Người ta vẫn nói “qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai”, hết khổ lại đến sướng, hết rủi lại đến may. Anh Quang đã từng tuyệt vọng vì bệnh tật, anh không hiểu sao số phận của mình lại hẩm hiu đến vậy; trong cơn bĩ cực anh đã đi tìm kiếm một phép màu, và thực sự đã tìm thấy điều kỳ diệu.

Bệnh tật bủa vây

Nhiều lúc anh Nguyễn Đức Quang (sinh năm 1990, ở phường Bằng An, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) cứ thắc mắc tại sao mình cũng giống như các bạn, được bố mẹ sinh ra, được yêu thương chăm sóc, thậm chí còn được cưng chiều hơn các bạn; vậy mà sao anh lại lắm bệnh tật như vậy? Tại sao anh không được khỏe mạnh để vui chơi, học tập, làm việc như các bạn ấy? Tại sao anh còn trẻ mà đã nhiều bệnh như vậy? Làm sao để hết được bệnh tật? Hàng trăm câu hỏi tại sao nhưng không có lấy một lời giải đáp…

Từ nhỏ anh Quang đã bị rất nhiều bệnh, anh bị lang ben, mẩn ngứa hết người, ngày tắm mấy lần nhưng vẫn rất khó chịu. Anh còn bị đau khớp chân, khi đi anh thấy chân lục khục rất khó chịu, uống tiêm nhiều thuốc mà không đỡ.       

Lên lớp 6, anh thấy tim ngày càng khó chịu, hồi hộp, đập không đều nên bố mẹ đưa anh đi khám thì bác sĩ bảo anh bị tim bẩm sinh, phải sống chung với nó; cần uống thuốc đều để bệnh không nặng thêm.

Năm lên lớp 8, trong một lần đi chăn bò, hai con bò húc nhau rất lâu, anh sốt ruột bò không ăn sẽ đói nên anh cầm dây xỏ mũi con bò nhà mình kéo đi. Nhưng anh không ngờ con bò kia đang cơn giận dữ, nó chạy đến húc một cái, hất anh lên cao, rách cả áo, anh đau điếng người, cố sức gọi mấy người bạn chăn trâu gần đó đến giúp nhưng không ai nghe thấy gì, vì anh đau quá không gọi to được.  

Con bò kia vẫn chưa hết hung hăng, nó lại xông đến tấn công anh một lần nữa. Cũng may lần này con bò nhà anh xông ra cản lại nên nó húc anh chệch lên phần trên ngực mà không vào ổ bụng, nên nhẹ hơn một chút. Một lúc sau, đỡ đau hơn một chút, anh cố gắng bật dậy tránh được cái húc tiếp theo của con bò và lôi con bò nhà mình đi. Con bò kia cũng thôi không đuổi theo nữa.   

Sau lần đó anh thường xuyên tức ngực không hít thở sâu được, cũng không vận động mạnh được. Nhưng sợ bố mẹ lo lắng nên anh giấu nhẹm đi không kể, cứ đau rấm rứt mãi như thế. Hôm nào trở trời thì ngực đau khủng khiếp, cảm giác như có một vật nặng đang đè ở trên ngực, chỉ nghiêng người cũng đã đau không chịu nổi rồi.

Đến năm học cấp 3 thì anh lại sinh ra bệnh mới, cứ tầm 5 giờ chiều mỗi ngày là đầu anh lại đau như búa bổ, cảm giác như cái đầu không phải là của mình nữa. Đi khám thì bác sĩ nói anh bị viêm xoang, có ổ polyp trong mũi. Bác sĩ bảo phải nạo vét ổ polyp đó, nhưng làm xong rồi cũng chỉ đỡ được một chút, anh vẫn bị đau suốt một thời gian dài như vậy.

Ngoài ra, cứ mùa lạnh là trên mi mắt anh lại xuất hiện một cục bằng hạt đỗ xanh, nó cộm mắt rất khó chịu, sau mấy tháng sang mùa khác thì tự nhiên hết nên anh cũng chẳng đi khám.

Nhiều lúc mẹ anh than thở là nuôi anh vất vả quá, tốn tiền mà bệnh vẫn hoàn bệnh. Anh uống kháng sinh nhiều nên lại thêm bệnh đau dạ dày, đói thì đau nhức nhối ở trong bụng nhưng lại không muốn ăn, đến khi ăn vào thì lại rất khó chịu. Anh uống rất nhiều loại thuốc mà bệnh không đỡ được bao nhiêu.

Anh còn quá trẻ mà lại bị nhiều bệnh tật như vậy, các bệnh đó dù không phải là bệnh nan y nhưng nó cũng làm cho anh vô cùng khốn khổ. Có bệnh thì vái tứ phương, anh quyết định chuyển sang uống thuốc Đông y; nhưng uống nhiều cũng chẳng đỡ, đến mức chỉ cần ngửi mùi thuốc sắc thôi anh cũng đã buồn nôn rồi. 

Tốt nghiệp trường Đại học Điện lực, anh đi làm thì lại thường xuyên mất ngủ; mỗi ngày chỉ ngủ chừng 1 đến 2 tiếng; mắt anh cay xè, khó nhìn, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đúng là thức đêm mới biết đêm dài, đêm nào anh cũng chỉ mong trời mau sáng để đến giờ đi làm. 

Khi đi khám ở bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ lần nào cũng bảo uống hết thuốc đợt này sẽ khỏi. Nhưng hết đợt thuốc này rồi đến đợt thuốc khác mà anh vẫn không ngủ được. Cứ hàng năm trời như thế mà bệnh cũng chẳng đỡ, thậm chí còn nặng hơn.

