Người xưa tin rằng vạn vật trên thế gian này đều có Thần quản lý, khi ai đó hoặc động vật bị sét đánh phần lớn nguyên nhân là do Thần sấm đang trừng phạt tà ác.

Nhân quả báo ứng là quy luật của Trời Đất

Người xưa có câu “Cử đầu tam xích hữu thần minh” nghĩa là “Trên đầu ba thước có thần linh”. Ngụ ý rằng con người dù làm gì cũng có Thần Phật đang quan sát.

Người Trung Quốc cổ đại tin rằng vạn vật trên thế gian này đều có Thần quản lý; chẳng hạn như sấm sét, điện, nước, lửa, gió… cũng như vậy. Do đó mới có cách nói Thần sấm, Thần nước, Thần lửa, Thần gió… Tương truyền Thần sấm lưng có hai cái cánh, trán có ba con mắt, mặt đỏ giống như khỉ, chân giống như chim ưng, tay trái cầm cái chêm, tay phải cầm chùy. Ông là vị Thần có thể phân biệt thiện ác trên thế gian; thay trời thực hành luật pháp trừng phạt kẻ gian ác.

Vì vậy, dân gian luôn tin rằng khi ai đó hoặc động vật bị sét đánh phần lớn nguyên nhân là do Thần sấm đang trừng phạt tà ác. Có rất nhiều câu chuyện nhân quả do sét đánh được ghi chép lại trong lịch sử.

Bài viết sau đây của tác giả Khinh Chu đăng trên Minh Huệ sẽ cung cấp cho chúng ta những sử liệu chân thực thời cổ đại và hiện đại về quả báo nhãn tiền của hành vi bất kính Thiên Thần, phán xử oan người tu luyện…

Vua Vũ Ất khinh mạn Thần Phật bị trừng phạt

Trong lịch sử Trung Quốc, vị quân vương duy nhất vì chơi trò “bắn Trời”, khinh mạn Thiên Thần đã bị sét đánh chết. Đó là Vũ Ất, vị vua thứ 28 triều Thương.

Sét có xu hướng tấn công những vật cao hoặc bị cô lập, bao gồm cây cối, tháp, mái che, cột cờ, các ô cửa và hàng rào.
Bức tranh vẽ vua Vũ Ất chơi trò “bắn Trời” (ảnh: ntdvn).

Vũ Ất lệnh cho người dùng gỗ và rơm làm thành hình nộm gọi là “Thiên Thần”; sai người điều khiển hình nộm đánh nhau với mình. Cuối cùng “Thiên Thần” có người điều khiển đó không địch nổi ông ta; vua Vũ Ất nói rằng đã đánh bại “Thiên Thần và sỉ nhục “Thiên Thần”. Ông ta còn lệnh cho người dùng túi da, đựng máu tươi động vật và treo cao lên không trung; sau đó vua Vũ Ất lấy cung tên, bắn trúng túi da máu, máu tươi từ trong túi da phun trào ra. Vua Vũ Ất gọi đó là “Bắn Trời”. Bắn Trời một mũi tên, bắn phun máu ra.

Năm Vũ Ất thứ 35, Vũ Ất đi săn ở khu vực giữa sông Hoàng Hà và sông Vị thì bị sét đánh chết. Tư Mã Thiên triều Hán đã viết trong “Sử ký” rằng: “Vua Vũ Ất khinh mạn Thần nên bị sét đánh chết”.

Từ xưa đến nay, những người khinh mạn Phật Pháp, phỉ báng Phật Pháp; hoặc bức hại tín đồ tu Phật; bất kể là hữu ý hay vô ý cũng sẽ bị Thượng Thiên giáng tội.

Tia sét hình chữ Kim

Vào thời nhà Thanh, tại vùng Trấn Giang thường có các con thuyền qua lại trên sông. Một hôm, khi thuyền đã đầy người đang chuẩn bị ra khơi thì bất ngờ có sấm chớp đánh trúng vào thuyền; trong ánh điện lờ mờ xuất hiện chữ “Kim”. Hành khách trên thuyền cho rằng Thần sấm không hài lòng với người họ Kim nên có người hét lên: “Ở đây ai là người họ Kim? Xin hãy nhanh chóng lên bờ, để không liên lụy đến người khác”.

