Gần đây, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc liên tục phải hứng chịu các trận bão cát nghiêm trọng; khiến thành phố bị bao phủ bởi màn cát bụi dày đặc. Đặc biệt là vào ngày 15/3, cư dân mạng còn vô tình chụp được “mặt trời xanh” hiếm gặp; hình ảnh giống như máy thăm dò sao hỏa truyền về trái đất; giống như ảnh quan sát mặt trời trên sao hỏa. 

Dị tượng ‘mặt trời xanh’ cảnh báo điềm xấu

Có cư dân mạng để lại lời nhắn cảm thán, đây là thiên tượng hiếm gặp, “rất đẹp”. Cũng có người lo lắng “Trời có dị tượng, đại sự sắp xảy ra”. 

Trong “Ất Tỵ Chiêm” có nói: “Thiên đích mai, quân thần quai, bất đại hạn, ngoại nhân lai”, nghĩa là: Nếu có sương khói dày đặc che khuất bầu trời, chứng tỏ quan hệ giữa quân vương và quần thần đang đối nghịch nhau. Có nghĩa là Hoàng đế không tin vào các quan đại thần; các quan đại thần trong lòng cũng có ý định xấu. 

Điều này cũng có thể kiểm chứng qua những thông tin tranh chấp giữa các phe phái khác nhau trong Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang được lan truyền trên thế giới.

Hơn nữa loại dị tượng này cũng báo hiệu, có lẽ năm nay sẽ xuất hiện hạn hán lớn hoặc kẻ thù bên ngoài xâm lược. 

Các “nhà khoa học” vì để tô son điểm phấn cho ĐCSTQ, nên hầu hết xử lý các vụ việc đều theo kiểu “biến tang sự thành hỷ sự”; biết bao nhiêu biến cố và dị tượng xảy ra ở Trung Quốc trong những năm vừa qua đều được các nhà khoa học giải thích là hiện tượng bình thường.

Vì vậy, có người trong màn bụi cát dày đặc che khuất bầu trời lại có thể nhìn thấy nét đẹp của “mặt trời xanh” này. 

Trụ Vương xúc phạm Thần bị trừng phạt

Cảm giác kích động mạnh mẽ khi nhìn thấy cảnh tượng này rất giống với một câu chuyện về Thương Trụ vương – vị vua cuối cùng của triều đại nhà Thương.

Trụ vương tư chất thông minh, giỏi biện luận, kiến thức sâu rộng, sức mạnh hơn người; tay không đánh mãnh thú; gánh hai trăm cân lúa mạch đi mười dặm không cần đổi vai; là một vị văn võ song toàn. Ông được coi là một người xuất chúng hiếm có của triều đại nhà Thương khi đó.

Ngày 15 tháng 3 năm đó là ngày sinh nhật của Nữ Oa Nương Nương, Trụ Vương dẫn đầu văn võ bá quan đến miếu Nữ Oa dâng hương. Trông thấy bức tượng Nữ Oa, bèn viết xuống một bài thơ khinh nhờn.

Từ đó mất đi đức hạnh kính sợ Trời Đất của một vị quân vương; mở ra một chương vong quốc cho triều đình nhà Thương.

Nữ Oa Nương Nương phái hồ ly tinh ngàn năm đi gây họa loạn cho thiên hạ của Trụ Vương.

Hồ ly tinh hút đi hồn phách của Đát Kỷ là phi tần mới thu nạp của Trụ Vương; mượn thể thành hình, trở thành Đát Kỷ, làm sủng phi của Trụ Vương. Trụ Vương bị Đát Kỷ mê hoặc khiến cho thần hồn điên đảo.

Đát Kỷ và yêu khí hãm hại nhà Trụ

Hồ ly tinh hút đi hồn phách của Đát Kỷ là phi tần mới thu nạp của Trụ Vương
Hồ ly tinh hút đi hồn phách của Đát Kỷ là phi tần mới thu nạp của Trụ Vương (ảnh Wiki)

Lúc này, đạo nhân Vân Trung Tử ở núi Chung Nam nhìn thành Triều Ca, cũng chính là đô thành triều Thương, thấy trên không có yêu khí xông thấu mây trời; biết trong hoàng cung có hồ ly ngàn năm. Thế là ông dùng cành cây tùng đẽo thành một thanh bảo kiếm “Cự Khuyết”, đưa cho Thương Trụ vương; có thể “trong ba ngày biến yêu khí thành tro”. Ông dặn Trụ Vương treo thanh kiếm ở lầu Phấn Cung; trong vòng ba ngày tự có ứng nghiệm.

Trụ Vương vừa cho người đem bảo kiếm treo lên, Đát Kỷ vừa vặn ra đón Trụ Vương, ngẩng đầu nhìn thấy thanh kiếm gỗ, kinh hãi toát mồ hôi lạnh ướt sũng cả người; lập tức hồi cung, ngã xuống giường.

Trụ Vương khởi giá hồi cung, không thấy Đát Kỷ ra đón, cảm thấy rất bất an và hỏi thì được tâu: “Tô nương nương sinh bạo bệnh, nằm hôn mê trên giường, không dậy nổi”.

Trụ Vương vội vàng vào tẩm cung, vén màn lên, thấy Đát Kỷ mặt giống như cành khô; môi như giấy trắng, mơ mơ màng màng; mệt mỏi như gần đứt hơi. Trụ Vương liền gọi: “Mỹ nhân, trước khi trẫm lâm triều diện mạo mỹ nhân còn như đóa hoa tươi; sao mới chốc lát sắc diện mỹ nhân như hấp hối thế này. Trẫm biết làm sao bây giờ?”

Bị sắc tình làm cho thần hồn điên đảo

Ðát Kỷ gắng gượng mở mắt nhìn Trụ Vương, thều thào nói: “Bệ hạ! Khi sáng nay thần thiếp đưa bệ hạ lâm triều, thần thiếp đoán chừng bệ hạ gần về nên ra ngoài đón; chẳng ngờ khi đi ngang lầu Phấn Cung, thần thiếp thấy cây gươm treo ở đấy nên giật mình toát mồ hôi ra; rồi đổ bệnh thế này. Thần thiếp tủi phận mình bạc phước vô duyên, không hầu bệ hạ được lâu. Xin bệ hạ an dưỡng mình rồng, đừng nghĩ đến thần thiếp nữa…” Nói xong, lệ rơi đầy mặt.

Trước vẻ đẹp kiều diễm đáng yêu của mỹ nhân, Trụ Vương như chết điếng một hồi không nói gì, rưng rưng nói với Đát Kỷ: 

“Trẫm nhất thời không rõ, thiếu chút nữa bị phương sĩ lừa. Kiếm treo ở lầu Phấn Cung, chính là đạo sĩ Vân Trung Tử ở núi Chung Nam dâng tặng; nói rằng trong cung có yêu khí, đem nó để  trấn áp; ai ngờ rằng lại quấy phá mỹ nhân. Chính là yêu thuật của kẻ này muốn hãm hại mỹ nhân; cố ý bịa đặt với trẫm rằng trong cung có yêu khí. Trẫm nghĩ nơi thâm cung nghiêm ngặt, bụi bặm cũng không có dấu vết; làm sao có thể có yêu quái. Đúng là phương sĩ lừa người, bán đứng cả trẫm”.

Sau đó Trụ Vương vội vàng truyền chỉ ra lệnh, đem kiếm gỗ của Vân Trung Tử tới, dùng lửa cấp tốc thiêu huỷ; không được chậm trễ làm kinh động mỹ nhân.

Trụ Vương bị sắc tình làm cho thần hồn điên đảo
Trụ Vương bị sắc tình làm cho thần hồn điên đảo (ảnh Facebook)

Số trời đã định, khó có thể cải biến

Kỳ thực lúc này, một người bình thường hẳn đều có thể nhìn ra có vấn đề; những lời Vân Trung Tử nói chẳng phải ứng nghiệm trên thân Đát Kỷ hay sao? Nói cách khác, Đát Kỷ chính là một con yêu quái.

Tuy nhiên, hôn quân trong những ngày tận thế nhìn không ra xa gần, không phân rõ tốt xấu, tư duy đầu óc rối loạn.

Lúc này Vân Trung Tử còn chưa về núi Chung Nam, còn đang ở chốn Triều Ca; chợt thấy yêu khí từ trong cung đình xông lên. Vân Trung Tử lấy làm lạ nắm tay tính quẻ một hồi rồi gật đầu thầm nhủ: “Ta muốn đem gươm báu trừ yêu khí, giúp cơ nghiệp Thành Thang một thời gian nữa; nào ngờ số Trời đã định, khó đổi khó dời, nên khiến gươm tùng bị đốt. Một là Thành Thang bị diệt; hai là nhà Chu ra đời; ba là Thần Tiên gặp đại kiếp; bốn là Khương Tử Nha được phú quý chốn nhân gian; năm là có chư Thần muốn được phong hiệu. Thôi, thôi, thôi…”

Vân Trung Tử thở dài, Thiên mệnh như thế, cuối thời hôn quân không ai có thể thức tỉnh được.

Bão cát, mặt trời xanh chính là lời cảnh báo của Thiên Thượng

Từ mấy ngàn năm nay, con người đều tin câu nói rằng “Thiên thùy tượng, kiến cát hung” (Trời xuất hiện các dị tượng, báo trước điềm lành dữ). Đồng thời căn cứ kinh nghiệm tổng kết mấy ngàn năm nay, nói cho con cháu hậu thế rằng, loại thiên tượng nào sẽ đối ứng với hạng người và sự tình nào; đây chính là lời cảnh báo của Thiên Thượng. Hiện tượng ‘mặt trời xanh’ ở Trung Quốc hiện nay phải chăng là một điềm cảnh báo lớn cho người dân.

Ông Trời có đức hiếu sinh, trước đại tai nạn đều nhắc nhở cho con người; hi vọng con người có thể suy nghĩ lại và sửa đổi. Nếu như biết hối cải, thì sẽ biến nguy thành an. Nếu không biết thức tỉnh nhìn lại bản thân mình, thì tai họa sẽ rất mau xảy ra.

Theo Sound of Hope