Năm Dannion Brinkley 25 tuổi, anh bị sét đánh. Sau khi được cứu sống anh có khả năng dự ngôn chuẩn xác đáng kinh ngạc. Nhìn lại 117 dự ngôn anh đưa ra, đã có 95 dự ngôn ứng nghiệm, những điều còn lại đang dần triển hiện.

Buổi tối ngày 17 tháng 9 năm 1975, tại Aiken, Nam Carolina, Mỹ xuất hiện trận mưa lớn kèm sấm sét. Dannion Brinkley, khi 25 tuổi, vừa trở về sau chuyến du lịch đến Nam Mỹ. Anh làm việc trong bộ phận an ninh của chính phủ và có một doanh nghiệp nhỏ. Khi bên ngoài đổ mưa và sấm sét, anh đang nói chuyện điện thoại với đối tác.

Đột nhiên, một tiếng nổ lớn ầm vang, Dannion bị sét đánh trúng người. Anh bị lực điện giật tung lên không trung; cảm giác được cơ thể từ trong ra ngoài đều bị đốt cháy, huyết quản như bốc hỏa. Ngay sau đó, anh bị ném mạnh lên giường. Nhưng rất nhanh một cảm giác hòa bình và yên tĩnh giải cứu Dannion Brinkley khỏi nỗi thống khổ to lớn.

Dannion Brinkley với trải nghiệm những điều kỳ lạ

Anh phát hiện, linh hồn từ từ rời khỏi thể xác; bay lơ lửng trên bầu trời cao 15 feet (khoảng 4 mét rưỡi). Trông giống như đang xem TV, nhìn thấy gia đình và bạn bè đang hoảng loạn sơ cứu cho mình; thấy xe cấp cứu vội vàng chạy tới nhanh chóng đưa thân thể của anh đến bệnh viện.

Cảnh tượng này không giống như trong những tiểu thuyết khoa học viễn tượng; mà là quá trình trải nghiệm cận tử mà Dannion Brinkley lần đầu tiên đích thân trải nghiệm. Trên mạng từng có nhiều câu chuyện chia sẻ về việc này; tuy nhiên những điều chàng thanh niên này trải qua thực sự không giống bình thường. Sau trải nghiệm kỳ lạ này anh có khả năng dự ngôn khiến người khác không thể tin nổi. Nhìn lại 117 lời tiên tri anh đưa ra, đã có 95 dự ngôn ứng nghiệm, những điều còn lại đang dần triển hiện ra bề mặt.

Dannion Brinkley sinh ra tại Bang South Carolina, Mỹ. Là Nhà viết tự truyện sinh thuộc cung Cự Giải, cầm tinh con (giáp) hổ (Canh Dần 1950).
“Saved by the Light” đã thu hút một lượng lớn độc giả, trở thành cuốn sách bán chạy của New York Times (ảnh: tinhhoa).

Năm 1994, Dannion Brinkley viết những điều đặc biệt mình đã trải qua thành một cuốn sách có tên gọi “Saved by the Light”. Cuốn sách  thu hút một lượng lớn độc giả từ khắp nơi trên thế giới, nhanh chóng trở thành cuốn sách bán chạy của New York Times.

Vậy sau khi rời khỏi thân thể, linh hồn Dannion Brinkley đã đi đâu và trải qua những gì? 

Linh hồn đến thiên đường ánh sáng

Ban đầu, anh đi theo xe cấp cứu, nhìn thấy các bác sĩ và nhân viên y tế đang cố gắng cấp cứu, còn tiêm vào người anh thứ gì đó hy vọng có thể khởi tác dụng. Tuy nhiên sau vài giây co giật đau đớn, nhục thân của anh không cử động nữa. Nhân viên cứu thương đặt ống nghe lên ngực anh; sau đó khẽ thở dài nói: “Anh ấy đi rồi… anh ấy đi rồi”. Nhưng xe cấp cứu không giảm tốc độ; nhân viên y tế ngồi phía trước vẫn liên lạc với bác sĩ tại bệnh viện để xem bác sĩ có chỉ thị nào khác không.

Dannion nghĩ: “Mình chết rồi!”. “Nhưng mình cũng không muốn quay trở về cái thân thể đó chút nào”.

Anh nhìn về phía trước xe cứu thương và thấy một đường hầm đang hình thành. “Xem ra đó là một nơi thú vị”, anh nghĩ thầm. Vì vậy, anh đã đi vào. Không đúng, cơ bản anh không di động, mà là đường hầm đón lấy anh. 

May mắn sống sót sau khi bị sét đánh, Dannion Brinkley có khả năng ... Anh còn nói rằng lúc đó anh đã nói chuyện với ai đó trên thiên đường,
Linh hồn được đến thiên đường ánh sáng (ảnh minh họa: Adobe Stock)

Sau đó, Dannion không còn nghe thấy tiếng khóc của người nhà; không nhìn thấy sự tuyệt vọng của những nhân viên trên xe cấp cứu. Chỉ cảm thấy mình bị bao quanh bởi đường hầm, nghe thấy âm thanh vui tai của bảy chiếc chuông gió xung quanh, còn nhìn thấy một tia sáng từ phía xa.

Anh bắt đầu tiếp cận vầng sáng với tốc độ nhanh nhất, vầng sáng trước mặt càng lúc càng trở nên sáng hơn. Đột nhiên, ánh sáng ập đến xua tan bóng tối; anh phát hiện mình đang đứng trong một thiên đường lộng lẫy.

Được gặp một sinh mệnh có năng lượng to lớn

Dannion Brinkley nói: “Đó là ánh sáng chói lóa nhất mà tôi từng thấy. Tuy nhiên, đôi mắt tôi không cảm thấy chút khó chịu gì cả. Loại ánh sáng đó không sinh ra cảm giác chói lóa nhức mắt như khi đi từ phòng tối ra ngoài ánh sáng mặt trời; trái lại khiến cho đôi mắt của tôi cảm thấy vô cùng dễ chịu”.

Anh nhìn sang bên phải. Anh thấy một sinh mệnh có năng lượng khổng lồ; giống như thể được tổ thành bởi vô số viên kim cương, phóng ra sắc thái rực rỡ ngoạn mục. Sinh mệnh vĩ đại này phát ra sự thiện lương và bao dung vô bờ bến; một sức mạnh cường đại mà trước đây Dannion chưa từng cảm nhận được. Anh cảm thấy cuộc đời này, không có ai trân quý bản thân anh như sinh mệnh này; cũng không có ai có thể dành cho anh nhiều tình thương hơn sinh mệnh này.

Đồng thời, anh phát hiện cơ thể của mình trở nên nhẹ nhàng hơn; không còn bất cứ gánh nặng nào. Anh nhìn xuống bàn tay của mình, bàn tay gần như trong suốt, hơi phát sáng, trên cánh tay có vài đốm sáng nhỏ nhảy nhót. Anh lại nhìn vào lồng ngực của mình, nó cũng gần như trong suốt giống như một tấm lụa bay trong gió.

Cuộc đời Dannion Brinkley được tái hiện, thể nghiệm một chuỗi phản ứng tình cảm

Rất nhanh, Dannion được bao bọc trong sinh mệnh vĩ đại. Bắt đầu nhìn lại cuộc đời ngắn ngủi của mình dưới góc nhìn của một người ngoài cuộc; ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng đều được tái hiện. Tuy nhiên, quá trình này không mấy dễ chịu; vì những điều anh phải đối mặt là những sự thật không thể chịu đựng nổi: “Bản thân đã làm không ít việc xấu xa”.

Ví dụ, ngay từ khi còn nhỏ anh đã là một kẻ ngang ngược, thô bạo nổi tiếng trong trường học. Lấy việc đánh nhau, xúc phạm bạn học làm vui, ăn trộm xe đạp của người khác. Từ năm lớp năm đến lớp mười hai đã đánh nhau 6000 lần… Khi 17 tuổi, đã trở thành “Cao thủ đánh nhau” nổi tiếng trong trường trung học. Vì để duy trì “danh tiếng” này dường như ngày nào anh cũng đánh nhau; nếu không tìm thấy đối tượng đánh trong trường mình, thì đi khiêu chiến ở trường khác.

