Thấy con chó tội nghiệp sắp bị làm thịt, người đàn ông sinh lòng thương xót và đã cứu nó, không ngờ việc này đã giúp ông đắc được phúc báo lớn.

Vân Hạc tiên sinh – tác giả cuốn “Những hiện tượng nhân quả khó tin”, đã từng chia sẻ một bức thư của một độc giả gởi cho ông, đó là câu chuyện có thật về nhân quả, nói về một người đàn ông đã cứu được một con chó mẹ, nhưng lại nhận phúc báo lớn không ngờ. Sau đây là nội dung bức thư:

“Từ tiên sinh là bạn tốt của tôi, ông ấy từng làm việc cho Chính quyền thành phố Đài Bắc. Là một người chí ở bốn phương, nghĩa khí và chính trực, giao lưu kết bạn rộng khắp, nên ông ấy có rất nhiều bạn bè. Sau khi tốt nghiệp trung học, vì không đỗ đại học nên ông nhập ngũ vào năm Trung Hoa Dân Quốc thứ 63. 

Tình cờ cứu được cả bầy chó con

Sau khi nhập ngũ không lâu, ông được phân công đến phục vụ ở Kim Môn. Lúc đó ông giữ chức liên đội trưởng, một ngày quân đội được nghỉ, buổi tối hôm đó, ông nhìn thấy một chú chó bị trói dưới gốc cây cạnh khu vực tập kết của quân đội. Vì tò mò, ông tiến lại gần thì phát hiện một con chó đang khóc, nó cứ rên rỉ khóc lóc, hai hàng nước mắt chảy ròng ròng. Ông cảm thấy vô cùng kinh ngạc vì chưa bao giờ nghe hay nhìn thấy chó khóc.

Trước đây ông từng nghe nói trâu rất có linh tính, trước khi bị giết thịt nó thường rơi lệ, nhưng ông chưa bao giờ nghe nói chó cũng như vậy. Vì tiếng kêu của con chó rất đáng thương và đau khổ, nên ông đã hỏi các anh em trong đội về lai lịch của nó.

Hóa ra, vào hôm nghỉ lễ, mấy anh em đã đến Kim Thành (thành phố lớn nhất ở Kim Môn) du ngoạn, thấy có người bán chó, mọi người đã hùn tiền nhau mua nó về, tính để mai giết thịt. Vì mùa đông ở Kim Môn rất lạnh, nhiều người thường ăn thịt chó để chống rét và bồi bổ sức khỏe (ghi chú của biên tập viên: Đài Loan hiện cấm giết mổ chó mèo để làm thức ăn). 

Đắc phúc báo lớn; Đắc phúc báo lớn là gì
(ảnh minh họa: VTCNew)

Sau khi ông Từ biết được chuyện này, để cứu con chó, ông đã thương lượng với mọi người, cuối cùng mua nó với giá 300 tệ và tự mình nuôi nó, giúp nó tránh bị giết thịt.

Nửa tháng sau, ông phát hiện bụng con chó càng ngày càng to, lúc này mới biết nó đã mang thai từ trước khi được mua về. Ông cảm thấy thật may mắn vì cứu nó kịp thời, nếu không thì quả thật sẽ giết cả chó mẹ lẫn đàn con.

Khoảng một tháng sau, vào một buổi chiều nọ, Từ tiên sinh dẫn các anh em trong đội đi làm nhiệm vụ, vì địa điểm ở xa nên chạng vạng tối mới hoàn thành. Trên đường về, mọi người đi theo hàng, vì là đội trưởng, ông Từ luôn là người đi trước; nhưng không hiểu sao hôm đó lại để một người  khác đi trước, ông ấy đi sau.

Khi đi đến một gò đất, lúc người đầu tiên vừa bước lên, đúng lúc quân đội phía bên kia Kim Môn bắn một quả đạn pháo, mọi người đều bị sốc trước tai nạn bất ngờ này. Ông Từ do không đi đầu nên đã may mắn thoát chết, mọi người đều cảm thấy vô cùng kỳ lạ.

Lời khải thị từ vị hòa thượng, sáng tỏ đạo lý nhân quả

Vài tháng sau, Từ tiên sinh trở lại Đài Bắc công tác, sau khi hoàn thành công vụ, ông trở về nhà thăm người thân, mẹ của ông là một người tín Phật. 

nhận được phúc báo; phúc báo; hậu phúc
Lời khải thị từ vị hòa thương khiến ông Từ bừng tỉnh (ảnh minh họa LinkedIn

Để cầu nguyện cho con trai tòng quân được bình an, ngày hôm sau bà đưa con trai đến một ngôi chùa ở Bản Kiều để lễ bái và gặp vị sư phụ đã quy y cho ông. Ông Từ chưa bao giờ kể cho mẹ nghe trải nghiệm ly kỳ xảy ra ở Kim Môn vì sợ mẹ sẽ lo lắng, bất an. 

Sau khi hai mẹ con gặp vị sư phụ, ông ấy nhìn ông Từ một lúc rồi nói: “Con đã thoát khỏi một đại nạn lớn!”.

Hai mẹ con nghe thấy điều này thì kinh ngạc. Sau đó ông ấy chậm rãi hỏi: “Con cứu được một con chó à?” 

Ông Từ tái mặt, nhất thời không nói nên lời, mẹ ông thấy vậy lo lắng hỏi chuyện gì đã xảy ra. Ông Từ đành kể cho mọi người nghe câu chuyện ở Kim Môn.

Trước khi gặp vị hòa thượng kia, ông tin rằng việc ông có thể chuyển nguy thành an, thoát khỏi cái chết trong gang tấc chỉ là do may mắn; chứ chưa bao giờ nghĩ rằng sự việc này có liên quan đến việc ông từng cứu con chó mẹ đó. Tuy nhiên, sau khi được vị sư phụ chỉ điểm và khai thị thì ông đã hiểu ra được mọi chuyện.

Câu chuyện trên giống như một lời khải thị đối với thế nhân. Đúng như câu nói: “Trong lòng có thiện niệm thì nguồn phước vô tận”. 

Người xưa thường nói: “Ông trời có đức hiếu sinh”, ông Từ chỉ bởi một thiện niệm, chẳng những cứu được chó mẹ cùng đàn chó con; mà còn gieo một hạt giống thiện lành, kết quả đã đắc được phúc báo lớn, trong kiếp nạn sinh tử có thể bình an vô sự. ​

Theo Vision Times