Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã cho công bố bài viết “Vì sao có nhân loại”. Nhiều người có chính tín sau khi đọc xong đã vô cùng chấn động.

Bà Heidi Larsen, một giáo viên đã nghỉ hưu ở Wyoming, Hoa Kỳ cho biết; kể từ khi nghe thông tin về cuộc bức hại Pháp Luân Công tàn bạo ở Trung Quốc; bà đã muốn tìm hiểu về pháp môn tu luyện này. Bà Heidi cho biết, đầu năm nay khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công; được đăng trên trang web Epoch Times; bà đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng nguyên lý trong bài viết khá giống với Cơ đốc giáo mà bà ấy tin tưởng.

Bà Larsen, 61 tuổi, đã viết trong một email trả lời The Epoch Times về bài viết của Đại sư Lý rằng: “Đó là về việc sống tuân theo các quy tắc, trở thành một người tốt; tôn trọng người khác và sống một cuộc đời biết ơn và sẵn sàng giúp đỡ người khác”. Trong thư trả lời bà viết: “Vì sao có nhân loại” Đại sư Lý Hồng Chí “đã sử dụng một phương pháp vô cùng đơn giản nhưng súc tích để giải thích việc tu luyện Pháp Luân Công.”

Xã hội nhân loại đang trượt dốc, con người rời xa tín ngưỡng và giá trị nền tảng kiến quốc ban đầu

Là cư dân của một bang bảo thủ ở Mỹ, ngay từ nhỏ bà Larsen đã được giáo dục: Cần biết ơn khi được sống trên đất Mỹ; cần đứng lên khi lá cờ được giương cao; học hát những bản tình ca yêu nước, được tự hào về nước Mỹ, và là một công dân tốt.

Bà Larsen nói: “Nhưng tôi thấy rằng, chúng ta đã đi quá xa, đã tuột dốc; xa rời những niềm tin và giá trị vốn là nền tảng kiến quốc của chúng ta”; “Giới trẻ hiện nay được dạy những điều tiêu cực ở trường học.”. “Bọn trẻ của chúng ta hiện nay được dạy rằng nước Mỹ là một đất nước đáng sợ với nạn phân biệt chủng tộc…”; “Những người trẻ tuổi không còn quan tâm đến đất nước của mình; và chúng cũng không muốn bảo vệ nó nữa…”.

Xã hội nhân loại đang trượt dốc, con người rời xa tín ngưỡng và giá trị nền tảng kiến quốc ban đầu
Ảnh minh họa nguồn internet.

Bà Larsen tin rằng lý do giải thích cho tất cả những điều này là do các tư tưởng cộng sản cánh tả; như chủ nghĩa vô Thần và chủ nghĩa thế tục đã xâm nhập vào Hoa Kỳ; chế giễu và coi thường các giá trị Cơ đốc giáo mà Hoa Kỳ dựa vào để tồn tại; đồng thời khiến giới trẻ mất niềm tin không còn có chính tín.

“Xã hội nước Mỹ đang đi thụt lùi từng chút từng chút một. Chúng ta nhường một tấc, thì những người thuộc phe cánh tả lại chiếm thêm một thước. Họ muốn đưa Mười Điều Răn ra khỏi trường học, rồi từng bước được voi đòi Tiên.”

Chính tín có thể giúp con người phấn chấn

Bà Larsen cho biết, bà nghĩ nạn tham nhũng bắt đầu từ những năm 1960 với phong trào phản đối Chiến tranh Việt Nam. “Lũ trẻ dần dần lớn lên trở thành những người được coi là tiến bộ, văn minh; nhưng chúng lại ghét nước Mỹ, ghét tất cả mọi người; chúng tận dụng mọi cơ hội để phá hoại nước Mỹ”; “Chúng có tất cả, nhưng chúng lại rất thống khổ; có khuynh hướng tự sát, cảm thấy cuộc sống không có ý nghĩa…”

Bài viết "Vì sao có nhân loại" khiến người có chính tín thêm phấn chấn
Chính tín có thể giúp con người phấn chấn (ảnh: Minh Huệ).

Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, bà Larsen đã được khích lệ; và tin rằng chính tín có thể khiến con người phấn chấn, hạnh phúc hơn.

“Bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí đã mở mang tầm mắt của tôi; nó mang đến những điều thực sự tốt đẹp. Con người cần phải tiếp xúc, tin vào một niềm tin nào đó thì mới có thể bước tiếp; để không cảm thấy chán nản và bi thương”. Bà nói thêm rằng, thông qua bài viết này, bà hoàn toàn hiểu Pháp Luân Công.

“Với tôi, những người tu luyện có chính tín như vậy quả thật khiến lòng người phấn chấn”; “Tôi đã hiểu ra rằng đây là một môn tu luyện có tác dụng rất tốt và tích cực đối với con người”. Bà nói rằng, mặc dù các học viên Pháp Luân Công bị bức hại; điều đó cũng khiến bà rất buồn; nhưng “Người dân Trung Quốc có được sự chỉ dạy tốt như thế này thì quả thật là tốt biết bao”.

Theo ntdvn.net