Khi nhìn lại đoạn đời này của mình Dannion ngạc nhiên phát hiện, anh có thể cảm nhận được sự việc xảy ra. Sự đau khổ, hoảng sợ, bất lực của người bị hại; cũng có thể thể nghiệm được cảm nhận của những người tiếp sau bị anh bắt nạt. Anh ở trong một chuỗi tình cảm phản ứng dây chuyền; cảm nhận được bản thân đã gây ảnh hưởng sâu sắc tới đối phương như thế nào. 

May mắn thay, không phải tất cả mọi việc Dannion Brinkley làm đều xấu xa

Ví dụ, một lần, anh thấy một người nông dân đang dùng một cành cây đánh đập tàn nhẫn một con sơn dương. Vì quá đau nên con sơn dương chạy tán loạn, đầu bị kẹt vào hàng rào; người nông dân vẫn tiếp tục đánh. Dannion không thể chịu đựng được nữa, nhảy ra khỏi xe và kéo người nông dân ra. Khi được nhìn lại cảnh này, anh cảm thấy sự xấu hổ của người nông dân; con sơn dương kia thực sự đã nói “cảm ơn” anh theo cách của động vật.

Khi mỗi hộp mở ra đều hiện lên các hình ảnh, bức vẽ.
Anh cảm nhận được con Sơn Dương thực sự đã nói “cảm ơn” anh theo cách của động vật (ảnh: epochtimes).

Dannion cũng cảm nhận được đôi khi điều thực sự quan trọng không phải là bạn làm được bao nhiêu, mà là lý do bạn làm điều đó. Ví dụ, gây sự, đánh đập người khác mà không có lý do, sẽ thống khổ hơn nhiều so với việc đánh trả khi bị ai đó khiêu khích; làm tổn thương người khác để mua vui, loại thống khổ này thực sự rất sâu đậm. Nhưng làm tổn thương người khác vì những gì bạn tin tưởng, sẽ đỡ cảm thấy khổ sở hơn.

Nhìn lại những năm làm công tác quân sự và tình báo

Dannion Brinkley đã từng tham gia chiến đấu trong chiến tranh Việt Nam. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, anh đã bắn vào đầu một thượng tá lục quân của quân đội Bắc Việt Nam. Lần này, thay vì cảm nhận được nỗi đau thể xác của vị thượng tá. Anh cảm nhận được sự mê mờ của vị thượng tá khi đầu bị nổ tung và sự bi thương khi không thể về đoàn tụ với gia đình. Sau đó là chuỗi phản ứng dây chuyền, cảm nhận cả sự đau buồn của gia đình vị thượng tá nọ.

Ông Dannion Brinkley sinh ra tại một thị trấn hẻo lánh ở miền Tây nước Mỹ. Từ bé, Dannion vốn là một cậu bé vô cùng hiếu động, thích trêu ghẹo
Dannion những năm làm công tác quân sự và tình báo (ảnh: whnt.com).

Sau khi kết thúc nhiệm vụ quân sự Dannion Brinkley trở về Hoa Kỳ; tiếp tục làm việc trong chính phủ, tham gia vào một số hoạt động bí mật. Nhiệm vụ cuối cùng của anh trước khi bị sét đánh là vận chuyển súng đến một quốc gia ở Nam Mỹ. Những khẩu súng đó được sử dụng để bắn chết một số quân nhân và những người dân thường vô tội. Vào thời điểm này, anh đang tận mắt chứng kiến ​​hậu quả do mình tạo ra.

Khi quá trình hồi tưởng lại đoạn đường đời đã trải qua kết thúc. Dannion cảm thấy vô cùng đau thương và xấu hổ. Anh nghĩ: “Ngoài tự trách bản thân, mình nên làm gì đây?”

Thức tỉnh nhờ sự từ bi của sinh mệnh vĩ đại

Anh hướng nhìn về sinh mệnh vĩ đại với vòng hào quang rực rỡ; cảm nhận được sự khoan dung và từ bi khó có thể biểu đạt bằng ngôn từ mà không yêu cầu bất kỳ sự hồi báo nào. Dannion chợt hiểu rằng, sinh mệnh vĩ đại để anh nhìn thấy những việc làm sai mình không phải để đả kích. Mà là dùng sự yêu quý, trân trọng để giáo dục; để anh tự nhận ra lỗi lầm; dùng sức mạnh của sự thiện lương để tự sửa đổi lại bản thân.

