Người bạn là bác sĩ Đông y đã giới thiệu cho chị Liên một môn tu luyện giữa đời thường, nhờ đó mà sức khỏe của chị được cải thiện rất nhiều.

Trước đây vì sức khỏe không được tốt nên chị Liên cứ hay bị mẹ nói rằng: “Con gái gì đâu mà nắng không ưa, mưa không chịu, ghét gió, kỵ sương mù”, chị ra nắng cũng bị nhức đầu, mà dính mưa cũng bị nhức đầu. Nhưng từ khi được một người bạn, cũng là một bác sĩ Đông y giới thiệu cho một môn tu luyện của Phật gia thì sức khỏe của chị đã cải biến rất nhiều, bệnh tật cũng tự biến mất lúc nào không hay, chị không còn phải dùng đến thuốc nữa. Dưới đây là những lời chia sẻ của chị Liên:

Tuổi không quá lớn nhưng sức khỏe lại rất tệ

Tôi tên là Bùi Thị Liên, năm nay 42 tuổi, hiện tôi là công nhân viên chuyên ngành dược. Tôi ở tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Quê gốc của tôi ở Hà Nội (Mỹ Đức, Hà Tây cũ). Nhà có 3 chị em, tôi là chị cả. Năm 1996 tôi theo gia đình vào Rạch Giá, Kiên Giang. Lớn lên tôi học trung cấp dược tại Cần Thơ. Đến năm 2006 tôi kết hôn, chồng tôi làm bên quân đội. Đến năm 2007 tôi sinh bé trai, năm 2013 tôi sinh bé gái.   

Cách đây khoảng 5 năm, khi đó tôi 37 tuổi, tuy tuổi không quá lớn, nhưng sức khỏe lại rất tệ. Có thể vì công việc của tôi thường xuyên làm 3 ca nên khuôn mặt bị nám rất nhiều, đen cả 2 má. Cơ thể của tôi thay đổi rất thất thường, ví như cơ thể tôi đang ở trạng thái bình thường thì đột nhiên lại nóng phừng phừng, rồi đột nhiên lại chuyển qua ớn lạnh. Tôi đi khám bác sĩ thì được chẩn đoán bị rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ. Hằng tháng khi đến chu kỳ của người phụ nữ thì tình trạng lại càng tệ hơn.

Tu luyện cải biến thân tâm    

Khi đó có một anh bạn, anh cũng là một bác sĩ Đông y, anh tập Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) được 3 năm và thấy rất tốt. Biết tình trạng tiều tuỵ của tôi, nên anh đã giới thiệu cho tôi. Từ đó là tôi bắt đầu tìm hiểu. Ban đầu tôi cũng chỉ đọc sơ sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính Pháp Luân Công), rồi tìm hiểu và tập 5 bài công Pháp, nhưng kết quả lại rất khả quan, sức khỏe của tôi cải thiện rất tốt.

Cải thiện sức khỏe mỗi ngày; Cải thiện sức khỏe; Cải thiện sức khỏe tinh thần
Chị Liên đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Nguyện Ước)

Sau một thời gian thì biểu hiện trên gương mặt của tôi thay đổi theo chiều hướng rất tích cực. Ngoài ra tôi còn có những căn bệnh đã đeo bám trong một thời gian rất dài như xoang mãn tính, loét hang vị, huyết áp thấp, rối loạn tiền đình,… không ngờ là khi tôi tu luyện Pháp Luân Công thì những bệnh đó cũng từ từ biến mất lúc nào không hay, và cho đến nay thì đã khoảng 5 năm tôi không cần dùng đến bất kỳ một viên thuốc nào nhưng sức khỏe rất ổn định. 

Khi xưa mỗi lần trái gió trở trời thì bệnh viêm xoang lại tái phát bằng những trận nhức đầu rất khổ, tôi phải dùng thuốc giảm đau. Nhưng từ khi tu Đại Pháp thì chứng nhức đầu không còn nữa, và tôi cũng không cần phải dùng tới những liều thuốc giảm đau như lúc trước.

Hiện tôi có một công việc toàn thời gian ở công ty, khi tu luyện Pháp Luân Công thì tôi linh hoạt sắp xếp lại thời gian. Tôi thấy môn này tiện lợi ở chỗ, không bắt người tập phải theo một khung thời gian nào cố định. Thời gian rảnh, thay vì lướt Facebook mất thời gian thì tôi đọc sách và luyện công. Khi có đủ thời gian thì tôi sẽ tập liên tục từ bài 1 đến bài 5. Nếu thời gian không đủ thì tôi sẽ tập 1 trong 5 bài, và sau đó sẽ cố gắng sắp xếp công việc để tập tiếp những bài còn lại.

Không còn “nắng không ưa, mưa không chịu”, tu luyện cải thiện sức khỏe
Chị Liên đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Ngày xưa tôi rất nóng tính, nhưng đọc sách Chuyển Pháp Luân rồi thì biết là phải chiểu theo Chân Thiện Nhẫn mà hành xử, gặp chuyện phải nhẫn nại, tôi cố gắng câu thúc hành vi của mình. Trước tôi cũng hay oán hận người này người kia, rồi cứ ôm giữ trong lòng làm thương tổn thân tâm, giờ tôi cố gắng buông bỏ, coi nhẹ dần dần.  

Người thân cũng bước vào tu luyện

Tôi tập Pháp Luân Công được gần 3 năm thì mẹ ruột của tôi cũng tập theo. Mẹ tôi cũng mang rất nhiều bệnh, như thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm và bệnh nặng nhất của mẹ là bệnh trầm cảm. Mẹ tôi phải uống thuốc rất nhiều mà bệnh thì không thuyên giảm, sức khỏe lại càng ngày càng tệ. Có khi một đêm mẹ tôi chỉ ngủ được một đến hai giờ đồng hồ. Tôi ở Cần Thơ, còn mẹ thì ở Hà Tiên. Tôi thấy mẹ như thế thì cũng nóng ruột lắm. Tôi đã nói mẹ lên ở cùng, sau đó tôi và người anh đã chia sẻ với mẹ về sự tốt đẹp của Pháp Luân Công. 

Trước đây mẹ tôi hay nói tôi rằng: “Con gái gì đâu mà nắng không ưa, mưa không chịu, ghét gió, kỵ sương mù”, tức là sức khỏe lúc nào cũng rất tệ. Bây giờ mẹ nhìn thấy sức khỏe của tôi được cải thiện rất tốt, vì thế mẹ cũng bước vào tu luyện với tôi. 

Không còn “nắng không ưa, mưa không chịu”, tu luyện cải thiện sức khỏe
Mẹ và 2 con của chị Liên cũng bước vào tu luyện Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Và trong đợt phải giãn cách xã hội vì Covid vừa rồi, hai con của tôi cũng bước vào tu luyện Pháp Luân Công. Hồi đó khi tôi đọc sách thì có lúc các con cũng ngồi nghe. Trẻ con rất hiếu kỳ, tuy rằng nó chưa làm theo nhưng đã lắng nghe, nó biết thế nào là tốt cho bản thân mình. Vậy nên khi tôi nói với các con “Pháp môn này rất tốt! Cuốn sách này chỉ đạo cho con người ta sống như thế nào là một người tốt và tốt hơn nữa, các con bước vào tu cùng mẹ đi”, thì hai đứa con của tôi tự động tập công và đọc sách chung với mẹ.

Khi hai con của tôi bước vào tu luyện, tâm tính của các con thay đổi rất nhiều. Ngày xưa từ việc học hành hay đến những điều khác, khi tôi la rầy là con quay lại cãi ngay. Nhưng từ khi con đọc sách Chuyển Pháp Luân thì con biết như thế nào là một người con tốt, thế nào là Chân, thế nào là Thiện và thế nào là Nhẫn, như thế thì mẹ chỉ cần nhắc là con sẽ tự xem lại lời nói của mình đã đúng chưa, và con tự hướng về bản thân mình; con sẽ nhận sai và sửa liền chứ không cần phải nói nhiều như lúc trước.

Không còn “nắng không ưa, mưa không chịu”, tu luyện cải thiện sức khỏe
Hai con của chị Liên đang luyện bài công pháp thứ 5 (ảnh nhân vật cung cấp)

Con trai của tôi từ khi bước vào tu luyện tới nay thì tâm tính rất điềm đạm, học rất chăm chỉ, ngoài ra thì con biết phụ mẹ những công việc nhà tùy theo sức của mình. Và con biết nghĩ rằng “cha mẹ vất vả nuôi mình đi học, vậy việc học hành này không để cho cha mẹ phải phiền lòng”, nên có những khi con học khuya, tôi nói con là “con ơi sao không đi ngủ đi?” Con nói là “mẹ ơi con chưa có học xong, mẹ cứ đi nghỉ đi. Con biết lo cho mình mà. Mẹ cứ yên tâm nhé”. Và từ khi bước vào tu luyện cho tới giờ thì năm nào con cũng là học sinh giỏi.

Qua 5 năm tu luyện Pháp Luân Công, tôi đã thu được nhiều lợi ích về sức khỏe, tâm tính, cũng như hạnh phúc gia đình. Tôi cũng muốn gửi tới các bạn hữu duyên, nếu xem được bài viết này thì mong các bạn cũng thử tìm hiểu về Pháp Luân Công, biết đâu đó cũng là cơ duyên của các bạn.

Mọi người muốn được chia sẻ về Pháp Luân Công thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0919 113 717. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Công https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về pháp môn này.