24 tuổi, tôi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng. Đã có lúc tôi cảm thấy bất công cho số phận. Nhưng vì biến cố ấy tôi đã đắc được điều trân quý nhất trong cuộc đời mình.

Trở thành trụ cột gia đình từ khi còn trẻ

Tôi sinh ra trong gia đình nghèo khó. Nhà tôi có 3 người anh em. Tôi là anh trai cả, dưới còn 2 người em gái. Bố tôi nghiện rượu rồi mất sớm. Từ ngày bố mất, chỉ còn mấy mẹ con nương tựa vào nhau. Nhà tôi thuộc hộ nghèo nhiều năm của xóm. Mãi đến khi tôi 18 tuổi, Ủy ban xã mới cắt diện hộ nghèo vì gia đình đã có tôi ở độ tuổi lao động đi làm được rồi.

Làng tôi cách làng nghề gỗ Đồng Kỵ có một cánh đồng. Vì thế, từ khi 16 tuổi tôi đã nghỉ học đi làm thợ gỗ để có tiền trang trải cho cuộc sống gia đình.

Một trong những vị trí thoát vị đĩa đệm phổ biến nhất là ở cột sống thắt lưng. Người bị chẩn đoán mắc bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng thì bao xơ đã bị nứt rách, nhân nhầy bên trong đĩa đệm thoát ra ngoài. Sự chèn ép của nhân nhầy lên dây thần kinh và lỗ tủy sống dẫn đến các cơn đau nhức ở người bệnh.
Vì còn trẻ, kiếm được tiền nhưng lại tiêu xài hoang phí (ảnh nhân vật cung cấp)

Còn ít tuổi kiếm được tiền sớm. Tôi bắt đầu tiêu xài hoang phí. Kiếm nhiều thì tiêu cũng nhiều. Mỗi khi có mẫu điện thoại nào mới ra, tôi lại đổi. Lúc nào cũng muốn có điện thoại thời thượng nhất để hãnh diện với người khác. Tôi còn có tính đi xe ẩu hay để xảy ra tai nạn. Tôi không nhớ chiếc xe của mình phải sửa bao nhiêu lần vì lý do chạy ẩu. Thậm chí ngã nhiều quá đến mức phải đổi xe khác. Lúc đó tôi chưa biết quý tiếc đồng tiền mình làm ra.

Là người gánh vác kinh tế gia đình, tôi cho mình quyền lấn át người khác. Tôi dần hình thành thói gia trưởng. Gặp chuyện không ưng ý, tôi thường quát tháo người thân. Ngay cả mẹ tôi cũng không ngoại lệ. Tôi chẳng mấy quan tâm đến cảm xúc của người khác. Mỗi khi gặp vấn đề tôi chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân trước tiên.

Có niềm đam mê võ thuật khí công từ nhỏ

Từ nhỏ tôi đã thích học võ. Tôi theo học võ nhiều năm. Tôi còn được giải ba tỉnh môn võ cổ truyền. Nhưng rồi chuyện gia đình, mải lo làm ăn kiếm tiền khiến tôi không còn theo nữa.

Dù không còn theo tập nhưng tôi vẫn thích tìm hiểu khí công võ thuật, thích những điều tâm linh huyền bí. Tôi thường lên mạng tìm kiếm và đọc những bài viết về chủ đề này. May mắn, một lần tôi đọc được thông tin về Pháp Luân Công – một môn khí công tu luyện thượng thừa của Phật gia. Tôi nghe 9 bài giảng của sư phụ Lý. Và hiểu rằng đây là một môn tu luyện chân chính.

Trước đây Cường tập võ khá nhiều năm và tự tin vào sức khỏe. Khi biết mình bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, Cường rất bất ngờ.
Giấy chứng nhận đạt giải 3 môn võ cổ truyền (ảnh nhân vật cung cấp)

Nhưng lúc đó tuổi còn trẻ, còn mải kiếm tiền. Những giá trị hiện thực như tiền tài, danh vọng… vẫn hấp dẫn tôi. Đó là những mục tiêu mà tôi muốn có được trong cuộc sống. Tôi tạm gác những suy nghĩ về khí công và tu luyện sang một bên.

Bệnh tật ập đến

Cuộc sống vẫn cứ diễn ra như thế. Cho đến một ngày bệnh tật tìm đến tôi. Cuối năm 2014, tôi bị đau lưng. Cảm giác trên lưng như đeo một tảng đá lớn. Hồi nhỏ nhờ tập võ nên cơ thể tôi rất khỏe, chân cứng cáp. Tôi vẫn luôn tự tin về sức khỏe của mình. Nhưng khi bị bệnh, tôi không thể mang vác nặng, cảm giác cơ thể không còn linh hoạt như trước. Cơ thể đau đớn, mệt mỏi dẫn tới tâm trọng càng bực bội hay cáu gắt.

Trong suốt hơn một năm, tôi đi chữa bệnh nhiều nơi, thử nhiều phương pháp, uống thực phẩm chức năng mà bệnh tình không thuyên giảm.

Lúc này mới nhớ đến Pháp Luân Công. Tôi tìm hiểu lại. Cuối 2015, tôi bắt đầu tập. Thời gian đầu tôi chỉ luyện công, không dụng tâm đọc sách, tu sửa tâm tính, vẫn uống rượu. Do đó, bệnh của tôi không mấy tiến triển. Mọi người khuyên tôi đọc sách tu tâm tính mới là cốt lõi của môn tu luyện này. Tuy nhiên còn vướng bận lo kinh tế nên tôi không mấy đặt tâm.

