36 tuổi nhưng tôi có đến hơn 20 năm kiếm tiền bằng cờ bạc, lăn xả và sống khắp các sới bạc. Nhiều đêm mất ngủ, bệnh tật giày vò; nhìn lại mình và mọi thứ xung quanh tôi bất giác lo sợ; lo sợ một ngày nào đó tôi rơi vào vòng tù tội; lo bố mẹ đã già; lo sợ vợ con ruồng bỏ… Chính nỗi sợ đó khiến tôi không muốn tiếp tục cuộc sống tăm tối này nữa. Nhưng ai có thể đưa tôi thoát khỏi vũng lầy này đây? Đang trong lúc hoang mang đi tìm con đường hoàn lương thì tôi may mắn biết được một quyển sách quý; cuộc đời tôi đã bước sang trang mới kể từ đây. 

Sớm bỏ học, từ nhỏ đã biết kiếm tiền bằng cờ bạc

Tôi là Đỗ Quốc Thuận, 36 tuổi, ở thị trấn Nếnh, Việt Yên, Bắc Giang. Tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông, có 7 anh chị em. Vì là con út nên tôi được bố mẹ nuông chiều; chính vì muốn gì được nấy nên tôi sinh ra thói ngang ngược từ nhỏ. Mới học đến lớp 5 tôi đã bỏ học rồi đi theo đám bạn tụ tập chơi bời lêu lổng. Bố mẹ và các anh chị cũng không khuyên bảo được tôi. 

Khu nhà tôi ở là nơi có nhiều tệ nạn xã hội; đặc biệt là vấn đề cờ bạc, xóc đĩa. Vì bỏ học sớm, lại thường xuyên theo đám anh chị đến các chiếu bạc nên tôi đã dần quen với những canh bạc sát phạt nhau. Lúc đầu là các chiếu bạc nhỏ, rồi dần đến những sới bạc lớn; chúng lớn dần theo độ tuổi của tôi. Với những kinh nghiệm có được, không chiếu bạc nào vắng mặt tôi. Tôi đắm chìm trong những trò đỏ đen thâu đêm suốt sáng, ngày nọ tháng kia; không còn nhớ gì đến bố mẹ ở nhà.

Sống bằng nghề cờ bạc online; Kiếm tiền từ cờ bạc online; Cờ bạc online có bịp không
Tôi đắm chìm trong những trò đỏ đen thâu đêm suốt sáng (ảnh nhân vật cung cấp)

Lấy vợ xong tôi còn tệ hơn

23 tuổi tôi lấy vợ. Vợ tôi là người xã bên, sinh ra trong một gia đình nề nếp; cô ấy cũng biết tôi là kẻ kiếm tiền bằng cờ bạc. Nhưng có lẽ do duyên số, nên dù bố mẹ cô ấy nhất định không đồng ý, cấm cản; thậm chí còn muốn cho cô ấy sang Đức cùng các chị gái để tránh xa tôi; nhưng cô ấy vẫn quyết định lấy tôi. Cô ấy nghĩ, lấy vợ rồi tôi sẽ thay đổi; sẽ biết sống có trách nhiệm với gia đình vợ con.

Nhưng xưa giờ tôi chỉ biết kiếm tiền bằng cờ bạc, không quen làm việc khác. Cưới xong tôi lại ngựa quen đường cũ. Để vợ ở nhà, tôi lại lấy các sới bạc làm nhà; cả năm tôi có mặt ở nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hàng xóm hầu như không còn nhớ mặt tôi. Rồi vợ tôi sinh con, lần lượt hai đứa con trai ra đời; đứa lớn sinh năm 2008, đứa thứ 2 sinh năm 2012. Tôi phó mặc mọi thứ cho bố mẹ. Vợ tôi có nói gì thì tôi cũng chỉ ậm ừ cho qua.

