Năm 2021, người dân Trung Quốc đã liên tiếp chứng kiến 2 dị tượng là ‘Ngũ tinh liên châu’ và ‘thiên nga đen’, vậy đây là báo hiệu cho điều gì?

Thời Trung Quốc cổ đại, dù là các bậc đế vương hay bách tính bình thường, đều coi “Trời” là chí tôn cao quý. Nguyên nhân không chỉ bởi “Trời” ban cho nhân loại môi trường sinh tồn và cái ăn cái mặc. Điều quan trọng hơn đó là vào mọi thời khắc đều dùng những hiện tượng thiên nhiên để cảnh báo, quy chính lại tư tưởng và hành vi của con người. 

Khi con người thuận theo Thiên ý mà hành sự thì “Trời” sẽ xuất hiện những biểu hiện cát tường; nhân gian tất sẽ mùa màng bội thu, mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an. Nếu nghịch Thiên mà hành sự thì “Trời” sẽ giáng những điềm xấu; nhân gian tất sẽ hạn hán, lũ lụt, ôn dịch, không ngừng xuất hiện thiên tai nhân họa. 

Người đứng đầu của mỗi triều đại trong lịch sử là những người cảm nhận sâu sắc nhất về điều này. Chính là cái mà người ta thường nói: “Thiên thùy tượng, kiến cát hung, thánh nhân tượng chi.” Tạm dịch: Trời xuất hiện các hiện tượng có báo trước điềm lành dữ, chỉ bậc Thánh mới có thể đoán được việc đó.

Ngũ tinh liên châu

Ngũ tinh liên châu; Ngũ tinh hội tụ; Ngày ngũ tinh hội tụ
Ngũ tinh liên châu là hiện tượng 5 hành tinh lớn Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ xếp thành một đường thẳng (ảnh Twitter)

Ngũ tinh liên châu hay còn gọi là Ngũ tinh hội tụ, là hiện tượng năm hành tinh lớn là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong hệ mặt trời sẽ xếp thành một đường thẳng. Nó sẽ hội tụ ở phía Đông trước khi mặt trời mọc; hoặc hội tụ ở phía Tây sau khi mặt trời lặn. 

Ngũ tinh liên châu thường chỉ mức độ tụ họp chênh lệch của năm ngôi sao này ở kinh độ không vượt quá 30 độ; mức độ tụ họp càng nhỏ thì ý nghĩa của hiện tượng thiên văn này cũng càng lớn. Bắt đầu từ thời nhà Hán, hiện tượng này vẫn luôn bị hiểu nhầm là điềm lành. Trên thực tế đó là huyết quang hung tướng, là dấu hiệu dự báo đế vương tử vong. 

Ngày 19 tháng 8 năm 2021, hiện tượng thiên văn hiếm gặp này lại xuất hiện trên bầu trời phương Đông. Điều này thực sự có nghĩa gì trong những ngày tháng cuối cùng của năm 2021? 

Ngũ tinh liên châu là hiện tượng thiên văn hiếm gặp đã từng xuất hiện trong lịch sử. Đây thực sự là họa hay phúc? Chúng ta không thể chỉ dựa vào kết luận chủ quan, mà phải ngược dòng sông dài của lịch sử, đối chiếu hiện tượng này thì mới có thể tìm thấy thiên cơ chính xác. 

Ngũ tinh liên châu xuất hiện là báo hiệu điềm dữ

Năm 185 trước Công nguyên, năm ngôi sao xuất hiện tại chòm sao Bích (một trong 28 chòm sao thời Trung Quốc cổ đại), phạm vi nhỏ hơn 7 độ. Lúc đó là những năm đầu thời kỳ Tây Hán, khi Lữ Hậu nhiếp chính. Năm sau, Lữ Hậu sát hại Thiếu Đế. 5 năm sau Lữ Hậu qua đời; thế lực gia tộc dòng họ bị tàn sát đẫm máu, ủng hộ lập Hán Văn Đế đăng cơ, mở màn thời kỳ cai trị của Văn Đế và Cảnh Đế. 

