Những năm gần đây, tại nhiều nơi trên thế giới thường xuyên xuất hiện việc tượng Phật, Thánh rơi lệ. Bí ẩn đằng sau những điều này là gì? Đây có phải là cảnh báo cho con người thế gian?

Thần Phật rơi lệ

Nhiều năm qua, có rất nhiều tin bài về hiện tượng Thần Phật rơi lệ thậm chí chảy máu. Thông qua hóa nghiệm phát hiện, thành phần trong máu và nước mắt này giống như của nhân loại chúng ta. Điều này khiến các nhà khoa học không biết nên giải thích như thế nào. Hãy cùng chia sẻ về điều này.

Tượng Đức Mẹ tại Italia rơi lệ và máu trong mùa dịch

Ngày 3 tháng 8 năm 2020, một cậu bé người Carmiano Italia phát hiện tượng Đức mẹ Maria rơi lệ và máu. Một đồn mười, mười đồn trăm, rất nhiều người dân đã tới cầu nguyên và chiêm ngưỡng.

Qua những ảnh chụp và video ngắn thấy trên má phải của bức tượng có một đường giống như chất lỏng màu nâu chảy từ mắt phải xuống. Có cư dân mạng bày tỏ, đây là dấu hiệu dự đoán năm 2020 sẽ không may mắn. Quả đúng như vậy. Đây là năm dịch bệnh bắt đầu lây lan toàn cầu.

Bức tượng được dựng trên quảng trường năm 1943. Mục đích cầu xin Đức mẹ đồng trinh hiển thánh ban phước lành cho người dân. Đồng thời cũng để tưởng nhớ sự kiện trước đó một quả bom được thả xuống tại đây đã không phát nổ.

Tượng Đức mẹ Maria tại Nga rơi lệ

Ngày 8 tháng 2 năm 2020, trong nhà thờ thánh Michael the Archangel ở Urusovo, Tula, cách 125 dặm về phía Nam của Moscow, Nga, một bức tượng Đức Mẹ đã “rơi lệ” một cách kỳ lạ, để lại những vệt dài “nước mắt”. Theo tin tức từ đài 1tulatv, kể từ đó, bức tượng này cứ 2 ngày lại rơi lệ một lần. Nikolai Dudin, một giám mục ở Venyovsky Okrug đã xác nhận điều này.

Nước mắt của Thánh tượng là một loại dịch thể lỏng giống như “một dược”. Đây còn gọi là mộc dược. Nó là nhựa thơm lấy từ một số loài cây nhỏ, có gai thuộc chi Commiphora, như C. myrrha, C. gileadensis. Đây là một loại gôm tự nhiên, có thể chiết lấy tinh dầu gọi là oleoresin. Xuyên suốt dòng lịch sử, một dược đã được sử dụng làm nước hoa, hương đốt và dược phẩm. Điều kỳ lạ trong thành phần chất chế tạo tượng Thánh không có chất này. Nhưng tại sao lại có thể rơi lệ ra loại dịch thể này?

Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu hiện tượng bức tượng thánh Maria rơi lệ, nhưng vẫn chưa tìm được lời giải
Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu hiện tượng bức tượng thánh Maria rơi lệ, nhưng vẫn chưa tìm được lời giải (ảnh chụp màn hình video)

Dù thành lập Ủy ban nghiên cứu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân

Trên thực tế, hiện tượng này đã xuất hiện rộng rãi ở Nga từ năm 1991. Vì thế, họ đã thành lập một ủy ban đặc biệt để nghiên cứu hiện tượng này. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm vẫn chưa tìm ra kết quả. Các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định lý do tại sao các bức tượng Thánh này lại có thể rơi lệ. Thậm chí Thánh tượng bằng các loại vật liệu khác nhau cũng có thể rơi lệ. Tuy nhiên, có thể xác định rằng thành phần của chất lỏng hoàn toàn là hữu cơ, chứa nhiều protein, chỉ có dịch thể của các vật thể sống mới có thể có hợp chất như vậy.

Các linh mục cho rằng, Thánh tượng rơi lệ là dấu hiệu dự báo trên thế giới sắp xảy ra những thay đổi lớn hoặc những sự kiện nguy hiểm. Ví dụ, nó có thể là một thảm họa tự nhiên hoặc chiến tranh. Nếu Thanh tượng rơi lệ dạng mộc dược, thì được coi là dấu hiệu sắp xảy ra thảm họa. Nếu nó rơi xuống dưới dạng giọt, là dự báo điềm lành. Nếu xuất hiện cả máu và nước mắt là điềm báo một cuộc khảo nghiệm quy mô lớn.

Những ghi chép về tượng Phật rơi lệ thời Trung Quốc cổ đại

Trong Lạc Dương Già Lam ký có ghi chép câu chuyện chân thực về tượng Phật ba lần rơi lệ. Chuyện rằng, vào thời Nam Bắc Triều, Võ Mục Vương trong thành Lạc Dương thời Bắc Ngụy có xây dựng một ngôi chùa. Bên ngoài cửa có một bức tượng Phật cao hai trượng tám thước. Trung tuần tháng 12 năm Hiếu Xương thứ ba (Năm 527), tượng Phật đột nhiên có hiện tượng không ngừng rơi lệ trong ba ngày. Tháng tư năm sau, quả nhiên Nỗ Nhĩ Cáp Xích dẫn quân tấn công Lạc Dương. Hai nghìn vương công quý tộc và quan lại bị sát hại. Dân chúng chết nhiều vô kể.

Tháng 3 năm Vĩnh An hai (Năm 529), bức tượng Phật lại lần nữa rơi lệ. Bắc Hải vương Nguyên Hạo dẫn binh tấn công Lạc Dương, 2 tháng sau đại bại. 5000 quân đều bị bắt làm tù binh, không một ai có thể quay về.

Chiến tranh là do thiên định
Tượng Phật rơi lệ có thể là điềm báo chiến tranh hoặc thảm họa tự nhiên xảy ra (nguồn:unsplash)

Năm Vĩnh An thứ ba (Năm 530) tượng Phật lần thứ ba rơi lệ. Kết quả đến tháng mười hai, Nhĩ Chu Triệu lại tiến vào Lạc Dương. Hiếu Trang Đế bị bắt đưa tới Tấn Dương Sơn Tây và bị sát hại.

Từ những ghi chép có thể thấy, mỗi lần tượng Phật rơi lệ sẽ có nhiều người tử vong. Hiện tượng này cũng giống như tình trạng của Lạc Sơn Đại Phật nhắm mắt rơi lệ. Dường như Phật tượng nhắm mắt hay rơi lệ đều là dự báo đại nạn xảy ra.

Lạc Sơn Đại Phật nhắm mắt rơi lệ

90 năm mới hoàn thành xong tượng Phật

Lạc Sơn Đại Phật là một pho tượng Phật Di Lặc nằm ở chỗ hợp lưu của ba con sông là Mân Giang, Đại Độ và Thanh Y ở miền nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, cách huyện Lạc Sơn khoảng 3km về phía đông. Bức tượng bằng đá ngồi đối mặt với núi Nga Mi. Dòng sông chảy dưới chân của tượng Phật.

Theo lịch sử ghi chép lại, bức tượng Phật này được tạc vào năm đầu Khai Nguyên của Đường Huyền Tông (năm 713). Mãi cho tới năm Trinh Nguyên thứ 19 (năm 803) mới kết thúc với khoảng thời gian hoàn thành là 90 năm. Lạc Sơn Đại Phật được tạo hình với hình ảnh trang nghiêm. Thiết kế tinh xảo khéo léo. Trải qua hàng ngàn năm sương gió, đến nay vẫn an tọa bên sóng nước cuồn cuộn. Tĩnh tĩnh quan sát thế sự xoay vần chốn nhân gian. Đây là bức tượng Phật lớn nhất thế giới.

Người khởi xướng kiến tạo Lạc Sơn Đại Phật là Hòa thượng Hải Thông, một nhà sư của Lăng Vân Tự trên núi Lăng Vân. Một ngày nọ, hòa thượng Hải Thông đứng trên núi, nhìn xuống nơi hội tụ của ba con sông (Mân Giang, Đại Độ, Thanh Y), thế nước hung hãn chảy xiết như thiên binh vạn mã, đập vào vách núi như muốn thét muốn gào. Thuyền bè qua lại nơi đây thường xuyên gặp tai ương. Hòa thượng Hải Thông trong lòng vô cùng đau xót. Ông nghĩ, trong thế nước điên cuồng kia hẳn là có thuỷ quái. Thế là nhà sư phát nguyện xây dựng tượng Phật, hy vọng sức mạnh của Phật pháp vô biên sẽ thu phục được thủy quái, bảo vệ bình an cho người dân và thuyền bè qua lại.
Lạc Sơn Đại Phật là một pho tượng Phật Di Lặc nằm ở chỗ hợp lưu của ba con sông là Mân Giang, Đại Độ và Thanh Y ở miền nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, cách huyện Lạc Sơn khoảng 3km về phía đông.(ảnh:wikipedia)

Bức tượng xuất hiện nhiều hiện tượng kỳ lạ, giống như nhắm mắt, rơi lệ, và Phật quang phổ chiếu phía sau…Mỗi lần Đại Phật nhắm mắt hoặc rơi lệ, thế gian đều xảy ra thiên tai nhân họa nghiêm trọng.

Tượng Phật rơi lệ vào năm 1962

Lần thứ nhất xảy ra vào năm 1958 đến năm 1961. Năm đó Trung Quốc đại lục không có thiên tai lớn, đáng lẽ là một năm bội thu. Ngũ cốc trên ruộng sinh trưởng tốt. Nhưng hầu hết đều không thu hoạch được và bị thối rữa. Bởi vì những người nông dân bị bắt đi luyện thép. Đồng thời, chế độ toàn dân ăn trong nhà ăn của công xã nhân dân lãng phí rất nhiều lương thực. Cuối cùng gây ra nạn đói lớn.

Năm 1962, người dân thiếu lương thực nghiêm trọng. Ở đâu cũng có người bị bệnh, tử thi ở khắp nơi. Trung Quốc khi đó có khoảng 35 triệu người dân bị chết đói, ít nhất có 7 triệu người thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Không còn đủ sức đào mộ, người ta chỉ gói xác chết lại trong tấm chiếu rồi thả trôi sông.

Lạc Sơn Đại Phật đã nhắm cặp mắt lại khi hàng nghìn thi thể trôi xuống chỗ hợp lưu của 3 con sông từ phía thượng nguồn. Người dân địa phương truyền tai nhau, vì Đại Phật không nhẫn chịu được nhiều người chết vậy nên mới nhắm mắt. Đây là điềm báo không may mắn. Chính quyền Trung Quốc đã hạ lệnh tu sửa lại về trạng thái mở mắt như trước đó. Tuy nhiên, bức ảnh khi tượng Phật nhắm mắt vẫn được lưu lại.

Tượng Phật nhắm mắt vào năm 1976

Năm 1963, không lâu sau nạn đói lớn. Mao Trạch Đông bắt đầu thiết lập quyền lực và phục tùng tuyệt đối. Mao bắt đầu cái gọi là “Phong trào Tạo hóa Thần”. Người dân Trung Quốc bị đàn áp tàn ác hơn. Đức Phật một lần nữa nhắm mắt rơi lệ. Người ta nói những bức ảnh Tượng Phật đẫm nước mắt khiến chính quyền hoảng sợ. Sau đó chi 40 triệu nhân dân tệ để làm sạch tượng. Nhưng vẫn không thể xóa được những giọt nước mắt trên khóe mắt của Đại Phật.

Lạc Sơn Đại Phật (tiếng Trung giản thể: 乐山大佛, phồn thể: 樂山大佛, bính âm: Lèshān Dàfó), còn gọi là Lăng Vân Đại Phật hay Gia Định Đại Phật, là tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới. Bức tượng Phật Di Lặc này được tạc vào vách đá Thê Loan của núi Lăng Vân, nằm ở chỗ hợp lưu của ba con sông là Dân Giang, Đại Độ và Thanh Y ở miền nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, cách địa cấp thị Lạc Sơn khoảng 3 km về phía đông. Bức tượng đá đối mặt với Nga Mi sơn, và dòng sông chảy dưới chân của Phật.
Lạc Sơn Đại Phật đã nhắm cặp mắt lại khi hàng nghìn thi thể trôi xuống chỗ hợp lưu của 3 con sông từ phía thượng nguồn (ảnh chụp màn hình video)

Tháng 7 năm 1976, năm bi thương đau buồn trong lịch sử Trung Quốc. Một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ở khu vực Đường Sơn. Hàng trăm nghìn người thiệt mạng. Sau trận động đất, người dân địa phương ở Tứ Xuyên thấy rằng Lạc Sơn Đại Phật trông rất tức giận và nhắm mắt lại và lại rơi lệ.

Tượng Phật rơi lệ vào năm 1994

Ngày 7 tháng 6 năm 1994, là lần cuối cùng Đức Phật rơi nước mắt. Sự kiện được ghi chép bởi các nhân chứng trên một con tàu du lịch vào thời điểm đó. Tất cả du khách trên du thuyền đều nhìn thấy Đại Phật Lạc Sơn khóc. Nước mắt rơi rất nhiều.

Nguyên nhân tượng Thần Phật rơi lệ

Nguyên nhân thực sự khiến Đại Phật rơi lệ có phải vì thấy cuộc sống của dân chúng quá khổ cực? Về vấn đề này, một số nhà khoa học giải thích, vì môi trường ô nhiễm nghiêm trọng. Lượng mưa axit lớn đã rửa sạch tượng khiến lượng hắc tố trên mí mắt trên quá cao. Người ta nhìn giống như tượng đang nhắm mắt. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cho rằng đó là điều thần kỳ. Đại Phật thực sự nhắm mắt hiển linh.

Thông điệp gửi tới thế gian

Thực tế chúng ta cố gắng lý giải nước mắt trên tượng Thần Phật hình thành như thế nào hoàn toàn không có ý nghĩa. Bởi đây có lẽ là lời cảnh báo của Thiên thượng. Vào thời khắc cuối cùng của lịch sử nếu có thể hiểu được thông điệp mà Thần Phật truyền tải, chúng ta có thể giảm thiểu được nhiều mất mát và bình an qua đại nạn.

Thần Phật không ngừng hiển thị Thần tích. Có lẽ cũng là muốn cảnh tỉnh. “Thiên thượng có đức hiếu sinh.” Ngài không bao giờ bỏ rơi nhân loại còn đang ở trong mê mờ. Trong lịch sử cũng lưu lại rất nhiều dự ngôn để cảnh báo. Lựa chọn thiện lương, tránh xa điều ác, trở về lý tính; coi trọng tín ngưỡng và đạo đức; quay về truyền thống mới có thể vượt qua kiếp nạn, hướng tới vinh quang.

Theo The Epochtimes