Thỉnh thoảng về nhà, tôi mang cho vợ một số tiền; tôi nghĩ thế là đã ổn rồi. Tôi chưa bao giờ biết chăm con; chưa biết con ốm đau hay học hành thế nào. Có tiền khi thắng bạc, thì tụ tập bay lắc; rồi sinh ra bồ bịch, trai gái. Thua bạc thì lại bán xe, cắm xe, vay mượn để gỡ gạc…. Cứ như thế, những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng, hết ngày nọ sang tháng kia. Tôi cứ điên cuồng trong vòng xoáy đó mà không biết điểm dừng.

Hậu quả của những tháng ngày buông thả

Tiền tôi kiếm được nhiều, nhưng những thứ tôi mất đi lại không bao giờ lấy lại được. Cha mẹ tôi gần 80 tuổi vẫn phải thức hàng đêm lo lắng chờ cửa đợi tôi về. Vợ tôi thì buồn bã thất vọng về tôi. Vào thời điểm vợ tôi sinh con thứ hai, cũng là lúc tôi thua bạc liên tục, bao nhiêu tiền cũng thua sạch; thua đến mức độ mang hết sổ đỏ nhà đất của bố mẹ đẻ, xe máy của mình, của vợ và của bố vợ đem cắm sạch. Điều này khiến cho vợ tôi không chịu đựng nổi; cô ấy đã từng ôm con về nhà đẻ.Tình cảm vợ chồng dần phai nhạt.

Hai đứa con trai tôi càng lớn thì lại càng ngang bướng, khó bảo; học hành thì chểnh mảng, không khác gì tôi ngày xưa. Bên nhà vợ, vốn đã có thành kiến với tôi từ ngày đầu; giờ lại càng xa cách tôi hơn. Khủng khiếp hơn là chính thân thể tôi phải chịu đựng đủ thứ bệnh tật giày vò. Do thường xuyên thức đêm đánh bạc, rồi rượu chè, bay lắc… tôi bắt đầu bị mất ngủ thường xuyên; rồi bệnh viêm xoang mãn tính, bệnh viêm phế quản, bệnh dạ dày lần lượt xuất hiện. Những căn bệnh này hành hạ khiến tôi luôn mệt mỏi; mắt quầng thâm, da xám xịt.

Năm 2010, trong một sới bạc lớn, tôi đã bị bắt và phải chịu 2 năm tù (án treo). Nhưng tôi vẫn chưa tỉnh ngộ, chưa biết sợ; vẫn lấy sới bạc làm nhà và trượt dài trong những ngày tăm tối đó.

Tôi không thể mãi kiếm tiền bằng cờ bạc được

Từ bỏ cờ bạc làm lại cuộc đời; Cờ bạc online là gì; cờ bạc nợ nần
Bệnh tật hành hạ và những đêm dài mất ngủ đã khiến tôi phải suy nghĩ lại về cuộc đời của mình (ảnh nhân vật cung cấp)

Những căn bệnh hành hạ, những đêm dài mất ngủ khiến tôi cảm thấy một cảm giác trống trải, lo sợ. Tôi tự hỏi bản thân: “Chẳng lẽ cả đời mình cứ sống mãi thế này sao? Nếu một ngày mình đi tù thì bố mẹ còn sức để chịu nổi không? Mình đi tù thì vợ con mình sẽ ra sao? Tất cả sẽ quay lưng với mình…”. Bao nhiêu câu hỏi cứ dồn dập, dồn dập ùa về. Tôi lo sợ một ngày điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra; và tôi không muốn cuộc đời mình lại kết thúc như vậy. Lúc đó trong tôi có một khao khát mãnh liệt được sống một cuộc sống bình thường như bao người đàn ông khác; được hạnh phúc quây quần bên vợ con.

Cứ nghĩ miên man, tôi cầm điện thoại lướt Facebook cho đỡ buồn thì mắt tôi chợt dừng lại ở 3 chữ Chân – Thiện – Nhẫn. Tôi bấm vào xem, và bắt đầu đọc… Có một cảm giác rất gần gũi và bình yên; rồi tôi tìm hiểu kỹ hơn qua những trang chia sẻ của mọi người. Tôi biết 3 chữ Chân -Thiện – Nhẫn này có ở trong một cuốn sách quý; và tôi đã đi tìm cuốn sách đó.

