Vì mắc bệnh tim nên học Đông y, Diện Chẩn và tìm Đạo qua nhiều Pháp môn; cuối cùng chỉ có tu tâm, vị lương y ấy mới chữa khỏi bệnh cho mình.

Thầy thuốc Đông y Đồng Xuân Toán là một lương y được nhiều người biết đến, ông cũng là người đầu tiên giới thiệu, phổ biến Diện Chẩn ra Hà Nội. Chữa được bệnh cho người, nhưng chính ông cũng nhiều lần trải qua cảnh ‘thập tử nhất sinh’ vì bệnh, có lần tưởng như cầm chắc cái chết vì cơn đau tim đột ngột; thậm chí đã thoát dương nhưng lại được cứu kịp thời. Nhờ có duyên với Phật Pháp, trên con đường tìm Đạo có nhiều điều kỳ lạ xảy đến mà ông không sao liễu giải được. Chỉ đến khi ông nghiêm túc tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), thì không những bệnh tim được chữa khỏi mà mọi thắc mắc trong ông bấy nay đã có lời giải.

Lá thư đặc biệt để ‘kết duyên’ cùng Diện Chẩn

Thầy thuốc Đông y Đồng Xuân Toán (số điện thoại 0902 521 808), sinh năm 1964, quê gốc Hải Phòng, hiện ông sinh sống tại Hà Nội. Từ nhỏ, ông mắc bệnh hen – phế quản, lớn hơn thì bị bệnh dạ dày. Khoảng năm 17, 18 tuổi, ông phát hiện thêm bệnh tim. Suy tim độ 2, 3, tim luôn đập nhanh, môi tím tái, đi lại khó khăn, bệnh của ông ngày càng nặng.

Lo sợ căn bệnh lấy đi tính mạng bất cứ lúc nào, ông tìm đọc nhiều sách, nghiên cứu các vị thuốc Đông y, thuốc nam để tự chữa cho mình. Một lần đọc được bài viết về Diện Chẩn của thầy Bùi Quốc Châu, “biến bệnh nhân thành thầy thuốc” khiến ông say mê. Ông quyết định viết một bức thư thật ấn tượng gửi vào Nam cho thầy Châu. Bức thư ghi toàn bộ thông tin về gia phả, tên tuổi, can chi từ bố mẹ đến người em út của ông. Bức thư đặc biệt này may mắn đến tay thầy Bùi Quốc Châu.

Lá thư can chi đặc biệt giúp ông có được bài thuốc chữa bệnh tim hiệu quả
Ông Đồng Xuân Toán (bên phải) và thầy Bùi Quốc Châu (ảnh nhân vật cung cấp)

20 ngày sau, Đổng Xuân Toán nhận được thư hồi âm. Trong thư là một cuốn sách về Diện Chẩn và phác đồ điều trị cắt cơn đau tim cho ông. Từ đó, ông quyết tâm học Đông y. Ông đã kết hợp bài thuốc Đông y với Diện Chẩn để hình thành một phương pháp chữa bệnh cho mình và cho người nhà. Từ đó, bệnh tim của ông đã ổn định ở mức căn bản.

Trở thành thầy thuốc Đông y và thầy Diện Chẩn

Ông Toán thi lấy bằng Lương y tại Hải Phòng, sau đó, ông lên Hà Nội học lớp nâng cao của Trung ương Hội Đông y. Tại đây, ông được nhiều lương y tài năng của thế hệ trước hướng dẫn và truyền thụ nhiều kinh nghiệm, bài thuốc quý. Sau 3 năm học, chuyên môn về Đông y của ông Toán đã vững, ông bắt đầu phát triển Diện Chẩn tại Hà Nội.

Là người đầu tiên đưa Diện Chẩn ra Hà Nội, thầy Đổng Xuân Toán đã dạy 109 khóa căn bản, 35 khóa nâng cao. Các trò học của ông đã phát triển mạnh mẽ Diện Chẩn ra cộng đồng, đem lại hiệu quả chữa bệnh nhất định.

