Thần tiên cứu giúp người lương thiện bởi lẽ, chỉ có lương thiện mới giúp thay đổi số mệnh, đem đến cho con người may mắn, phúc đức.

Cổ nhân nói “Tích đức hành thiện”, “Thiện hữu thiện báo”. Trong các thư tịch cổ và các câu chuyện dân gian không thiếu những câu chuyện như vậy.

Dưới đây là hai câu chuyện của người hành thiện Thần Phật giúp đỡ người trong “Động linh tục chí” và “Tùng phong thuyết dịch”.

Người thợ thủ công đột nhiên bị mù được thần tiên cứu giúp

Vào thời kỳ Đồng Trị Hàm Phong triều Thanh, tại khu vực Bắc Kinh có một người thợ thủ công họ Trần. Anh sống ở phía đông xưởng Lưu Ly. Dù công việc làm ăn ở mức bình thường nhưng tâm anh luôn thiện lương.

Anh chưa bao giờ quên việc tích đức hành thiện. Anh thấy người nghèo khó liền dốc lòng giúp đỡ. Đến tuổi trung niên, đột nhiên hai mắt anh bị mù, công việc vì thế phải dừng lại. Cuộc sống của anh gặp muôn vàn khó khăn.

Tối nọ, anh đột nhiên nhìn thấy một vị đạo sĩ râu tóc bạc trắng xuất hiện. Ông lấy hai viên thuốc hoàn màu đỏ nói với anh: “một viên dùng để uống, một viên trộn với nước bọt bôi lên hai mắt tất sẽ có hiệu quả”. Người thợ làm theo lời quả nhiên có công hiệu.

Người xưa có câu: “Có đức mặc sức mà ăn”, Phật gia giảng, người tích đức kiếp này có thể nhận phúc báo phát tài, làm đại quan ở kiếp sau
Hành thiện tích đức, ông Trời tự có an bài ( ảnh: shutterstock)

Vị đạo sĩ đập vào bả vai anh và nói: “Mắt anh khỏi rồi đó. Tôi tới giúp anh như vậy, vì  anh luôn nhân hậu giúp đỡ mọi người. Hơn nữa vì mù lòa mà mất khả năng kiếm sống. Sau này đừng quên hành thiện”. 

Tấm lòng thiện lương khiến thần tiên cảm động

Sau khi tỉnh dậy, người thợ phát hiện hai mắt quả nhiên đã hồi phục thị lực. Vị đạo sĩ ông gặp trong mơ chính là một vị Thần tiên. Tuy nhiên là vị nào thì ông không biết. 

Sau khi khôi phục thị lực, ông đi khắp các đình chùa trong kinh thành. Tuy nhiên, ông không tìm thấy tượng vị thần nào giống như vậy. Lần nọ, vô tình ông đến công đường Bao Tử Hà Lã (Lã Động Tân), nhìn thấy trưng bày hình tượng Thần của các vị chân nhân họ Hoàng, Trình, Hà, Liễu, Đinh, Cát Hồng, La… . Ông nhận ra Chân nhân Cát Hồng chính là vị Thần Tiên ông đã gặp trong mơ.

Thương nhân bị bạn đồng hành bỏ giữa đường được La Hán đưa về nhà 

Đầu thời nhà Minh, một thương nhân giàu có tên Triệu Triều Phụng ở huyện Hưu Ninh tỉnh An Huy (nay là huyện Hạ Hạt Hoàng Sơn), năm nọ, khi vượt biển trở về quê hương, trên đường đột nhiên ông mắc bệnh và hôn mê bất tỉnh. Người bạn đồng hành đã bỏ ông lại trên bờ biển và về quê.

Khi người tốt đặt niềm tin vào Thần, anh ta sẽ không có gì phải sợ hãi
Con người bị những dục vọng danh, lợi, quyền thế khiến cho mê mờ mất trở nên hành ác tạo nghiệp(ảnh: phunutoday)

Một lúc sau, vị thương nhân bị gió biển thổi qua và tỉnh lại một cách thần kỳ. Ông nhìn thấy trời biển bao la hùng vĩ, không một bóng người. Ông đành gạt cây cối và đi lên con đường quanh co gấp khúc lên đỉnh núi. Tại đây ông nhìn thấy một ngôi chùa lớn. 

Ông đi vào đây cầu xin các vị tăng ni thu nhận. Vài tháng sau, ngày nọ ông hỏi các vị tăng ni: “Kỳ lạ quá, sao tôi chỉ thấy các sư thầy ăn sáng, tới buổi trưa thì không thấy ai là cớ làm sao?”. Có vị tăng nhân đáp: “Chúng tôi được mời đi dự tiệc chay của các thí chủ”.

Hành thiện tích phúc, thọ mệnh được kéo dài

Triệu Triều Phụng tò mò xin các nhà sư dẫn theo. Một vị tăng nhân dùng thần thông đặt ông ngồi vào trong tay áo lớn, lập tức bay lên không trung. Trong chốc lát, ông liền nghe thấy tiếng gà gáy, tiếng người ồn ào.

thần tiên cứu người
Cổ nhân thường nói “hành thiện tích đức, hành ác tạo nghiệp” (ảnh: sống đẹp)

Thì ra có một gia đình đang lập đạo tràng thỉnh mời các nhà sư đến làm lễ cúng cho gia chủ quá cố họ Triệu. Gia đình này chính là gia đình của ông. Con trai ông cho rằng cha mình đã qua đời nên thỉnh mời các nhà sư tới làm lễ cúng, cầu nguyện.

Vị thương nhân suy nghĩ hồi lâu và muốn gửi một bức thư cho gia đình. Ông cho họ biết rằng ông vẫn còn sống. Chỉ một niệm của ông, vị tăng nhân đã sớm biết liền nói với ông: “Chúng ta đều là A la hán. Xưa nay ông luôn làm việc thiện tích phúc, cho nên chúng ta mới cố ý đưa ông về”. Nói xong liền để ông chui ra khỏi tay áo. Họ đặt ông trên mái nhà. Sau đó mọi người biến mất.

Người nhà họ Triệu nhìn thấy có người ở trên mái nhà nên bắc thang lên để kiểm tra. Thì ra đó là Triệu Triều Phụng, cả nhà vô cùng ngạc nhiên mừng rỡ. Ông cũng kể lại những điều mình đã trải qua cho mọi người trong gia đình. Sau đó, ông xây dựng một ngôi chùa lớn ở Hưu Ninh theo quy mô của ngôi chùa lớn trên núi. Ông đặt tên là “chùa ​​Kiến Sơ”.

Trong u minh có thiên lý, thần tiên cứu giúp người như thế nào?

Hai câu chuyện trên chỉ muốn nhắn nhủ với con người thế gian những gì con người làm trong suốt cuộc đời, nhất tư nhất niệm đều được Thần Phật biết. Từ xưa tới nay chỉ có hành thiện tích đức mới có được sự bảo hộ của Thần Phật. 

Nhiều người không tin vào luật nhân quả, họ cho rằng đời này không liên quan gì tới đời kia. Vì vậy, họ dùng mọi cách để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Miễn sao cuộc đời này có được cuộc sống sung sướng và an nhàn là được.

thần tiên
Khi người tốt đặt niềm tin vào Thần, anh ta sẽ không có gì phải sợ hãi (ảnh: phụ nữ và pháp luật)

Chính vì vậy, họ không tin vào luân hồi. Thuyết vô thần cho rằng, con người chỉ sống có một lần và chết là trở về với cát bụi. Cho nên,với một lần để sống đó phải sống sao để đắc được nhiều thứ tốt đẹp nhất.

Trên đầu ba thước có Thần linh, mỗi một ý niệm, một việc làm của chúng ta dù nhỏ bé tới đâu thần minh đều thấu tỏ. Hiện tại, dịch bệnh, thiên tai chỉ là để thanh trừ người xấu, người tốt sẽ luôn được Thần Phật bảo hộ.

Người xưa có câu: “Có đức mặc sức mà ăn”. Phật gia giảng, người tích đức kiếp này có thể nhận phúc báo phát tài, làm đại quan ở kiếp sau. Ngay từ bây giờ, bạn hãy học cách tích đức, hành thiện. Như vậy, vừa là giúp người, vừa giữ thêm cho mình phúc báo về sau.

Theo Vision Times