Anh hiểu rằng, nhân loại nên mang lại những điều tốt đẹp cho Trái Đất; sáng tạo ra những điều tốt đẹp có thể bắt đầu từ một thiện ý rất nhỏ, rất nhỏ.

Sinh mệnh vĩ đại đó còn nói một câu: “Nhân loại các bạn là những anh hùng thực sự; những sinh mệnh dám đến Trái Đất đều là những dũng sĩ. Bởi vì các bạn đang làm điều này với dũng khí mà những sinh mệnh khác không có; các bạn và Sáng Thế Chủ cùng nhau đến Địa Cầu để kiến tạo nên tương lai”.

Tiến nhập vào thành phố thủy tinh thần thánh, nhìn thấy các sự kiện lớn của tương lai

Tiếp theo, sinh mệnh vĩ đại đưa Dannion đến một thành phố thủy tinh thần thánh. Đứng trước thánh địa hùng vĩ, Dannion cảm thấy mình thật nhỏ bé. Trong tâm anh nghĩ “đây chắc chắn do các thiên sứ tạo ra, dùng để biểu dương sự trang nghiêm của Thượng Đế”.

Sau khi tiến vào thánh địa, sinh mệnh vĩ đại kia ẩn đi. Dannion nhìn thấy thêm mười ba linh hồn ánh sáng; mỗi vị trong số họ đều có thể phát xuất ra một loại năng lực đặc biệt. Ví dụ, một trong số đó là “trí huệ”, vị kia là “sức mạnh”, còn có vị là “bao dung”, “trung thành”, v.v.

Mười ba vị  đứng thành một hàng, từng người từng người một tiến đến gần  Dannion. Khi đến gần, một chiếc hộp có kích thước bằng cuộn băng video xuất hiện trên ngực của họ và mở ra trước mắt Dannion để cho anh thấy một số sự kiện lớn phát sinh trong tương lai… Và nhiều thứ khác nữa!

Những trải nghiệm và dự ngôn của Dannion Brinkley bị nghi ngờ

Có người có thể nghĩ những trải nghiệm này là do chính Dannion nói ra. Có người có thể nghi ngờ rằng anh ấy chẳng phải là bị ảo giác do sét đánh hoặc là thần kinh bị kích động mà nói những điều vô nghĩa? Ban đầu, không ít người đã nghĩ như vậy. Tiến sĩ Raymond Moody, một nhà triết học và bác sĩ tâm thần người Mỹ chuyên nghiên cứu về “trải nghiệm cận tử” cũng từng nghi ngờ như vậy.

Ông Dannion Brinkley là một trong những trường hợp nghiên cứu đặc biệt
Sau tai nạn Dannion phải mất gần 2 năm mới có thể tự đi lại và ăn uống (ảnh: whnt.com).

Tiến sĩ Raymond Moody nói, ông đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với Dannion Brinkley sau khi đọc câu chuyện của anh trên báo. Về phần Dannion, ngoài việc nói về câu chuyện linh hồn mình đã đi đâu; anh còn tiết lộ những dự ngôn mà những vị linh hồn ánh sáng cho anh xem.

Ví dụ, Dannion Brinkley nói rằng Liên Xô sẽ sụp đổ và tan rã vào năm 1989. Vào năm 1990, một cuộc chiến tranh quy mô lớn sẽ nổ ra trên các sa mạc ở Trung Đông vì một nước lớn xâm lược một nước nhỏ; quân đội của hai bên sẽ phát sinh xung đột, một trong các đội quân sẽ bị tiêu diệt. Điều anh ấy đang nói về chính là chiến tranh vùng Vịnh Ba Tư.

Tiến sĩ Moody nhớ lại, vào những năm 70, ông nghĩ rằng những lời này căn bản là nói hươu nói vượn. Ông chỉ gật gật đầu và thuận tay viết ra những gì Dannion nói. Trong thời gian một vài năm sau, ông vẫn cảm thấy đầu óc của người này ít nhiều có chút vấn đề vì tai nạn ngoài ý muốn đó.

