Khi con người đức tin với Thần Phật thì Thần Phật sẽ hiển linh cho họ thấy. Còn đối với người không tin Thần Phật, thì vẫn tưởng đó chỉ là pho tượng mà thôi.

Hành cung trong Miếu Long Vương tại Túc Vu – Giang Tô, được xây dựng vào đầu nhà Minh và hưng thịnh vào triều Thanh. Các hoàng đế nhà Thanh từng nhiều lần viếng thăm và tế tự. Miếu Long Vương được xây dựng hùng vĩ, cảnh sắc tráng lệ và trở thành miếu của hoàng gia. Bên trong miếu là những văn vật rực rỡ đủ loại được cất giấu kỹ càng. Tại đây, có nhiều đồ vật có giá trị gắn bó lịch sử mà những ngôi chùa bình thường khó có thể sánh được. Dưới đây xin kể về câu chuyện liên quan tới ngọc Phật (tượng Phật bằng ngọc).

Ngọc Phật hiển linh không muốn rời miếu thờ

Năm 1929, nhóm binh sĩ của Nhạc Kế Tuấn quân Quốc Dân Đảng đến trấn áp Đại Đao hội, đi ngang qua Miếu Long Vương. Một vị đội trưởng nhìn thấy bức tượng Phật bằng ngọc to lớn được cúng dường trong Từ Thiện đường. Anh ta nhận thấy tượng Phật vô cùng tinh xảo nên nảy lòng tham, muốn chiếm làm của riêng. Vị này ra lệnh cho binh sĩ mang tượng Phật ngọc khỏi miếu thờ. Thật kỳ lạ, vừa ra khỏi cửa bức ngọc Phật càng bê càng nặng. Các binh sĩ cảm thấy kỳ lạ liền báo cáo sự việc cho cho vị đội trưởng.

Khi con người đức tin với Thần Phật thì Thần Phật sẽ hiển linh cho họ thấy, (ảnh chụp báo Vemaybay)
Khi con người đức tin với Thần Phật thì Thần Phật sẽ hiển linh cho họ thấy, (ảnh chụp báo Vemaybay)

Tuy nhiên, vị này không tin liền cử thêm nhiều binh sĩ đến để di duyển tượng ngọc Phật ra khỏi miếu thờ. Rất khó khăn họ mới có thể mang tượng Phật tới miếu Hỏa Thần gần đó. Và sau đó, dù mọi người có cố gắng hết sức cũng không thể tiếp tục di chuyển được pho tượng. Các binh sĩ có chút lo lắng sợ hãi. Họ đều nói ngọc Phật hiển linh rồi. Vị đội trưởng thấy tình hình như vậy cũng không dám động đến. Các cụ già trong vùng hay tin cũng tìm tới và khuyên răn đám binh lính. Họ nói rằng tượng Phật không muốn rời nơi này.

Con người biết hối cải sửa sai thì Thần Phật hiển linh

Vị sĩ quan thấy chuyện thần kỳ như vậy cũng biết thời thế và ăn năn hối cải. Anh ta nói: “nếu Ngọc Phật đã không muốn rời đi, vậy hãy để cúng dường trong miếu Hỏa Thần này đi”.

Mọi người đều đồng ý với đề nghị này. Người dân địa phương liền vội vàng quét dọn miếu Hỏa Thần sạch sẽ. Khi mọi người cùng dâng tượng ngọc Phật lên miếu thờ thì bỗng nhẹ bẫng một cách thần kỳ. Chuyện này cũng được lan truyền tới người dân trong vùng. Từ đó họ thường xuyên lui tới miếu thờ.

Phá hoại, phỉ báng Phật nên nhận quả báo

Chớp mắt đã tới thời kỳ đại cách mạng văn hóa tại Trung Quốc. Nhiều người đã bị tẩy não, họ không còn tin rằng có Thần, Phật tồn tại. Vì vậy, Miếu Long Vương sau đó bị phá hoại không còn gì. Một nhóm côn đồ đã trực tiếp đẩy tượng ngọc Phật xuống khỏi bệ thờ. Chúng còn buông lời bẩn thỉu phỉ báng Phật. Có một thanh niên còn dám ngồi trên thân tượng và kéo đàn ca hát. Lại còn có người nhảy lên thân tượng ngọc Phật nhảy múa. Cuối cùng nhóm người này lật úp tượng Phật xuống chiếc ao trong miếu.

Thời cách mạng văn hoa, Đảng Cộng sản Trung Quốc ra lệnh đốt phá tượng Phật khắp Trung Quốc

Các vị trưởng lão trong vùng thấy vậy kêu than: “Tại sao Quốc dân Đảng khi bê tượng rời khỏi vị trí thì ngọc Phật hiển linh cho con người biết được. Nay Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đập phá, phỉ báng thì Phật lại không hiển linh nữa?”.

Đó chính là giới tuyến giữa người có tín ngưỡng Thần, Phật và người tin vào khoa học, vào thuyết vô thần. Nhóm binh lính này có thể thấy tượng Phật hiển linh vì họ đã biết hối cải, sửa sai và có lòng tôn kính muốn cúng dường tượng Phật cho miếu Hỏa Thần.

Còn nhóm người của ĐCSTQ thì không tin Thần Phật, sùng bái thuyết vô thần nên Thần, Phật tuyệt đối sẽ không tùy tiện hiển hiện cho họ thấy.

Sau cách mạng Văn hóa, những người tham gia phá hoại chùa miếu cuối cùng đều cũng bị ĐCSTQ ra tay theo cách này hay cách khác. Vậy là ai làm điều xấu thì phải chịu quả báo.

Phật hiển linh cho những người tin Phật; còn với những ai không tin, thì dù gặp đại nạn, vẫn cứ cho rằng mọi sự chỉ là ngẫu nhiên.

Theo Secret China