Dưới góc độ tâm lý học màu sắc, thì từ màu sắc yêu thích của bạn, có thể “bói toán” ra được tâm trạng và tính cách của bạn.

Đừng xem nhẹ màu sắc mà bạn sử dụng mỗi ngày. Từ trang phục, chiếc túi xách, cây kẹp tóc hay chiếc bánh Donut mà bạn lựa chọn, đều sẽ tiết lộ tâm trạng hiện tại và tính cách của bạn đấy. Liễu giải được bí mật của sắc màu, chắc chắn sẽ khiến trải nghiệm cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn.

Những nghiên cứu về tâm lý học màu sắc

“Bài kiểm tra tâm lý màu sắc” trên trang web “hoyme.jp” của Nhật Bản đã phân tích những đặc điểm tính cách tiềm ẩn của con người thông qua màu sắc. Điều này đã khơi dậy các đề tài tâm lý thú vị.

Tâm lý học màu sắc;  sắc màu; kính vạn hoa
Những chiếc bánh Donut mà bạn chọn cũng tiết lộ tâm trạng của bạn (ảnh: Giadinhonline)

Trên thực tế, Tâm lý học về màu sắc là một ngành tâm lý học nghiên cứu ảnh hưởng của màu sắc đối với tâm trạng và hành vi của con người. 

Có thể lấy một ví dụ, cây cầu Polifield trên sông Thames ở London, Anh, vốn là một cây cầu màu đen, hàng năm có rất nhiều vụ nhảy cầu tự tử xảy ra ở đây. Vào thời điểm đó, Tiến sĩ Pleasant cho rằng nguyên nhân là do màu đen của cây cầu Polifield khiến người ta sinh cảm giác tăm tối, chán nản và bi quan.

Ông đề nghị sơn lại cây cầu thành màu xanh lá cây, bởi vì màu xanh lá là một màu tràn đầy sức sống và có thể mang lại hy vọng cho những ai đang buồn khổ, tuyệt vọng. Sau khi chính quyền London thông qua đề xuất đổi cầu đen thành xanh, số vụ tự sát giảm 56% một cách thần kỳ.

Trong cuộc sống, màu sắc có mặt ở khắp mọi nơi, những màu mà bạn yêu thích sẽ khiến bạn không thể che giấu được tâm trạng của mình. Đương nhiên, bạn có thể lợi dụng chiếc kính vạn hoa này để cải thiện tâm tình và tính cách của bản thân; đồng thời cũng giúp bạn hiểu chính mình hơn thông qua ngôn ngữ màu sắc.

Khả năng “đọc tâm thuật” của sắc màu

Bạn đã tìm được màu sắc yêu thích nhất của mình chưa? Hãy cùng xem sự kỳ diệu từ thuật đọc tâm của sắc màu nhé!

Màu xanh dương: Biểu hiện cho sự điềm tĩnh.

Người thích màu xanh dương thường là người chân thành, trung thực. Họ có tính cách trầm lặng, sâu sắc và có khả năng đồng cảm tốt.

Màu xanh lá: Màu thuộc về thiên nhiên, có tác dụng thư giãn cơ thể và tinh thần.

Tâm lý học màu sắc;  sắc màu; kính vạn hoa
Màu xanh lá có tác dụng thư giãn cơ thể và tinh thần (ảnh: Haycafe)

Những người thích màu xanh lá cây có hoài bão mạnh mẽ và tinh thần thực tiễn, tính cách lại khá hướng nội, khoan dung, ôn hòa, thân thiện với mọi người. 

Màu đỏ: Tượng trưng cho sự nhiệt tình và tích cực, thu hút sự chú ý.

Những người thích màu đỏ đầy nhiệt huyết và hiếu kỳ với cuộc sống; họ năng nổ, hoạt bát nhưng dễ tự cho mình là trung tâm và không dễ chịu thua ai. 

Màu tím: Tượng trưng cho sự cao quý và vinh diệu. Đây là màu sắc của bậc quân vương thường sử dụng, cao nhã và huyền bí.

Người thích màu tím là người có tính cách khá tâm linh, họ cao ngạo và có hơi hướng nghệ thuật. 

Màu vàng: Được gọi là “màu của lý trí”, nó tượng trưng cho trí tuệ và lý tính. 

Những người thích màu vàng thường có tính cách tích cực và tràn đầy năng lượng. Họ có khả năng tư duy logic tốt và rất tự tin vào bản thân.

Màu trắng: Tượng trưng cho sự thuần khiết, lãnh đạm và cầu toàn.

Người thích màu trắng thường mang tính cách hồn nhiên, lạc quan, ý thức trách nhiệm cao, yêu tự do và theo đuổi sự hoàn mỹ.

Màu đen: Nghiêm túc pha chút kiêu kỳ.

Người thích màu đen là người nghiêm cẩn và kìm nén bản thân, tuy có lực nhẫn nại tốt nhưng lại pha chút sự cố chấp. Dường như họ luôn cố gắng che giấu một thế giới nội tâm đầy bất an và sợ hãi. 

Màu xám: Đại biểu cho sự trung lập, hài hòa, có thể làm dịu cảm xúc. 

Những người thích màu xám có tính cách trưởng thành và ổn định; làm mọi thứ một mình, không thích xung đột và có chính kiến ​​​​của riêng mình.

Màu nâu: Tông màu đất ấm áp với hiệu ứng nhẹ nhàng.

Người thích màu nâu có tính cách trầm tĩnh nhưng hơi bảo thủ. Tuy nhiên, họ lại tạo cho người đối diện cảm giác “đáng tin cậy”.

Màu hồng: Màu ngọt ngào, nhẹ nhàng, tượng trưng cho tình yêu và sự dịu dàng.

Tâm lý học màu sắc;  sắc màu; kính vạn hoa
Những cô gái yêu màu hồng thường rất nữ tính và dịu dàng (ảnh minh họa: Newhanfu)

Những người thích màu hồng có tính cách trong sáng và lãng mạn; trong lòng tràn đầy những giấc mơ ngọt ngào và cực kỳ nữ tính.

Màu cam: Một màu tươi sáng, ấm áp.

Những người thích màu cam là những người hài hước, táo bạo, tràn đầy năng lượng, tích cực và dũng cảm chấp nhận những thay đổi.

Màu vàng kim: Tượng trưng cho sự thành công và thịnh vượng.

Người thích màu vàng kim có tính cách gan dạ, dũng cảm, có phong thái của người lãnh đạo. Họ không ngại khó khăn, dũng cảm đương đầu với thử thách, luôn tích cực phấn đấu cho những mục tiêu của mình.

Thông qua ngôn ngữ màu sắc, bạn có thấy hiểu bản thân mình hơn chút nào không? Dù sao thì, hãy quẳng đi những suy nghĩ tiêu cực và những sắc màu u ám. Hãy điểm tô cho cuộc sống của mình bằng những màu sắc mang năng lượng tích cực, bạn nhé!

Theo Epochtimes