Cuốn sách Chuyển Pháp Luân – ánh sáng dẫn lối tôi trở về

cờ bạc có tốt không; cờ bạc là gì; cờ bạc online
Anh Thuận đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh nhân vật cung cấp)

Khi đó là khoảng đầu năm 2018, sau khi tìm hiểu trên các trang mạng, tôi biết cuốn sách đó là Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính của môn tu luyện Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp – lấy đặc tính Chân -Thiện – Nhẫn làm căn bản trong tu luyện tâm tính hàng ngày. Tôi nhờ mọi người đặt giúp cuốn sách Chuyển Pháp Luân.

Khi có sách tôi bắt đầu đọc. Vì bỏ học sớm nên khả năng đọc của tôi rất chậm. Khoảng gần 1 tháng tôi mới đọc xong cuốn sách đó. Lúc mới đọc dù chưa hiểu gì nhiều nhưng đó lại là khoảng thời gian tôi thấy tâm mình yên ổn. Tôi không còn cái cảm giác lo sợ, trống rỗng nữa. Tôi không còn nghĩ đến việc kiếm tiền bằng cờ bạc nữa.

Nhờ đọc sách tôi đã bắt đầu hiểu ra: Để làm người tốt phải bắt đầu từ việc từ bỏ tất cả những thói hư tật xấu; phải biết nghĩ cho người khác. Tôi cũng đã nhận ra hơn 20 năm qua, tôi đã tự hủy hoại bản thân mình như thế nào khi sa vào con đường cờ bạc. Cứ thế mỗi ngày tôi tự đọc sách; rồi hành xử theo 3 chữ Chân -Thiện-  Nhẫn trong cuộc sống hàng ngày mà cuốn sách chỉ dạy. Tôi đã quên đi thói quen trên chiếu bạc hàng ngày; quên đi những cuộc bay lắc thâu đêm mà chỉ chú tâm đọc sách.

Học theo Chân – Thiện – Nhẫn, thay đổi bản thân từng ngày

Đánh bạc có vấn đề nghiêm trọng có thể được chẩn đoán là cờ bạc bệnh lý lâm sàng nếu con bạc đáp ứng các tiêu chí nhất định. Cờ bạc bệnh lý là một chứng rối loạn phổ biến có liên quan đến cả chi phí xã hội và gia đình. kiếm tiền bằng cờ bạc
Tôi đã trở thành một con người hoàn toàn khác kể từ khi tu luyện Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Từ đứa con trai bất hiếu, thường xuyên làm cha mẹ lo lắng, đau lòng; giờ tôi đã biết quan tâm, lắng nghe bố mẹ nói. Tôi biết chăm bố khi ông nằm trên giường bệnh (lúc đó bố tôi đã gần 80 tuổi). Tôi cũng nói với bố rằng: “Con đã thay đổi, con đã biết trước đây mình sai; giờ con muốn làm người tốt, sống có ích. Con thay đổi như vậy, chính nhờ 3 chữ Chân – Thiện – Nhẫn trong cuốn sách quý này – cuốn Chuyển Pháp Luân bố ạ”. Ông nghe tôi nói vậy thì nét mặt giãn ra; từ đó ngày nào tôi cũng đọc sách cho bố nghe khi ông đang nằm trên giường bệnh.

Dù mắc nhiều căn bệnh mãn tính nhưng bố tôi ra đi cũng rất nhẹ nhàng, thanh thản (ông mất vào tháng 6/2019). Đây cũng là điều làm tôi đỡ ân hận; vì ít nhất thì khi bố ra đi, tôi không còn làm ông phải đau lòng và lo lắng cho mình nữa. Vợ con tôi cũng thấy ngạc nhiên khi tôi thay đổi như vậy. Từ khi lấy nhau, rồi có con, hơn chục năm trời có bao giờ tôi ở nhà với vợ con quá 3 ngày đâu. Nhưng kể từ khi đọc sách, tôi thường xuyên ở nhà; phụ giúp bố mẹ, vợ con những việc lặt vặt. Hơn nữa, tình cảm vợ chồng được gắn kết; và chúng tôi lại chào đón thêm cậu con trai thứ 3 – bé sinh năm 2019.

