ trang chủ của Pháp Luân Công).