Một lần khác xảy ra vào ngày 26 tháng 6 năm 710, hiện tượng thiên văn này đối ứng với sự kiện: Ngày 3 tháng 7 Đường Trung Tông Lý Hiển bị hạ độc chết; ngày 21 tháng 7 Lý Long Cơ và Thái Bình Công chúa đảo chính mưu sát thế lực của Vi hoàng hậu, buộc hoàng đế trẻ phải thoái vị, hỗ trợ Duệ Tông Lý Đán lên ngôi; năm 712 Đường Huyền Tông Lý Long Cơ kế vị; năm 713 sát hại thế lực của Thái Bình công chúa, Huyền Tông đổi niên hiệu là Khai Nguyên. 

Đầu thời kỳ Bắc Tống vào năm 967 cũng xảy ra hiện tượng Ngũ tinh liên châu. Thiên tượng không may mắn này vốn đối ứng với sự kiện Tống thái tổ Triệu Khuông Dẫn năm đó bị em trai Triệu Quang Nghĩa sát hại. Tuy nhiên vì Tống Thái tổ quay về với chính nghĩa, hồng dương Phật Pháp lập được đại công đức, nên kéo dài tuổi thọ thêm 9 năm; khai sáng chiến công huy hoàng cho nhà Tống, và mở ra thời đại thịnh thế.

Thiên nga đen; Thiên nga đen thiên an môn; Thiên nga đen ở thiên an môn
Ngũ tinh liên châu xuất hiện báo hiệu cho điềm xấu (ảnh Wikipedia)

Việc làm thiện ác có thể cải biến vận mệnh

Thông thường thì sự việc ở nhân gian sẽ xảy ra đúng như là thiên tượng đã cảnh báo, thường xảy ra trước hoặc sau khi xuất hiện dị tướng. Nguyên nhân sai lệch là vì thiên tử làm việc rất xấu hoặc rất tốt đẹp, từ đó dẫn tới giảm hoặc tăng thọ. 

Năm Trị Bình thứ tư thời Tống Anh Tông triều đại Bắc Tống (năm 1067) xuất hiện dị tượng năm ngôi sao cùng tụ họp. Đây là hiện tượng thiên văn đẹp và quan trọng nhất vào năm đó. Bốn ngôi sao đồng thời phạm vào Thái Vi (một trong tam viên, nhóm sao trong thiên văn cổ Trung Quốc, phân bố xung quanh cực bắc và nhóm sao Bắc đẩu). 

Vì Thái Vi đại diện cho chính quyền, bị bốn ngôi sao phạm vào, nhất định là điềm dị tượng đại hung. Thực sự đó là điềm báo dữ, mặc dù không đủ để dẫn tới thay đổi triều đình, nhưng có thể thay đổi thời đại. Đối ứng với hiện tượng này là hoàng đế Tống Anh Tông năm đó làm trái với đạo trời mà tử vong. 

Trong “Sử ký. Thiên quan thư” có viết: “Ngũ tinh tụ hợp, thị thiên hạ biến thiên chi triệu. Hữu đức giả đăng cơ đắc thiên hạ, tử tôn xương thịnh; vô đức giả thụ ương nhi vong.” Nghĩa là: Năm ngôi sao cùng tụ họp, là dấu hiệu dự báo thiên hạ thay đổi. Người có đức sẽ đăng cơ có được thiên hạ, con cháu hưng thịnh; người vô đức bị tai họa mà tử vong. Ý nghĩa của đoạn này đã vô cùng rõ ràng, đây là điềm báo thay đổi vương của triều đại.

Thiên nga đen bất ngờ xuất hiện tại quảng trường Thiên An Môn

Sáu giờ sáng ngày 5 tháng 9 năm 2021, một con thiên nga đen đột nhiên hạ cánh gần cột cờ tại quảng trường Thiên An Môn. Thiên nga thường rất ít xuất hiện ở những nơi tập trung đông người hoặc cách xa hồ nước. 

Trên mạng xã hội Twitter, những người dân Trung Quốc chia sẻ video một con thiên nga đen xuất hiện sau lễ kéo cờ. Nó đáp xuống gần cột cờ và đi lang thang xung quanh khiến rất nhiều du khách tò mò tới chụp ảnh, quay phim.

Thiên nga đen trỗi dậy; Dị tượng ở trung quốc 2021; Dị tượng là gì
Thiên nga đen bất ngờ xuất hiện ở quảng trường Thiên An Môn (ảnh Epoch Times)

Trước cảnh ngày càng đông người xem, cảnh sát cùng an ninh mang thường phục ở khu vực bắt đầu hoạt động. Sau đó một nhóm người mặc sắc phục của cơ quan thực thi pháp luật về động vật hoang đã xuất hiện; họ dùng lưới bắt con thiên nga đen và mang đi. Những người mặc thường phục và cảnh sát cũng nhanh chóng giải tán đám đông.

Nhắc đến thiên nga đen, mọi người đều liên tưởng là điềm báo không may mắn; sẽ xảy ra những việc trọng đại ngoài ý muốn. Hiện tượng thiên nga đen xuất hiện được đề cập đầu tiên tại châu Âu. Trong lịch sử, người châu Âu luôn cho rằng loài thiên nga chỉ có màu trắng. Sau đó họ phát hiện tại Úc có loại thiên nga lông màu đen. 

Thiên nga đen xuất hiện là điềm chẳng lành

Thuật ngữ thiên nga đen được nhà tư tưởng nổi tiếng Nassim Nicholas Taleb dùng mô tả một số loại sự kiện tài chính đột ngột bất thường. Năm 2007 trong cuốn sách “Hiệu ứng thiên nga đen” (Fooled by Randomness), ông đã mở rộng phép ẩn dụ về thiên nga đen ra ngoài vấn đề tài chính; hàm nghĩa chỉ một sự kiện có xác suất rất nhỏ nhưng tác động lại vô cùng lớn; chẳng hạn như sự kiện 11/9 năm 2001 tại Hoa Kỳ. Đây đều là những sự việc không may mắn. 

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) yêu cầu người dân không được chỉ trích nền kinh tế đang suy thoái của đất nước; không được đề cập tới thiên nga đen và tê giác xám. Kết quả sau nghi thức kéo cơ, thiên nga đen bay tới và không có ý định bay đi. Người Trung Quốc có câu thành ngữ “Chim hoang vào miếu”. Miếu là để chỉ nơi các vị vua chúa bàn chuyện chính sự và cúng tế. Đại lễ đường bên cạnh quảng trường Thiên An Môn chính là nơi nghị sự. Hơn nữa còn có nơi để linh cữu của Mao Trạch Đông, cũng chính là nơi thờ tự. 

Trong “Hán Thư. ngũ hành chí” có ghi chép: “Dã mộc sinh triêu, dã điểu nhập miếu, tắc vong chi dị dã”. Nghĩa là: Cây dại mọc trong triều chính, chim hoang vào miếu, là dị tượng báo hiệu sự bại vọng. Đây liệu có phải là điềm báo sự diệt vong của chính quyền ĐCSTQ?

Sự xuất hiện của ‘Ngũ tinh liên châu’ và ‘thiên nga đen’ năm 2021 báo hiệu điều gì?
Nhiều người dân đã vây quanh để chụp ảnh và quay phim (ảnh today.line)

ĐCSTQ sắp đến ngày tàn?

Điều kỳ lạ hơn chính là, sáng ngày 4 tháng 9 năm 2021 tại Diên An – nơi được ĐCSTQ coi là “Thánh địa cách mạng”, xảy ra sập nhà hầm quy mô lớn. Bất cứ việc gì xảy ra đều không phải ngẫu nhiên, sào huyệt của ĐCSTQ bị sụp đổ; cho thấy vận mệnh của ĐCSTQ đã tận, ngày rời khỏi vũ đài đã không còn xa. 

Văn hóa truyền thống giảng Thiên nhân hợp nhất; chỉ mối liên hệ chặt chẽ giữa con người thế gian và những hiện tượng thiên nhiên. Người xưa coi trọng kính ngưỡng đối với Trời đất; cũng chính là thuận theo ý trời.

Thiên tượng chính là tinh hoa của văn hóa Thần truyền, là khoa học cao nhất của Trung Quốc cổ đại; vượt xa khỏi phạm vi và sự tưởng tượng của khoa học hiện đại. 

Đương nhiên, số mệnh của con người, thiên tượng, thiên cơ, đều nằm trong tay của Sáng Thế Chủ. Đại kết cục của nhân loại, những thời khắc cao trào cuối cùng đã gần ngay trước mắt. 

Dị tượng ‘Ngũ tinh liên châu’ và ‘thiên nga đen’ là lời cảnh báo của Thần cho thế nhân, nếu không tỉnh ngộ thì thiên tai nhân họa xảy ra là khó tránh khỏi.

Theo Sound of hope