Tôi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Đến tháng 3 năm 2016, tôi đến bệnh viện đa khoa ở địa phương khám và chụp MRI. Bác sĩ kết luận tôi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng đốt sống L4/L5, thể trung tâm làm hẹp ống sống và chèn ép nhẹ vào rễ thần kinh; thoát vị nội xốp đĩa đệm L3/L4, L5/6, L5/S1. Bác sĩ cùng nói thêm: Hiện nay bệnh này không có thuốc để làm đĩa đệm chạy về đúng vị trí cũ. Thuốc của bệnh viện chỉ là giảm đau và kháng viêm thôi. Có điều kiện thì hãy mổ.

Tôi thất vọng trở về nhà. Chi phí ca mổ tốn không ít tiền, mà cũng không chắc chắn khỏi hẳn. Tôi biết đã có người mổ rồi mà sau đó bệnh lại tái phát. Nguy hiểm hơn, phẫu thuật cũng có rủi ro. Có người sau mổ còn bị liệt chân, không đi lại được nữa.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có thể gặp phải ở nhiều đối tượng. Đối tượng dễ mắc nhất là người thường xuyên phải làm các công việc nặng nhọc hoặc những người thuộc nhóm người cao tuổi. Ngoài ra, những người làm công việc văn phòng do phải ngồi quá nhiều ở một vị trí cố định cũng có nguy cơ mắc bệnh lý nguy hiểm này. Không chỉ gây khó khăn trong hoạt động thường ngày, người mắc cũng có nguy cơ bại liệt cao nếu không có các biện pháp chữa trị và can thiệp kịp thời.
Hồ sơ bệnh án của Cường (ảnh nhân vật cung cấp)

Lúc ấy nghề gỗ cũng trong giai đoạn khủng hoảng. Vì vậy, để duy trì cuộc sống gia đình, tôi quay sang học nghề cơ khí. Cũng vào lúc đó bệnh tập ập đến. Thời điểm đó thực sự khó khăn với tôi.

Nghiêm túc tu luyện chân chính

Sau lần nói chuyện với bác sĩ, tôi nhận ra rằng chỉ có Pháp Luân Công mới giúp được tôi. Từ đó, tôi mới thực sự đặt tâm tu luyện một cách nghiêm túc.

Ngoài việc luyện công hàng ngày, tôi đọc sách nhiều hơn và chiểu theo tiêu chuẩn Chân Thiện Nhẫn trong sách.

Hàng ngày, Cường thường tranh thủ thời gian rảnh để học pháp luyện công
Hàng ngày, Cường thường tranh thủ thời gian rảnh để học pháp luyện công.

Tôi tập cho mình tính nhẫn nại, kiềm chế bản thân, không nóng nảy như trước. Thay vì đặt lợi ích bản thân lên hàng đầu, tôi học cách nghĩ cho người khác. Tôi cũng bỏ tính hơn thua, tranh đấu, bằng lòng với những gì mình có được. Tôi sống giản dị hơn, trân trọng hơn những đồng tiền mình làm ra. Tôi cũng không còn chạy theo những thứ phù phiếm nữa, mà chi tiêu một cách hợp lý và đúng chỗ hơn.

Đắc phúc báo về sức khỏe

Tâm thay đổi tôi thấy cuộc sống của mình cũng hạnh phúc và yên bình hơn. Thuận theo tính tình thay đổi, bệnh tật của tôi cũng dần khỏi mà không cần đến bệnh viện điều trị. Tôi đã khỏi bệnh sau 2 năm tu luyện. Đến nay tôi đã tu luyện được gần 6 năm, tôi không phải dùng một viên thuốc nào, thân thể hoàn toàn khỏe mạnh. Thậm chí bây giờ tôi có thể bật santo lộn ngược nhiều vòng nữa đấy.

Đắc phúc báo về kinh tế

Không chỉ đắc được những lợi ích về sức khỏe, công việc của tôi cũng thuận lợi hơn. Kinh tế cũng khá giả hơn. Cuối năm 2015, tôi mở xuống cơ khí tại nhà. Chiểu theo tiêu chuẩn của người tu luyện, tôi làm việc cẩn thận, máy móc đầu tư hiện đại. Sản phẩm tôi bàn giao cho khách hàng đều được đánh giá cao. Chất lượng tốt, ngày càng có nhiều người tin tưởng và đặt hàng của tôi.

Ảnh Cường lắp đặt thiết bị cửa cho khách hàng
Ảnh Cường lắp đặt thiết bị cửa cho khách hàng (ảnh nhân vật cung cấp)

Số lượng đơn hàng nhiều hơn, tôi lại gọi các bạn về làm cùng. Tôi trả lương mọi người hợp lý, không ăn chặn hay ép lương khi tôi là người đứng nhận thầu chính. Nhờ vậy, công việc làm ăn của tôi rất suôn sẻ. Tôi cũng xây được ngôi nhà mới rộng rãi và khang trang hơn trước.

Xưởng cơ khi của Cường tại Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh
Xưởng cơ khi của Cường tại Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Tôi hy vọng rằng bài chia sẻ của tôi có thể lan tỏa hơn tới nhiều người hiểu được vẻ đẹp của Đại Pháp. Mong rằng sẽ giúp nhiều có duyên bước vào tu luyện và đắc được lợi ích giống như tôi.

Tôi là Nguyễn Khắc Cường, năm nay 29 tuổi. Nhờ Đại Pháp, tôi đã thoát khỏi tình trạng thoát vị đĩa đệm thắt lưng. Nếu các bạn muốn biết thêm thông tin thì có thể liên hệ với tôi qua số điện thoại 0983 013 998.

Bị liệt vì thoát vị đĩa đệm, vì sao người phụ nữ ở Bắc Giang đi lại được không cần phải mổ?