Từ một người chỉ biết kiếm tiền bằng cờ bạc, giờ tôi đã trở thành một con người hoàn toàn khác

Nghiện đánh bạc hay nghiện cờ bạc là một sự thôi thúc để đánh bạc liên tục bất chấp hậu quả tiêu cực có hại hoặc mong muốn dừng lại. kiếm tiền bằng cờ bạc
Từ không biết làm bất cứ việc gì, giờ tôi đã có thể làm mọi việc để kiếm tiền chân chính (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi đọc sách Chuyển Pháp Luân hàng ngày và cố gắng luôn hành xử theo Chân – Thiện -Nhẫn; tôi cũng thường xuyên luyện 5 bài công pháp của môn Pháp Luân Công. Tôi đã thay đổi cả tâm tính và sức khỏe. Tôi đã hoàn toàn dứt bỏ được thói ham mê cờ bạc sau một tháng đọc sách, điều mà cả bản thân tôi và mọi người ai cũng không thể tin được.

Tính nóng nảy của tôi đã giảm đi rất nhiều. Tôi đã biết quan tâm và nghĩ cho người thân hơn. Cùng với việc luyện 5 bài công pháp hàng ngày, sức khỏe của tôi đã thay đổi. Bệnh mất ngủ và các căn bệnh mãn tính khác dần biến mất sau 3 tháng tôi đọc sách và luyện công. Da mặt tôi không còn xám xịt nữa; ai nhìn cũng ngạc nhiên và khen tôi sao khác nhiều thế.

Tôi từ không biết làm bất cứ việc gì, nhưng kể từ khi con trai thứ 3 ra đời, tôi có thể tự chăm con khi vợ đi làm công ty. Từ nhỏ chưa bao giờ biết làm việc nặng, nhưng giờ tôi có thể làm mọi việc, từ bốc vác, phụ hồ… để kiếm đồng tiền chân chính. Bố mẹ vợ vui mừng khi thấy tôi đã thay đổi. Nhiều lúc anh em lại nhắn gọi, rủ rê tôi lên sới bạc; tôi chỉ cười và nói “giờ mình đã dứt bỏ nó rồi. Mình muốn làm người tốt. Mình muốn kiếm đồng tiền chân chính bằng sức lao động của mình”.

Mong mọi người đừng bỏ lỡ cơ duyên

Hơn 20 năm kiếm tiền bằng cờ bạc, tôi đã quay đầu nhờ một quyển sách quý
Anh Thuận đang tập bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Qua các trang thông tin trên Internet, tôi cũng đã có ấn tượng về 3 chữ Chân – Thiện – Nhẫn vào năm 2015. Lúc đó, tôi có đọc bài chia sẻ “Thế giới cần Chân Thiện Nhẫn” nhưng cũng để trôi lướt qua. Bởi khi đó tôi còn đang đắm chìm trong những canh bạc lớn nhỏ. Sau này, khi thực sự đọc được cuốn sách Chuyển Pháp Luân tôi mới biết mình đã để lãng phí quá nhiều thời gian.

Vậy nên, qua bài chia sẻ này, tôi mong mọi người nếu có đọc được một dòng nhỏ nào; hay nhận được một món quà nhỏ ý nghĩa nào có thông điệp Chân – Thiện – Nhẫn thì xin đừng vội lướt qua. Hãy bớt một vài phút để tìm hiểu kỹ hơn; bạn sẽ thấy đó là điều may mắn tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình. Tôi luôn cầu mong cho mọi người bình an và hạnh phúc. Tôi sẵn sàng chia sẻ với những ai muốn tìm hiểu về môn Pháp Luân Công, đây là số điện thoại của tôi: 0972.773.268.