Trở thành thầy thuốc Đông y và thầy Diện Chẩn có tiếng
Giấy khen chứng nhận ông Đổng Xuân Toán – người đem Diện Chẩn đầu tiên ra Hà Nội (ảnh nhân vật cung cấp)

Tuy nhiên, trong quá trình chữa trị, có nhiều trường hợp bệnh nhân không đạt kết quả tốt. Bản thân Lương y Đổng Xuân Toán chưa hoàn toàn hết bệnh. Có những lần lên cơn đau tim đột ngột, biện pháp bấm huyệt Diện Chẩn của ông không hiệu quả. Nếu không có bài thuốc gia truyền của người bạn cứu chữa kịp thời, ông cũng khó qua khỏi…

Do có nhiều điều không giải thích được nên ông vừa làm vừa tham khảo các môn khác. Sau đó, ông chú trọng hơn tới tâm linh, tìm hiểu về Phật Pháp.

Hướng về Phật Pháp

Lương y Đổng Xuân Toán kể, ông có duyên với Phật gia từ nhỏ. Bố ông thường chỉ cho ông thấy những gương ăn ở thất đức, quả báo ngoài đời nên ông càng tin rằng cần trở thành người tốt. Ông hay cứu giúp người, làm việc phúc, ngay cả với những người chết đường chết chợ. Khi làm nghề Đông y, ông cũng lấy tâm đức của mình mà hành nghề.

Ông bắt đầu học thiền, nhập Nhân Điện, niệm kinh Lăng Nghiêm. Hai vợ chồng ông thành tâm, bỏ nhiều công sức, tiền của theo đuổi các pháp môn này. Một năm bay vào miền Nam 2 – 3 lần nhập Điện. Niệm kinh được một thời gian, ông còn đi truyền cho người khác…

Hiểu được luật nhân quả nhờ đọc sách Phật Pháp
Quá trình ban đầu đi tìm Đạo, có nhiều điều ông không liễu giải được (ảnh Nguyện Ước)

Theo đuổi một thời gian, trong lòng ông vẫn còn nhiều câu hỏi chưa lời giải đáp. Như việc trong các pháp môn, ông thấy các thầy luôn nói về việc sang Ấn Độ, sang các nước khác xin lực. Ông thắc mắc, sau tu rồi mà lại xin nọ xin kia?

Rồi ông quyết định lên Yên Tử, quy y thầy Giác Viên và về nhà đọc kinh sách Phật. Nghe nhiều các bài giảng về Phật Pháp, kinh Lăng Nghiêm thuộc lòng, có một số điều trước đây thắc mắc tuy có giải đáp nhưng không giải được đến tận cùng. Ông vẫn mang những thắc mắc và hoài nghi trong lòng.

8 năm tiếc nuối: Biết mà không học Pháp Luân Công

Năm 2008, ông đã biết đến Pháp Luân Công do cô em mang sách, đĩa tập đến nhà. Lúc đó, ông đang sùng bái các môn khác, cho rằng Pháp Luân Công được nói quá lên, vì thế mà không quan tâm.

Năm 2016, ông gặp một trận ốm thập tử nhất sinh, bị thoát dương sau khi uống rượu về. Có lẽ mệnh của ông chưa hết nên Thần Phật an bài cho con trai ông đến cứu. Vợ chồng con trai, không hiểu sao nóng ruột, nhất quyết phải lên Hà Nội thăm bố. Con trai ông cũng là bác sỹ Đông y, nếu chỉ lên chậm 15 phút thì không thể cứu bố. Điều trùng hợp kỳ lạ ấy khi đó ông không thể lý giải được.

Sau trận ốm ấy, sức khỏe của ông giảm sút trầm trọng. Người yếu, toàn thân lạnh, không còn sức lực đi lại. Tất cả những bảo bối, cứu cánh trong Đông y, Diện Chẩn đều không còn tác dụng. Nghĩ là hỏng rồi, loay hoay không biết làm cách gì thì một cô học sinh đến nói: “Thầy ơi, em có cuốn Chuyển Pháp Luân này; em bị u như thế mà đọc khỏi, thầy đọc đi”.

Không còn cách nào, Lương y Toán thử đọc và ra công viên tập. Từ nhà ông ra công viên Thống Nhất có 300 m, nhưng khi ấy ông phải có 2 người dìu, nghỉ 3 lần mới ra đến nơi. Vậy mà khi ông tập xong, mồ hôi vã ra như tắm nhưng lại thấy người tỉnh, không mệt như trước. Chiều tập xong, bạn gọi đi ăn, liền đi luôn. 3 ngày sau, ông ngủ rất ngon, dù trước đó ông thường xuyên mất ngủ.