Tìm thấy điều kỳ diệu

Tháng 5 năm 2017, trong một lần quá tuyệt vọng, anh lên internet tìm kiếm với từ khóa “Tìm điều kỳ diệu”. Trên Google tự nhiên xuất hiện bài chia sẻ của bạn Trang ở Bắc Ninh bị Lupus ban đỏ, và bạn ấy đã khỏi bệnh nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công). 

Trong bài chia sẻ có số điện thoại nên anh gọi điện thoại cho bạn Trang, bạn ấy hẹn anh lên công viên Lý Thái Tổ ở Bắc Ninh. Anh đến thì gặp khá nhiều người cùng bạn Trang đang luyện công ở đó. Anh được mọi người hướng dẫn luyện công rất nhiệt tình, mặc dù chưa thuộc các động tác nhưng tối hôm đó về anh ngủ rất ngon. 

Điều kỳ diệu là gì; Điều kỳ diệu quanh ta; Điều kỳ diệu của thái độ sống
Chỉ mới luyện công mà anh Quang đã thấy người rất nhẹ nhàng (ảnh nhân vật cung cấp)

Sáng hôm sau dậy anh thấy người rất nhẹ nhàng, đi ra ngoài nắng thì mắt không còn bị khó chịu như trước, anh ngạc nhiên: “Sao lại kỳ diệu như vậy chứ!” Sau bao nhiêu năm đây là lần đầu tiên anh có cảm giác nhẹ nhàng thoải mái trong người như vậy.   

Mấy hôm sau, bạn Trang đưa cho anh cuốn Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Đại Pháp, nhưng không hiểu sao cứ cầm cuốn sách lên đọc là anh thấy buồn ngủ, chia sẻ với mọi người thì ai cũng động viên anh cố gắng.

Học Pháp (đọc Kinh sách Đại Pháp) anh hiểu được tại sao anh lại có nhiều bệnh như vậy, anh cũng đã biết làm thế nào để loại bỏ được bệnh tật ra khỏi người mình. Những thắc mắc trước đây anh không tìm được lời giải đáp thì nay đã được giải thích rất ngắn gọn, dễ hiểu ở trong sách Chuyển Pháp Luân.

Sau vài tuần tu luyện, chân và tay anh nổi nhiều mụn nước. Anh lo lắng nhưng mọi người chia sẻ rằng đó là Sư phụ đang tịnh hóa thân thể cho anh, vậy nên anh cũng yên tâm hơn. Và sau mấy hôm thì chân tay anh đã trở lại bình thường.

Sau nửa năm tu luyện thì bệnh lang ben, nổi mề đay khắp người đã khỏi, bệnh viêm xoang cũng đã hết. Khớp chân của anh cũng đã ổn định, đi lại thấy rất nhẹ nhàng. Gần 1 năm sau thì ngực anh không còn bị đau nữa; bệnh tim bẩm sinh gây hồi hộp, khó thở, cũng không thấy bị lại. Anh chưa bao giờ cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh như lúc ấy.  

Ánh sáng Phật Pháp chiếu rọi gia đình anh Quang

Tháng 8 năm 2017, anh rất có hảo cảm với một cô gái làm văn phòng trong công ty anh tên là Ánh. Anh lên facebook tìm hiểu và kết bạn với chị Ánh. Hai người nhắn tin, trò chuyện, anh thấy mình ngày càng có thiện cảm với cô gái này, anh giới thiệu Đại Pháp và rủ chị Ánh đến điểm luyện công, học Pháp nhóm. Vậy là chị cũng bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Sau 5 tháng, hai anh chị quyết định kết hôn.

Chị Ánh – vợ anh Quang cũng tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Thấy anh tu luyện Đại Pháp được khoẻ mạnh mà lại không tốn tiền, mẹ anh cùng bác dâu anh cũng bước vào tu luyện. Mẹ vợ anh thấy Đại Pháp tốt quá nên cũng bước vào tu luyện.  

Chia sẻ về bí quyết để có một gia đình hạnh phúc, chị Ánh tâm sự:

“Tôi thấy có rất nhiều người đàn ông sau giờ làm việc họ thường tìm các thú vui như rượu bia, cờ bạc… người thân của họ rất khổ, nhất là vợ con của họ. Nhưng mỗi ngày sau giờ làm việc, chồng tôi đều về nhà và chia sẻ việc nhà với tôi, chăm con, nhà tôi lúc nào cũng vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. 

Nhiều bạn nữ khi đi lấy chồng rất lo lắng về mối quan hệ với mẹ chồng, tôi lại là người lấy chồng xa, cách bố mẹ tới mấy trăm km. Nhưng tôi không có cái lo lắng đó. Tôi thấy mình thật may mắn khi có cả chồng và mẹ chồng đều tu luyện Đại Pháp. 

Kỹ sư điện tìm thấy điều kỳ diệu trong cơn bĩ cực của cuộc đời
Nhiều người thân của anh Quang cũng đã bước vào tu luyện Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi biết gia đình tôi được hạnh phúc như bây giờ là do mọi người đều sống theo Chân – Thiện – Nhẫn. Mọi người đều lo lắng, suy nghĩ cho người khác trước khi nghĩ đến bản thân mình. Nhờ Sư phụ Lý Hồng Chí truyền Đại Pháp mà chúng tôi mới có được sức khỏe và hạnh phúc như hôm nay. Gia đình tôi vô cùng biết ơn Sư phụ! Tôi cũng mong mọi người tìm hiểu và có thể bước vào tu luyện để được hưởng những lợi ích như gia đình chúng tôi.”

Bạn đọc muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với anh Quang qua số điện thoại 0365 329 589. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.