Bị quả báo sét đánh vì bức hại Pháp Luân Công — Có rất nhiều câu chuyện nhân quả do sét đánh được ghi lại trong lịch sử. Người họ Kim bị sấm sét đuổi ...
Các con thuyền qua lại trên sông ở vùng Trấn Giang (ảnh: ntdtv).

Trên thuyền có một người họ Kim vì không kìm lòng được nên đành khóc lóc lên bờ; trong lòng run sợ, lo lắng. Sau khi người này rời thuyền, sấm chớp cũng ít đi một chút. Hành khách trên thuyền tưởng mọi chuyện đã ổn nên yêu cầu người lái thuyền lên đường ngay lập tức.

Ai có thể ngờ rằng khi thuyền đến lòng sông, một cơn gió mạnh ập đến thuyền bị lật úp trong tích tắc; toàn bộ hành khách đều chết đuối chỉ có một người họ Kim xuống thuyền nên thoát nạn. Trước khi thuyền ra khơi tia sét đã hiển thị chữ “Kim” để tránh người họ Kim; nghĩa là chỉ lưu lại một mình anh ta.

Ba mươi sáu con lợn bị sét đánh, chỉ một con sống sót

Vào năm Qúy Sửu thời Hoàng đế Khang Hy nhà Thanh (1673). Tại Thượng Hải có một người dùng bạc giả mua 36 con lợn; một người khác đưa cho ông ta 400 đồng tiền nhờ ông ta mua giúp một con lợn. Tổng cộng mua được 37 con lợn đưa lên thuyền chở về nhà. Thuyền đang đi bỗng nổi sấm sét, mui thuyền xốc lên khiến 36 con lợn bị sét đánh chết; chỉ có con lợn người khác nhờ mua là bình yên vô sự. Mọi người đều lấy làm lạ, sau này mới biết đó là nhân quả báo ứng, hiện thế hiện báo.

Lại nói về người bán lợn kia. Anh ta dùng số tiền bán lợn để mua đồ; bị người ta phát hiện là bạc giả nên bị đưa tới huyện nha. Huyện lệnh thẩm vấn anh ta bạc từ đâu ra; người bán lợn nói là tiền bán lợn chứ không phải mình tự làm giả. Huyện lệnh lại hỏi liệu có thể nhận ra người mua không? Anh ta nói: “Mặc dù có thể nhận ra người mua lợn nhưng không biết anh ta sống ở đâu; chỉ biết rằng chiếc tàu chở lợn ở cầu Lang Gia”.

Thế là huyện lệnh sai nha dịch đi điều tra những người lái thuyền, tìm người mua lợn; nghe được câu chuyện lợn bị sét đánh chết. Huyện lệnh đã phạt người mua lợn và trách tội nghiêm trọng.

Thần sấm cảnh báo Tào tham tướng

Trong cổng Lâu môn tại Tô Châu có vị Tào tham tướng nọ. Một ngày nọ, sét đánh trúng cổng lớn nhà ông. Sau khi sét đánh, trên mặt đất xuất hiện một cây gỗ lim; trên đó có chữ Đại Triện màu đỏ, nhưng không ai nhận ra đó là chữ gì. 

Vào thời điểm đó, vừa trùng hợp Trương Thiên Sư đang sống ở Nguyên Diệu Quan. Tào tham tướng đã mang cây gỗ lim đến nhờ ông đọc giúp xem đó là chữ gì. Sau khi nhìn thấy; Trương thiên sư nói với ông ta những gì được viết trên đó: “Trước đây tạo nghiệp chướng, nay gieo nhân đức nên sét đánh vào cánh cửa để cảnh tỉnh”.

Tại sao sống lương thiện nhưng luôn bị thế giới làm khó? Đọc 3 ĐIỀU này, bạn sẽ có ngay câu trả lời để tìm về hạnh phúc!
Địa danh Cố Sơn nơi nhiều người dân buôn lậu (ảnh: ntdtv).

