Cổ nhân dạy muốn biết miền đất thịnh hay suy hãy xem hình hài, màu sắc của đất.
Muốn biết phụ nữ có phẩm chất “vượng phu ích tử” thì hãy xem phong thuỷ của đời người.

Vượng phu ích tử là gì?

Vượng Phu Ích Tử có thể hiểu nôm là tướng người phụ nữ khi lấy làm vợ; có thể giúp chồng thăng tiến trong công việc, tiền tài và gặp nhiều may mắn. Về đường con cái cũng dễ sinh thành quý tử có trí thông minh hơn người và thành đạt về sau. Những người phụ nữ có tướng Vượng Phu Ích Tử theo quan niệm này thường rất trân quý, là mơ ước của đàn ông. Người phụ nữ như vậy sẽ mang đến tài lộc, phúc khí cho gia đình.

Vậy hãy xem tính cách, phẩm hạnh, lời ăn tiếng nói, cử chỉ, hành động, điệu bộ, cách ăn mặc … của người phụ nữ. Vì đó là những yếu tố phong thủy của đời người.

Trong ca dao, tục ngữ Việt Nam có câu
Chim khôn hót tiếng rảnh rang,
Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe”

Hay
“Đàn bà lanh lảnh tiếng đồng,
Nếu chẳng khắc chồng thì cũng hại con”

Trong văn hóa truyền thống của Việt Nam cũng ảnh hưởng sâu sắc từ nền giáo dục Nho giáo. Theo đó, “Công – Dung – Ngôn – Hạnh” của người phụ nữ luôn được đặt lên hàng đầu.

Qua đó có thể thấy, người xưa rất chú trọng cả diện mạo và phẩm hạnh của người phụ nữ.

Người xưa có câu: “Phúc đức tại mẫu”. Như vậy, phúc báo của gia đình có được chính là nhờ đức hạnh của người phụ nữ. Phúc báo ấy dựa vào việc người phụ nữ đức dày hay mỏng; họ có tu dưỡng, có thiện lương hay không.

nữ giới
Phúc báo của gia đình có được chính là nhờ đức hạnh của người phụ nữ (ảnh Pinterest)

Vậy thế nào là người “vượng phu ích tử”? Đàn ông nào kết duyên với phụ nữ có những những phẩm chất này nên cảm thấy vui mừng và trân trọng vì đã nắm trong tay báu vật. Mời quý vị cùng đọc và suy ngẫm nhé

Phụ nữ lương thiện, vị tha

Con người khi mới sinh ra đều có bản tính thiện lương. Thuận theo dòng chảy của xã hội, con người lớn dần theo năm tháng; thì bản tính ban đầu của mỗi người cũng bị ảnh hưởng.
Đối với người phụ nữ có tấm lòng thiện lương; họ dùng trái tim bao dung mà đối đãi với mọi người, mọi vật. Những gì họ làm và giúp đỡ người khác đều xuất phát từ nội tâm và không cần báo đáp. Họ không tính toán, không so đo thiệt hơn với thế giới này. Họ không oán hận, không phàn nàn, sẵn sàng tha thứ cho thiếu sót của người khác. Họ dùng tâm thái bình thản, lý trí đối mặt với kiếp nhân sinh. Khi giữ được thiện tâm, hành thiện giúp người thì họ sẽ nhận được phúc báo.

Phụ nữ dung mạo tao nhã, thanh thoát

Người xưa dạy: “Tướng tùy tâm sinh, cảnh tùy tâm chuyển. Diện mạo của một người là bức tranh phản chiếu nội tâm của người đó. Ngoại hình tổng thể có thể tiết lộ toàn bộ vận mệnh của một người”. Phụ nữ sở hữu một dung mạo thanh thoát thường điềm nhiên, ung dung tự tại. Họ toát lên một vẻ đẹp có sức hút từ bên trong.

Phụ nữ sống biết đủ

Thế gian vốn dĩ rối ren, phức tạp, vạn sự đều vô thường. Chỉ có thuận theo tự nhiên, mọi sự tùy duyên thì có thể chạm tới hạnh phúc đích thực. Phụ nữ không tham lam, họ biết đủ mà dừng lại. Với họ tiền chỉ là vật tùy thân, không đáng để đánh mất nhân phẩm của mình.

vượng phu ích tử
Phụ nữ thiện lương thì dung mạo cũng tự nhiên xinh xắn (ảnh Facebook)

Phụ nữ chịu khó

Phụ nữ luôn nhiệt huyết và tràn đầy hi vọng, nhiệt huyết trong tâm. Đặc biệt, họ chịu khó, không lười biếng, luôn nỗ lực hết mình; sẽ trở thành hậu phương vững chắc cho sự nghiệp của phái mạnh.

Phụ nữ trầm tĩnh

Một người phụ nữ trầm tĩnh, sẵn sàng đối diện với sóng gió thăng trầm của cuộc đời. Họ không dễ dàng bị giông bão cuộc đời thổi bay. Họ dường như được tạo thành từ nước. Nhìn thoáng qua họ có vẻ yên ả; nhưng lại chứa đựng sức mạnh vô hình và có thể mang đến những điều kỳ diệu.

Phụ nữ dịu dàng

Người phụ nữ được tu dưỡng tốt thường không nói nhiều nhưng sẽ liên tiếng khi cần thiết. Lời nói của họ không gai góc và đầy trí tuệ thâm sâu. Người phụ nữ dịu dàng, lời nói nhã nhặn sẽ có cuộc sống an nhiên, hạnh phúc; tạo được nhiều phúc đức cho con cháu sau này.