Những lời dự ngôn ứng nghiệm

Nhưng bắt đầu từ năm 1978, những điều Dannion nói với ông đã lần lượt xảy ra! Lần này, đến lượt ông cảm giác như mình bị sét đánh. “Tại sao điều này lại có thể xảy ra? Trải nghiệm cận tử tại sao có thể mang đến cho người ta khả năng dự kiến tương lai?”. Tiến sĩ Moody hoàn toàn không tìm ra câu trả lời.

Dannion Brinkley cũng nói về những dự ngôn liên quan, bao gồm sự đi tới suy tàn của tinh thần Mỹ; tổng thống Hoa Kỳ là một cao bồi miền Tây – đó là Tổng thống Reagan; sự cố Chernobyl…

Anh còn nhìn thấy rất ​​nhiều thảm họa thiên nhiên. Đất đai phì nhiêu bị biến thành sa mạc do hạn hán; những nơi từng trồng lúa mì và ngũ cốc bị nứt nẻ và biến thành đất cháy xém. Một số nơi, trời mưa dữ dội khiến tầng đất bề mặt bị cuốn trôi; nước sông biến thành bùn đen đặc quánh. Người ta cầm chén, bát, thậm chí tay không ăn xin dọc đường; có người không còn sức để van xin, nằm co quắp trên mặt đất chỉ cầu chóng chết.

Dannion đã nói 117 dự ngôn, vào thời điểm cuốn sách được xuất bản năm 1994, 95 dự ngôn đã ứng nghiệm. Anh nói trong cuốn sách: “Vào ngày này, ngày 17 tháng 9 năm 1975; cảnh tượng của tương lai trong những chiếc hộp đã mở ra trước mắt tôi, từng cảnh tượng một trình hiện trước mắt tôi”.

Đồng thời, các vị linh hồn ánh sáng đã sử dụng thần giao cách cảm để nói với anh rằng: “Tương lai không thể cải biến”. Dannion cảm thụ được hết thảy thiện niệm xuất ra từ họ.

Linh hồn Dannion Brinkley trở lại nhục thân, dùng thiện tâm tu chính bản thân

Sau khi nhìn qua hơn một trăm cảnh tượng, các linh hồn ánh sáng nói với Dannion: “Cậu nên trở lại Trái Đất”. Dannion nói: “Tôi không muốn quay lại chút nào, tôi rất thích nơi này. Tại đây tôi có thể tự do đi lại khắp nơi”. Tuy nhiên, anh không có lựa chọn nào.

Hãy giữ tấm lòng thiện lương như là ngọn đuốc soi đường, chỉ như vậy mới không bị
Anh trở thành tình nguyện viên chăm sóc những người già cô đơn (ảnh: whnt.com).

Sau đó, linh hồn Dannion trở lại Trái Đất và thấy cơ thể anh nằm trên bàn mổ, được phủ một tấm khăn trắng. Hai y tá đang đi về phía bàn mổ để kéo thi thể anh về nhà xác.

Trong tích tắc, linh hồn của Dannion hồi nhập vào thân thể, lại có cảm giác đau đớn. Anh muốn nói với mọi người rằng mình chưa chết, nhưng toàn thân không thể cử động. Vì vậy, anh hít một hơi thật sâu và khịt mũi vào khăn trải giường. Cuối cùng cũng có người phát hiện ra anh đã sống lại. Sau đó, Dannion mới biết rằng tim mình đã ngừng đập trong 28 phút.

Dannion phải mất gần 2 năm mới có thể tự đi lại và ăn uống. Sau khi hồi phục, anh đã tuân theo những lời giáo huấn của sinh mệnh vĩ đại; tu chính bản thân bằng lực lượng của cái thiện, tận lực giúp đỡ người khác. Anh đã trở thành một tình nguyện viên chăm sóc những người già cô đơn sắp lâm chung trong bệnh viện và viện dưỡng lão.

Dannion Brinkley đã phục vụ trong hơn ba thập kỷ, bao gồm hơn 30.000 giờ chăm sóc cho 375 cựu chiến binh cô đơn cho đến phút cuối của cuộc đời họ.

Theo The Epochtimes