Hóa ra, ngày xưa Tào tham tướng từng là một tù nhân bị trừng phạt vì tội buôn bán muối lậu; vì chống lại lệnh bắt nên khiến nhiều người bị thương. Sau đó ông thay tâm đổi tính xin vào quân đội. Có một nơi gọi là Cố Sơn; là nơi nhiều người dân trong nước tư thông buôn lậu với người nước ngoài. Đề Đốc Trương Thiên Lộc sau khi bắt được những người đó, muốn giết tất cả. Tuy nhiên Tào tham tượng phụng mệnh hành sự lại cố gắng khuyên ngăn thỉnh cầu chỉ giết người cầm đầu, miễn xá cho những người còn lại. Đề đốc nghe lời khuyên của ông, đây chính là “gieo nhân đức” được ghi chép lại nơi âm gian.

Nguyên nhân Thần sấm lưu lại chữ Đại Triện này chính là muốn nói với Tào tham tướng mối quan hệ nhân quả giữa thiện và ác; nhắc nhở ông sau này cần tích đức hành thiện. 

Con cái bất hiếu bị sét đánh 

Vào ngày 19 tháng 5 năm Canh Dần, vào thời Đạo Quang triều đại nhà Thanh, mưa dông xuất hiện; tại vùng Cao Bưu Tân Công Tấn có ba người bị sét đánh chết trên thuyền. Ba người chết này lần lượt là Trác Linh A, tri phủ dự khuyết của từ Bắc Kinh đến Quảng Đông, vợ ông ta và người chèo thuyền.

Người hầu của Trác Linh A nói rằng ông ta và vợ có mối quan hệ tốt, nhưng họ không hiếu thảo với mẹ già. Ông ta để mẹ ở trong một cái sân nhỏ khác và không bao giờ đến thăm. Thấy thái độ của chồng, vợ của ông ta cũng mặc kệ không hỏi han quan tâm đến mẹ chồng.

Con cái bất hiếu bị sét đánh — Kết quả, hai vợ chồng này đều bị sét đánh chết. ... Đỉnh thời Thanh có ghi chép lại một chuyện khác: Ở Giang Tây có người ...
Mắt Thần như điện, nhìn thấu mọi việc thế gian (ảnh TH)

Sau khi tin tức Trác Linh A sẽ nhậm chức ở Quảng Đông đến tai người mẹ, bà lão đã sai người đến nói với Trác Linh Á rằng: “Mẹ con chúng ta đã nhiều năm không gặp, lần này con đi nhận chức ở một nơi xa xôi như vậy, cho dù là hàng xóm, cũng nên gặp mặt mẹ một lần”. Tuy nhiên, ông ta và vợ đã phớt lờ lời cầu xin của người mẹ già, trước khi rời đi không thèm sắp xếp thời gian tới thăm. Một chuyện nhỏ nhặt ông ta còn tuyệt tình như thế, thì những chuyện khác có thể tưởng tượng ra được ra áo. Kết quả là hai vợ chồng bị sét đánh chết.

Nguyên nhân người lái đò bị sét đánh

Về nguyên nhân cái chết của người lái đò, người hầu của Trác Linh A cũng không rõ nguyên nhân. Một người thân cận chia sẻ; khi Trác Linh A ở Bắc Kinh đã mắc nợ hơn 70.000 lượng bạc với 13 chủ nợ. Tất cả là những người chuyên cho vay tiền ở Sơn Tây và Thiểm Tây, đều tới tìm ông ta đòi nợ. Trác Linh A không có tiền để trả nên đã nảy sinh tà niệm, âm mưu với vợ tìm gặp người lái thuyền tên Quách Nguyên Lương này, nhờ anh ta mua thạch tín đầu độc 13 chủ nợ kia.

Tuy không phải chủ mưu, Quách Nguyên Lương biết mục đích mua thạch tín là để đầu độc người khác nhưng vẫn đi mua; vì vậy cũng bị coi là đồng phạm trong vụ án giết người. Mặc dù ba người họ mới chỉ bày âm mưu giết người, nhưng Thần đã nhìn thấy niệm đầu bất hảo đó, nên họ đã bị mất mạng.

Những câu chuyện có thật về làm việc ác bị sét đánh như trên minh chứng cho quy luật nhân quả báo ứng của Trời Đất, việc làm thiện hay ác của con người đều sẽ gặp quả báo tương ứng.

Theo NTDTV