… nhưng rồi, 6 năm không đọc xong một cuốn sách

Lương y Toán thấy ngay hiệu quả khi tập các bài công pháp. Lên mạng đọc các bài chia sẻ của người tập Pháp Luân Công khiến ông tăng thêm niềm tin. Đặc biệt là bài về bác sĩ Thanh Thái – Trưởng khoa Tim mạch BV Chợ Rẫy (bà bị bệnh tim nặng nhưng đã khỏi khi tập Pháp Luân Công). Ông quyết tâm đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, nhưng chỉ tìm chỗ tò mò để đọc. Cái tính lười đã thành cố hữu ngăn cản nên trong 6 năm ông không đọc hết cuốn sách.

Sau 8 năm nhận được lợi ích từ Pháp Luân Công mà không hay biết
Sau 6 năm đọc bỏ dở, ông mới nhận ra cuốn Chuyển Pháp Luân trân quý nhường nào (ảnh Nguyện Ước)

Ông cũng tậpđộng tác nhưng đau chân là bỏ dở, không kiên trì. Tuy vậy, sức khỏe của ông cải biến khá nhiều. Biết Pháp này là tốt nhưng ông chưa thực sự bước vào tu luyện. Mãi năm 2021, khi tiến sĩ Phương Thảo đến giục ông học, từ đó, ông mới quyết tâm tu luyện Đại Pháp. Chuyện là Tiến sĩ hóa học Phương Thảo – vốn bị mù hai mắt trong quá trình làm luận án tiến sĩ. Khi chị tìm đến Lương y Đồng Xuân Toán chữa bệnh, bất giác thế nào, ông lại chỉ vào mặt cô nói: “Cô nghiệp nặng thế này thì chỉ có tu thôi, về mà tu Pháp Luân Công đi”.

Không ngờ câu nói ấy của ông tác động sâu sắc đến chị Thảo. Sau này khi chị bước vào tu luyện Pháp Luân Công, nhận được nhiều lợi ích tốt đẹp đã quay lại cảm ơn ông. Thấy Lương y không đặt tâm tu luyện nên chị đã thúc giục. Sự giúp đỡ của chị Thảo thật sự là đòn bẩy, đem đến sự chuyển biến cho ông.

Đặt tâm tu luyện, thầy thuốc Đông y nhận về những điều tốt đẹp

Lần đầu tiên, ông dành mấy tiếng đồng hồ đọc sách. Đọc tuần tự, không chọn nội dung đọc. Rồi ông thấy người mình nóng bừng lên, một cảm giác thoải mái, dễ chịu toàn thân. Ông hiểu ra, Sư phụ đang tịnh hóa cho ông. Tín tâm học Pháp tăng lên, ông bắt đầu đọc nhiều hơn trước.

Điều thay đổi lớn nhất trong ông là tâm tính. Nhờ đọc Pháp ông đã hiểu ra đề cao tâm tính mới là quan trọng nhất. Ông là người nóng tính, hay cáu giận, vợ chồng vì thế mà mâu thuẫn. Ông mang cả bực tức vào trong giấc ngủ nên có được giấc ngủ yên không hề dễ dàng. Giờ ông học chữ nhẫn. Ông đã hiểu lời Sư phụ giảng “lùi một bước biển rộng trời cao”…. Ông cũng hiểu việc bỏ đi chấp trước không phải trên lý thuyết mà phải hành, phải nhẫn, coi nhẹ danh, lợi, tự tìm lỗi ở bản thân…

Đặt tâm tu luyện, thầy thuốc Đông y nhận về những điều tốt
Luyện bài công pháp số 5 (bài tĩnh công của Pháp Luân Công) là một nỗ lực rất lớn của ông (ảnh Nguyện Ước)

Mỗi lần đọc Pháp, ông lại hiểu ra nhiều điều. Ông hiểu ra bệnh là do nghiệp. Muốn tiêu nghiệp thì phải nhẫn, phải đề cao tâm tính. Những suy nghĩ, những việc làm trước đây vẫn cho mình là đúng, nhưng khi chiểu theo Chân Thiện Nhẫn, ông mới thấy mình quá sai. Chủ động đồng hóa với Đại Pháp – với Chân Thiện Nhân, ông đã thấy bản thân mình thay đổi tốt đẹp lên.

Tin tưởng hoàn toàn vào Đại Pháp

Thời gian ngồi thiền nâng lên, tâm tính nâng cao, đồng thời sức khỏe của ông chuyển biến rất nhanh. Trong 1 năm, ông tăng 10 kg, da dẻ hồng hào, khuôn mặt đầy đặn, rạng ngời, nhìn trẻ ra rất nhiều so với trước. Bạn bè nhiều người ngạc nhiên vì ngoại hình tươi tắn, trẻ trung của ông.

Ông thấy rõ tim mạch của mình rất ổn, không còn cơn đau. Tuy nhiên, một hôm đột ngột huyết áp lên cao, con cái bắt vào viện kiểm tra. Sau khi kiểm tra tất cả, bác sĩ cho biết tim ông còn tốt hơn cả thanh niên. Quả là ngạc nhiên. Giai đoạn trước huyết áp uống thuốc không hạ, vậy là ông tăng cường luyện công. Kết quả, huyết áp đã về ổn định, da dẻ ông lại thêm hồng hào hơn. Lúc này, ông đã hoàn toàn tin tưởng vào sự thần kỳ của Đại Pháp.

Thầy thuốc Đông y khuyên nhiều người tập Pháp Luân Công
Người bệnh đến khám chữa, ông đều chia sẻ lợi ích tuyệt vời của Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước)

Mọi thứ đến không phải vô duyên vô cớ, đều là giúp người tu luyện hoàn trả nghiệp. Khi khỏi hết bệnh, mỗi ngày một trẻ, khỏe ra, ông đã tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc của mình. Khác với các môn khác, chủ yếu đi cầu, đi xin thì Pháp Luân Công là tu thẳng cái tâm của mình, để tâm tính bản thân thực sự tốt lên. Ấy mới là tu luyện chân chính, là cái gốc đẩy lùi mọi bệnh tật và đem lại điều tốt đẹp cho người tu luyện.

Thầy thuốc Đông y khuyên nhiều người tập Pháp Luân Công

Lương y Đổng Xuân Toán đã trải qua nhiều giai đoạn trong cuộc đời. Đi qua từ Đông y, Diện Chẩn đến các pháp môn trong tôn giáo để chữa căn bệnh cho mình nhưng ông chưa bao giờ có được sức khỏe cũng như tư tưởng thoái mái, an nhiên như ngày hôm nay. Điều mà ông nghĩ chỉ có trong mơ là tăng cân, khỏi bệnh tim; vậy mà nhờ nghiêm túc tập Pháp Luân Công, ông đã có đủ đầy những điều ao ước.

Dù bỏ phí nhiều năm không tu luyện, nhưng những gì mà ông nhận được từ ngày đặt tâm tu, đã giúp ông lan tỏa điều tốt đẹp đến với mọi người. Những bệnh nhân mà ông chữa, ông vẫn khuyên họ tìm hiểu tu luyện Pháp Luân Công. Có nhiều người đã tu luyện và khỏi bệnh, liền gọi cho ông cảm ơn. Người bạn mà trước chê ông “viển vông”, khi nhìn thấy không còn ông là Xuân Toán ốm yếu của năm xưa nữa, giờ đã gật đầu: “Tôi nhìn ông là tự tôi theo, không cần phải nói nhiều nữa”…

Cũng từ ngày ông tu luyện Pháp Luân Công, cả đại gia đình sống rất hòa thuận, hạnh phúc. Các con của ông đều là bác sĩ, trước không tin, giờ đã tâm phục Đại Pháp.

Qua câu chuyện cuộc đời mình, thầy thuốc Đông y Đồng Xuân Toán muốn gửi gắm nguyện ước có nhiều người được biết và tìm hiểu Đại Pháp; ông cũng mong những ai đã biết đến Pháp Luân Công là tốt thì đừng lãng phí thời gian, cơ hội tu luyện như ông.