Như bao người phụ nữ khác, chị Khánh cũng ước mơ về một gia đình hạnh phúc, có một người chồng khiến mình tin tưởng, có những người con ngoan ngoãn dễ thương… Nhưng ông Trời chẳng chiều lòng người, đường tình duyên của chị cứ mãi long đong, lận đận.

Chị Nguyễn Thị Khánh (43 tuổi, ở Hà Nội) nguyên là giám đốc chi nhánh Việt Nam thuộc một công ty lớn của Trung Quốc. Chị là một người phụ nữ yêu thích công việc và đam mê kiếm tiền, chị hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Đường tình duyên đứt đoạn; Đường tình duyên; Đường tình duyên lận đận
Sự nghiệp thành công nhưng đường tình duyên của chị lại lận đận (ảnh: NTDVN)

Sự nghiệp thành công nhưng chuyện tình cảm của chị lại không được như ý. Chị quen rồi có con với một người đàn ông, hai người cứ thế về ở với nhau mà không kết hôn. Bố của con chị đam mê bóng đá, thường xuyên thức đêm để xem bóng đá rồi ngủ luôn ở trên ghế sofa; còn chị ở trong phòng ngủ với con, suốt nhiều năm trời như vậy.

Đợt đó chị được công ty mời sang Đài Loan để thăm nhà máy của đối tác. Khi đi đến Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, chị được các học viên Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) giới thiệu về môn tu luyện này, cũng như nói về cuộc bức hại tà ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với các học viên Đại Pháp.

Chị đã rất ngạc nhiên khi mà tội ác phản nhân loại như thế mà chị lại chưa từng nghe thấy. Khi trở về Việt Nam, chị đã bỏ ra 1 tuần để tìm hiểu về Đại Pháp. Càng tìm hiểu chị càng thấy Đại Pháp là tốt, và thấy những học viên Đại Pháp rất thiện lương, vậy nên chị cũng bước vào tu luyện.

Tu luyện rồi chị mới thấy cuộc sống của mình có những điều bất chính. Đầu tiên là chi nhánh công ty mà chị đang làm giám đốc, năm 2015, chị phát hiện ra công ty có một số hoạt động không phù hợp nguyên lý Chân Thiện Nhẫn mà chị đang tu tập, vậy nên chị quyết định dừng công việc đó mà không hề nuối tiếc. 

Điều bất chính thứ hai thì chính là về gia đình của chị, chị nói: “Tôi không kết hôn, tôi thấy điều này không chân chính. So với một người bình thường đã là điều đáng xấu hổ rồi, huống hồ tôi lại là người tu luyện. Vậy nên tôi đã đề cập với anh ấy về chuyện đăng ký kết hôn, không cần làm đám cưới cũng được; tôi đề cập rất nhiều lần nhưng mà anh ấy không cho tôi cơ hội. Cuối cùng tôi quyết định mang theo đứa con trai của mình rời đi…”

Cuộc đời bỗng chốc dở dang, chị biết điều mình làm là đúng, nhưng cũng khó tránh khỏi cảm giác hụt hẫng, cô đơn. 

Như con thuyền đã quá mệt mỏi vì những ngày dài lênh đênh sông nước, chị chỉ mong có một bến đỗ bình an; nhưng đúng là số phận trêu đùa, hai chữ “bình an” vẫn còn quá xa vời đối với chị. Năm 2016, chị gặp anh Quyền (49 tuổi), anh cũng đang muốn lập gia đình, nhưng bản thân anh lại vướng vào một thứ mà khó có người phụ nữ nào chấp nhận được: Anh nghiện ma túy.

Khi gặp chị Khánh thì anh Quyền đã nghiện trên 20 năm. Thế nhưng chị Khánh vẫn chấp nhận, lúc đó chị nghĩ rằng mình đã tu luyện Đại Pháp rồi, nên sẽ có thể cảm hóa được anh Quyền; và quả thực là chị đã nghĩ đúng, chỉ là mọi thứ không diễn ra quá nhanh…

Hai anh chị quyết định kết hôn, đám cưới tổ chức rất linh đình, chị Khánh thấy lòng được an ủi rất nhiều.

Khổ về đường tình duyên, nhờ Đại Pháp hóa giải muộn phiền
(ảnh: NTDVN)

Nhưng hiện thực cuộc sống không đẹp như một bức tranh nhiều màu sắc, đôi khi sẽ chỉ có màu xám, kèm với đó là bế tắc, đau khổ, nguyên nhân là vì anh Quyền vẫn chưa thể cai nghiện được. Chị Khánh tâm sự:

“Đối diện với cuộc sống mới, nhà phải đi thuê, công việc thì không có, mà tôi lại có thai. Bác sĩ chẩn đoán thai bị nhau bám thấp, rất nguy hiểm. Còn chồng thì nghiện ma túy. Tôi gặp đủ mọi khó khăn, tài sản, tiền bạc cứ lần lượt ra đi không hẹn ngày trở lại.

Lúc đó tôi cũng tuyệt vọng lắm. Nhưng sau tôi học Pháp (đọc Kinh sách của Đại Pháp), thì Sư phụ lại điểm hóa cho tôi; tôi hiểu ra rằng, cái gì của mình thì sẽ là của mình, còn những cái gì không phải của mình thì nó sẽ ra đi thôi. Nghĩ vậy nên tôi nhẹ hết cả người, tôi không còn suy nghĩ tiêu cực nữa.”

Khổ về đường tình duyên, nhờ Đại Pháp hóa giải muộn phiền
Trong những lúc tuyệt vọng, bế tắc nhất, chị lại được Đại Pháp soi đường (ảnh: NTDVN)

Có lần anh Quyền thiếu thuốc, anh chạy vào bếp cầm con dao và định chém chị Khánh. Thế nhưng sau đó chị cũng không oán hận anh, chị nghĩ đó là cái nghiệp mình phải trả, nên chị vui vẻ trả nợ. 

Anh Quyền nói: “Trước khi tôi đến với Khánh thì Khánh đã tu luyện rồi, càng ngày cô ấy càng thay đổi tốt hơn theo Chân Thiện Nhẫn. Nhờ cô ấy tu luyện mà tôi, con cái và mọi người xung quanh cũng được hưởng lợi, tôi cũng như được sống trong môi trường Chân Thiện Nhẫn.”  

Chị Khánh đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: NTDVN)

Cũng chính nhờ sự thiện lương, bao dung của chị, không oán trách chồng, nên anh Quyền càng nể chị hơn, và cuối cùng anh đã quyết tâm từ bỏ ma túy. Vậy là sau khoảng 3 năm kết hôn, chị Khánh đã “cảm hóa” được anh Quyền. Lúc này chị Khánh mới thực sự có được một tổ ấm như mình hằng mong ước, con thuyền lênh đênh đã cập bến hạnh phúc. 

(ảnh: NTDVN)

Chị Khánh chia sẻ: “Tôi đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, và thật sâu thẳm trong trái tim tôi, tôi vô cùng biết ơn Sư phụ Đại Pháp đã ban cho tôi cuộc đời mới; tôi đã có một gia đình mới vô cùng hạnh phúc!” 

Bạn đọc muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với chị Khánh qua số điện thoại 0936 037 059.