Chuyện xảy ra vào mùa hè năm 1960 tại làng Daguan (Trung Quốc). Cô con dâu ngược đãi mẹ chồng, bị sét đánh ngay tại nhà.

Một người đàn ông có vợ và hai đứa con, bé trai 8 tuổi, bé gái 11 tuổi. Bà nội của hai đứa trẻ cũng sống cùng gia đình. Bà đã ngoài 70 tuổi và bị mất thị lực. Bọn trẻ yêu quý bà, rất thích chơi với bà. 

Cha của chúng đi làm xa. Anh phải đi đến một trang trại trong rừng xa xôi và thường vắng nhà cả tháng. Người vợ chịu trách nhiệm chăm sóc ngôi nhà. Dường như mọi chuyện tốt đẹp khi anh vắng nhà.

 Mỗi khi trở về nhà, người chồng luôn hỏi xem mẹ có khỏe không. Bà không muốn con trai phải lo lắng cho mình, nên luôn nói với con rằng bà ổn cả và con dâu ngoan, không có vấn đề gì. 

Con dâu ngược đãi mẹ chồng

Nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy. Cô con dâu thường xuyên mắng bà. Cô cho bà ăn thức ăn thừa, thậm chí còn để bà uống nước bẩn.  

Có hôm, bà cụ xin một ít nước để uống. Con dâu đang rửa chân. Cô ấy gọi con trai lấy một chiếc cốc, rồi múc một ít nước ngay trong chậu rửa chân, bảo con trai đem cho bà.  

Ngâm chân trong làn nước sủi bọt tại spa.
Con dâu múc một ít nước nơi trong chậu rửa chân và bảo con trai đem cho bà nội. (Hình ảnh: Rayp808 qua Dreamstime)

 Bà cụ bị đối xử như vậy hàng ngày, nhưng vẫn âm thầm chịu đựng. Vì không muốn làm con trai phải buồn, nên bà đã không nói điều gì để con trai biết. 

Cuối cùng, tất cả đã kết thúc vào một ngày mùa hè năm 1960. Một cơn bão lớn đi qua ngôi làng, bầu trời đầy sấm và chớp. Mọi người chỉ ở trong nhà để tránh thời tiết nguy hiểm. 

Đột nhiên, có một tiếng nổ lớn trên đầu, ngôi nhà của gia đình họ bị sét đánh. Một số dầm mái bị sập.    

Cô con dâu lúc đó nhớ lại tất cả những lần đã đối xử không tốt với mẹ chồng. Cô nhớ cả lần đã cho mẹ chồng uống nước rửa chân và trở nên rất sợ hãi. Cô trốn trong phòng ngủ, run rẩy vì sợ hãi và nắm chặt tay các con khóc lóc.    

Quả báo sét đánh ngay tại nhà

Cuối cùng, cơn bão đã đi qua. Những đứa trẻ vội vã chạy ra ngoài để kiểm tra bà nội của chúng, xem bà có bị sao không. Ngay khi chúng rời khỏi phòng ngủ, một tia sét cuối cùng đã giáng xuống người con dâu đó, giết chết cô ngay lập tức khi cô đang ngồi trên sàn nhà. Cô chỉ mới 37 tuổi.    

Con dâu ngược đãi mẹ chồng bị sét đánh
Ngay khi bọn trẻ rời khỏi phòng ngủ, một tia sét cuối cùng đã giáng xuống người con dâu độc ác, giết chết cô ngay lập tức (ảnh SOH).

Người chồng đang làm việc cách đó hơn 100 dặm ở trang trại rừng Hoàng Thạch An. Biết chuyện, anh vội vàng về nhà. Ai cũng thắc mắc tại sao một người tốt như vậy lại bị sét đánh, bởi vì tất cả đều tin rằng người con dâu đã chăm sóc mẹ chồng chu đáo. Một số người suy đoán rằng có thể cô đã lén lút làm chuyện gì đó xấu xa. 

Nhân quả báo ứng là quy luật   

Sau đám tang, người cha hỏi các con của mình chuyện gì đã thực sự xảy ra ở nhà. Các con kể cho cha sự thật đến từng chi tiết. Nghe tin mẹ bị uống nước rửa chân, anh ta tức giận đến mức muốn đào xác vợ lên. Người mẹ khuyên can: “Giờ cô ấy đã chết rồi, chúng ta vẫn ở đây. Hãy quên mọi chuyện đi.”

Ngược đãi người khác, đặc biệt là những người cần chúng ta yêu thương và chăm sóc, là một hành động xấu xa, chắc chắn sẽ chịu quả báo. Mọi người đều xứng đáng được đối xử tử tế.

Người phụ nữ ngược đãi mẹ chồng đã bị sét đánh, thậm chí chờ đợi cô ấy ở địa ngục là những thứ còn khủng khiếp hơn. 

Theo Joseph Wu/Nspirement

Xem thêm: