Khi người ta làm những chuyện đáng hổ thẹn, họ có thể tránh được luật pháp nơi người thường; thế nhưng không thể thoát khỏi đạo Trời.

Lý Minh Phủ và giấc mơ người phụ nữ cầu cứu

Trước thời nhà Đường, huyện lệnh Lý Minh Phủ đi qua huyện Hỏa Tỉnh và ở lại nhà của một viên Áp Ty Lục Sự (một vị trí phụ trách ghi chép văn thư huyện). Vị chủ nhà đã chuẩn bị một bữa tiệc để chiêu đãi ông và muốn giết một con cừu trắng. Con cừu này mới mang thai.

Đêm đó, Lý Minh Phủ mơ thấy một người phụ nữ mặc đồ trắng cùng hai đứa trẻ khấu đầu trước ông. Họ cầu xin ông cứu mạng họ bằng những lời thống thiết bi ai. Lý Minh Phủ đột nhiên tỉnh giấc. Ông không hiểu rõ nguyên nhân tại sao, rồi lại thiếp đi. Sau đó, người phụ nữ kia lại xuất hiện trước mặt ông nức nở nói: “Mệnh tôi sắp hết. Ngài có thể thực sự nhẫn tâm không cứu tôi sao?”

đạo trời
Do kiếp trước hành ác nên kiếp ngày người phụ nữ đầu thai thành con cừu trắng mang song thai bị làm thịt (ảnh: Pexels).

Gieo ác nghiệp gặp ác báo

Lý Minh Phủ vẫn không lý giải được nguyên do của việc này, trong lòng thấy thương cảm. Một lúc sau, ông lại mơ thấy người phụ nữ đó đến trước mặt ông. Chị ta nói: “Ông chủ không muốn cứu tôi. Bây giờ, tôi đã chết rồi. Món nợ của tôi nay đã được hoàn trả. Kiếp trước, tôi là vợ của quan Áp Ty. Có một người hầu gái vừa mang thai đôi. Vì ghen tị với cô ấy, tôi đã đánh cô ấy đến chết. Tôi đã nói dối phu quân của tôi rằng: ‘Cô ta đã lấy trộm chiếc trâm vàng và cả chiếc hộp có móc bằng vàng. Khi thiếp đánh cô ta, thiếp đã lấy đi mạng sống của cô ta’.

Đó là quả báo mà tôi phải gánh chịu ngày hôm nay. Chiếc hộp và trâm cài tóc bằng vàng vẫn còn ở trong một cái cây rỗng ở phía tây của sảnh chính. Xin hãy chuyển lời của tôi đến ông chủ. Nhắn ông ấy đừng ăn thịt tôi. Nếu làm được vậy, ngài sẽ tích được đại công đức”.

Lý Minh Phủ choàng tỉnh giấc, lập tức đến gặp vị chủ nhà và hỏi: “Đêm qua, ông có giết một con cừu trắng không? Còn cả hai con cừu non nữa”. Vị chủ nhà trả lời: “Tôi đã giết thịt một con cừu trắng và sau đó lấy hai con cừu non ra khỏi bụng của nó”. Lý Minh Phủ sau đó đã kể cho vị chủ nhà nghe về giấc mộng của mình. Họ cùng nhau thở dài hồi lâu. Sau đó đi đến cái cây rỗng và tìm thấy chiếc hộp cùng trâm cài tóc bằng vàng. Họ làm lễ chôn con cừu trắng.

Đạo Trời không bỏ sót một ai

Câu chuyện trên của Lý Minh Phủ cho thấy, lưới trời lồng lộng thưa nhưng khó thoát. Người phụ nữ đời trước do tâm tật đố mà giết hại người hầu gái. Khi đó người hầu gái lại đang mang thai hai đứa trẻ. Vậy là đoạt mạng cả ba người. Cho nên đời này, cừu mẹ đang lúc mang thai hai cừu non cũng bị làm thịt.

đạo trời
Việc tốt và lòng từ bi sẽ được đền đáp bằng sự che chở của Thần Phật, sự an yên trong tâm hồn (ảnh: Pixabay).

Những gì không tốt đến với một người không chỉ là nghiệp báo ngay tức khắc trong đời này mà còn liên hệ đến một mối quan hệ nhân quả nhất định nào đó với những điều xấu mà người đó đã làm từ các đời trước.

Các chư Thần thấy tất cả. Luật thiên đình điều khiển mọi thứ và không ai có thể trốn thoát. Việc tốt và lòng từ bị cuối cùng sẽ được đền đáp với sự an lành và những người gây điều tà ác sẽ không thể trốn thoát sự trừng phạt.

Đạo Trời không bỏ sót một ai, chỉ là sẽ đến sớm hay muộn thôi. Việc tốt và lòng từ bi sẽ được đền đáp bằng sự che chở của Thần Phật, sự an yên trong tâm hồn.

Theo Chánh kiến

Có thể bạn quan tâm: