Số điện thoại di động thực sự có liên quan mật thiết đến đời sống và các mối quan hệ xã hội của chủ sở hữu. Thời gian sử dụng số điện thoại phần nào phản ánh thói quen sinh hoạt và tính cách của người đó.

Một số người thay đổi số thường xuyên, trong khi những người khác hầu như không bao giờ thay đổi số của họ. Vì sao vậy? Có điều gì khác biệt giữa việc dùng số điện thoại lâu với việc hay thay số?

Bạn là một người đã nhiều năm trời vẫn trung thành với một số điện thoại, hay bạn là người thay đổi số điện thoại liên tục? Bạn sẽ vô cùng sửng sốt trước kết quả của một cuộc nghiên cứu qua bài viết sau đây.

Đặc điểm tính cách của người thường xuyên thay đổi số điện thoại

1. Thay đổi số điện thoại để thiết lập lại cuộc sống

Một số người gặp phải việc không như ý như vừa chia tay người yêu, vừa kết thúc một mối quan hệ… Những người như vậy rất hiếm, nhưng không có nghĩa là không tồn tại. Họ có thể tích lũy sự bất mãn với bạn bè, người yêu trong một thời gian dài, không muốn gặp lại hay còn liên quan gì đến người đó nữa, muốn tổ chức lại cuộc sống của mình. Có lẽ những người hay thay số nghĩ rằng một ngày nào đó người mà họ không thích, làm họ tổn thương sẽ liên lạc lại nên họ thay số.

2. Để trốn nợ

Nợ nần chồng chất, không có tiền trả, chỉ vì muốn trốn nợ, thay đổi số điện thoại theo tâm lý may rủi, nhưng dù có chạy trốn thì nhà sư cũng không thể trốn khỏi chùa, sau này vẫn bị người ta tìm ra. Những người mang nợ có lẽ nghĩ rằng hành động này có thể giúp họ được yên tĩnh một thời gian.

Còn đối với những người vay tiền xong có ý định “quỵt nợ” thường đổi số để chủ nợ không thể liên lạc.

Loại người này không có tinh thần trách nhiệm cao, khi có chuyện sẽ bỏ chạy, không có nhiều triển vọng.

3. Người đào hoa

Một mối quan hệ đã kết thúc, hoặc bắt buộc phải kết thúc, nhưng đối phương lại luôn làm phiền bạn, hay hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, yêu người không yêu mình nhưng cứ muốn gọi, liên lạc cho người đó. Điều đầu tiên mọi người nghĩ đến thường là đổi số điện thoại di động, đồng thời kiên quyết bày tỏ thái độ từ chối. Phải nói đổi số là một lựa chọn sáng suốt để đối phó với những người và mối quan hệ không mong muốn.

Đặc điểm tính cách của người không thường xuyên thay đổi số điện thoại
Ảnh: Pixabay

Tóm lại, những kẻ phản bội, gian dối thường thay đổi liên tục số điện thoại để những người cũ không thể liên lạc với họ. Đặc biệt là đối với những người đào hoa, họ đổi số để những người tình cũ không làm phiền, quấy nhiễu đến cuộc sống hiện tại hoặc trong tương lai của họ.

Đặc điểm tính cách của người không thường xuyên thay đổi số điện thoại

Theo kết quả nghiên cứu ở nhiều nước như Mỹ, Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc… những người không đổi số điện thoại trong khoảng thời gian 10 năm thuộc mẫu người chính trực, đáng tin cậy. Thường sống sòng phẳng, không nợ tiền bạc của ai. Họ là người rất uy tín, có vay có trả.

1. Người ổn định cuộc sống

Nơi ở, hoàn cảnh gia đình, đơn vị làm việc đều tương đối ổn định, không có thăng trầm, nhẹ nhàng sống cuộc sống của mình.

2. Người không phải tránh né điều gì, không nợ ai

Không nợ tiền cũng không nợ tình và ân huệ lớn của người khác, không vì lợi ích nhỏ nhặt mà lợi dụng người khác, và không làm điều gì xấu để người khác nắm thóp, v.v. Nói thẳng ra họ không có điều gì phải sợ, không phải trốn tránh điều gì.

3. Đơn giản, trong sáng

Một số người thích sự đơn giản, nghĩ rằng sau khi thay đổi số điện thoại di động, họ phải thông báo cho tất cả bạn bè và người thân trong gia đình, thật sự phức tạp, và họ không muốn rắc rối như vậy.

Tính cách một người thể hiện qua thời gian sử dụng số điện thoại
Ảnh: Pixabay

Một số người do số điện thoại còn liên kết với tất cả các nền tảng xã hội, tài khoản,… nên cần duy trì hiện trạng. Mặt khác, họ không có rắc rối trên Internet và các tài khoản xã hội của mình nên không cần thay đổi.

4. Hoài niệm

Không biết bạn đã từng gặp phải trường hợp như vậy chưa, cố gắng bấm số điện thoại cho một người bạn đã nhiều năm không liên lạc, bạn vô cùng ngạc nhiên khi nghe thấy giọng nói quen thuộc. Cảm ơn chủ nhân của số điện thoại, người đã giữ số này nhiều năm, bạn cũ gặp lại, đặc biệt vui vẻ. Đối với chủ sở hữu số, đây là lợi thế lớn nhất của việc không thay đổi số điện thoại di động. Người không thay số điện thoại như thế này thường là người mềm lòng, tốt bụng, không muốn người nhớ mình mà không tìm được. Người xưa có câu: Người có nỗi nhớ thường sẽ gặp lại.

5. Trân trọng

Có người không chỉ biết trân trọng những cuốn sách đã đọc, con đường đã đi, những người mình nhớ, mà còn không nỡ thay số di động sau một thời gian dài sử dụng. Họ luôn cảm thấy con số này khắc sâu trong tâm trí, như một người bạn định mệnh ở bên mình. Một người như vậy sẽ không bao giờ thay đổi số của mình trừ khi trong trường hợp bất đắc dĩ phải làm vậy. Những người này thường tận tâm hơn trong các khía cạnh khác của cuộc sống và là người đáng tin cậy.

Ngày nay, mối quan hệ giữa số điện thoại di động và con người rất đặc biệt, nó đã trở thành biểu tượng của một con người, tầm quan trọng của nó có thể so sánh với chứng minh thư, hộ chiếu, danh thiếp. Trong đời sống xã hội, con người về cơ bản đều tuân theo quy luật tìm lợi và tránh hại. Từ việc có nên đổi số hay không, thời gian và tần suất thay đổi ra sao, bạn có thể phán đoán người đó muốn tránh điều gì hoặc muốn giữ điều gì.

Theo Ntdvn.net